Phân phối chương trình STEM THPT

Chương trình Công nghệ 10:

Nội dung:

Chuyên đề thiết kế mạch

điều khiển cho ngôi nhà

thông minh.

− Trình bày được sơ đồ khối

và nguyên tắc hoạt động của

một hệ thống điều khiển cho

ngôi nhà thông minh.

− Kể tên, mô tả được cấu tạo,

nguyên tắc hoạt động của

một số cảm biến thông dụng.

− Thiết kế được một hệ

thống điều khiển đơn giản

cho ngôi nhà thông minh.

pdf 21 trang phuongnguyen 21/07/2022 5640
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Phân phối chương trình STEM THPT", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Phân phối chương trình STEM THPT

Phân phối chương trình STEM THPT
1 
Chương trình GD STEM Lớp 10 
Phân phối chương trình theo nội dung trong môn học 
Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình 
thức tổ 
chức HĐ 
Thiết bị, 
tài liêu 
CT mới CT cũ 
1. 
2. 1 Hệ thống 
chiếu 
sáng tự 
động 
HĐ 1: Xác định vấn 
đề 
HĐ 2: Tiến hành kết 
nối hệ thống, vận 
hành thử hệ thống 
Đọc tài 
liệu và 
trả lời 
câu hỏi. 
Thảo 
luận 
Kết nối, 
bố trí và 
vận hành 
hệ thống 
- Tài liệu 
STEM 10 
- Bộ dụng 
cụ “Hệ 
thống chiếu 
sáng tự 
động” 
Chương trình Công nghệ 10: 
Nội dung: 
Chuyên đề thiết kế mạch 
điều khiển cho ngôi nhà 
thông minh. 
− Trình bày được sơ đồ khối 
và nguyên tắc hoạt động của 
một hệ thống điều khiển cho 
ngôi nhà thông minh. 
− Kể tên, mô tả được cấu tạo, 
nguyên tắc hoạt động của 
một số cảm biến thông dụng. 
− Thiết kế được một hệ 
thống điều khiển đơn giản 
cho ngôi nhà thông minh. 
2 
3. 
4. 1 Hệ thống 
chiếu 
sáng tự 
động 
HĐ 3: Báo cáo, trình 
bày kết quả 
HĐ 4: Mở rộng 
Các 
nhóm báo 
cáo sản 
phẩm của 
nhóm 
mình 
- Tài liệu 
STEM 10 
- Bộ dụng 
cụ “Hệ 
thống chiếu 
Chương trình Công nghệ 10: 
Nội dung: 
Chuyên đề thiết kế mạch 
điều khiển cho ngôi nhà 
thông minh. 
2 
2 
Thảo 
luận 
sáng tự 
động” 
− Trình bày được sơ đồ khối 
và nguyên tắc hoạt động của 
một hệ thống điều khiển cho 
ngôi nhà thông minh. 
− Kể tên, mô tả được cấu tạo, 
nguyên tắc hoạt động của 
một số cảm biến thông dụng. 
− Thiết kế được một hệ 
thống điều khiển đơn giản 
cho ngôi nhà thông minh. 
5. 
6. 1 Lên men 
rượu 
HĐ 1: Xác định vấn 
đề 
Đọc tài 
liệu và 
trả lời 
câu hỏi. 
- Tài liệu 
STEM 10 
- Bộ dụng 
cụ “Lên 
men rượu” 
Chương trình Sinh học 10. 
Chủ đề: Vi sinh vật 
Nội dung: Một só ứng dụng 
của vi sinh vật trong thực 
tiễn 
Làm được một số sản phẩm 
lên men từ vi sinh vật (sữa 
chua, dưa chua,) 
Chương I: Chuyển 
hóa vật chất và năng 
lượng ở vi sinh vật 
Sau bài 24: Thực 
hành lên men etillic 
và lactic (Sách Sinh 
học 10) trang 95 
2 HĐ 2: Tiến hành thí 
nghiệm khảo sát 
lượng khí CO2 sinh 
ra trong quá trình lên 
men 
Thảo 
luận 
Kết nối, 
bố trí và 
tiến hành 
thí 
nghiệm 
7. 
8. 1 Lên men 
rượu 
HĐ 3: Báo cáo, 
thuyết trình về kết 
quả thí nghiệm 
Các 
nhóm báo 
cáo sản 
phẩm của 
- Sách 
STEM 10 
- Máy tính 
có kết nối 
Chương trình Sinh học 10. 
Chủ đề: Vi sinh vật 
Nội dung: Một só ứng dụng 
của vi sinh vật trong thực 
tiễn 
Chương I: Chuyển 
hóa vật chất và năng 
lượng ở vi sinh vật 
Sau bài 24: Thực 
hành lên men etillic 2 HĐ 4: Mở rộng 
3 
nhóm 
mình 
Thảo 
luận 
mạng, 
slides. 
- Bộ dụng 
cụ “Lên 
men rượu” 
Làm được một số sản phẩm 
lên men từ vi sinh vật (sữa 
chua, dưa chua,) 
và lactic (Sách Sinh 
học 10) trang 95 
9. 
10. 1 Ảnh 
hưởng 
của nồng 
độ đến 
tốc độ 
phản 
ứng 
HĐ 1: Xác định vấn 
đề 
HĐ 2: Tiến hành thí 
nghiệm khảo sát sự 
ảnh hưởng của nồng 
độ đến tốc độ phản 
ứng 
Đọc tài 
liệu và 
trả lời 
