Bài giảng Tiếng Việt Lớp 5 - Tập làm văn: Lập chương trình hoạt động - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ

Sắp tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11, lớp tôi bàn việc chúc mừng thầy cô. Cóbạn đề nghị liên hoan tại lớp. Có bạn nói đi cắm trại cùng thầy cô sẽ vui hơn. Ồn ào một hồi, chẳng ai nghe ai.

 Cuối cùng, lớp trưởng Thủy Minh lên tiếng. Lớp trưởng có khác, nói nghe rất được. Để hòa vào không khí vui chung của toàn trường, chúng tôi sẽ không đi cắm trại xa mà tổ chức ngay tại lớp một buổi liên hoan thật rôm rả. Sẽ có hoa quả, bánh kẹo, có báo tường và một chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn”.

 

ppt 17 trang Phương Mai 04/12/2023 18280
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tiếng Việt Lớp 5 - Tập làm văn: Lập chương trình hoạt động - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tiếng Việt Lớp 5 - Tập làm văn: Lập chương trình hoạt động - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ

Bài giảng Tiếng Việt Lớp 5 - Tập làm văn: Lập chương trình hoạt động - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ
Bài giảng môn tiếng việt lớp 5 
  Trường Tiểu học Trung Lập Hạ  
TẬP LÀM VĂN: 
LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG 
Thứ sáu ngày 20 tháng 3 năm 2020 
 Các em đã tham gia những sinh hoạt tập thể nào? 
 Các em đã tham gia những sinh hoạt tập thể nào? 
 Các em đã tham gia những sinh hoạt tập thể nào? 
 Muốn tổ chức một hoạt động liên quan đến nhiều người đạt kết quả, chúng ta cần làm gì? 
Tập làm văn 
Lập chương trình hoạt động 
1. Đọc câu chuyện dưới đây và trả lời câu hỏi: 
Một buổi sinh hoạt tập thể 
 Sắp tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11, lớp tôi bàn việc chúc mừng thầy cô. Cóbạn đề nghị liên hoan tại lớp. Có bạn nói đi cắm trại cùng thầy cô sẽ vui hơn. Ồn ào một hồi, chẳng ai nghe ai. 
 Cuối cùng, lớp trưởng Thủy Minh lên tiếng. Lớp trưởng có khác, nói nghe rất được. Để hòa vào không khí vui chung của toàn trường, chúng tôi sẽ không đi cắm trại xa mà tổ chức ngay tại lớp một buổi liên hoan thật rôm rả. Sẽ có hoa quả, bánh kẹo, có báo tường và một chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn”. 
 Việc chuẩn bị bánh kẹo, hoa quả, chén đĩa, được giao hoàn toàn cho các bạn nữ. Bạn Tâm, bạn Phượng sẽ chỉ huy này. Nhóm các bạn Trung, Nam, Sơn lo trang trí lớp học. Báo tường thì ai cũng phải viết, vẽ hoặc sưu tầm. Lớp trưởng là chủ bút cùng nhóm biên tập lo ra báo. Các tiết mục văn nghệ cũng được phân công cụ thể cho từng người, từng nhóm. 
 Buổi liên hoan diễn ra thật vui vẻ. Lớp học được trang hoàng đẹp và đầm ấm. Thu Hương dẫn chương trình rất có duyên. Tuấn Béo diễn kịch câm làm ai nấy cười rũ. Còn Huyền Phương, hằng ngày bẽn lẽn là thế, nhưng hôm đó kéo đàn thật sành điệu. Thầy chủ nhiệm rất cảm động. Thầy khen báo tường của lớp hay, khen các tiết mục biểu diễn rất tự nhiên, khen buổi sinh hoạt đã được tổ chức chu đáo. 
Trên đường về, chúng tôi không ngớt lời bàn về buổi liên hoan. Ai cũng hài lòng, cảm thấy gắn bó với nhau hơn sau thành công của buổi sinh hoạt tập thể lần đầu tiên do chính chúng tôi tự tổ chức. 
chuyện bếp núc 
chuyện bếp núc 
a Các bạn trong lớp tổ chức buổi liên hoan văn nghệ nhằm mục đích gì? 
b. Để tổ chức buổi liên hoan, cần làm những việc gì? Lớp trưởng đã phân công như thế nào? 
