Kiểm tra cuối học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường TH – THCS – THPT Quốc Tế
Câu 1. Cho tập hợp N = { 6; 8; 0; 4; 7}, có bao nhiêu phần tử trong tập hợp N
A. 1 B. 4 C. 5 D. 0
Câu 2. Trong các số sau, số nào là số nguyên tố ?
A. 10 B. 7 C. 12 D. 33
Câu 3. Số đối của – 5 là:
A. 5 B.- 5 C. 0 D. 2
Câu 4 . Kết quả của phép tính (- 30) : 2 là:
A. 15 B. -15 C. -60 D. 60
Bạn đang xem tài liệu "Kiểm tra cuối học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường TH – THCS – THPT Quốc Tế", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kiểm tra cuối học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường TH – THCS – THPT Quốc Tế
PHÒNG GIÁO DỤC QUẬN PHÚ NHUẬN
TRƯỜNG TiH – THCS – THPT QUỐC TẾ
ĐỀ CHÍNH THỨC
Ngày thi : ..
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2022 – 2023
MÔN TOÁN – LỚP 6
Thời gian làm bài : 90 phút
(Không kể thời gian giao đề)
PHẦN I – TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3,0 điểm)
Câu 1. Cho tập hợp N = { 6; 8; 0; 4; 7}, có bao nhiêu phần tử trong tập hợp N
A. 1 B. 4 C. 5 D. 0
Câu 2. Trong các số sau, số nào là số nguyên tố ?
A. 10 B. 7 C. 12 D. 33
Câu 3. Số đối của – 5 là:
A. 5 B.- 5 C. 0 D....
A B C D
Các loại kem được yêu thích
Từ bảng kiểm đếm của bạn Mai, em hãy cho biết Mai đang điều tra về vấn đề gì?
A. Người ăn kem nhiều nhất
B. Số loại kem của nhà Mai hiện có
C. Loại kem nhà Mai được khách hàng yêu thích
D. Loại kem bán được trong 30 ngày
Câu 8. Cho a = 32 . 2 . 5 và b = 24 . 3 . 7. Tìm ƯCLN của a và b.
A. ƯCLN(a, b) = 3 . 2 C. ƯCLN(a, b) = 7. 5
B. ƯCLN(a, b) = 32 . 24 D. ƯCLN(a, b) = 32 . 24 . 5 . 7
Câu 9. Nhiệt độ buổi sáng của phòng ướp lạnh là -9oC. Nh...4 góc vuông.
0 1-1
A
PHẦN II – TỰ LUẬN (7 điểm)
Bài 1. (1,5 điểm) a) Tính giá trị của biểu thức: 700 + {5 . [80 : (6 – 4 . 50)] – 102}
b) Viết tập hợp các Ư(10)
Bài 2. (1,25 điểm) Một lớp học có 12 bạn nữ và 18 bạn nam. Các bạn muốn chia lớp thành các
nhóm nhỏ gồm nam và nữ đều nhau. Hỏi có thể chia nhiều nhất bao nhiêu nhóm học sinh? Khi
đó mỗi nhóm có bao nhiêu nam và bao nhiêu nữ ?
Bài 3. (0,75 điểm) Tìm x biết: 2x – 40 = – 60
Bài 4. (1,5 điểm) Một khu vườn hình chữ nhật có...số học sinh giỏi của cả lớp trong học kỳ nào nhiều hơn ?
- Trong học kỳ 2 , tổ nào có nhiều học sinh giỏi nhất ?
--------------------------Hết-------------------------
(Thí sinh không sử dụng tài liệu . Giám thị không giải thích gì thêm)
Họ và tên thí sinh : .. Số báo danh : .
I. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I MÔN TOÁN - LỚP 6
TT Chủ đề Nội dung/Đơn vị kiến thức
Mức độ đánh giá
Tổng
%
điểm
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ T...)