câu hỏi. 
Thảo 
luận 
Kết nối, 
bố trí và 
tiến hành 
thí 
nghiệm 
- Sách 
STEM 10 
- Máy tính 
có kết nối 
mạng, 
slides. 
- Bộ dụng 
cụ “Ảnh 
hưởng của 
nồng độ 
đến tốc độ 
phản ứng” 
Chương trình Hóa học 10 
Chủ đề: Tốc độ phản ứng 
hóa học 
Nội dung: Các yếu tố ảnh 
hưởng tới tốc độ phản ứng 
Thực hiện được một số thí 
nghiệm nghiên cứu các yếu 
tố ảnh hưởng tới tốc độ phản 
ứng (nồng độ, nhiệt độ, áp 
suất, diện tích bề mặt, chất 
xúc tác). 
Chương 7: Tốc độ 
phản ứng và cân 
bằng hóa học 
Sau bài 154: Tốc độ 
phản ứng hóa học 
(Sách Hóa học 10) 
trang 154 
2 
11. 
12. 1 Ảnh 
hưởng 
của nồng 
độ đến 
tốc độ 
phản 
ứng 
HĐ 3: Thuyết trình, 
báo cáo sản phẩm 
Thuyết 
trình 
Thảo 
luận 
- Sách 
STEM 10 
- Máy tính 
có kết nối 
mạng, 
slides. 
- Bộ dụng 
cụ “Ảnh 
hưởng của 
nồng độ 
Chương trình Hóa học 10 
Chủ đề: Tốc độ phản ứng 
hóa học 
Nội dung: Các yếu tố ảnh 
hưởng tới tốc độ phản ứng 
Thực hiện được một số thí 
nghiệm nghiên cứu các yếu 
tố ảnh hưởng tới tốc độ phản 
ứng (nồng độ, nhiệt độ, áp 
Chương 7: Tốc độ 
phản ứng và cân 
bằng hóa học 
Sau bài 154: Tốc độ 
phản ứng hóa học 
(Sách Hóa học 10) 
trang 154 
2 Hoạt động 4: Mở 
rộng 
4 
 đến tốc độ 
phản ứng” 
suất, diện tích bề mặt, chất 
xúc tác). 
13. 
14. 1 Cân 
chính 
xác 
HĐ 1: Tìm hiểu về 
ưu nhược điểm của 
các loại cân khác 
nhau 
Đọc tài 
liệu và 
trả lời 
câu hỏi 
- Sách 
STEM 10 
- Hộp kit 
“Cân chính 
xác” 
- Máy tính 
xách tay 
Chương trình Vật Lí 10 
Chủ đề: Biến dạng của vật 
rắn 
Nội dung: Định luật Hooke 
– Thảo luận để thiết kế 
phương án hoặc lựa chọn 
phương án và thực hiện 
phương án, tìm mối liên hệ 
giữa lực đàn hồi và độ biến 
dạng của lò xo, từ đó phát 
biểu được định luật Hooke. 
Chương 7: Chất rắn, 
chất lỏng và sự 
chuyển thể, sau bài 
188: Biến dạng của 
vật rắn (SGK Vật Lí 
10 nâng cao) trang 
188 
2 Thảo 
luận 
15. 
16. 1 Cân 
chính 
xác 
HĐ 2 + 3: Xây dựng 
và lựa chọn các 
phương án nghiên 
cứu tính chất của lò 
xo 
Thiết kế 
phương 
án TN 
Thảo 
luận 
- Sách 
STEM 10 
- Hộp kit 
“Cân chính 
xác” 
- Máy tính 
xách tay 
Chương trình Vật Lí 10 
Chủ đề: Biến dạng của vật 
rắn 
Nội dung: Định luật Hooke 
– Thảo luận để thiết kế 
phương án hoặc lựa chọn 
phương án và thực hiện 
phương án, tìm mối liên hệ 
giữa lực đàn hồi và độ biến 
dạng của lò xo, từ đó phát 
biểu được định luật Hooke. 
Chương 7: Chất rắn, 
chất lỏng và sự 
chuyển thể, sau bài 
188: Biến dạng của 
vật rắn (SGK Vật Lí 
10 nâng cao) trang 
188 
2 
17. 
5 
18. 1 Cân 
chính 
xác 
HĐ 4: Xây dựng các 
mẫu khảo sát để thử 
nghiệm 
Thảo 
luận 
- Sách 
STEM 10 
- Hộp kit 
“Cân chính 
xác” 
- Máy tính 
xách tay 
Chương trình Vật Lí 10 
Chủ đề: Biến dạng của vật 
rắn 
Nội dung: Định luật Hooke 
– Thảo luận để thiết kế 
phương án hoặc lựa chọn 
phương án và thực hiện 
phương án, tìm mối liên hệ 
giữa lực đàn hồi và độ biến 
dạng của lò xo, từ đó phát 
biểu được định luật Hooke. 
Chương 7: Chất rắn, 
chất lỏng và sự 
chuyển thể, sau bài 
188: Biến dạng của 
vật rắn (SGK Vật Lí 
10 nâng cao) trang 
188 
2 HĐ 5: Kết nối mô 
hình mẫu với các 
thiết bị cảm biến để 
khảo sát 
HĐ 6: Đánh giá và 
điều chỉnh quá trình 
Tiến 
hành thí 
nghiệm 
19. 
20. 1 Cân 
chính 
xác 
Hoạt động 5: Thuyết 
trình, báo cáo kết quả 
TN 
Hoạt động 6: Mở 
rộng 
Thuyết 
trình, 
Thảo 
luận 
- Sách 
STEM 10 
- Hộp kit 
“Cân chính 
xác” 
- Máy tính 
xách tay 
Chương trình Vật Lí 10 
Chủ đề: Biến dạng của vật 
rắn 
Nội dung: Định luật Hooke 
– Thảo luận để thiết kế 
phương án hoặc lựa chọn 
