Kế hoạch giáo dục môn Mỹ thuật năm học 2020-2021 - Khối 6

TTMT

Sơ lược về MTVN thời kì cổ đại. 1 Hiểu thêm về giá trị thẩm mĩ. Biết trân trọng giá trị nghệ thuật đặc sắc.

VẼ THEO MẪU

Sơ lược về phối cảnh

 (Luật xa gần) 1 Biết vận dụng luật xa gần vào bài vẽ theo mẫu – vẽ tranh.

VẼ THEO MẪU

Cách vẽ theo mẫu

mẫu có dạng hình hộp và hình cầu 2 Biết cách vẽ theo mẫu một số đồ vật

VẼ TRANH: Cách vẽ đề tài-

Đề tài học tập

 2 Hs hiểu và thực hiện được cách vẽ tranh đề tài.Vẽ được tranh theo ý thích.

Hs hiểu và thực hiện được cách vẽ tranh đề tài học tập

VẼ TRANG TRÍ

Cách sắp xếp, (bố cục) trong trang trí. 1 Học sinh phân biệt được sự khác nhau giữa trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng

TTMT

Sơ lược về mĩ thuật thời Lý 1 Hiểu và nắm bắt được một số kiến thức chung về mĩ thuật thời Lý.

 

doc 4 trang quyettran 18/07/2022 3140
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giáo dục môn Mỹ thuật năm học 2020-2021 - Khối 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giáo dục môn Mỹ thuật năm học 2020-2021 - Khối 6

