Câu hỏi ôn tập Toán 6 - Làm quen với mô hình xác suất trong một số trò chơi, thí nghiệm đơn giản

Câu 1: Có bao nhiêu kết quả có thể xảy ra của phép thử nghiệm tung một đồng xu?

A. . B. . C. . D. .

Câu 2: Kết quả có thể là

 A. các kết quả của trò chơi, thí nghiệm có thể xảy ra, hoặc không thể xảy ra.

B. các kết quả của trò chơi, thí nghiệm có thể xảy ra.

C. các kết quả của trò chơi, thí nghiệm chắc chắn xảy ra.

D. các kết quả của trò chơi, thí nghiệm không thể xảy ra.

Câu 3: Một hộp có chiếc thẻ cùng loại, mỗi thẻ được ghi một trong các số hai thẻ khác nhau thì ghi hai số khác nhau. Rút ngẫu nhiên một thẻ. Tập hợp các kết quả có thể xảy ra là

 A. B. .

C. . D. .

 

docx 14 trang Đặng Luyến 02/07/2024 160
Bạn đang xem tài liệu "Câu hỏi ôn tập Toán 6 - Làm quen với mô hình xác suất trong một số trò chơi, thí nghiệm đơn giản", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Câu hỏi ôn tập Toán 6 - Làm quen với mô hình xác suất trong một số trò chơi, thí nghiệm đơn giản

Câu hỏi ôn tập Toán 6 - Làm quen với mô hình xác suất trong một số trò chơi, thí nghiệm đơn giản
GVSB:  (Tên Zalo) . 	Email: 
GVPB1:  (Tên Zalo) . 	Email: 
GVPB2:  (Tên Zalo) . 	Email: 
L.I.83. Làm quen với mô hình xác suất trong một số trò chơi, thí nghiệm đơn giản. Cấp độ: Nhận biết
I. ĐỀ BÀI
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Mẫu 1 (Cho các câu hỏi có phần đáp án ngắn)
Câu 1: Có bao nhiêu kết quả có thể xảy ra của phép thử nghiệm tung một đồng xu?
A. .	B. .	C. .	D. .
Câu 2: Kết quả có thể là
	A. các kết quả của trò chơi, thí nghiệm có thể xảy ra, hoặc không thể xảy ra.
B. các kết quả của trò... xúc xắc mặt. Kết quả nào sau đây không thể xảy ra?
	 A. “Số chấm bằng ” .
B. “Số chấm là số lẻ”.
 C. “Số chấm là số chẵn”.
D. “Số chấm nhỏ hơn ” .
Câu 6: Trong một trò chơi, Mai được chọn làm người may mắn để rút thăm trúng thưởng, bao gồm: hai hộp bút màu, hai bức tranh, một đôi giày và một cái mũ. Mai rất thích phần thưởng cái mũ. Hỏi có chắc chắn Mai rút thăm trúng phần thưởng cái mũ hay không?
 A. Chắc chắn. 	 B. Rất chắc chắn .	
 C. Không chắc chắn.	D. Không trúng thưởng.
Câu 7: Tậ...
B. .
C. 
 D. 
Câu 10: Trong một hộp có 1 quả bóng xanh và 9 bóng vàng có kích thước giống nhau. An lấy ra đồng thời 2 bóng từ hộp, hỏi có tất cả bao nhiêu kết quả có thể xảy ra?
A. .	B. .	C. .	D. .
Câu 11: Phép thử nghiệm: Bạn Ngô chọn một ngày trong tuần để đá bóng. Có tất cả bao nhiêu kết quả có thể xảy ra của phép thử nghiệm này.
A. .	B. .	C. .	D. .
Câu 12: Cho phép thử nghiệm gieo con xúc xắc mặt. Sự kiện nào trong các sự kiện sau có thể xảy ra:
	A. “Số chấm nhỏ hơn ”.
B. “Số chấm...ấy ra đồng thời bóng từ hộp. Có các sự kiện sau:
1- An lấy được bóng màu xanh
2- An lấy được ít nhất một bóng màu vàng
3- An lấy được bóng màu vàng.
Sự kiện chắc chắn, không thể và có thể xảy ra lần lượt là
	 A. 
 B. 
C. 
D. .
Câu 15: Một hộp có 5 chiếc thẻ cùng loại, mỗi thẻ được ghi một trong các số 1, 2, 3, 4, 5; hai thẻ khác nhau thì ghi số khác nhau. Rút ngẫu nhiên một thẻ. Nêu những kết quả có thể xảy ra đối với số xuất hiện trên thẻ được rút ra?
A. 	B. .	
C. .	D. .
B. PHẦN TỰ ...an chọn một ngày trong tuần để học bơi.
 Câu 3: Một lồng quay xổ số có chứa quả bóng có cùng kích thước được đánh số từ đến . Sau mỗi lần quay chỉ có đúng một quả bóng lọt xuống lỗ. Sau khi ghi lại số của quả bóng này, bóng được trả lại lồng để thực hiện lần quay tiếp theo. Em hãy liệt kê tập hợp tất cả các kết quả có thể xảy ra trong mỗi lần quay.
 Câu 4: Một hộp có 5 chiếc thẻ cùng loại, mỗi thẻ được ghi một trang các số .
Hai thẻ khác nhau thì ghi hai số khác nhau. Rút ngẫu nhiên một chiếc... hiện của xúc xắc.
Mặt xuất hiện của xúc xắc có phải là phần tử của tập hợp mặt chấm; mặt chấm; mặt chấm; mặt chấm; mặt chấm; mặt chấm.
Viết tập hợp các kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của xúc xắc.
Nêu hai điều cần chú ý trong mô hình xác suất của trò chơi trên.
Câu 6: Bể bơi mở cửa vào các ngày thứ , thứ và chủ nhật hàng tuần. Viên chọn ra hai ngày trong tuần để đi bơi. Hãy liệt kê tất cả các kết quả có thể xảy ra.
Câu 7: Hà có hộp kẹo dẻo với vị khác nhau là: Vị dâu, vị cam, v...sự kiện sau là chắc chắn, không thể hay có thể xảy ra?
 quả bóng lấy ra có cùng màu.
Có ít nhất 1 bóng xanh trong quả bóng lấy ra.
 quả bóng lấy ra có đủ cả ba màu xanh, đỏ và vàng.
Câu 10: Gieo một con xúc xắc mặt cân đối. Hãy đánh giá xem các sự kiện sau là chắc chắn, không thể hay có thể xảy ra.
Mặt xuất hiện có số chấm chia hết cho .
Mặt xuất hiện có số chấm nhỏ hơn .
Mặt xuất hiện có số chấm lớn hơn .
Câu 11: Nam rút một chiếc bút từ hộp bút có chứa bút chì, bút bi xanh và bút bi đe... lớp trưởng không?
Lớp trưởng có thể thuộc tổ nào?
Một bạn trong lớp nói rằng “Lớp trưởng lớp mình chắc chắn là một bạn nam”. Em có nghĩ là bạn ấy nói đúng không?
Hãy liệt kê các kết quả có thể để sự kiện “Lớp trưởng không phải là An” xảy ra.
Câu 14: Cuối năm, ban phụ huynh có gói quà cho bạn trong lớp. Trong số đó có gói là truyện cười, gói là sách hướng dẫn kĩ năng sống và gói là hộp bút. An chọn một món quà.
Liệt kê các món quà mà An có thể nhận được.
Nếu nón quà An nhận được là một cuố...
II. HƯỚNG DẪN GIẢI CHI TIẾT
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM
BẢNG ĐÁP ÁN
1.C
2.B
3.A
4.D
5.A
6.C
7.A
8.D
9.A
10.B
11.C
12.A
13.B
14.D
15.B