phương án và thực hiện 
phương án, tìm mối liên hệ 
giữa lực đàn hồi và độ biến 
dạng của lò xo, từ đó phát 
biểu được định luật Hooke. 
Chương 7: Chất rắn, 
chất lỏng và sự 
chuyển thể, sau bài 
188: Biến dạng của 
vật rắn (SGK Vật Lí 
10 nâng cao) trang 
188 
2 
21. 
22. 1 Sự đáng 
sợ của 
nhiên 
liệu hóa 
thạch 
HĐ 1: Xác định vấn 
đề 
HĐ 2: Tiến hành thí 
nghiệm khảo sát sự 
ảnh hưởng của các 
Đọc tài 
liệu và 
trả lời 
câu hỏi, 
thảo luận 
- Tài liệu 
STEM 10 
- Máy tính 
có mạng 
internet 
Chương trình Vật lí 10 
Nội dung: Vật lí với giáo dục 
và bảo vệ môi trường. 
- Tác động của việc sử dụng 
năng lượng hiện nay đối với 
Chương IV: Bảo 
toàn và chuyển hóa 
năng lượng, sau bài 
62: Điện gió, điện 
2 
6 
loại nhiên liệu hóa 
thạch đến nồng độ 
khí oxy và CO2 trong 
môi trường. 
- Thiết bị - 
Hộp kit “Sự 
đáng sợ của 
nhiên liệu 
hóa thạch”. 
môi trường, kinh tế và khí 
hậu Việt Nam. 
mặt trời, điện hạt 
nhân. 
23. 
24. 1 Sự đáng 
sợ của 
nhiên 
liệu hóa 
thạch 
Hoạt động 2: Thuyết 
trình, báo cáo kết quả 
TN 
Hoạt động 3: Mở 
rộng 
Đọc tài 
liệu và 
trả lời 
câu hỏi, 
thảo luận 
- Tài liệu 
STEM 10 
- Máy tính 
có mạng 
internet 
- Thiết bị - 
Hộp kit “Sự 
đáng sợ của 
nhiên liệu 
hóa thạch”. 
Chương trình Vật lí 10 
Nội dung: Vật lí với giáo dục 
và bảo vệ môi trường. 
- Tác động của việc sử dụng 
năng lượng hiện nay đối với 
môi trường, kinh tế và khí 
hậu Việt Nam. 
2 
25. 
26. 
1 Wilab 
nghe lời 
bạn 
HĐ 1: Xác định vấn 
đề 
HĐ 2: Tiến hành kết 
nối hệ thống, vận 
hành thử hệ thống 
Đọc tài 
liệu và 
trả lời 
câu hỏi. 
Thảo 
luận 
Kết nối, 
bố trí và 
vận hành 
hệ thống 
- Tài liệu 
STEM 10 
- Bộ dụng 
cụ “Wilab 
nghe lời 
bạn” 
Chương trình Công nghệ 10: 
Nội dung: 
Chuyên đề thiết kế mạch 
điều khiển cho ngôi nhà 
thông minh. 
− Trình bày được sơ đồ khối 
và nguyên tắc hoạt động của 
một hệ thống điều khiển cho 
ngôi nhà thông minh. 
− Kể tên, mô tả được cấu tạo, 
nguyên tắc hoạt động của 
một số cảm biến thông dụng. 
2 
7 
− Thiết kế được một hệ 
thống điều khiển đơn giản 
cho ngôi nhà thông minh. 
27. 
28. 1 Wilab 
nghe lời 
bạn 
HĐ 3: 
Thuyết trình bảo các 
kết quả thí nghiệm 
HĐ 4: Khảo sát 
chuyển động thẳng 
biến đổi đều 
Đọc tài 
liệu, 
Thảo 
luận 
Bố trí và 
tiến hành 
thí 
nghiệm 
- Tài liệu 
STEM 10 
- Bộ dụng 
cụ “Wilab 
nghe lời 
bạn” 
Chương trình Công nghệ 10: 
Nội dung: 
Chuyên đề thiết kế mạch 
điều khiển cho ngôi nhà 
thông minh. 
− Trình bày được sơ đồ khối 
và nguyên tắc hoạt động của 
một hệ thống điều khiển cho 
ngôi nhà thông minh. 
− Kể tên, mô tả được cấu tạo, 
nguyên tắc hoạt động của 
một số cảm biến thông dụng. 
− Thiết kế được một hệ 
thống điều khiển đơn giản 
cho ngôi nhà thông minh. 
Chương 1: Động 
học chất điểm, sau 
bài 3: Chuyển động 
thẳng biến đổi đều, 
SGK Vật Lí 10 
(trang 16) 
2 
29. 
30. 1 Hệ thống 
thang 
nâng tự 
động 
HĐ 1: Xác định vấn 
đề 
HĐ 2: Tiến hành kết 
nối hệ thống, vận 
hành thử hệ thống 
Đọc tài 
liệu, 
Thảo 
luận 
Bố trí và 
tiến hành 
thí 
nghiệm 
- Tài liệu 
STEM 10 
- Bộ dụng 
cụ “Hệ 
thống thang 
nâng tự 
động” 
Chương trình Công nghệ 10: 
Nội dung: 
Chuyên đề thiết kế mạch 
điều khiển cho ngôi nhà 
thông minh. 
− Trình bày được sơ đồ khối 
và nguyên tắc hoạt động của 
2 
8 
 một hệ thống điều khiển cho 
ngôi nhà thông minh. 
− Kể tên, mô tả được cấu tạo, 
nguyên tắc hoạt động của 
một số cảm biến thông dụng. 
− Thiết kế được một hệ 
thống điều khiển đơn giản 
cho ngôi nhà thông minh. 
31. 
32. 1 Hệ thống 
thang 
nâng tự 
động 
HĐ 5: Báo cáo kết 
