Kiểm tra học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường TH, THCS và THPT Tre Việt
Câu 1. ( 2,0 điểm)
a/ Tìm số đối của các số sau 3 ; 2 ; 0 ;2022 .
b/ Sắp xếp các số nguyên sau theo thứ tự tăng dần 9 ; 2020 ; 100 ; 3; 0 .
c/ Cho X là tập hợp số nguyên lớn hơn 4 và nhỏ hơn 2 . Viết tập hợp X dưới dạng liệt kê các phần tử.
d/ Vào một buổi trưa nhiệt độ ở New York (Niu Oóc) là 5C . Nhiệt độ đêm hôm đó ở New York là bao
nhiêu, biết nhiệt độ đêm đó giảm 7C ?
Câu 2. ( 2,0 điểm) Thực hiện phép tính :
a/ 201134 45114534 (Bỏ ngoặc rồi thực hiện phép tính)
b/ 11 33 19: 23 4.20220
Câu 3. (1,0 điểm) Điền kí hiệu thuộc hoặc không thuộc vào chỗ chấm để được khẳng định đúng.
a/ 0. . b/ 55.B5. c/ 12.B7 . d/ 2021. .
Câu 4. (1,5 điểm) Tìm số nguyên x , biết:
a/ 2x 1 3.5
b/ (11).x 55
c/ 3x5 5 43 : 42
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kiểm tra học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường TH, THCS và THPT Tre Việt
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP.HCM MA TRẬN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ 1- NH 2022 – 2023 TRƯỜNG TH-THCS-THPT TRE VIỆT MÔN: TOÁN 6 – THỜI GIAN: 90 PHÚT TT NỘI DUNG KIẾN THỨC ĐƠN VỊ KIẾN THỨC CHUẨN KIẾN THỨC – KỸ NĂNG CẦN KIỂM TRA SỐ CÂU HỎI NB TH VD VDC 1 1 Tập hợp các số tự nhiên Số tự nhiên. Các phép tính với số tự nhiên. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên Nhận biết: - Nhận biết được tập hợp các số tự nhiên. - Nhận biết được thứ tự thực hiện cá...cùng cơ số với số mũ tự nhiên. - Vận dụng được các tính chất của phép tính (kể cả phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên) để tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí. - Giải quyết được những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính (ví dụ: tính tiền mua sắm, tính lượng hàng mua được từ số tiền đã có, ...). 0 0 1 0 Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố. Ước chung và bội chung Nhận biết: - Nhận biết được quan hệ chia ... các số nguyên. Thứ tự trong tập hợp các số nguyên Nhận biết: - Nhận biết được số nguyên âm, tập hợp các số nguyên - Nhận biết được số đối của một số nguyên. - Nhận biết được thứ tự trong tập hợp các số nguyên. - Nhận biết được ý nghĩa của số nguyên âm trong một số bài toán thực tiễn Thông hiểu: - Biểu diễn được số nguyên trên trục số - So sánh được hai số nguyên cho trước. 1 0 0 0 Các phép tính với số nguyên. Tính chia hết trong tập hợp các số nguy...n, quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính về số nguyên (ví dụ: tính lỗ lãi khi buôn bán,...) 