Kiểm tra giữa học kỳ II - Môn: Toán lớp 6

Kiến thức:

+ Xác ðịnh ðýợc ðối týợng thống kê và tiêu chí thông kê, tập hợp kết quả có thể xảy ra trong trò chõi tung ðồng xu, tập hợp kết quả có thể xảy ra trong trò chõi lấy ðồ từ trong hộp.

+ Nhận biết phân số với tử và mẫu số là số nguyên, phân số tối giản, hai phân số bằng nhau.

+ Nhận biết được hình ảnh của điểm, đường thẳng, đoạn thẳng.

+ Nắm được cách đặt tên cho điểm, đường thẳng, đoạn thẳng.

+ Nhận biết điểm thuộc đường thẳng, điểm không thuộc đường thẳng, điểm thuộc đoạn thẳng, điểm không thuộc đoạn thẳng.

+ Nhận biết ba điểm thẳng hàng, điểm nằm giữa hai điểm còn lại.

+ Nhận biết hai đường thẳng song song, hai đường thẳng cắt nhau.

+ Nhận biết trung điểm của đoạn thẳng

 

docx 19 trang Đặng Luyến 01/07/2024 1040
Bạn đang xem tài liệu "Kiểm tra giữa học kỳ II - Môn: Toán lớp 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kiểm tra giữa học kỳ II - Môn: Toán lớp 6

Kiểm tra giữa học kỳ II - Môn: Toán lớp 6
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II
MÔN: TOÁN – LỚP 6
Năm học: 2021 – 2022
TT
Nội dung kiến thức
Đơn vị kiến thức
Mức độ kiến thức, kĩ năng 
cần kiểm tra, đánh giá
Số câu hỏi theo các mức độ nhận thức
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng 
Vận dụng cao
1
1. Một số yếu tố thống kê và xác suất
1.1 Thu thập, tổ chức, biểu diễn, phân tích và xử lí dữ liệu

Nhận biết: 
- Xác định được đối tượng thống kê và tiêu chí thông kê
- Xác định được tập hợp kết quả có thể xảy ra trong trò chõi tung đồng xu.
- X...ố trò chơi và thí nghiệm đơn giản

1.4 Xác suất thực nghiệm trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản

2

2. Phân số
2.1 Phân số với tử và mẫu là số nguyên
Nhận biết:
- Nhận biết phân số với tử và mẫu số là số nguyên.
- Nhận biết phân số tối giản.
Thông hiểu:
- Tìm hai phân số bằng nhau.
- Tìm được mẫu chung của nhiều phân số.
- Viết được dạng hỗn số dương của một phân số.
- Rút gọn về dạng phân số tối giản.Vận dụng:
- So sánh hai phân số khác mẫu.
Vận dụng cao:
- Sử dụng so sánh...ết trung điểm của đoạn thẳng
Thông hiểu:
- Xác định điểm nằm giữa trong ba điểm thẳng hàng.
- Hai đường thẳng cắt nhau có mấy điểm chung, hai đường thẳng song song có mấy điểm chung.
- So sánh hai đoạn thẳng
Vận dung 
- Vận dụng tính chất trung điểm của đoạn thẳng để tính độ dài đoạn thẳng.
- Vận dụng tính chất điểm nằm giữa để tính độ dài đoạn thẳng.
3
1
2
0
3.2 Hai đường thẳng cắt nhau, hai đường thẳng song song
3.3 Đoạn thẳng
Tổng

