Phiếu bài tập Toán 6 (Kết nối tri thức) - Ôn tập học kì II

 Về kiến thức

- Củng cố các phép tính phân số; số thập phân.

- Vận dụng hai bài toán về phân số giải quyết các bài toán thực tế.

- HS vận dụng được tính chất giáo hoán và tính chất kết hợp của phép nhân; Tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng trong việc tính nhanh, tính nhẩm.

- Nhận biết các hình đã học trong chương hình học phẳng: điểm; đường thẳng; tia; trung điểm đoạn thẳng;phân biệt góc nhọn; góc vuông; góc tù ; góc bẹt.

- Biết vẽ hình theo yêu cầu bài toán.

- Tính độ dài đoạn thẳng.

 

docx 13 trang Đặng Luyến 03/07/2024 680
Bạn đang xem tài liệu "Phiếu bài tập Toán 6 (Kết nối tri thức) - Ôn tập học kì II", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Phiếu bài tập Toán 6 (Kết nối tri thức) - Ôn tập học kì II

Phiếu bài tập Toán 6 (Kết nối tri thức) - Ôn tập học kì II
Ngày soạn: ../../ 	 Ngày dạy: ../../ 
BUỔI 36. ÔN TẬP HỌC KÌ II
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Củng cố các phép tính phân số; số thập phân.
- Vận dụng hai bài toán về phân số giải quyết các bài toán thực tế.
- HS vận dụng được tính chất giáo hoán và tính chất kết hợp của phép nhân; Tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng trong việc tính nhanh, tính nhẩm.
- Nhận biết các hình đã học trong chương hình học phẳng: điểm; đường thẳng; tia; trung điểm đoạn thẳng;phân biệt góc nhọn; gó...các câu hỏi đặt ra của bạn học và của giáo viên
- Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán: sử dụng được máy tính.
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, thực hiện được các thao tác tư duy so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa,  để nêu được phương pháp giải các dạng bài tập và từ đó áp dụng để giải một số dạng bài tập cụ thể.
3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: thật t... thập phân,
b) Nội dung:
- Trả lời câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi lý thuyết về các kiến thức phép tính về phân số ; số thập phân; làm tròn số
c) Sản phẩm:
- Viết được các phép toán, tính chất của các phép toán.
d) Tổ chức thực hiện: 
Kiểm tra trắc nghiệm – Hình thức giơ bảng kết quả của học sinh (cá nhân).
Kiểm tra lý thuyết bằng trả lời miệng (cá nhân)
BÀI KIỂM TRA TRẮC NGHIỆM ĐẦU GIỜ
Câu 1: Thực hiện phép tính sau: 
Kết quả là:
A. . 	
B. . 	
C. . 	
D. . 	
Đáp án C. 
Câu 2: Tính 
K...đảo? Nêu quy tắc chia một phân số cho một phân số khác 0.
Bước 2: Thực hiên nhiệm vụ: 
- Hoạt động cá nhân trả lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả
NV1: HS giơ bảng kết quả trắc nghiệm.
(Yêu cầu 2 bạn ngồi cạnh kiểm tra kết quả của nhau)
NV2, 3: HS đứng tại chỗ báo cáo
Bước 4: Đánh giá nhận xét kết quả
- GV cho HS khác nhận xét câu trả lời và chốt lại kiến thức.
- GV yêu cầu HS ghi chép kiến thức vào vở

Kết quả trắc nghiệm
C1
C2
C3
C4
C5
C
B
A
A
C

I. Nhắc lại lý thuyết
a) Phép nhân phân s... số (hoặc một số nguyên) cho một phân số ta nhân số bị chia với nghịch đảo của số chia: 
+ Lưu ý: Muốn chia một phân số cho một số nguyên (khác 0), ta giữ nguyên tử của phân số và nhân mẫu với số nguyên: 

