Kiểm tra cuối học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường TH – THCS – THPT Quốc Tế

Câu 1. Cho tập hợp N = { 6; 8; 0; 4; 7}, có bao nhiêu phần tử trong tập hợp N

 A. 1 B. 4 C. 5 D. 0

Câu 2. Trong các số sau, số nào là số nguyên tố ?

 A. 10 B. 7 C. 12 D. 33

Câu 3. Số đối của – 5 là:

 A. 5 B.- 5 C. 0 D. 2

Câu 4 . Kết quả của phép tính (- 30) : 2 là:

 A. 15 B. -15 C. -60 D. 60

pdf 14 trang Đặng Luyến 03/07/2024 7640
Bạn đang xem tài liệu "Kiểm tra cuối học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường TH – THCS – THPT Quốc Tế", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kiểm tra cuối học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường TH – THCS – THPT Quốc Tế

Kiểm tra cuối học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường TH – THCS – THPT Quốc Tế
 PHÒNG GIÁO DỤC QUẬN PHÚ NHUẬN 
TRƯỜNG TiH – THCS – THPT QUỐC TẾ 
ĐỀ CHÍNH THỨC 
Ngày thi : .. 
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I 
NĂM HỌC 2022 – 2023 
MÔN TOÁN – LỚP 6 
Thời gian làm bài : 90 phút 
(Không kể thời gian giao đề) 
PHẦN I – TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3,0 điểm) 
Câu 1. Cho tập hợp N = { 6; 8; 0; 4; 7}, có bao nhiêu phần tử trong tập hợp N 
 A. 1 B. 4 C. 5 D. 0 
Câu 2. Trong các số sau, số nào là số nguyên tố ? 
 A. 10 B. 7 C. 12 D. 33 
Câu 3. Số đối của – 5 là: 
 A. 5 B.- 5 C. 0 D....
 A B C D 
Các loại kem được yêu thích 
Từ bảng kiểm đếm của bạn Mai, em hãy cho biết Mai đang điều tra về vấn đề gì? 
A. Người ăn kem nhiều nhất 
B. Số loại kem của nhà Mai hiện có 
C. Loại kem nhà Mai được khách hàng yêu thích 
D. Loại kem bán được trong 30 ngày 
Câu 8. Cho a = 32 . 2 . 5 và b = 24 . 3 . 7. Tìm ƯCLN của a và b. 
A. ƯCLN(a, b) = 3 . 2 C. ƯCLN(a, b) = 7. 5 
B. ƯCLN(a, b) = 32 . 24 D. ƯCLN(a, b) = 32 . 24 . 5 . 7 
Câu 9. Nhiệt độ buổi sáng của phòng ướp lạnh là -9oC. Nh...4 góc vuông. 
0 1-1
A
PHẦN II – TỰ LUẬN (7 điểm) 
Bài 1. (1,5 điểm) a) Tính giá trị của biểu thức: 700 + {5 . [80 : (6 – 4 . 50)] – 102} 
 b) Viết tập hợp các Ư(10) 
Bài 2. (1,25 điểm) Một lớp học có 12 bạn nữ và 18 bạn nam. Các bạn muốn chia lớp thành các 
nhóm nhỏ gồm nam và nữ đều nhau. Hỏi có thể chia nhiều nhất bao nhiêu nhóm học sinh? Khi 
đó mỗi nhóm có bao nhiêu nam và bao nhiêu nữ ? 
Bài 3. (0,75 điểm) Tìm x biết: 2x – 40 = – 60 
Bài 4. (1,5 điểm) Một khu vườn hình chữ nhật có...số học sinh giỏi của cả lớp trong học kỳ nào nhiều hơn ? 
- Trong học kỳ 2 , tổ nào có nhiều học sinh giỏi nhất ? 
--------------------------Hết------------------------- 
(Thí sinh không sử dụng tài liệu . Giám thị không giải thích gì thêm) 
Họ và tên thí sinh : .. Số báo danh : . 
I. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I MÔN TOÁN - LỚP 6 
TT Chủ đề Nội dung/Đơn vị kiến thức 
Mức độ đánh giá 
Tổng 
% 
điểm 
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao 
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ T...) 
0,25 đ 
1 
(Câu 
10) 
0,25 đ 
42,5% 
