Kế hoạch dạy học môn Địa lí Lớp 7 - Năm học 2021-2022

Bài 2: Thế giới rộng lớn và đa dạng 4 1. Kiến thức :

- Nêu được tên các châu lục trên thế giới. Phân biệt được các lục địa và châu lục.

- Nhận biết được sự khác nhau giữa các chủng tộc.

- Biết được sự đa dạng về văn hóa trên thế giới

2. Định hướng năng lực

- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.

3. Phẩm chất

- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên

- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc.

 

doc 25 trang phuongnguyen 28/07/2022 6120
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch dạy học môn Địa lí Lớp 7 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch dạy học môn Địa lí Lớp 7 - Năm học 2021-2022

Kế hoạch dạy học môn Địa lí Lớp 7 - Năm học 2021-2022
TRƯỜNG: THCS Hòa Hậu 
TỔ: Khoa học xã hội
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐỊA LÍ , KHỐI LỚP 7
(Năm học 2021 - 2022)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ..................; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:...................; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học:...........; Trên đại học:.............
	 Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Thiết bị dạy học
Số lượng
Các bài thí nghiệm/thực hành
Ghi chú
1
- Tài liệu, máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập
1
Ở tât cả các bài học
2
- Lược đồ các lục địa trên thế Trái Đất.
1
Bài 2: Thế giới rộng lớn và đa dạng, 
3
- Lược đồ các châu lục trên thế Thế Giới
1
Bài 2: Thế giới rộng lớn và đa dạng, Bài 3: Môi trường đới nóng
4
- Lược đồ các kiểu môi trường đới nóng
1
Bài 3: Môi trường đới nóng
5
Lược đồ các kiểu môi trường trong đới ôn hòa
1
Bài 4: Môi trường đới ôn hòa
6
- Lược đồ MT đới lạnh ở cực Bắc và cực Nam
1
Bài 5: Môi trường đới lạnh
7
Lược đồ phân bố các hoang mạc trên thế giới
1
Bài 6: Môi trường hoang mạc, vùng núi, biển và đại dương
8
Sơ đồ phân tầng thực vật theo độ cao ở dãy núi An- pơ
1
Bài 6: Môi trường hoang mạc, vùng núi, biển và đại dương
9
- Biểu đồ tháp tuổi phóng to.
1
Bài 7: Thành phần nhân văn của môi trường
10
- Lược đồ tự nhiên Châu Phi
1
Bài 8: Tự nhiên, dân cư và xã hội Châu Phi, Bài 10: Các khu vực Châu Phi, Ôn tập
11
- Lược đồ các môi trường tự nhiên ở Châu Phi
1
Bài 8: Tự nhiên, dân cư và xã hội Châu Phi
12
- Lược đồ phân bố dân cư và đô thị ở CP
1
Bài 8: Tự nhiên, dân cư và xã hội Châu Phi
13
Lược đồ kinh tế chung châu Phi
1
Bài 9: Kinh tế Châu Phi, Bài 10: Các khu vực Châu Phi, Ôn tập
14
Lược đồ nông nghiệp CP
1
Bài 9: Kinh tế Châu Phi, Bài 10: Các khu vực Châu Phi
15
Lược đồ công nghiệp CP
1
Bài 9: Kinh tế Châu Phi, Bài 10: Các khu vực Châu Phi
16
- Bản đồ TN thế giới hoặc quả địa cầu.
1
Bài 19: Tự nhiên Châu Mĩ
17
- Lược đồ TN Châu Mĩ
1
Bài 19: Tự nhiên Châu Mĩ, Ôn tập, Bài 22: Các khu vực Châu Mĩ
18
- Lược đồ các đới khí hậu trên TĐ
1
Bài 19: Tự nhiên Châu Mĩ, Ôn tập
19
Lược đồ mật độ dân số và các đô thị lớn ở Châu Mĩ
1
Bài 20: Dân cư, xã hội Châu Mĩ
20
-Lược đồ kinh tế châu Mĩ
1
Bài 21: Kinh tế Châu Mĩ, Ôn tập
21
- Lược đồ tự nhiên Bắc Mĩ
1
Bài 22: Các khu vực Châu Mĩ
22
- Lược đồ tự nhiên Trung và Nam Mĩ
1
Bài 22: Các khu vực Châu Mĩ
23
- Lược đồ tự nhiên châu Nam Cực.