c. Hãy thuật lại diễn biến của buổi liên hoan. 
Thứ bảy, ngày 25 tháng 12 năm 2010Tập làm văn  Lập chương trình hoạt động  
Buổi họp lớp bàn về việc gì? 
a Các bạn trong lớp tổ chức buổi liên hoan văn nghệ nhằm mục đích gì? 
b. Để tổ chức buổi liên hoan, cần làm những việc gì? Lớp trưởng đã phân công như thế nào? 
c. Hãy thuật lại diễn biến của buổi liên hoan. 
 Liên hoan văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. 
I. MỤC ĐÍCH: 
 Chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; bày tỏ lòng biết ơn với thầy, cô. 
II. PHÂN CÔNG CHUẨN BỊ: 
- Phải chuẩn bị; 
 + Bánh kẹo, hoa quả, chén đĩa, 
 + Làm báo tường. 
 + Chương trình văn nghệ. 
Phân công: 
 + Bánh kẹo, hoa quả, chén đĩa, Tâm, Phượng và các bạn nữ. 
 + Trang trí lớp học: Trung, Nam, Sơn. 
 + Ra báo: Chủ bút Thủy Minh + ban biên tập. Cả lớp viết bài, vẽ hoặc sưu tầm. 
 + Các tiết mục (dẫn chương trình – Thu Hương): Kịch câm – Tuấn Béo; Kéo đàn – Huyền Phương; Các tiết mục khác 
III. CHƯƠNG TRÌNH CỤ THỂ: 
 Mở đầu là chương trình văn nghệ. Thu Hương dẫn chương trình. Tuấn Béo biểu diễn kịch câm. Huyền Phương kéo đàn, Cuối cùng, thầy chủ nhiệm phát biểu khen báo tường của lớp hay, khen các tiết mục biểu diễn tự nhiên, buổi liên hoan tổ chức chu đáo. Cả lớp ai cũng hài lòng, thấy gắn bó với nhau hơn. 
Theo em, một chương trình hoạt động gồm có mấy phần, đó là những phần nào? 
9 
Chương trình hoạt động gồm 3 phần : 
I. Mục đích 
II. Phân công chuẩn bị. 
III. Chương trình cụ thể. 
 Thứ bảy, ngày 25 tháng 12 năm 2010Tập làm văn 
 Lập chương trình hoạt động  
Bài tập 2: 
Giả sử em là lớp trưởng trong câu chuyện trên, hãy lập chương trình hoạt động của lớp để tổ chức buổi liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.  
Thảo luận nhóm 
Chú ý viết vắn tắt theo mẫu sau: 
Chương trình liên hoan văn nghệ 
Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 
 I. Mục đích 
II. Phân công chuẩn bị 
III. Chương trình cụ thể 
1. Nội dung có đủ 3 phần chưa?2. Cách trình bày chương trình của từng nhóm? 
Tiêu chí đánh giá: 
Mục đích: 
Chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn thầy cô. 
II. Phân công chuẩn bị: 
Bánh kẹo, hoa quả, chén, đĩa, hoa,...: Tâm, Phượng 
Trang trí: Trung, Nam, Sơn. 
Báo: Thủy Minh và ban biên tập. 
Tiết mục văn nghệ: 
Dẫn chương trình: Thu Hương 
Kịch câm: Tuấn. 
Kéo đàn: Huyền Phương 
Múa: tổ 2. 
Tam ca nữ: Mai, Huệ, Linh 
Hoạt cảnh kịch: Lòng dân (tổ 4) 
5. Dọn lớp sau buổi lễ: Cả lớp. 
III. Chương trình cụ thể: 
Phát biểu chúc mừng và tặng hoa thầy cô: Thủy Minh 
Giới thiệu báo tường: Dũng. 
Chương trình văn nghệ 
 Giới thiệu chương trình văn nghệ chào mừng thầy cô: Thu Hương. 
 Biểu diễn: 
 + Kịch câm 
 + Kéo đàn vi-ô-lông. 
 + Múa 
 + Tam ca nữ 
 + Hoạt cảnh kịch 
4. Kết thúc: Thầy chủ nhiệm phát biểu. 
Thứ bảy , ngày 25 tháng 12 năm 2010Tập làm văn  Lập chương trình hoạt động 
Chương trình liên hoan văn nghệ 
 chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 
(Lớp 5/A)  
 Theo em lập chương trình hoạt động có ích lợi gì? 
Hãy nêu cấu tạo 3 phần của một chương trình hoạt động? 
a 
b 
Kết thúc tiết học 
DẶN DÒ: 
 - Vận dụng điều vừa học để lập chương trình cho 1 trong 5 hoạt động được giới thiệu ở tuần 21. 
Xin chân thành cảm ơ n 
Quý phụ huynh 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tieng_viet_lop_5_tap_lam_van_lap_chuong_trinh_hoat.ppt