Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 11 Tiết 1: Chỉnh sửa văn bản
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau tìm hiểu nội dung và quan sát hình 43 SGK_47 để trả lời câu hỏi.
3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_47.
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động
Gv đưa ra tình huống trong bài học:
? Em hãy đọc và quan sát hai khổ thơ trong hình 43. Câu thơ nào được lặp nhiều lần?
? Theo em có cách nào để soạn thảo các phần văn bản giống nhau mà không phải gõ nhiều lần?
Gv chốt dẫn vào bài.
Hoạt động của HS
HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra.
Kết quả/sản phẩm học tập
- Chúng ta sẽ sử dụng thao tác sao chép để không phải gõ nhiều lần những nội dung giống nhau.
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 11 Tiết 1: Chỉnh sửa văn bản", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 11 Tiết 1: Chỉnh sửa văn bản

Bài 11: Chỉnh sửa văn bản (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức • Mở được tệp có sẵn, lưu được tệp với tên khác. • Chỉnh sửa được văn bản với các thao tác sao chép, di chuyển một phần văn bản. • Đưa được hình ảnh vào văn bản. 2. Năng lực a. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Chỉnh sửa được văn bản với các thao tác sao chép, di chuyển một phần văn bản. Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 2. Học sinh: SGK, vở ghi, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu: - Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung: - HS cùng nhau tìm hiểu nội dung và quan sát hình 43 SGK_47 để trả lời câu hỏi. 3. Sản phẩm: - HS trả lời được câu hỏi SGK_47. 4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập Gv đưa ra tình huống trong bài học: HS thực hiện thảo - Chúng ta sẽ sử luận nhóm để cùng dụng thao tác sao ? Em hãy đọc và quan sát hai khổ nhau tìm hiểu tình chép để không phải thơ trong hình 43. Câu thơ nào được huống mà giáo viên gõ nhiều lần những lặp nhiều lần? đưa ra. nội dung giống nhau. ? Theo em có cách nào để soạn thảo các phần văn bản giống nhau mà không phải gõ nhiều lần? Gv chốt dẫn vào bài. Hoạt động 1: Sao chép, di chuyển một văn bản 1. Mục tiêu: • Chỉnh sửa được văn bản với các thao tác sao chép, di chuyển một phần văn bản. 2. Nội dung • HS hoạt động nhóm, tìm hiểu nội dung SGK_47. 3. Sản phẩm • HS thực hành được thao tác sao chép, di chuyển một phần văn bản. 4. Tổ chức thực hiện Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập Gv yêu cầu thảo luận nhóm: HS hoạt động - Em có thể sử dụng các - Khi soạn thảo văn bản trên máy nhóm để trả lời thao tác sao chép, di câu hỏi chuyển một phần văn bản tính có những phần văn bản lặp lại để soạn thảo nhanh và Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập nhiều lần. Em chỉ cần gõ một lần rồi hợp lí. Em cũng có thể sao chép để có những phần văn bản 2-> 3 nhóm HS chèn thêm hình ảnh để giống nhau. trình bày các nội vào văn bản sinh động và dung mà giáo hấp dẫn hơn. - Quan sát hình 44 SGK_ 47. viên đưa ra trước lớp 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét - Có những phần văn bản để ở những vị trí chưa hợp lí, em có thể di chuyển văn bản đó đến vị trí hợp lí mà không cần phải gõ lại. - Quan sát hình 45 SGK_48. -Trong hình 43 hình ảnh ánh trăng đã được chèn vào văn bản. Tương tự như bài trình chiếu, em cũng có thể chèn được hình ảnh vào văn bản. GV nhận xét, chốt kiến thức Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập Câu hỏi củng cố: Yêu cầu HS trả lời Câu hỏi : Đáp án câu hỏi SGK _ 48. 1 – b 2 – c 3 – a IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công: – .............................................................................................................................. 2. Những điều GV muốn thay đổi: – ..............................................................................................................................
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_lop_4_kntt_bai_11_tiet_1_chinh_sua.docx