Đề kiểm tra cuối học kì I - Môn: Toán 6 - Trường THCS Tân Sơn

Câu 1: Tập hợp các số nguyên kí hiệu là:

 A. N B. Z C. R D. Q

 Câu 2: Tập hợp các số nguyên gồm

 A. các số nguyên âm và các số nguyên dương.

 B. số 0 và các số nguyên âm.

 C. các số nguyên âm, số 0 và các số nguyên dương.

 D. số 0 và các số nguyên dương

Câu 3: Cho a = -10. Số đối của số a là :

 A. -10 B. 0 C. 10 và -10 D. 10

Câu 4: Trong các khẳng định sau, khẳng định nào sai ?

 A. B. C. D.

Câu 5: Cho hai số nguyên a = -10 và b = -2. Chọn khẳng định đúng.

 A. a là ước của b. B. b là bội của a.

 C. a là bội của b. D. b chia hết cho a.

Câu 6: Trong tập hợp các số nguyên tất cả các ước của 5 là:

 A. B. . C. . D. .

 

docx 8 trang Đặng Luyến 03/07/2024 15520
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối học kì I - Môn: Toán 6 - Trường THCS Tân Sơn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra cuối học kì I - Môn: Toán 6 - Trường THCS Tân Sơn

Đề kiểm tra cuối học kì I - Môn: Toán 6 - Trường THCS Tân Sơn
1A. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 TOÁN – LỚP 6
TT
Chủ đề
Nội dung/Đơn vị kiến thức
Mức độ đánh giá
Tổng % điểm
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
TN
TG
TL
TG
TN
TG
TL
TG
TN
TG
TL
TG
TN
TG
TL
TG

1

Số tự nhiên
(20 tiết)
Các phép tính với số tự nhiên. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên










2
1Đ

14p





20
Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố. Ước chung và bội chung














1
1Đ
15p

2

Số nguyên (14 tiết)
Số nguyên âm và tập hợp cá...g kê
(8 tiết)
Thu thập, phân loại, biểu diễn dữ liệu theo các tiêu chí cho trước
1
0,25Đ
2,5p














25
Mô tả và biểu diễn dữ liệu trên các bảng, biểu đồ
3
0,75Đ
7,5p




1
0,5Đ
5p








Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê đã có










1
1Đ
7p




Tổng:	Số câu
Điểm
12
3Đ
1
1Đ
0
0Đ
4
3Đ
0
0Đ
3
2Đ
0
0Đ
1
1Đ
12TN
9TL
Tỉ lệ %
40%
30%
20%
10%
100%
Tỉ lệ chung
70%
30%
100%
Chú ý: Tổng tiết : 52 tiết
1B. BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ...ũ tự nhiên; thực hiện được các phép nhân và phép chia hai luỹ thừa cùng cơ số với số mũ tự nhiên.
– Vận dụng được các tính chất của phép tính (kể cả phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên) để tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí.
– Giải quyết được những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính (ví dụ: tính tiền mua sắm, tính lượng hàng mua được từ số tiền đã có, ...).


2TL
(TL1,2)

Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố. Ước chung và...,2,3,4)



Thông hiểu:
– Biểu diễn được số nguyên trên trục số.
– So sánh được hai số nguyên cho trước. 

2TL
(TL4,5)


Các phép tính với số nguyên. Tính chia hết trong tập hợp các số nguyên
Nhận biết :
– Nhận biết được quan hệ chia hết, khái niệm ước và bội trong tập hợp các số nguyên.
2TN
(TN5,6)
1TL
(TL6)



3
Các hình phẳng trong thực tiễn
Tam giác đều, hình vuông, lục giác đều
Nhận biết: 
– Nhận dạng được tam giác đều, hình vuông, lục giác đều.
1TN
(TN7)

...i trên (ví dụ: tính chu vi hoặc diện tích của một số đối tượng có dạng đặc biệt nói trên,...).

1TL
(TL7)


4
Một số yếu tố thống kê
Thu thập, phân loại, biểu diễn dữ liệu theo các tiêu chí cho trước
Nhận biết: 
– Nhận biết được tính hợp lí của dữ liệu theo các tiêu chí đơn giản.
1TN
(TN9)



Mô tả và biểu diễn dữ liệu trên các bảng, biểu đồ
Nhận biết: 
– Đọc được các dữ liệu ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh;
3TN
(TN10,11,12)



Thông hiểu:
– Mô tả được các dữ liệu ở dạng: bản...t đề)
 (Lưu ý: Học sinh làm bài trên giấy thi)
ĐỀ BÀI:
Phần I. Trắc nghiệm khách quan. (3,0 điểm) 
 Lưu ý :Mỗi câu sau đây đều có 4 lựa chọn, trong đó chỉ có một phương án đúng. Hãy ghi phương án em cho là đúng vào giấy làm bài kiểm tra. 
Câu 1: Tập hợp các số nguyên kí hiệu là:
 A. N	 	 B. Z	 	 C. R	 D. Q
 Câu 2: Tập hợp các số nguyên gồm
 A. các số nguyên âm và các số nguyên dương. 
 B. số 0 và các số nguyên âm.
 C. các số nguyên âm, số 0 và các số nguyên dương. 
 D. số 0 và các số n...8: Trong các khẳng định dưới đây, khẳng định nào đúng?
A. Hình chữ nhật chỉ có hai góc bằng nhau.
B. Hình chữ nhật có hai đường chéo vuông góc với nhau.
C. Hình chữ nhật có hai đường chéo bằng nhau và cắt nhau tại trung điểm của mỗi đường.
D. Hình chữ nhật có hai đường chéo song song.
Câu 9: Số học sinh vắng trong một ngày của các lớp khối 6 Trường THCS được ghi lại trong bảng dữ liệu sau:
6A1
6A2
6A3
6A4
6A5
6A6
6A7
6A8
0
1
-3
K
2
0
2
3

Có bao nhiêu thông tin chưa hợp lý của bảng dữ liệ...p được bảng điều tra số liệu như sau:
Món ăn sáng
Kiểm đếm
Số bạn ăn
Xôi

11
Bánh mì

4
Bánh bao

8
Cơm tấm

5
Phở

2

Hỏi món ăn nào được số bạn ăn nhiều nhất
Bánh mì B. Xôi C. Cơm tấm D. Phở
Phần 2: Tự luận ( 7 điểm)
Bài 1 (1 điểm) : 
a) Thực hiện phép tính: 
b) Tìm số tự nhiên x biết:	
Bài 2 (1,5 điểm): Cho các số nguyên sau: -4; -5; 0; 1; 3. 
a) Sắp xếp các số nguyên trên theo thứ tự tăng dần.
b) Tìm số đối của tất cả các số nguyên trên .
Bài 3 ( 1 điểm): Liệt kê tất cả các ước củ...NG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM
Phần 1: Trắc nghiệm khách quan ( 3 điểm) 
Mỗi đáp án đúng được 0,25 điểm.
Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Đáp án
B
C
D
D
C
D
D
C
A
B
B
B
Phần 2: Tự luận ( 7 điểm)
Bài 1 (1 điểm) : 
a) 
= 	0,25
= 
= 69 	0,25
b) 
 	0,25
 	0,25
Bài 2 (1,5 điểm): Cho các số nguyên sau: -4; -5; 0; 1; 3
a) Sắp xếp các số nguyên trên theo thứ tự tăng dần: -5; -4; 0; 1; 3	0,75
 (sai thứ tự một số là không tính điểm )
b)Số đối của tất cả các số nguyên trên lần lượt là : 5; 4; 0; -1;

File đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_i_mon_toan_6_truong_thcs_tan_son.docx