7
7
4
2
Tỉ lệ % từng mức độ nhận thức

40%
30%
20%
10...m được cách đặt tên cho điểm, đường thẳng, đoạn thẳng.
+ Nhận biết điểm thuộc đường thẳng, điểm không thuộc đường thẳng, điểm thuộc đoạn thẳng, điểm không thuộc đoạn thẳng.
+ Nhận biết ba điểm thẳng hàng, điểm nằm giữa hai điểm còn lại.
+ Nhận biết hai đường thẳng song song, hai đường thẳng cắt nhau.
+ Nhận biết trung điểm của đoạn thẳng
- Kĩ năng: 
+ Tính toán các số liệu đã cho trong biểu đồ thống kê, dựa vào số liệu so sánh các đối tượng. 
+ Tính được xác xuất thực nghiệm xuất hiện mặt... chất trung điểm của đoạn thẳng để tính độ dài đoạn thẳng.
+Dựa vào tính chất điểm nằm giữa để tính độ dài đoạn thẳng.
- Thái độ:
+ Giáo dục tính cẩn thận, chính xác trong sử dụng các ký hiệu toán học, vẽ hình và trong giải bài tập toán
+ Giáo dục cho học sinh tư duy linh hoạt, tổng hợp 
+ Khơi dậy cho học sinh niềm đam mê tìm tòi khám phá trong quá trình học toán
+ Giáo dục cho học sinh tinh thần tương thân tương ái qua bài toán thực tế
2. Định hướng phát triển năng lực học sinh
+ Hình ...Đáp án và hướng dẫn chấm : Kèm theo)
V. Thống kê kết quả 
TT
Lớp
Sĩ số

Kém
Yếu
TB
Khá
Giỏi
TB trở lên
0.0 đến < 3.5
3.5 đến < 5.0
5.0 đến < 6.5
6.5 đến < 8.0
8.0 đến 10.0
5.0 đến 10.0
SL
TL%
SL
TL%
SL
TL%
SL
TL%
SL
TL%
SL
TL%
1














2














3














4














5














VI. Nhận xét, rút kinh nghiệm 
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II – NĂM HỌC 
Bảng mô tả ma trận đề - Môn Toán – Lớp 6
 Cấp độ
Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
Cộng
...ghiệm xuất hiện các kết quả trong trò chơi lấy vật từ trong hộp.

- Tính phần trăm các đối tượng theo yêu cầu.

Số câu hỏi
2
1

2
1

1

07
Số điểm
1,0
1,0

0,5
0,5

0,5

3,5
Tỉ lệ %
10%
10%

5%
5%

5%

35%
2. Phân số 
- Nhận biết phân số với tử và mẫu số là số nguyên.
- Nhận biết phân số tối giản.

- Tìm hai phân số bằng nhau.
- Tìm được mẫu chung của nhiều phân số.
- Viết được dạng hỗn số dương của một phân số.
- Rút gọn về dạng phân số tối giản.
- So sánh hai phân số, khác mẫu. 

- Sử d...hận biết hai đường thẳng cắt nhau.
- Nhận biết trung điểm của đoạn thẳng
- Xác định điểm nằm giữa trong ba điểm thẳng hàng.
- Hai đường thẳng cắt nhau có mấy điểm chung.
- Hai đường thẳng song song có mấy điểm chung.
- So sánh hai đoạn thẳng

- Vận dụng tính chất trung điểm của đoạn thẳng để tính độ dài đoạn thẳng.
- Vận dụng tính chất điểm nằm giữa để tính độ dài đoạn thẳng.


Số câu hỏi
3

1


2


06
Số điểm
1,5

0,5


1,0


3,0
Tỉ lệ %
15%

5%


10%


30%
2Tổng số câu
7
7
4
2
20
Tổng số... . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Số báo danh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
Mã phách 
". . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . ,. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
Điểm bằng số 
Điểm bằng chữ
Chữ ký GK 1
Chữ ký GK 2
Mã phách 
I. TRẮC NGHIỆM: (6 điểm)
Khoanh tròn vào chữ cái (A, ... ngẫu nhiên một quả bóng trong hộp thì có bao nhiêu kết quả có thể xảy ra với màu của quả bóng?
 A. 1 B. 2 C. 5 D. 6
Câu 3: Nếu gieo 1 xúc xắc 20 lần, có 3 lần xuất hiện mặt 1 chấm, 4 lần xuất hiện mặt 2 chấm, 2 lần xuất hiện mặt 3 chấm, 2 lần xuất hiện mặt 4 chấm, 4 lần xuất hiện mặt 5 chấm. Vậy mặt 6 chấm xuất hiện mấy lần?
 A. 6 B. 5 C. 4 D. 3
Câu 4: Nếu tung đồng xu 25 lần liên tiếp, có 16 lần xuất hiện mặt N thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S là
 A. B. C. D. 
Câu 5: Trong các cặ

File đính kèm:

  • docxkiem_tra_giua_hoc_ky_ii_mon_toan_lop_6.docx