quả 
HĐ 6: Mở rộng 
Thuyết 
trình + 
Thảo 
luận 
- Tài liệu 
STEM 10 
- Bộ dụng 
cụ “Hệ 
thống thang 
nâng tự 
động” 
Chương trình Công nghệ 10: 
Nội dung: 
Chuyên đề thiết kế mạch 
điều khiển cho ngôi nhà 
thông minh. 
− Trình bày được sơ đồ khối 
và nguyên tắc hoạt động của 
một hệ thống điều khiển cho 
ngôi nhà thông minh. 
− Kể tên, mô tả được cấu tạo, 
nguyên tắc hoạt động của 
một số cảm biến thông dụng. 
− Thiết kế được một hệ 
thống điều khiển đơn giản 
cho ngôi nhà thông minh. 
2 
9 
Chương trình GD STEM Lớp 11 
Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức 
tổ chức HĐ 
Thiết bị, 
tài liêu 
CT mới CT cũ 
1. 
2. 1 Dao 
động 
tắt dần 
HĐ 1: Xác định 
vấn đề 
HĐ 2: Tiến hành 
thí nghiệm dao 
động tắt dần trong 
các môi trường 
khác nhau. 
Đọc tài liệu 
và trả lời 
câu hỏi. 
Thảo luận 
Kết nối, bố 
trí và tiến 
hành thí 
nghiệm 
- Tài liệu 
STEM 11 
- Máy tính 
có kết nối 
mạng, 
slides. 
- Bộ dụng 
cụ “Dao 
động tắt 
dần” 
Chương trình Vật Lí 11: 
Chủ đề: Dao động 
Nội dung: Dao động tắt dần, 
hiện tượng cộng hưởng. 
– Nêu được ví dụ thực tế về 
dao động tắt dần, dao động 
cưỡng bức và hiện tượng 
cộng hưởng. 
Chương I: Dao động 
cơ 
Sau bài 1: Dao động 
điều hòa (Sách Vật 
Lí 12) trang 4 
2 
3. 
4. 1 Dao 
động 
tắt dần 
HĐ 3: Báo cáo, 
trình bày kết quả 
thí nghiệm 
HĐ 4: Mở rộng 
Các nhóm 
báo cáo sản 
phẩm của 
nhóm mình 
Thảo luận 
- Tài liệu 
STEM 11 
- Máy tính 
có kết nối 
mạng, 
slides. 
- Bộ dụng 
cụ “Dao 
động tắt 
dần” 
Chương trình Vật Lí 11: 
Chủ đề: Dao động 
Nội dung: Dao động tắt dần, 
hiện tượng cộng hưởng. 
– Nêu được ví dụ thực tế về 
dao động tắt dần, dao động 
cưỡng bức và hiện tượng 
cộng hưởng. 
Chương I: Dao động 
cơ 
Sau bài 1: Dao động 
điều hòa (Sách Vật 
Lí 12) trang 4 
2 
5. 
10 
6. 1 Sóng 
âm 
HĐ 1: Xác định 
vấn đề 
Đọc tài liệu 
và trả lời 
câu hỏi. 
- Tài liệu 
STEM 11 
- Máy tính 
có kết nối 
mạng, 
slides. 
- Bộ dụng 
cụ “Sóng 
âm” 
Chương trình Vật Lí 11. 
Chủ đề: Sóng 
Nội dung: Mô tả sóng 
Sử dụng mô hình sóng giải 
thích được một số tính chất 
đơn giản của âm thanh và 
ánh sáng. 
Chương II: Sóng cơ, 
Sóng âm 
Sau bài 11: Đặc trưng 
sinh lí của âm (Sách 
Vật Lí 12) trang 57 
2 HĐ 2: Tiến hành 
thí nghiệm 
Thảo luận 
Kết nối, bố 
trí và tiến 
hành thí 
nghiệm 
7. 
8. 1 Sóng 
âm 
HĐ 3: Báo cáo, 
thuyết trình về kết 
quả thí nghiệm 
Các nhóm 
báo cáo sản 
phẩm của 
nhóm mình 
Thảo luận 
- Tài liệu 
STEM 11 
- Máy tính 
có kết nối 
mạng, 
slides. 
- Bộ dụng 
cụ “Tốc độ 
âm” 
Chương trình Vật Lí 11. 
Chủ đề: Sóng 
Nội dung: Mô tả sóng 
Sử dụng mô hình sóng giải 
thích được một số tính chất 
đơn giản của âm thanh và 
ánh sáng. 
Chương II: Sóng cơ, 
Sóng âm 
Sau bài 11: Đặc trưng 
sinh lí của âm (Sách 
Vật Lí 12) trang 57 
2 HĐ 4: Mở rộng 
9. 
10. 1 Tốc độ 
âm 
HĐ 1: Xác định 
vấn đề 
HĐ 2: Tiến hành 
thí nghiệm đo tốc 
độ âm 
Đọc tài liệu 
và trả lời 
câu hỏi. 
Thảo luận 
Kết nối, bố 
trí và tiến 
hành thí 
nghiệm 
- Tài liệu 
STEM 11 
- Máy tính 
có kết nối 
mạng, 
slides. 
- Bộ dụng 
cụ “Tốc độ 
âm” 
Chương trình Vật Lí 11 
Chủ đề: Sóng 
Nội dung: Đo tốc độ truyền 
âm 
– Thảo luận để thiết kế 
phương án hoặc lựa chọn 
phương án và thực hiện 
phương án, đo được tốc độ 
Chương II: Sóng cơ, 
Sóng âm 
Sau bài 11: Đặc trưng 
sinh lí của âm (Sách 
Vật Lí 12) trang 57 
2 
11 
truyền âm bằng dụng cụ thực 
hành. 
11. 
12. 1 Tốc độ 
âm 
HĐ 3: Thuyết 
trình, báo cáo sản 
phẩm 
Thuyết trình 
Thảo luận 
- Tài liệu 
STEM 11 
- Máy tính 
có kết nối 
mạng, 
slides. 
- Bộ dụng 