1
Bài 23: Châu Nam Cực, Ôn tập
24
- Lược đồ KT châu Đại Dương
1
Bài 24: Châu Đại Dương, Ôn tập
25
- Lược đồ tự nhiên châu ĐD.
1
Bài 24: Châu Đại Dương, Ôn tập
26
- Lược đồ tự nhiên Châu Âu.
1
Bài 25: Tự nhiên Châu Âu, Ôn tập, Bài 28: Các khu vực Châu Âu
27
- Lược đồ khí hậu Châu Âu.
1
Bài 25: Tự nhiên Châu Âu
28
- Lược đồ phân bố dân cư và đô thị ở Châu Âu
1
Bài 26: Dân cư và xã hội Châu Âu
29
-Lược đồ CN Châu Âu
1
Bài 27: Kinh tế Châu Âu
30
Lược đồ NN Châu Âu
1
Bài 27: Kinh tế Châu Âu
31
- Lược đồ tự nhiên KV Bắc Âu
1
Bài 28: Các khu vực Châu Âu
32
- Lược đồ tự nhiên khu vực Tây và Trung Âu
1
Bài 28: Các khu vực Châu Âu
33
-Lược đồ Tự nhiên KV Nam Âu
1
Bài 28: Các khu vực Châu Âu
34
-Lược đồ tự nhiên KV Đông Âu
1
Bài 28: Các khu vực Châu Âu
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Tên phòng
Số lượng
Phạm vi và nội dung sử dụng
Ghi chú
1
2
...
II. Kế hoạch dạy học Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
1. Phân phối chương trình
STT
Bài học
(1)
Số tiết
(2)
Yêu cầu cần đạt
(3)
1
Bài 2: Thế giới rộng lớn và đa dạng
4
1. Kiến thức :
- Nêu được tên các châu lục trên thế giới. Phân biệt được các lục địa và châu lục.
- Nhận biết được sự khác nhau giữa các chủng tộc.
- Biết được sự đa dạng về văn hóa trên thế giới
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc.
2
Bài 3: Môi trường đới nóng
3
1.Kiến thức :
- Xác định vị trí, giới hạn của môi trường đới nóng và các kiểu môi trường đới nóng trên bản đồ Thế Giới
- Biết trình bày đặc điểm tiêu biểu của môi trường đới nóng
- Biết phân tích biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa của môi trường xích đạo ẩm.
- Xác lập mối quan hệ giữa các yếu tố tự nhiên của môi trường đới nóng, môi trường xích đạo ẩm.
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có thái độ gần gũi thân thiện với môi trường và con người ở đới nóng
3
Bài 4: Môi trường đới ôn hòa
3
1. Kiến thức :
- Xác định vị trí, giới hạn của môi trường đới nóng và các kiểu môi trường đới ôn hòa trên bản đồ Thế Giới.
 - Biết trình bày đặc điểm tiêu biểu của môi trường đới ôn hòa
 - Xác lập mối quan hệ giữa các yếu tố tự nhiên của môi trường đới ôn hòa.
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có thái độ gần gũi thân thiện với môi trường và con người ở đới ôn hòa.
4
Bài 5: Môi trường đới lạnh
3
1.Kiến thức :
- Biết được giới hạn đới lạnh trên lược đồ.
- Đọc được lược đồ môi trường đới lạnh ở vùng Bắc cực và vùng Nam Cực.
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có thái độ gần gũi thân thiện với môi trường và con người ở đới lạnh
5
Ôn tập
1
1.Kiến thức :
- Nhằm hệ thống hóa lại kiến thức cho HS .
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có ý thức nghiên cứu bài học, nghiêm túc xây dựng bài...
6
Bài 6: Môi trường hoang mạc, vùng núi, biển và đại dương
4
1. Kiến thức :
- Trình bầy và giải thích được ở mức độ đơn giản một số đặc điểm tự nhiên cơ bản cúa môi trường hoang mạc, vùng núi, biển và đại dương
 - Nêu được sự thích nghi của thực vật và động vật với môi trường tương ứng.
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có thái độ gần gũi thân thiện với môi trường và con người ở các môi trường tương ứng.
7
Bài 7: Thành phần nhân văn của môi trường