0,25 đ
1
(Câu
10)
0,25 đ
42,5%
Các phép tính với số
nguyên. Tính chia hết trong
tập hợp các số nguyên
1
(Câu 1a)
1 đ
2
(Câu
4;9)
0,5 đ
2
(Câu
3;4)
2,25 đ
3
Các
hình
phẳng
trong
thực
tiễn
Tam giác đều, hình vuông,
lục giác đều
1
(Câu
11)
0,25 đ
7,5%
Hình chữ nhật, hình thoi,
hình bình hành, hình thang
cân
2
(Câu
5;12)
0,5 đ
4
Một số
yếu tố
thống
kê
Thu thập , phân loại dữ liệu
2
(Câu
6;7)
0,...biết:
– Nhận biết được tập hợp các số tự
nhiên.
1TN
(Câu 1)
Thông hiểu:
– Biểu diễn được số tự nhiên trong
hệ thập phân.
Vận dụng:
– Sử dụng được thuật ngữ tập hợp,
phần tử thuộc (không thuộc) một tập
hợp; sử dụng được cách cho tập
hợp.
Các phép
tính với số
tự nhiên.
Phép tính
luỹ thừa với
số mũ tự
nhiên
Nhận biết:
– Nhận biết được thứ tự thực hiện
các phép tính.
Thông hiểu
– Thực hiện được các phép tính:
cộng, trừ, nhân, chia trong tập hợp
...huộc)
gắn với thực hiện các phép tính (ví
dụ: tính tiền mua sắm, tính lượng
hàng mua được từ số tiền đã có, ...).
Tính chia
hết trong tập
hợp các số
tự nhiên. Số
nguyên tố.
Ước chung
và bội chung
Nhận biết:
– Nhận biết được quan hệ chia hết,
khái niệm ước và bội.
– Nhận biết được khái niệm số
nguyên tố, hợp số.
– Nhận biết được phép chia có dư,
định lí về phép chia có dư.
– Nhận biết được phân số tối giản.
1TN
(Câu 2)
Thông hiểu :
– Vận dụng được d...Câu 1b)
Vận dụng :
– Vận dụng được kiến thức số học
vào giải quyết những vấn đề thực
tiễn (đơn giản, quen thuộc) (ví dụ:
tính toán tiền hay lượng hàng hoá
khi mua sắm, xác định số đồ vật cần
thiết để sắp xếp chúng theo những
quy tắc cho trước,...).
1TL
(Câu 2)
2 Số
nguyên
Số nguyên
âm và tập
hợp các số
nguyên. Thứ
tự trong tập
hợp các số
nguyên
Nhận biết:
– Nhận biết được số nguyên âm, tập
hợp các số nguyên.
– Nhận biết được số đối của một số
ng...hiện được các phép tính:
cộng, trừ, nhân, chia (chia hết) trong
tập hợp các số nguyên.
– Vận dụng được các tính chất giao
hoán, kết hợp, phân phối của phép
nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu
ngoặc trong tập hợp các số nguyên
trong tính toán (tính viết và tính
nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí).
1 TL
(Câu 1a)
2 TN
(Câu 4;9)
Vận dụng:
- Tìm x
– Giải quyết được những vấn đề
thực tiễn (đơn giản, quen thuộc)
gắn với thực hiện các phép tính về
số nguyên (ví dụ: t...hau); lục giác đều (ví dụ: sáu cạnh
bằng nhau, sáu góc bằng nhau, ba
đường chéo chính bằng nhau).
Hình chữ
nhật, hình
thoi, hình
bình hành,
hình thang
cân
Nhận biết
– Mô tả được một số yếu tố cơ bản
(cạnh, góc, đường chéo) của hình
chữ nhật, hình thoi, hình bình hành,
hình thang cân.
2 TN
(Câu 5;12)
Thông hiểu:
– Vẽ được hình chữ nhật, hình thoi,
hình bình hành bằng các dụng cụ
học tập.
– Giải quyết được một số vấn đề
thực tiễn (đơn giản, quFile đính kèm:
kiem_tra_cuoi_hoc_ky_i_mon_toan_6_truong_th_thcs_thpt_quoc_t.pdf