cụ “Tốc độ 
âm” 
Chương trình Vật Lí 11 
Chủ đề: Sóng 
Nội dung: Đo tốc độ truyền 
âm 
– Thảo luận để thiết kế 
phương án hoặc lựa chọn 
phương án và thực hiện 
phương án, đo được tốc độ 
truyền âm bằng dụng cụ thực 
hành. 
Chương II: Sóng cơ, 
Sóng âm 
Sau bài 11: Đặc trưng 
sinh lí của âm (Sách 
Vật Lí 12) trang 57 
2 Hoạt động 4: Mở 
rộng 
13. 
14. 1 Chất 
tẩy rửa 
Hoạt động 1: Tìm 
hiểu về các loại 
chất tẩy rửa 
HĐ 2: Tiến hành 
thí nghiệm “Đo pH 
của chất tẩy rửa” 
Đọc tài liệu 
và trả lời 
câu hỏi 
- Tài liệu 
STEM 11 
- Hộp kit 
“Chất tẩy 
rửa” 
- Máy tính 
xách tay 
Chương trình Hóa học 11 
Nội dung: Chuyển hoá chất 
béo thành xà phòng 
– Thực hiện được thí nghiệm 
điều chế xà phòng từ chất 
béo (tùy điều kiện địa 
phương và nhà trường có thể 
chọn chế hóa từ dầu ăn, dầu 
dừa, dầu cọ, mỡ động vật). 
Chương 1 Este – 
Lipit 
Sau bài: Khái niệm 
về xà phóng và chất 
giặt rửa tổng hợp. 
(SGK Hóa học) trang 
13. 
2 Tiến hành 
thí nghiệm 
15. 
16. 1 Chương trình Hóa học 11 
12 
2 
Chất 
tẩy rửa 
HĐ 3: Thuyết 
trình, báo cáo sản 
phẩm 
HĐ 4: Mở rộng 
Thiết kế 
phương án 
TN 
Thảo luận 
- Tài liệu 
STEM 11 
- Hộp kit 
“Chất tẩy 
rửa” 
- Máy tính 
xách tay 
Nội dung: Chuyển hoá chất 
béo thành xà phòng 
– Thực hiện được thí nghiệm 
điều chế xà phòng từ chất 
béo (tùy điều kiện địa 
phương và nhà trường có thể 
chọn chế hóa từ dầu ăn, dầu 
dừa, dầu cọ, mỡ động vật). 
Chương 1 Este – 
Lipit 
Sau bài: Khái niệm 
về xà phóng và chất 
giặt rửa tổng hợp. 
(SGK Hóa học) trang 
13. 
17. 
18. 1 Cân 
bằng 
hóa học 
HĐ 1: Xác định 
vấn đề 
Đọc tài liệu 
và trả lời 
câu hỏi 
- Tài liệu 
STEM 11 
- Hộp kit 
“Cân bằng 
hóa học” 
- Máy tính 
xách tay 
Chương trình Hóa học 11 
Chủ đề: Cân bằng hóa học 
Nội dung: Cân bằng hóa học 
trong dung dịch 
Chương 7: Tốc độ 
phản ứng và cân bằng 
hóa học, sau bài 38: 
Cân bằng hóa học 
(SGK Hóa học 10) 
trang 156 
2 HĐ 2: Tiến hành 
thí nghiệm khảo sát 
các yếu tố nhiệt độ 
và áp suất khí tới 
chuyển dịch cân 
bằng 
Tiến hành 
thí nghiệm 
19. 
20. 1 Cân 
bằng 
hóa học 
Hoạt động 5: 
Thuyết trình, báo 
cáo kết quả TN 
Hoạt động 6: Mở 
rộng 
Thuyết 
trình, Thảo 
luận 
- Tài liệu 
STEM 11 
- Hộp kit 
“Cân bằng 
hóa học” 
- Máy tính 
xách tay 
Chương trình Hóa học 11 
Chủ đề: Cân bằng hóa học 
Nội dung: Cân bằng hóa học 
trong dung dịch 
Chương 7: Tốc độ 
phản ứng và cân bằng 
hóa học, sau bài 38: 
Cân bằng hóa học 
(SGK Hóa học 10) 
trang 156 
2 
21. 
22. 1 Chương trình Sinh học 11 
13 
2 Đo 
nhịp 
tim 
HĐ 1: Xác định 
vấn đề 
HĐ 2: Đo nhịp tim 
trong các điều kiện 
khác nhau 
Đọc tài liệu 
và trả lời 
câu hỏi, 
thảo luận 
Tiến hành 
thí nghiệm 
- Tài liệu 
STEM 11 
- Máy tính 
có mạng 
internet 
- Thiết bị - 
Hộp kit 
“Đo nhịp 
tim”. 
Chủ đề: Trao đổi chất và 
chuyển hóa năng lượng ở 
sinh vật 
Nội dung: Khái quát về hệ 
tuần hoàn, Cấu tạo và hoạt 
động của tim và hệ mạch 
- Phân tích được tác hại của 
việc lạm dụng rượu, bia đối 
với sức khoẻ của con người, 
đặc biệt là hệ tim mạch 
Sau bài 19: Tuần 
hoàn máu (SGK Sinh 
học) trang 81. 
23. 
24. 1 Đo 
nhịp 
tim 
Hoạt động 2: 
Thuyết trình, báo 
cáo kết quả TN 
Hoạt động 3: Mở 
rộng 
Đọc tài liệu 
và trả lời 
câu hỏi, 
thảo luận 
- Tài liệu 
STEM 11 
- Máy tính 
có mạng 
internet 
- Thiết bị - 
Hộp kit 
“Đo nhịp 
tim”. 
Chương trình Sinh học 11 
Chủ đề: Trao đổi chất và 
chuyển hóa năng lượng ở 
sinh vật 
Nội dung: Khái quát về hệ 
tuần hoàn, Cấu tạo và hoạt 
động của tim và hệ mạch 
- Phân tích được tác hại của 
việc lạm dụng rượu, bia đối 