3
1. Kiến thức :
- Trình bầy được quá trình phát triển và tình hình gia tăng dân số thế giới nguyên nhân và hậu quả của nó.
-Trình bầy và giải thích được ở mức độ đơn giản về sự phân bố dân cư trên thế giới
-Trình bầy được quần cư nông thôn và quần cư thành thị 
- Biết được sơ lược quá trình đô thị hóa.
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có thái độ gần gũi thân thiện với môi trường và con người ở các môi trường tương ứng. 
Phiếu ôn tập số 1
Gv hướng dẫn học sinh ôn tập ở nhà - Nhằm hệ thống hóa lại kiến thức cho HS .
8
Bài 8: Tự nhiên, dân cư và xã hội Châu Phi
4
1.Kiến thức :
- Xác định được vị trí địa lý của Châu Phi, nêu được ý nghĩa của vị trí địa lý. Nhận biết được hình dạng lãnh thổ Châu Phi.
- Tìm hiểu về địa hình, khoáng sản Châu Phi
- Những vấn đề về dân cư xã hội châu Phi
- Nêu được hiểu biết của mình về tự nhiên.
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc
9
Bài 9: Kinh tế Châu Phi
3
1.Kiến thức :
- Trình bầy và giải thích được một số đặc điểm về kinh tế chung của các ngành kinh tế của châu Phi.
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc 
10
Bài 10: Các khu vực Châu Phi
4
1.Kiến thức :
- Nêu được vị trí, giới hạn ba khu vực châu Phi
Trình bầy và giải thích được một số đặc điểm về tự nhiên, dân cư, kinh tế của ba khu vực của châu Phi
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc
Phiếu ôn tập số 2
Gv hướng dẫn học sinh ôn tập ở nhà- Nhằm hệ thống hóa lại kiến thức cho HS .
11
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo
1.Kiến thức :
- Khám phá thế giới qua tư liệu trên màn chiếu
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc
12
Ôn tập học kì I
1.Kiến thức :
- Hệ thống hóa một số kiến thức cơ bản từ tuần 1 đến tuần 16
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
Có ý thức nghiên cứu bài học, nghiêm túc xây dựng bài...
II. Học Kì II
13
Bài 19: Tự nhiên Châu Mĩ
3
1.Kiến thức :
- Nêu được giới hạn, vị trí địa lí châu Mĩ.
- Trình bầy và giải thích được ở mức độ đơn giản một số đặc điểm TN của châu Mĩ.
- Trình bầy về đặc điểm tự nhiên ở châu Mĩ.
- Nêu được các đai thực vật ở hai sườn tây và đông
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
14
Bài 20: Dân cư, xã hội Châu Mĩ
3
1.Kiến thức :
- Biết được châu Mĩ là châu lục của những người nhập cư, thành phần chủng tộc đa dạng..
- Trình bầy và giải thích được một số vấn đề phân bố dân cư và đô thị hóa ở châu Mĩ.
- Trình bầy và giải thích được một số vấn đề phân bố dân cư và đô thị hóa ở châu Mĩ.
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc
15
Bài 21: Kinh tế Châu Mĩ
3
1.Kiến thức :
- Biết được quy mô kinh tế châu Mĩ so với thế giới
- Trình bầy và giải thích được ở mức độ đơn giản một số đặc điểm kinh tế châu Mĩ
- Nhận biết vai trò của các ngành dịch vụ ở một số nước châu Mĩ.
- Nắm được sơ lược về nông nghiệp và công nghiệp châu Mĩ.
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc
16
Bài 22: Các khu vực Châu Mĩ
3
1.Kiến thức :
- Nêu được giới hạn, vị trí địa lí của khu vực Bắc Mĩ.
- Trình bầy và giải thích được ở mức độ đơn giản một số đặc điểm về tự nhiên, kinh tế- xã hội của khu vực châu Mĩ.
- Nêu được giới hạn, vị trí địa lí của khu vực Trung và Nam Mĩ