Câu 1: Có bao nhiêu kết quả có thể xảy ra của phép thử nghiệm tung một đồng xu?
A. .	B. .	C. .	D. .
Lời giải
Chọn C.
Câu 2: Kết quả có thể là
	A. các kết quả của trò chơi, thí nghiệm có thể xảy ra, hoặc không thể xảy ra .
B. các kết quả của trò chơi, thí nghiệm có thể xảy ra.
C. các kết quả của trò chơi, thí nghiệm chắc chắn xảy ra.
D. các kết quả của trò ch...Số chấm bằng ” .
B. “Số chấm là số lẻ”.
 C. “Số chấm là số chẵn”.
D. “Số chấm nhỏ hơn ” .
Lời giải
Chọn A.
Câu 6: Trong một trò chơi, Mai được chọn làm người may mắn để rút thăm trúng thưởng, bao gồm: hai hộp bút màu, hai bức tranh, một đôi giày và một cái mũ. Mai rất thích phần thưởng cái mũ. Hỏi có chắc chắn Mai rút thăm trúng phần thưởng cái mũ hay không?
 A. Chắc chắn. 	B. Rất chắc chắn.
C. Không chắc chắn.	D. Không trúng thưởng.
Lời giải
Chọn C.
Câu 7: Tập hợp các kết quả có thể 

File đính kèm:

  • docxcau_hoi_on_tap_toan_6_lam_quen_voi_mo_hinh_xac_suat_trong_mo.docx