với sức khoẻ của con người, 
đặc biệt là hệ tim mạch 
Sau bài 19: Tuần 
hoàn máu (SGK Sinh 
học) trang 81. 
2 
25. 
 26. 
1 Hô hấp 
của hạt 
nảy 
mầm 
HĐ 1: Xác định 
vấn đề 
HĐ 2: Tiến hành 
thí nghiệm khảo sát 
Đọc tài liệu 
và trả lời 
câu hỏi. 
Thảo luận 
- Tài liệu 
STEM 11 
- Bộ dụng 
cụ “Hô hấp 
Chương trình Sinh học 11: 
Chủ đề: Trao đổi chất và 
chuyển hóa năng lượng ở 
sinh vật 
Nội dung: Hô hấp ở thực vật 
Sau bài 12: Hô hấp ở 
thực vật (SGK Sinh 
học 11) trang 51. 
14 
 2 quá trình hô hấp ở 
hạt nảy mầm 
Kết nối, bố 
trí và tiến 
hành thí 
nghiệm 
của hạt nảy 
mầm” 
Thiết kế và thực hiện thí 
nghiệm để nhận biết các sản 
phẩm tạo thành do hô hấp và 
vai trò của hô hấp 
27. 
28. 1 Hô hấp 
của hạt 
nảy 
mầm 
HĐ 3: Báo cáo, 
trình bày kết quả 
thí nghiệm 
HĐ 4: Mở rộng 
Các nhóm 
báo cáo sản 
phẩm của 
nhóm mình 
Thảo luận 
Tài liệu 
STEM 11 
- Bộ dụng 
cụ “Hô hấp 
của hạt nảy 
mầm” 
Chương trình Sinh học 11: 
Chủ đề: Trao đổi chất và 
chuyển hóa năng lượng ở 
sinh vật 
Nội dung: Hô hấp ở thực vật 
Thiết kế và thực hiện thí 
nghiệm để nhận biết các sản 
phẩm tạo thành do hô hấp và 
vai trò của hô hấp 
Sau bài 12: Hô hấp ở 
thực vật (SGK Sinh 
học 11) trang 51. 
2 
29. 
30. 1 Dao 
động 
điều 
hòa 
HĐ 1: Xác định 
vấn đề 
HĐ 2: Tiến hành 
thí nghiệm khảo sát 
quá trình hô hấp ở 
hạt nảy mầm 
Đọc tài liệu, 
Thảo luận 
Bố trí và 
tiến hành thí 
nghiệm 
- Tài liệu 
STEM 11 
- Máy tính 
có mạng 
internet 
- Hộp kit 
“Dao động 
điều hòa”. 
Chương trình Vật lí 11 
Chủ đề: Dao động 
Nội dung: Dao động điều hòa 
– Thực hiện thí nghiệm đơn 
giản tạo ra được dao động và 
mô tả được một số ví dụ đơn 
giản về dao động tự do. 
Chương I: Dao động 
cơ 
Sau bài 4: Dao động 
tắt dần, dao động 
cưỡng bức (Sách Vật 
Lí 12) trang 18 
2 
31. 
32. 1 Dao 
động 
điều 
hòa 
HĐ 3: Báo cáo, 
trình bày kết quả 
thí nghiệm 
HĐ 4: Mở rộng 
Thuyết trình 
+ Thảo luận 
Tài liệu 
STEM 11 
- Máy tính 
có mạng 
internet 
Chương trình Vật lí 11 
Chủ đề: Dao động 
Nội dung: Dao động điều hòa 
– Thực hiện thí nghiệm đơn 
giản tạo ra được dao động và 
Chương I: Dao động 
cơ 
Sau bài 4: Dao động 
tắt dần, dao động 
2 
15 
- Hộp kit 
“Dao động 
điều hòa”. 
mô tả được một số ví dụ đơn 
giản về dao động tự do. 
cưỡng bức (Sách Vật 
Lí 12) trang 18 
16 
Chương trình GD STEM Lớp 12 
Tuần Tiết Chủ đề Tên hoạt động Hình thức 
tổ chức HĐ 
Thiết bị, 
tài liêu 
CT mới CT cũ 
1. 
2. 1 Hệ điều 
nhiệt 
HĐ 1: Xác 
định vấn đề 
HĐ 2: Tiến 
hành kết nối hệ 
thống, vận 
hành thử hệ 
thống 
Đọc tài liệu 
và trả lời 
câu hỏi. 
Thảo luận 
Kết nối, bố 
trí và vận 
hành hệ 
thống 
- Tài liệu 
STEM 12 
- Bộ dụng 
cụ “Hệ 
điều nhiệt” 
Chương trình Công nghệ 12: 
Nội dung: 
Thiết kế hệ thống cảnh báo trong gia 
đình 
− Trình bày được cấu trúc, nguyên lí 
hoạt động của hệ thống cảnh báo sử 
dụng vi điều khiển. 
− Thiết kế, chế tạo được một hệ 
thống cảnh báo trong gia đình. 
2 
3. 
4. 1 Hệ điều 
nhiệt 
HĐ 3: Báo cáo, 
trình bày kết 
quả 
HĐ 4: Mở rộng 
Các nhóm 
báo cáo sản 
phẩm của 
nhóm mình 
Thảo luận 
- Tài liệu 
STEM 12 
- Bộ dụng 
cụ “Hệ 
điều nhiệt” 
Chương trình Công nghệ 12: 
Nội dung: 
Thiết kế hệ thống cảnh báo trong gia 
đình 
− Trình bày được cấu trúc, nguyên lí 
hoạt động của hệ thống cảnh báo sử 
dụng vi điều khiển. 
− Thiết kế, chế tạo được một hệ 
thống cảnh báo trong gia đình. 
2 
5. 
6. 1 Hệ 
thống 
HĐ 1: Xác 
định vấn đề 
Đọc tài liệu 
và trả lời 
câu hỏi. 
- Tài liệu 
STEM 12 
Chương trình Công nghệ 12: 
Nội dung: 
17 
2 chống 
trộm 
HĐ 2: Tiến 
