Kiểm tra cuối học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường TH – THCS – THPT Quốc Tế
Câu 1. Cho tập hợp N = { 6; 8; 0; 4; 7}, có bao nhiêu phần tử trong tập hợp N
A. 1 B. 4 C. 5 D. 0
Câu 2. Trong các số sau, số nào là số nguyên tố ?
A. 10 B. 7 C. 12 D. 33
Câu 3. Số đối của – 5 là:
A. 5 B.- 5 C. 0 D. 2
Câu 4 . Kết quả của phép tính (- 30) : 2 là:
A. 15 B. -15 C. -60 D. 60
Bạn đang xem tài liệu "Kiểm tra cuối học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường TH – THCS – THPT Quốc Tế", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kiểm tra cuối học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường TH – THCS – THPT Quốc Tế
PHÒNG GIÁO DỤC QUẬN PHÚ NHUẬN TRƯỜNG TiH – THCS – THPT QUỐC TẾ ĐỀ CHÍNH THỨC Ngày thi : .. KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC 2022 – 2023 MÔN TOÁN – LỚP 6 Thời gian làm bài : 90 phút (Không kể thời gian giao đề) PHẦN I – TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3,0 điểm) Câu 1. Cho tập hợp N = { 6; 8; 0; 4; 7}, có bao nhiêu phần tử trong tập hợp N A. 1 B. 4 C. 5 D. 0 Câu 2. Trong các số sau, số nào là số nguyên tố ? A. 10 B. 7 C. 12 D. 33 Câu 3. Số đối của – 5 là: A. 5 B.- 5 C. 0 D.... A B C D Các loại kem được yêu thích Từ bảng kiểm đếm của bạn Mai, em hãy cho biết Mai đang điều tra về vấn đề gì? A. Người ăn kem nhiều nhất B. Số loại kem của nhà Mai hiện có C. Loại kem nhà Mai được khách hàng yêu thích D. Loại kem bán được trong 30 ngày Câu 8. Cho a = 32 . 2 . 5 và b = 24 . 3 . 7. Tìm ƯCLN của a và b. A. ƯCLN(a, b) = 3 . 2 C. ƯCLN(a, b) = 7. 5 B. ƯCLN(a, b) = 32 . 24 D. ƯCLN(a, b) = 32 . 24 . 5 . 7 Câu 9. Nhiệt độ buổi sáng của phòng ướp lạnh là -9oC. Nh...4 góc vuông. 0 1-1 A PHẦN II – TỰ LUẬN (7 điểm) Bài 1. (1,5 điểm) a) Tính giá trị của biểu thức: 700 + {5 . [80 : (6 – 4 . 50)] – 102} b) Viết tập hợp các Ư(10) Bài 2. (1,25 điểm) Một lớp học có 12 bạn nữ và 18 bạn nam. Các bạn muốn chia lớp thành các nhóm nhỏ gồm nam và nữ đều nhau. Hỏi có thể chia nhiều nhất bao nhiêu nhóm học sinh? Khi đó mỗi nhóm có bao nhiêu nam và bao nhiêu nữ ? Bài 3. (0,75 điểm) Tìm x biết: 2x – 40 = – 60 Bài 4. (1,5 điểm) Một khu vườn hình chữ nhật có...số học sinh giỏi của cả lớp trong học kỳ nào nhiều hơn ? - Trong học kỳ 2 , tổ nào có nhiều học sinh giỏi nhất ? --------------------------Hết------------------------- (Thí sinh không sử dụng tài liệu . Giám thị không giải thích gì thêm) Họ và tên thí sinh : .. Số báo danh : . I. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I MÔN TOÁN - LỚP 6 TT Chủ đề Nội dung/Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá Tổng % điểm Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ T...) 0,25 đ 1 (Câu 10) 0,25 đ 42,5% Các phép tính với số nguyên. Tính chia hết trong tập hợp các số nguyên 1 (Câu 1a) 1 đ 2 (Câu 4;9) 0,5 đ 2 (Câu 3;4) 2,25 đ 3 Các hình phẳng trong thực tiễn Tam giác đều, hình vuông, lục giác đều 1 (Câu 11) 0,25 đ 7,5% Hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân 2 (Câu 5;12) 0,5 đ 4 Một số yếu tố thống kê Thu thập , phân loại dữ liệu 2 (Câu 6;7) 0,...biết: – Nhận biết được tập hợp các số tự nhiên. 1TN (Câu 1) Thông hiểu: – Biểu diễn được số tự nhiên trong hệ thập phân. Vận dụng: – Sử dụng được thuật ngữ tập hợp, phần tử thuộc (không thuộc) một tập hợp; sử dụng được cách cho tập hợp. Các phép tính với số tự nhiên. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên Nhận biết: – Nhận biết được thứ tự thực hiện các phép tính. Thông hiểu – Thực hiện được các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia trong tập hợp ...huộc) gắn với thực hiện các phép tính (ví dụ: tính tiền mua sắm, tính lượng hàng mua được từ số tiền đã có, ...). Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố. Ước chung và bội chung Nhận biết: – Nhận biết được quan hệ chia hết, khái niệm ước và bội. – Nhận biết được khái niệm số nguyên tố, hợp số. – Nhận biết được phép chia có dư, định lí về phép chia có dư. – Nhận biết được phân số tối giản. 1TN (Câu 2) Thông hiểu : – Vận dụng được d...Câu 1b) Vận dụng : – Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) (ví dụ: tính toán tiền hay lượng hàng hoá khi mua sắm, xác định số đồ vật cần thiết để sắp xếp chúng theo những quy tắc cho trước,...). 1TL (Câu 2) 2 Số nguyên Số nguyên âm và tập hợp các số nguyên. Thứ tự trong tập hợp các số nguyên Nhận biết: – Nhận biết được số nguyên âm, tập hợp các số nguyên. – Nhận biết được số đối của một số ng...hiện được các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia (chia hết) trong tập hợp các số nguyên. – Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc trong tập hợp các số nguyên trong tính toán (tính viết và tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí). 1 TL (Câu 1a) 2 TN (Câu 4;9) Vận dụng: - Tìm x – Giải quyết được những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính về số nguyên (ví dụ: t...hau); lục giác đều (ví dụ: sáu cạnh bằng nhau, sáu góc bằng nhau, ba đường chéo chính bằng nhau). Hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân Nhận biết – Mô tả được một số yếu tố cơ bản (cạnh, góc, đường chéo) của hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân. 2 TN (Câu 5;12) Thông hiểu: – Vẽ được hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành bằng các dụng cụ học tập. – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (đơn giản, qu
File đính kèm:
- kiem_tra_cuoi_hoc_ky_i_mon_toan_6_truong_th_thcs_thpt_quoc_t.pdf