Bài giảng Đạo Đức 3 - Bài 8: Khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân (Tiết 1) NH 2024-2025 (Lê Thị Thúy Ngân)

YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Kiến thức
Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Biết vì sao phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Tự chủ và tự học: Tự giác hoàn thành nhiệm vụ ở nhà một cách tích cực và tự hỏi thêm các cách khác để làm việc đúng kế hoạch, đúng chất lượng.
Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Biết vì sao phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Thực hiện được một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Năng lực
Tự chủ và tự học: Nhận ra và tự đánh giá được các điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; học hỏi từ bố mẹ, thầy cô, bạn bè và những người xung quanh khi đưa ra cách tự đánh giá các điểm mạnh, điểm yếu.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thu nhận và xử lí thông tin từ các tình huống để biết các nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Năng lực đặc thù:
Năng lực nhận thức chuẩn mực hành vi: Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Biết vì sao phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Tự đánh giá được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Điều chỉnh hành vi: Thực hiện được một số các đơn giản tự đánh giá điểm yếu, điểm mạnh của bản thân.
Năng lực phát triển bản thân: thực hiện được một số cách đơn giản để đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và có ý thức học hỏi, rèn luyện để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân.Phẩm chất
Trách nhiệm: có ý thức đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, từ đó biết quản lí và dần dần.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SGK, Giáo án trình chiếu, ti vi, máy tính.
- HS: SGK,
--------------------------
KHỞI ĐỘNG
Luyện tập
1. Em đồng tình hay không đồng tình với các ý kiến dưới đây? Vì sao?
- Em có nhiều điểm mạnh rồi, không cần cố gắng nữa.
- Nếu em nói cho người khác biết điểm yếu của mình, họ sẽ cười chê.
- Lời góp ý của những người xung quanh sẽ giúp em biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Nhận rõ điểm mạnh, điểm yếu sẽ giúp em hoàn thiện bản thân.
Câu 1. Em đồng tình với các ý kiến:
Lời góp ý của những người xung quanh sẽ giúp em biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân vì sự nhìn nhận, đánh giá của người khác sẽ luôn khách quan, chính xác và rõ ràng hơn.
Nhận rõ điểm mạnh, điểm yếu sẽ giúp em hoàn thiện bản thân vì qua đó, em có thể tập trung phát triển điểm mạnh của bản thân cũng như sửa đổi, rèn luyện những điểm yếu đang cần được cải thiện.
2. Thực hiện tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân theo các bước sau:
Bước 1: Em tự viết ra giấy 3 điểm yếu và 3 điểm mạnh của bản thân.
Bước 2: Xin ý kiến của bạn bè để ghi thêm vào các điểm mạnh và điểm yếu của em.
Bước 3: Xin ý kiến của thầy, cô giáo (hoặc người thân) để em bổ sung, điều chỉnh lại cho chính xác hơn.
VẬN DỤNG
1. Chia sẻ kết quả tự đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu của em với bố mẹ, thầy cô và bạn bè.
2. Ghi lại lời góp ý, lời khen, lời nhắc nhở của bố mẹ, thầy cô, bạn bè về em.
=> Điểm mạnh, điểm yếu bản thân
Em tự khám phá hoặc cần lắng nghe
Lựa chọn ý kiến khen, chê
Nhìn nhận ưu, khuyết thuộc về bản thân.

pptx 10 trang Thu Thảo 26/08/2025 200
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo Đức 3 - Bài 8: Khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân (Tiết 1) NH 2024-2025 (Lê Thị Thúy Ngân)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Đạo Đức 3 - Bài 8: Khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân (Tiết 1) NH 2024-2025 (Lê Thị Thúy Ngân)

Bài giảng Đạo Đức 3 - Bài 8: Khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân (Tiết 1) NH 2024-2025 (Lê Thị Thúy Ngân)
 www.9slide.vn
Tiết 1
 1 www.9slide.vn
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Kiến thức
Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Biết vì sao phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Tự chủ và tự học: Tự giác hoàn thành nhiệm vụ ở nhà một cách tích cực và tự hỏi thêm các cách khác để làm việc đúng kế hoạch, đúng chất lượng.
Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Biết vì sao phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Thực hiện được một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Năng lực
Tự chủ và tự học: Nhận ra và tự đánh giá được các điểm mạnh, điểm yếu của bản thân; học hỏi từ bố mẹ, thầy cô, bạn bè và những người xung quanh 
khi đưa ra cách tự đánh giá các điểm mạnh, điểm yếu.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thu nhận và xử lí thông tin từ các tình huống để biết các nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Năng lực đặc thù:
Năng lực nhận thức chuẩn mực hành vi: Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Biết vì sao phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Tự đánh giá được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Điều chỉnh hành vi: Thực hiện được một số các đơn giản tự đánh giá điểm yếu, điểm mạnh của bản thân.
Năng lực phát triển bản thân: thực hiện được một số cách đơn giản để đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và có ý thức học hỏi, rèn luyện để 
phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân.Phẩm chất
Trách nhiệm: có ý thức đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, từ đó biết quản lí và dần dầII. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- GV: SGK, Giáo án trình chiếu, ti vi, máy tính.
- HS: SGK, www.9slide.vn
 Thứ hai ngày 26 tháng 12 năm 2022 
 Đạo đức
 Khám phá điểm mạnh điểm yếu của 
bản thân . www.9slide.vn www.9slide.vn
 5 www.9slide.vn
Câu 1. Em đồng tình với các ý kiến:
Lời góp ý của những người xung quanh sẽ giúp em biết 
được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân vì sự nhìn nhận, 
đánh giá của người khác sẽ luôn khách quan, chính xác 
và rõ ràng hơn.
Nhận rõ điểm mạnh, điểm yếu sẽ giúp em hoàn thiện 
bản thân vì qua đó, em có thể tập trung phát triển điểm 
mạnh của bản thân cũng như sửa đổi, rèn luyện những 
điểm yếu đang cần được cải thiện.
 6 www.9slide.vn
 7 www.9slide.vn
 8 www.9slide.vn
 9 www.9slide.vn
CHÀO TẠM BIỆT CÁC EM

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_dao_duc_3_bai_8_kham_pha_diem_manh_diem_yeu_cua_ba.pptx