Kiểm tra học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường THCS Phan Sào Nam
Câu 1. Cho tập hợp , chọn khẳng định đúng?
A. . B. . C. . D. .
Câu 2. Viết số 10 000 dưới dạng lũy thừa của 10
A. . B. . C. . D. .
Câu 3. Số nào sau đây chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9
A. 1230. B. 2030. C. 2520. D. 2018.
Câu 4. Số đối của 7 là.
A. . B. . C. . D. .
Câu 5. Kết quả của phép tính bằng
A. . B. . C. . D. .
Câu 6. Có mấy hình vuông trong hình vẽ dưới đây:
A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
Bạn đang xem tài liệu "Kiểm tra học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường THCS Phan Sào Nam", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kiểm tra học kỳ I - Môn: Toán 6 - Trường THCS Phan Sào Nam
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 3 TRƯỜNG THCS PHAN SÀO NAM (Đề có 02 trang) KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC: 2022 – 2023 MÔN: TOÁN – KHỐI 6 Thời gian làm bài: 90 phút (Không kể thời gian phát đề) PHẦN TRẮC NGHIỆM (3,0 ĐIỂM) (HS ghi câu trả lời đúng vào giấy làm bài. Ví dụ: 1A, 2B Mỗi câu trả lời đúng được 0.25 điểm) Câu 1. Cho tập hợp, chọn khẳng định đúng? A. . B. . C. . D. . Câu 2. Viết số 10 000 dưới dạng lũy thừa của 10 A. . B. . C. . D. . Câu 3. Số nào sau đây chia hết cho 3 mà không chia...ng một khu dân cư. Số con Số gia đình Số gia đình có từ hai con trở lên là: A. 16. B. 2. C. 21. D. 19. Câu 10. Biểu đồ cột dưới đây cho biết thông tin về kết quả học lực của học sinh Khối 6 trường THCS Quang Trung. Hãy cho biết trường THCS Quang Trung có bao nhiêu học sinh có học lực từ khá trở lên? A. 38. B. 178. C. 140. D. 65. Câu 11. Một chiếc tàu ngầm đang ở độ sâu 20m, tàu tiếp tục lặn xuống thêm 15m nữa. Hỏi khi đó tàu ngầm ở độ sâu bao nhiêu mét? A.5. B.35. C.-5. D.30 Câu .... (0,5 điểm) Viết tập hợp A các số tự nhiên khác 0 và bé hơn 6 bằng hai cách. Câu 2. (0,5 điểm) Viết tập hợp các ước lớn hơn 0 của 20. Câu 3. (0,75 điểm) Nhà trường muốn chia 320 bút, 200 quyển vở và 160 bộ sách giáo khoa thành những phần thưởng như nhau. Hỏi có thể chia được nhiều nhất mấy phần thưởng? Khi đó, mỗi phần thưởng có bao nhiêu bút, bao nhiêu quyển vở và bao nhiêu bộ sách giáo khoa. Câu 4. (1,0 điểm) Không thực hiện tính tổng. Chứng minh rằng chia hết cho 100. Câu 5. (0,5 điểm) ...áng, người ta thu được bảng số liệu ban đầu như sau: Em hãy cho biết các thông tin không hợp lí trong bảng dữ liệu trên. Câu 10. (0,5 điểm) Biểu đồ cột dưới đây cho biết thông tin về kết quả học lực của học sinh khối 6 trường THCS Y. Em hãy cho biết học lực Khá nhiều hơn học lực yếu bao nhiêu học sinh? ____HẾT____ Học sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị không giải thích gì thêm. ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM I.TRẮC NGHIỆM: (3,0 điểm) Mỗi phương án chọn đúng ghi 0,25 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 ...6; -5; -10; 0; 7 0,5 6 (0,75đ) Sắp xếp các số nguyên sau theo thứ tự tăng dần và biểu diễn chúng lên trục số -1; 2; -5; 3; -4 Sắp xếp: -5; -4; -1; 2; 3 Biểu diễn đúng 0,5 0,25 0,5 7 (0,75đ) Thực hiện phép tính 0,25x2 0,25 8 (1,0đ) a)Chu vi sân vườn hình chữ nhật : (10+8).2=36 (m) b)Diện tích lối đi: (đ) 0,5 0,5 9 (0,75đ) Thông tin không hợp lí trong bảng dữ liệu trên: -3 Vì dữ liệu không nằm trong phạm vi dự kiến 0,5 0,25 10 (0,5đ) Số học sinh học lực Khá: 140 (HS) Số học sin...TL1) 0 ,5 2,5 (25%) 2. Số tự nhiên. Các phép tính với số tự nhiên. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên 1 (TN2) 0,25 đ 3.Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố. Ước chung và bội chung 1 (TN3) 0,25đ 1 (TL2) 0,5đ 1 (TL3) 0,75đ (*) 2 Số nguyên (20 tiết) 1.Số nguyên âm và tập hợp các số nguyên. Thứ tự trong tập hợp các số nguyên 1 (TN4) 0,25đ 1 (TL5) 0,5đ 1 (TN11) 0,25đ 1 (TL6) 0,75đ 2,75 (27,5%) 2. Các phép tính với số...2,25 (22,5%) 2. Mô tả và biểu diễn dữ liệu trên các bảng, biểu đồ. 2 (TN9) 0,25 đ 1 (TL11) 0,5đ 1 (TN12) 0,25đ 3. Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê đã có 1 (TN10) 0,25 đ (*) Tổng: Số câu Điểm 10 2,5 3 1,5 2 0,5 4 2,5 0 0 3 2,0 1 1,0 10,0 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100% Chú ý: Tổng tiết : 64 tiết BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HKI TOÁN 6 TT Chương/Chủ đề Mức độ đánh giá Số câu hỏ...p hợp. TN1 TL1 TL4 Các phép tính với số tự nhiên. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên Nhận biết: – Nhận biết được thứ tự thực hiện các phép tính Vận dụng: – Thực hiện được các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia trong tập hợp số tự nhiên. – Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng trong tính toán. – Thực hiện được phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên; thực hiện được các phép nhân và phép chia hai luỹ thừa cùng cơ số với số mũ tự...hiên. Số nguyên tố. Ước chung và bội chung Nhận biết : – Nhận biết được quan hệ chia hết, khái niệm ước và bội. – Nhận biết được khái niệm số nguyên tố, hợp số. – Nhận biết được phép chia có dư, định lí về phép chia có dư. – Nhận biết được phân số tối giản. Vận dụng: – Vận dụng được dấu hiệu chia hết cho 2, 5, 9, 3 để xác định một số đã cho có chia hết cho 2, 5, 9, 3 hay không. – Thực hiện được việc phân tích một số tự nhiên lớn hơn 1 thành tích của các thừa số nguyên tố trong nhữ... Vận dụng cao: – Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (phức hợp, không quen thuộc). TN3 TL2 TL3 TL4 2 Số nguyên Số nguyên âm và tập hợp các số nguyên. Thứ tự trong tập hợp các số nguyên Nhận biết: – Nhận biết được số nguyên âm, tập hợp các số nguyên. – Nhận biết được số đối của một số nguyên. – Nhận biết được thứ tự trong tập hợp các số nguyên. – Nhận biết được ý nghĩa của số nguyên âm trong một số bài toán thực tiễn. Thông hiể
File đính kèm:
- kiem_tra_hoc_ky_i_mon_toan_6_truong_thcs_phan_sao_nam.docx