B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
Dạng 1: Thực hiện phép tính nhân, chia các phân số 
a) Mục tiêu: 
Tìm được số nghịch đảo của một số hoặc phân số cho trước
Vận dụng quy tắc nhân hai phân số, chia hai phân số để thực hiện phép tính
b) Nội dung: Bài 1; 2; 3; 4
c) Sản phẩm: Tìm được kết quả của các...a: 
Giải:
	Các số nghịch đảo của lần lượt là: 
Bước 1: Giao nhiệm vụ
- GV cho HS đọc đề bài bài 2.
Yêu cầu:
- HS thực hiện giải toán cá nhân
- HS so sánh kết quả với bạn bên cạnh
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS đọc đề bài, làm bài cá nhân và thảo luận cặp đôi theo bàn trả lời câu hỏi .	
Bước 3: Báo cáo kết quả
- HS hoạt động cá nhân, đại diện 3 hs lên bảng trình bày, mỗi HS làm 2 ý
Bước 4: Đánh giá kết quả
- GV cho HS nhận xét chéo bài làm của các bạn và chốt lại một lần nữa cách là...nh giá kết quả
- GV cho HS nhận xét chéo bài làm của các bạn và chốt lại một lần nữa cách làm của dạng bài tập.
Chuyển ý: Hai bài tập trên giúp các em củng cố kiến thức về quy tắc nhân, chia phân số. Chúng ta sẽ cùng làm những bài tính toán ở mức độ khó hơn.
Bài 3: Tính thương và viết kế quả ở dạng phân số tối giản
a) 	b) 
c) 	d) 
e) 	f) 
Giải
a) 
b) 
c) 
d) 
e) 
f) 
Bước 1: Giao nhiệm vụ
- GV cho HS đọc đề bài bài 4.
Yêu cầu:
- HS thực hiện cặp đôi
- Nêu lưu ý sau khi giải toán
...án tìm x 
a) Mục tiêu: 
- Vận dụng tính chất của phép nhân trong việc tính nhanh.
- Giải được bài toán tìm x. Phân tích được một tích thành một hiệu, một tích thành tích của hai phân số khác nhau.
b) Nội dung: Bài 1; 2; 3; 4, 5, 6
c) Sản phẩm: Tìm được kết quả của các phép toán.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Sản phẩm cần đạt
Bước 1: Giao nhiệm vụ
- GV cho HS đọc đề bài bài 1.
Yêu cầu:
- HS thực hiện theo nhóm 4
- Nêu lưu ý sau khi giải toán
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
...: Giao nhiệm vụ
- GV cho HS đọc đề bài bài 2.
Yêu cầu:
- Nêu cách tìm thừa số trong một tích
- Nêu cách tìm số bị chia, số chia trong một thương
- Yêu cầu HS làm bài tập cá nhân, 4 HS lên bảng.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS đứng tại chỗ trả lời cách tìm thừa số, tìm số bị chia, số chia.
- 4 HS lên bảng giải toán, HS làm vào vở
Bước 3: Báo cáo kết quả
- HS làm việc cá nhân dưới lớp
Bước 4: Đánh giá kết quả
- GV cho HS nhận xét bài làm của bạn. GV chốt lại kết quả và các bước giải
Bà... giá kết quả
- GV cho HS nhận xét chéo bài làm của nhóm. 
GV chốt lại kết quả và cách làm bài

Bài 3: Tìm x, biết
a) ;	b) 
Giải
a) 
b) 
Bước 1: Giao nhiệm vụ
- GV cho HS đọc đề bài bài 4.
Yêu cầu:
- Tương tự cách làm bài tập 3, làm bài tập 4 cá nhân
 - 4 HS lên bảng.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- 4 HS lên bảng giải toán
- HS dưới lớp làm vào vở
Bước 3: Báo cáo kết quả
- HS làm việc cá nhân dưới lớp
Bước 4: Đánh giá kết quả
- GV cho HS nhận xét bài làm của bạn. 
- Yêu cầu HS gh

File đính kèm:

  • docxphieu_bai_tap_toan_6_ket_noi_tri_thuc_on_tap_hoc_ki_ii.docx