Kế hoạch giáo dục môn Mỹ thuật năm học 2020-2021 - Khối 6
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN: MỸ THUẬT 
Năm học 2020 - 2021
KHỐI 6
Cả năm: 35 tuần = 18 tiết (1 tiết/1 tuần)
Học kỳ I: 18 tuần x 1 tiết = 18 tiết
Học kỳ II: 17 tuần x 1 tiết = 17 tiết
HỌC KÌ I
Tuần
Tiết
Tên bài
Thời lượng dạy học
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức dạy học
Điều chỉnh thực hiện
1
1
TTMT
Sơ lược về MTVN thời kì cổ đại.
1
Hiểu thêm về giá trị thẩm mĩ. Biết trân trọng giá trị nghệ thuật đặc sắc.
Cả lớp, cá nhân
2
2
VẼ THEO MẪU
Sơ lược về phối cảnh
 (Luật xa gần)
1
Biết vận dụng luật xa gần vào bài vẽ theo mẫu – vẽ tranh.
Cả lớp, cá nhân
3,4
3 - 4
VẼ THEO MẪU
Cách vẽ theo mẫu
mẫu có dạng hình hộp và hình cầu
2
Biết cách vẽ theo mẫu một số đồ vật
Cả lớp, cá nhân
5,6
5-6
VẼ TRANH: Cách vẽ đề tài-
Đề tài học tập
2
Hs hiểu và thực hiện được cách vẽ tranh đề tài.Vẽ được tranh theo ý thích.
Hs hiểu và thực hiện được cách vẽ tranh đề tài học tập 
Cả lớp, cá nhân
7
7
VẼ TRANG TRÍ
Cách sắp xếp, (bố cục) trong trang trí.
1
Học sinh phân biệt được sự khác nhau giữa trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng
Cả lớp, cá nhân
8
8
TTMT
Sơ lược về mĩ thuật thời Lý
1
Hiểu và nắm bắt được một số kiến thức chung về mĩ thuật thời Lý.
Cả lớp, cá nhân
9
9
TTMT
Một số công trình tiêu biểu của MT thời Lý
1
HS hiểu biết về MT thời Lý; Biết trân trọng và yêu quý nền MT thời Lý
Cả lớp, cá nhân
10
10
VẼ TRANG TRÍ
Trang trí đường diềm
(Bài kiểm tra giữa kì I)
Học sinh biết cách trang trí đường diềm theo ý thích.
Cả lớp, cá nhân
11
11
VẼ TRANG TRÍ
Màu sắc
1
Biết được một số màu thường dùng và cách pha màu để áp dụng vào bài
Cả lớp, cá nhân
12
13
VẼ TRANG TRÍ
 Màu sắc trong trang trí
1
Phân biệt được cách sử dụng màu sắc trong một số ngành.
Cả lớp, cá nhân
13,14
13-14
VẼ TRANH
Đề tài bộ đội
2
Hiểu được nội dung đề tài; Vẽ được tranh đề tài bộ đội.
Vẽ được tranh về đề tài này
Cả lớp, cá nhân
15,16
15-16
VẼ THEO MẪU
Mẫu có dạng hình trụ và hình cầu.
2
HS biết cách vẽ hình và vẽ được hình gàn giống với mẫu.
HS phân biệt được các mảng đậm nhạt theo cấu trúc mẫu ;Vẽ gần giống mẫu.
Cả lớp, cá nhân
17
17
VẼ TRANG TRÍ: 
Trang trí hình vuông
(Kiểm tra HK I)
1
Học sinh hiểu được cách trang trí hình vuông cơ bản và ứng dụng; Biết vận dụng các hoạ tiết trang trí.
Cả lớp, cá nhân
18
18
Trả bài kiểm tra học kì I
1
- Cho hs thấy được kết quả bài vẽ KTHK
Cả lớp, cá nhân
HỌC KÌ II
Tuần
Tiết
Tên bài
Thời lượng dạy học
Yêu cầu cần đạt
Hình thức tổ chức dạy học
Điều chỉnh thực hiện
19
19
TTMT
Tranh dân gian Việt Nam
1
-HS hiểu nguồn gốc, ý nghĩa và vai trò của tranh dân gian Việt Nam trong đời sống xã hội Việt Nam.
Cả lớp, cá nhân, nhóm
20
20
THƯỜNG THỨC MỸ THUẬT 
Giới thiệu một số tranh dân gian Việt Nam
1
- Hs hiểu sâu hơn về 2 dòng TDG nổi tiếng của VN;Hiểu thêm về giá trị NT thông qua nội dung và hình thức của các bức tranh giới thiệu; qua đó thêm yêu mến văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc
Cả lớp, cá nhân, nhóm
21,22
21-22
VẼ THEO MẪU
Mẫu có 2 đồ vật
2
-Hs biết được cấu tạo của cái bình đựng nước, cái hộp và bố cục của bài vẽ.
-HS biết phân biệt độ đậm nhạt của cái bình và cái hộp; 
-Biết cách phân biệt mảng mầu đậm nhạt.
Cả lớp, cá nhân
23,24
23-24
VẼ TRANH –
Đề tài ngày tết và mùa xuân
2
- Vẽ được một bức tranh về hoạt động trong ngày tết;
- Hiểu biết hơn về bản sắc văn hóa dân tộc
Cả lớp, cá nhân
25
25
VẼ TRANG TRÍ
Kẻ chữ in hoa nét đều
1
- Hiểu về kiểu chữ và tác dụng của chữ,Biết đặc điểm chữ; Cách sắp xếp dòng chữ; Kẻ được khẩu hiệu.
Cả lớp, cá nhân
26
26
VẼ TRANG TRÍ –
 Kẻ chữ in hoa nét thanh, nét đậm
1
- Hiểu về kiểu chữ và tác dụng của chữ
- Biết được đặc điểm của chữ, cách sắp xếp dòng chữ
- Kẻ được khẩu hiệu và tô màu
Cả lớp, cá nhân
27
27
VẼ TRANH –
Đề tài Mẹ của em
(Kiểm tra giữ kì I)
1
- Hs thêm yêu thương, quý trọng cha mẹ.
- Hs hiểu thêm về các công việc hằng ngày của người mẹ
- Vẽ được tranh bằng cảm xúc của mình
Cả lớp, cá nhân
28,29
28-29
VẼ THEO MẪU
 Mẫu có hai đồ vật
2
- Hs biết cách đặt mẫu hợp lý, nắm được cấu trúc chung của một số đồ vật
- Hs vẽ được hình sát với mẫu
- Hs vẽ được đậm nhạt ở các mức độ: Đâm, đậm vừa, nhat và sáng
Cả lớp, cá nhân
30
30
TTMT
Sơ lược về mỹ thuật thế giới thời kỳ cổ đại
1
- Hs làm quen với nền văn minh Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kì cổ đại thông qua sự phát triển rực rỡ của nền Mt thời đó;Hiểu sơ lược về sự phát triểu của các loại hình MT Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kì cổ đại
Cả lớp, cá nhân
31
31
TTMT
Một số tác phẩm tiêu biểu của mỹ thuật Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kỳ cổ đại
1
- Hs nhận thức rõ hơn về các giá trị MT Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kì cổ đại
- Hs hiểu thêm về nét riêng của mỗi nền MT Ai Cập, Hi Lạp, La Mã thời kì cổ đại và biết tôn trọng nền văn hóa NT cổ nhân loại
Cả lớp, cá nhân
32,33
32-33
VẼ TRANH
Đề tài quê hương em 
Kiểm tra HK II
2
-Vẽ đượcmột bức tranh về Đề tài quê hương em
- Phát huy trí tưởng tượng sáng tạo của HS.
Cả lớp, cá nhân
34
34
Trả bài kiểm tra học hì II
1
- Cho hs thấy được kết quả bài vẽ KTHK
Cả lớp, cá nhân
35
35
Trưng bày kết quả học tập
1
- Trưng bày các bài vẽ đẹp để GV và HS thấy được kết quả dạy và học, đồng thời nhà trường đánh giá công tác quản lý , chhỉ đạo chuyên môn
- Đánh giá, rút ra bài học 
Cả lớp, cá nhân
Hợp Tiến, ngày tháng 9 năm 2020
HIỆU TRƯỞNG
Đặng Vũ Trường
TỔ TRƯỞNG
Hoàng Thị Tư
NGƯỜI LẬP
Phan Tiến Dũng

File đính kèm:

  • docke_hoach_giao_duc_mon_my_thuat_nam_hoc_2020_2021_khoi_6.doc