Đề kiểm tra cuối học kỳ I - Môn: Toán 6 (Đề tham khảo)
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm)
Câu 1. (NB1) Số nào sau đây là số nguyên âm:
A. 4 B. 0 C. – 7 D. 1
Câu 2. (NB2) Số đối của 7 là:
A. 0 B. – 7 C. 7 D. 1
Câu 3. (NB3) Thứ tự giảm dần của các số nguyên −15; 3; 0;−18 là:
A. 0; 3; −15;−18 B. −18;−15;0; 3 C. −18;−15;3; 0 D. −15;−18;0; 3
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối học kỳ I - Môn: Toán 6 (Đề tham khảo)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra cuối học kỳ I - Môn: Toán 6 (Đề tham khảo)
1 A. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 TOÁN – LỚP 6 TT Chủ đề Nội dung/Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá Tổng % điểm Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Số tự nhiên (24 tiết) Số tự nhiên. Các phép tính với số tự nhiên. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên 0 Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố. Ước chung và bội chung 2 Số nguyên (20 tiết) Số nguyên âm và tập hợp các số nguyên. Thứ tự...5 2TL 1 Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê đã có 2TN 0,5 2TL 1 Tổng: Số câu Điểm 12 3,0 0 0,0 0 0,0 4 2,0 0 0,0 2 2,0 1 1,0 19 10,0 Tỉ lệ % 30% 40% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100% Chú ý: Tổng tiết : 64 tiết 2 B. BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 TOÁN – LỚP 6 T T Chủ đề Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng V...ử thuộc (không thuộc) một tập hợp; sử dụng được cách cho tập hợp. – So sánh được hai số tự nhiên cho trước. Các phép tính với số tự nhiên. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên Nhận biết: – Nhận biết được thứ tự thực hiện các phép tính. Vận dụng: – Thực hiện được các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia trong tập hợp số tự nhiên. – Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng trong tính toán. – Thực h...ết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố. Ước chung và bội chung Nhận biết : – Nhận biết được quan hệ chia hết, khái niệm ước và bội. – Nhận biết được khái niệm số nguyên tố, hợp số. – Nhận biết được phép chia có dư, định lí về phép chia có dư. – Nhận biết được phân số tối giản. Vận dụng: – Vận dụng được dấu hiệu chia hết cho 2, 5, 9, 3 để xác định một số đã cho có chia hết cho 2, 5, 9, 3 hay không. – Thực hiện được việc phân tích một số tự nhiê... vật cần thiết để sắp xếp chúng theo những quy tắc cho trước,...).. 2 Số nguyên Số nguyên âm và tập hợp các số nguyên. Thứ tự trong tập hợp các số nguyên Nhận biết: – Nhận biết được số nguyên âm, tập hợp các số nguyên. 1TN (TN1) – Nhận biết được số đối của một số nguyên. 1TN (TN2) – Nhận biết được thứ tự trong tập hợp các số nguyên. 1TN (TN3) – Nhận biết được ý nghĩa của số nguyên âm trong một số bài toán thực tiễn 1TN (TN4) Thông hiểu: – Bi...giao hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc trong tập hợp các số nguyên trong tính toán (tính viết và tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí, ). – Giải quyết được những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính về số nguyên (ví dụ: tính lỗ lãi khi buôn bán,...). 1TL(TL9,10) 1TL(TL11) Vận dụng cao: – Giải quyết được những vấn đề thực tiễn (phức hợp, không quen thuộc) gắn với thực hiện các ph...ằng nhau, ba đường chéo chính bằng nhau). – Vẽ tam giác đều, hình vuông bằng dụng cụ học tập. – Tạo lập được lục giác đều thông qua việc lắp ghép các tam giác đều. Hình chữ nhật, Hình thoi, hình bình hành, hình thang cân. Nhận biết: – Mô tả được một số yếu tố cơ bản (cạnh, góc, đường chéo) của hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân. – Vẽ được hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành bằng các dụng cụ học tập. – Giải quyết được một...ữ liệu. Nhận biết: – Nhận biết được tính hợp lí của dữ liệu theo các tiêu chí đơn giản. 1TN(TN7) 1TN(TN8) Vận dụng: – Thực hiện được việc thu thập, phân loại dữ liệu theo các tiêu chí cho trước từ những nguồn: bảng biểu, kiến thức trong các môn học khác. Mô tả và biểu diễn dữ liệu trên các bảng, biểu đồ. Nhận biết: – Đọc được các dữ liệu ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart). 1TN(TN9) 1TN(TN10) Thông... thức trong các môn học trong Chương trình lớp 6 (ví dụ: Lịch sử và Địa lí lớp 6, Khoa học tự nhiên lớp 6,...) và trong thực tiễn (ví dụ: khí hậu, giá cả thị trường,...). 1TN(TN11) 1TN(TN12) Thông hiểu: – Nhận ra được vấn đề hoặc quy luật đơn giản dựa trên phân tích các số liệu thu được ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart). 1TL(TL7) 1TL(TL8) Vận dụng: – Giải quyết được những vấn đề đơn giản liên quan đến các số l...8− − là: A. 0; 3; 15; 18− − B. 18; 15;0; 3− − C. 18; 15;3; 0− − D. 15; 18;0; 3− − Câu 4. (NB4) Người ta thường dùng số nguyên để biểu diễn độ cao của các địa danh so với mực nước biển. Em hãy cho biết biểu diễn nào sau đây là sai: Địa danh Số nguyên biểu diễn độ cao Đáy Ma-ri-a-na sâu 10994m 10994m− Đỉnh Phan-xi-păng cao 3143m 3143m Đáy vịnh Cam Ranh sâu 32m 32m Đỉnh núi Bà Đen cao 943m 943m A. Đáy Ma-ri-a-na B. Đỉnh Phan-xi-păng C. Đáy Cam Ranh D. Đỉnh núi Bà Đen Câu 5. (N
File đính kèm:
- de_kiem_tra_cuoi_hoc_ky_i_mon_toan_6_de_tham_khao.pdf