hành kết nối hệ 
thống, vận 
hành thử hệ 
thống 
Thảo luận 
Kết nối, bố 
trí và tiến 
hành thí 
nghiệm 
- Bộ dụng 
cụ “Hệ 
thống 
chống 
trộm” 
Thiết kế hệ thống cảnh báo trong gia 
đình 
− Trình bày được cấu trúc, nguyên lí 
hoạt động của hệ thống cảnh báo sử 
dụng vi điều khiển. 
− Thiết kế, chế tạo được một hệ 
thống cảnh báo trong gia đình. 
7. 
8. 1 Hệ 
thống 
chống 
trộm 
HĐ 3: Báo cáo, 
thuyết trình về 
kết quả thí 
nghiệm 
Các nhóm 
báo cáo sản 
phẩm của 
nhóm mình 
Thảo luận 
- Tài liệu 
STEM 12 
- Bộ dụng 
cụ “Hệ 
thống 
chống 
trộm” 
Chương trình Công nghệ 12: 
Nội dung: 
Thiết kế hệ thống cảnh báo trong gia 
đình 
− Trình bày được cấu trúc, nguyên lí 
hoạt động của hệ thống cảnh báo sử 
dụng vi điều khiển. 
− Thiết kế, chế tạo được một hệ 
thống cảnh báo trong gia đình. 
2 HĐ 4: Mở rộng 
9. 
10. 1 Định 
luật 
Boylo 
Mariot 
HĐ 1: Xác 
định vấn đề 
HĐ 2: Tiến 
hành thí 
nghiệm khảo 
sát Định luật 
Boylo Mariot 
Đọc tài liệu 
và trả lời 
câu hỏi. 
Thảo luận 
Kết nối, bố 
trí và tiến 
hành thí 
nghiệm 
- Sách 
STEM 12 
- Máy tính 
có kết nối 
mạng, 
slides. 
- Bộ dụng 
cụ “Định 
luật Boylo 
Mariot” 
Chương trình Vật Lí 12 
Chủ đề: Khí lí tưởng 
Nội dung: Phương trình trạng thái 
- Thực hiện thí nghiệm khảo sát được 
định luật Boyle: Khi giữ không đổi 
nhiệt độ của một khốiclượng khí xác 
định thì áp suất gây ra bởi khí tỉ lệ 
nghịch với thể tích của nó. 
Chương 5: Chất 
khí, sau bài 29: 
Quá trình đẳng 
nhiệt. Định luật 
Boylo 
(SGK Vật Lí) 
trang 156. 
2 
11. 
18 
12. 1 Định 
luật 
Boylo 
Mariot 
HĐ 3: Thuyết 
trình, báo cáo 
sản phẩm 
Thuyết 
trình 
Thảo luận 
- Sách 
STEM 12 
- Máy tính 
có kết nối 
mạng, 
slides. 
- Bộ dụng 
cụ “Định 
luật Boylo 
Mariot” 
Chương trình Vật Lí 12 
Chủ đề: Khí lí tưởng 
Nội dung: Phương trình trạng thái 
- Thực hiện thí nghiệm khảo sát được 
định luật Boyle: Khi giữ không đổi 
nhiệt độ của một khốiclượng khí xác 
định thì áp suất gây ra bởi khí tỉ lệ 
nghịch với thể tích của nó. 
Chương 5: Chất 
khí, sau bài 29: 
Quá trình đẳng 
nhiệt. Định luật 
Boylo 
(SGK Vật Lí 10) 
trang 156. 
2 Hoạt động 4: 
Mở rộng 
13. 
14. 1 Cảm 
ứng điện 
từ 
HĐ 1: Xác 
định vấn đề 
HĐ 2: Tiến 
hành thí 
nghiệm khảo 
sát hiện tượng 
Cảm ứng điện 
từ 
Đọc tài liệu 
và trả lời 
câu hỏi 
- Sách 
STEM 12 
- Hộp kit 
“Cảm ứng 
điện từ” 
- Máy tính 
xách tay 
Chương trình Vật Lí 12 
Chủ đề: Từ trường 
Nội dung: Từ thông và cảm ứng điện 
từ 
- Tiến hành các thí nghiệm đơn giản 
minh hoạ được hiện tượng cảm ứng 
điện từ. 
Chương 5: Cảm 
ứng điện từ, sau 
bài 23: Từ 
thông. Cảm ứng 
điện từ 
(SGK Vật Lí 11) 
trang 142 
2 Tiến hành 
thí nghiệm 
15. 
16. 1 Cảm 
ứng điện 
từ 
HĐ 3: Thuyết 
trình, báo cáo 
sản phẩm 
Hoạt động 4: 
Mở rộng 
Thiết kế 
phương án 
TN 
Thảo luận 
Sách 
STEM 12 
- Hộp kit 
“Cảm ứng 
điện từ” 
- Máy tính 
xách tay 
Chương trình Vật Lí 12 
Chủ đề: Từ trường 
Nội dung: Từ thông và cảm ứng điện 
từ 
- Tiến hành các thí nghiệm đơn giản 
minh hoạ được hiện tượng cảm ứng 
điện từ. 
Chương 5: Cảm 
ứng điện từ, sau 
bài 23: Từ 
thông. Cảm ứng 
điện từ 
(SGK Vật Lí 11) 
trang 142 
2 
17. 
19 
18. 1 Nhiệt độ 
sôi 
HĐ 1: Xác 
định vấn đề 
Thảo luận - Sách 
STEM 12 
- Hộp kit 
“Nhiệt độ 
sôi” 
- Máy tính 
xách tay 
Chương trình Vật Lí 12 
Chủ đề: Vật lí nhiệt 
Nội dung: Sự chuyển thể 
– Giải thích được sơ lược một số 
hiện tượng vật lí liên quan đến sự 
chuyển thể: sự nóng chảy, sự hoá 
hơi. 
Chương 7: Chất 
rắn, và chất. Sự 
chuyển thể. 
Sau bài 38: Sự 
chuyển thể 
(SGK Vật Lí 10) 
trang 204 