- Trình bầy và giải thích được ở mức độ đơn giản một số đặc điểm về tự nhiên, kinh tế- xã hội của khu vực châu Mĩ..
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc
Phiếu ôn tập số 6
Gv hướng dẫn học sinh ôn tập ở nhà- Nhằm hệ thống hóa lại kiến thức cho HS .
17
Bài 23: Châu Nam Cực
2
1.Kiến thức :
- Nêu được giới hạn, vị trí địa lí của châu Nam Cực
- Trình bầy và giải thích được ở mức độ đơn giản một số đặc điểm của châu Nam Cực.
- Vai trò của tầng ozon đối với đời sống và sản xuất của con người trên trái đất.
- Nêu đặc điểm về địa hình, các loại khoáng sản.
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
18
Ôn tập
1
1.Kiến thức :
- Hệ thống hoá những kiến thức cơ bản Giúp HS khắc sâu kiến thức về tự nhiên, dân cư, kinh tế của Châu Mĩ và các khu vực của Châu Mĩ
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
Có ý thức nghiên cứu bài học, nghiêm túc xây dựng bài...
19
Bài 24: Châu Đại Dương
3
1.Kiến thức :
- Vị trí địa lý, giới hạn châu Đại Dương gồm bốn quần đảo và lục địa Ô-xtrây-li-a 
- Đặc điểm tự nhiên của lục địa Ô-xtrây-li-a và các đảo khác.
- Trình bầy và giải thích ở mức độ đơn giản một số đặc điểm về dân cư, kinh tế ở châu Đại Dương.
- Biết đặc điểm địa hình của lục địa Ô -xtrây –li-a.
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc
20
Bài 25: Tự nhiên Châu Âu
3
1.Kiến thức :
- Xác định giới hạn và vị trí địa lí của Châu Âu .
- Trinh bày và giải thích được 1 số đặc điểm tự nhiên của châu Âu
- Phân tích được mối liên hệ giữa các yêu tố tự nhiên để giải thích một số đặc điểm thiên nhiên.
- Trình bày được đặc điểm của các kiểu môi trường ở châu Âu.
- Xác định được các kiểu môi trường ở châu Âu qua phân tích lược đồ khí hậu.
 2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
21
Bài 26: Dân cư và xã hội Châu Âu
2
1.Kiến thức :
- Nắm vững dân số Châu Âu đang già đi, dẫn đến làn sóng nhập cư lao động, gây nhiều khó khăn về KT- XH
- Nắm vững Châu Âu là 1 châu lục có mức độ đô thị hóa cao, thúc đẩy nông thôn- thành thị ngày càng xích lại gần nhau.
- Nắm được dân cư, quy mô, cơ cấu dân số.
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc
22
Bài 27: Kinh tế Châu Âu
3
1.Kiến thức :
- Trình bày và giải thích được những đặc điểm nổi bậc về tự nhiên, dân cư, kinh tế của các khu vực của châu Âu
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc
23
Bài 28: Các khu vực Châu Âu
4
1.Kiến thức :
- Nắm được sự khác nhau về đặc điểm tự nhiên và kinh tế của các khu vực Bắc Âu, Tây và Trung Âu, Nam Âu và Đông Âu.
- Trình bày được về Liên minh châu Âu (EU)
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
Phiếu ôn tập số 7
Gv hướng dẫn học sinh ôn tập ở nhà- Nhằm hệ thống hóa lại kiến thức cho HS .
24
Ôn tập học kì II
1
1.Kiến thức :
- Hệ thống hóa một số kiến thức cơ bản từ tiết 42 đến tiết 60. 
- Giúp HS khắc sâu kiến thức về tự nhiên, dân cư, kinh tế của Bắc Mĩ, khu vực trung và Nam Mĩ và các châu Nam cực, châu Đại Dương và châu Âu
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
Có ý thức nghiên cứu bài học, nghiêm túc xây dựng bài...
25
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo
1
1.Kiến thức :
- Khám phá thế giới qua tư liệu trên màn chiếu 