2 1 1 0 3 2 Các hình phẳng trong thực tiễn Tam giác đều, hình vuông,lục Nhận biết: - Nhận dạng được tam giác đều, hình vuông, lục giác đều. 0 1 0 0 giác đều Hình chữ nhật, Hình thoi, hình bình hành, hình thang cân. Nhận biết - Mô tả được một số yếu tố cơ bản (cạnh, góc, đường chéo) của hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân. Thông... dữ liệu. Nhận biết: - Nhận biết được tính hợp lí của dữ liệu theo các tiêu chí đơn giản. Thông hiểu : - Thực hiện được việc thu thập, phân loại dữ liệu theo các tiêu chí cho trước từ những nguồn : bảng biểu, kiến thức trong các môn học khác 0 0 0 0 Biểu diễn dữ liệu trên bảng Thông hiểu: - Lựa chọn và biểu diễn được dữ liệu vào bảng thống kê. - Nhận ra được vấn đề hoặc quy luật đơn giản dựa trên phân tích các số liệu thu được ở dạng bảng thống kê. 0 1 0 0 5 TỔ..................... SBD:........................ Lớp: ..................... Câu 1. ( 2,0 điểm) a/ Tìm số đối của các số sau 3 ; 2 ; 0 ; 2022 . b/ Sắp xếp các số nguyên sau theo thứ tự tăng dần 9 ; 2020 ; 100 ; 3; 0 . c/ Cho X là tập hợp số nguyên lớn hơn 4 và nhỏ hơn 2 . Viết tập hợp X dưới dạng liệt kê các phần tử. d/ Vào một buổi trưa nhiệt độ ở New York (Niu Oóc) là 5 C . Nhiệt độ đêm hôm đó ở New York là bao nhiêu, biết nhiệt độ đêm đó giảm 7 C ? Câu 2. ( 2,0 điểm) Thực hiện ...t thông tin về các loại trái cây yêu thích của các bạn học sinh lớp 6A: 8 10 8 6 5 0 2 4 6 8 10 12 Cam Xoài Táo Ổi Quýt Trái cây yêu thích của học sinh lớp 6A Số học sinh chọn Trang 2/2 Em hãy cho biết: a/ Có bao nhiêu bạn thích ăn Quýt? b/ Loại trái cây nào được đa số các bạn yêu thích? b/ Em hãy đọc và ghi dữ liệu đọc được vào bảng thống kê tương ứng. Câu 7. ( 0,5điểm) Khu vực đậu xe ô tô của một cửa hàng có dạng hình chữ nhật với chiều dài 20 m, chiều rộng 12 m....ểm 1a Tìm số đối của các số sau 3 ; 2 ; 0 ; 2022− − . 0,5điểm Số đôi của 3 là 3− . Số đối của 2− là 2 . Số đối của 0 là 0 . Số đối của 2022− là 2022 . 0,5điểm 1b Sắp xếp các số nguyên sau theo thứ tự tăng dần 9 ; 2020 ; 100 ; 3; 0− − . 0,5điểm 100 ; 9 ; 0 ; 3 ; 2020− − 0,5điểm 1c Cho X là tập hợp số nguyên lớn hơn 4− và nhỏ hơn 2 . Viết tập hợp X dưới dạng liệt kê các phần tử. 0,5điểm 3; 2; 1;0;1X = − − − 0,5điểm 1d Vào một buổi trưa nhiệt độ ở New York (Niu Oóc) là 5...− − + 1,0 điểm ( )3 3 011 3 19 : 2 4 .2022 − − + ( )11 27 19 :8 4 .1= − − + 0,5điểm 11 8 :8 4 .1= − + 11 5.1= − 11 5= − 6= 0,5điểm 3 Điền kí hiệu thuộc ( ) hoặc không thuộc ( ) vào chỗ chấm để được khẳng định đúng a/ 0.......¢ b/ ( )55....... 5B c/ ( )12....... 7B− d/ 2021........− ¥ 1,0 điểm a/ 0 ¢ 0,25 điểm b/ ( )55 5B 0,25 điểm c/ ( )12 7B− 0,25 điểm d/ 2021− ¥ 0,25 điểm 4a Tìm số nguyên x , biết: ( ) ( )2 1 3 . 5x − = − − 0,5điểm ( ) ( )2 1 3 . 5 2 1 1... ( )5 cm . 1,0 điểm Học sinh vẽ hình đúng kích thước tất cả các cạnh đều bằng ( )5 cm 1,0 điểm 6a Có bao nhiêu bạn thích ăn Quýt? 0,5điểm Có 5 bạn thích ăn Quýt. 0,5điểm 6b Loại trái cây nào được đa số các bạn yêu thích? 0,5điểm Loại trái cây được đa số các bạn yêu thích là Xoài 0,5điểm 6c Em hãy đọc và ghi dữ liệu đọc được vào bảng thống kê tương ứng. 1,0 điểm Trái cây yêu thích của lớp 6A Loại trái cây Cam Xoài Táo Ổi Quýt Số học sinh yêu thích 8 10 8 6 5 1,0 điểm
File đính kèm:
- kiem_tra_hoc_ky_i_mon_toan_6_truong_th_thcs_va_thpt_tre_viet.pdf