2 HĐ 2: Tiến 
hành thí 
nghiệm khảo 
sát quá trình 
chuyển thể 
Tiến hành 
thí nghiệm 
19. 
20. 1 Nhiệt độ 
sôi 
Hoạt động 5: 
Thuyết trình, 
báo cáo kết quả 
TN 
Hoạt động 6: 
Mở rộng 
Thuyết 
trình, Thảo 
luận 
- Sách 
STEM 12 
- Hộp kit 
“Nhiệt độ 
sôi” 
- Máy tính 
xách tay 
Chương trình Vật Lí 12 
Chủ đề: Vật lí nhiệt 
Nội dung: Sự chuyển thể 
– Giải thích được sơ lược một số 
hiện tượng vật lí liên quan đến sự 
chuyển thể: sự nóng chảy, sự hoá 
hơi. 
Chương 7: Chất 
rắn, và chất. Sự 
chuyển thể. 
Sau bài 38: Sự 
chuyển thể 
(SGK Vật Lí 10) 
trang 204 
2 
21. 
22. 1 Nóng 
chảy và 
đông 
đặc 
HĐ 1: Xác 
định vấn đề 
HĐ 2: Tiến 
hành thí 
nghiệm khảo 
sát quá trình 
chuyển thể 
Đọc tài liệu 
và trả lời 
câu hỏi, 
thảo luận 
Tiến hành 
thí nghiệm 
- Sách 
STEM 12 
- Hộp kit 
“Nóng 
chảy và 
đông đặc” 
- Máy tính 
xách tay 
Chương trình Vật Lí 12 
Chủ đề: Vật lí nhiệt 
Nội dung: Sự chuyển thể 
– Giải thích được sơ lược một số 
hiện tượng vật lí liên quan đến sự 
chuyển thể: sự nóng chảy, sự hoá 
hơi. 
Chương 7: Chất 
rắn, và chất. Sự 
chuyển thể. 
Sau bài 38: Sự 
chuyển thể 
(SGK Vật Lí 10) 
trang 204 
2 
23. 
24. 1 Nóng 
chảy và 
Hoạt động 2: 
Thuyết trình, 
Đọc tài liệu 
và trả lời 
- Sách 
STEM 12 
Chương trình Vật Lí 12 
Chủ đề: Vật lí nhiệt 
Nội dung: Sự chuyển thể 
Chương 7: Chất 
rắn, và chất. Sự 
chuyển thể. 
2 
20 
đông 
đặc 
báo cáo kết quả 
TN 
Hoạt động 3: 
Mở rộng 
câu hỏi, 
thảo luận 
- Hộp kit 
“Nóng 
chảy và 
đông đặc” 
- Máy tính 
xách tay 
– Giải thích được sơ lược một số 
hiện tượng vật lí liên quan đến sự 
chuyển thể: sự nóng chảy, sự hoá 
hơi. 
Sau bài 38: Sự 
chuyển thể 
(SGK Vật Lí 10) 
trang 204 
25. 
 26. 
1 Tụ điện HĐ 1: Xác 
định vấn đề 
HĐ 2: Tiến 
hành thí 
nghiệm khảo 
sát hiệu điện 
thế của tụ khi 
tích và xả 
Thuyết 
trình, Thảo 
luận 
Bố trí và 
tiến hành 
thí nghiệm 
- Tài liệu 
STEM 12 
- Hộp kit 
“Tụ điện” 
- Máy tính 
xách tay 
 Chương IV: Dao 
động và sóng 
điện từ 
Sau bài 20: 
Mạch dao động 
(Sách Vật Lí 12) 
trang 104 
2 
27. 
28. 1 Tụ điện HĐ 3: Thuyết 
trình, báo cáo 
sản phẩm 
HĐ 4: Mở rộng 
Thiết kế 
phương án 
TN 
Thảo luận 
- Tài liệu 
STEM 12 
- Hộp kit 
“Tụ điện” 
- Máy tính 
xách tay 
 Chương IV: Dao 
động và sóng 
điện từ 
Sau bài 20: 
Mạch dao động 
(Sách Vật Lí 12) 
trang 104 
2 
29. 
30. 1 Axit hay 
Bazơ 
HĐ 1: Xác 
định vấn đề 
HĐ 2: Kiểm tra 
tính axit bazơ 
Đọc tài liệu, 
Thảo luận 
Bố trí và 
tiến hành 
thí nghiệm 
- Tài liệu 
STEM 12 
- Máy tính 
có mạng 
internet 
Chương trình Hóa học 12 
Nội dung: Amine (Amin)– 
Thực hiện được (hoặc quan sát 
video) thí nghiệm về phản ứng của 
dung dịch methylamine (hoặc 
Chương 1: Sự 
điện li, sau bài 2: 
Axit, bazơ và 
muối (SGK Hóa 
học 11) trang 8. 
2 
21 
của một số 
dung dịch 
- Hộp kit 
“Axit hay 
Bazơ”. 
ethylamine) với quỳ tím (chất chỉ 
thị), với HCl, với iron(III) chloride 
(FeCl3), với copper(II) hydroxide 
31. 
32. 1 Axit hay 
Bazơ 
HĐ 5: Báo cáo 
kết quả 
HĐ 6: Mở rộng 
Đọc tài liệu, 
Thảo luận 
Bố trí và 
tiến hành 
thí nghiệm 
- Tài liệu 
STEM 12 
- Máy tính 
có mạng 
internet 
- Hộp kit 
“Axit hay 
Bazơ”. 
Chương trình Hóa học 12 
Nội dung: Amine (Amin)– 
Thực hiện được (hoặc quan sát 
video) thí nghiệm về phản ứng của 
dung dịch methylamine (hoặc 
ethylamine) với quỳ tím (chất chỉ 
thị), với HCl, với iron(III) chloride 
(FeCl3), với copper(II) hydroxide. 
Chương 1: Sự 
điện li, sau bài 2: 
Axit, bazơ và 
muối (SGK Hóa 
học 11) trang 8. 
2 

File đính kèm:

  • pdfphan_phoi_chuong_trinh_stem_thpt.pdf