- Trải nghiệm quan sát trải nghiệm đưa ra những hiểu biết của mình về thế giới quanh ta và các môi trường châu lục
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có ý thức nghiên cứu bài học, nghiêm túc xây dựng bài...
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
2. Chuyên đề lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông)
STT
Chuyên đề
(1)
Số tiết
(2)
Yêu cầu cần đạt
(3)
1
2
(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề/chuyên đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.
(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài học/chủ đề/chuyên đề.
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt theo chương trình môn học: Giáo viên chủ động các đơn vị bài học, chủ đề và xác định yêu cầu (mức độ) cần đạt.
3. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá
Thời gian
(1)
Thời điểm
(2)
Yêu cầu cần đạt
(3)
Hình thức
(4)
Giữa Học kỳ 1
45p
Tuần 8
1. Kiến thức :
.- Đánh giá kết quả học tập của học sinh nhằm điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học và giúp đỡ học sinh một cách kịp thời.
- Kiểm tra mức độ nắm vững kiến thức, kĩ năng cơ bản ở 3 cấp độ nhận thức: biết, hiểu và vận dụng sau khi học xong nội dung đã học.
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc.
Làm bài trên giấy
Cuối Học kỳ 1
45p
Tuần 18
1. Kiến thức
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh nhằm điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học và giúp đỡ học sinh một cách kịp thời.
- Kiểm tra các kiến thức, kĩ năng cơ bản ở các nội dung: Các môi trường Địa lí và Châu Phi
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc.
Làm bài trên giấy
Giữa Học kỳ 2
45p
Tuần 26
1. Kiến thức :
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh nhằm điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học và giúp đỡ học sinh một cách kịp thời.
- Kiểm tra mức độ nắm vững kiến thức, kĩ năng cơ bản ở 3 cấp độ nhận thức: biết, hiểu và vận dụng sau khi học xong nội dung đã học.
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc.
Làm bài trên giấy
Cuối Học kỳ 2
45p
Tuần 35
1. Kiến thức
- Kiểm tra đánh giá việc nắm kiến thức cơ bản của HS
- Kiểm tra đánh giá việc thực hiện các kĩ năng địa lý: Vẽ, phân tích, nhận xét, giải thích một nội dung địa lý
2. Định hướng năng lực
- Năng lực chung: năng lưc tự học, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, tự quản lí, giao tiếp, hợp tác, tính toán, sử dụng ngôn ngữ, tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
- Có tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên
- Có trách nhiệm, tích cực học tập xây dựng Tổ quốc.
Làm bài trên giấy
 (1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá.
(2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá.
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).
(4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập.
III. Các nội dung khác (nếu có):
...............................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................................................
TỔ TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
., ngày tháng năm 20
HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)

File đính kèm:

  • docke_hoach_day_hoc_mon_dia_li_lop_7_nam_hoc_2021_2022.doc