Các phép tính với số 
nguyên. Tính chia hết trong 
tập hợp các số nguyên 
1 
(Câu 1a) 
1 đ 
2 
(Câu 
4;9) 
0,5 đ 
2 
(Câu 
3;4) 
2,25 đ 
3 
Các 
hình 
phẳng 
trong 
thực 
tiễn 
Tam giác đều, hình vuông, 
lục giác đều 
1 
(Câu 
11) 
0,25 đ 
7,5% 
Hình chữ nhật, hình thoi, 
hình bình hành, hình thang 
cân 
2 
(Câu 
5;12) 
0,5 đ 
4 
Một số 
yếu tố 
thống 
kê 
Thu thập , phân loại dữ liệu 
2 
(Câu 
6;7) 
0,...biết: 
– Nhận biết được tập hợp các số tự 
nhiên. 
1TN 
(Câu 1) 
Thông hiểu: 
– Biểu diễn được số tự nhiên trong 
hệ thập phân. 
Vận dụng: 
– Sử dụng được thuật ngữ tập hợp, 
phần tử thuộc (không thuộc) một tập 
hợp; sử dụng được cách cho tập 
hợp. 
Các phép 
tính với số 
tự nhiên. 
Phép tính 
luỹ thừa với 
số mũ tự 
nhiên 
Nhận biết: 
– Nhận biết được thứ tự thực hiện 
các phép tính. 
Thông hiểu 
– Thực hiện được các phép tính: 
cộng, trừ, nhân, chia trong tập hợp 
...huộc) 
gắn với thực hiện các phép tính (ví 
dụ: tính tiền mua sắm, tính lượng 
hàng mua được từ số tiền đã có, ...). 
Tính chia 
hết trong tập 
hợp các số 
tự nhiên. Số 
nguyên tố. 
Ước chung 
và bội chung 
Nhận biết: 
– Nhận biết được quan hệ chia hết, 
khái niệm ước và bội. 
– Nhận biết được khái niệm số 
nguyên tố, hợp số. 
– Nhận biết được phép chia có dư, 
định lí về phép chia có dư. 
– Nhận biết được phân số tối giản. 
1TN 
(Câu 2) 
Thông hiểu : 
– Vận dụng được d...Câu 1b) 
Vận dụng : 
– Vận dụng được kiến thức số học 
vào giải quyết những vấn đề thực 
tiễn (đơn giản, quen thuộc) (ví dụ: 
tính toán tiền hay lượng hàng hoá 
khi mua sắm, xác định số đồ vật cần 
thiết để sắp xếp chúng theo những 
quy tắc cho trước,...). 
1TL 
(Câu 2) 
2 Số 
nguyên 
Số nguyên 
âm và tập 
hợp các số 
nguyên. Thứ 
tự trong tập 
hợp các số 
nguyên 
Nhận biết: 
– Nhận biết được số nguyên âm, tập 
hợp các số nguyên. 
– Nhận biết được số đối của một số 
ng...hiện được các phép tính: 
cộng, trừ, nhân, chia (chia hết) trong 
tập hợp các số nguyên. 
– Vận dụng được các tính chất giao 
hoán, kết hợp, phân phối của phép 
nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu 
ngoặc trong tập hợp các số nguyên 
trong tính toán (tính viết và tính 
nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí). 
1 TL 
(Câu 1a) 
2 TN 
(Câu 4;9) 
Vận dụng: 
- Tìm x 
– Giải quyết được những vấn đề 
thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) 
gắn với thực hiện các phép tính về 
số nguyên (ví dụ: t...hau); lục giác đều (ví dụ: sáu cạnh 
bằng nhau, sáu góc bằng nhau, ba 
đường chéo chính bằng nhau). 
Hình chữ 
nhật, hình 
thoi, hình 
bình hành, 
hình thang 
cân 
Nhận biết 
– Mô tả được một số yếu tố cơ bản 
(cạnh, góc, đường chéo) của hình 
chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, 
hình thang cân. 
2 TN 
(Câu 5;12) 
Thông hiểu: 
– Vẽ được hình chữ nhật, hình thoi, 
hình bình hành bằng các dụng cụ 
học tập. 
– Giải quyết được một số vấn đề 
thực tiễn (đơn giản, qu

File đính kèm:

  • pdfkiem_tra_cuoi_hoc_ky_i_mon_toan_6_truong_th_thcs_thpt_quoc_t.pdf