Đề kiểm tra đánh giá cuối học kỳ I - Môn: Toán 6
Phần 1. Trắc nghiệm khách quan (3 điểm)
Hãy chọn và ghi vào bài làm phương án đúng trong các câu sau đây.
Câu 1. Theo thứ tự tăng dần các số tự nhiên, cách sắp xếp nào sau đây là đúng ?
A. 3;7;6;13 B. 3; 6;7;13 C. 13; 7;6;3 D. 13; 6; 7; 3
Câu 2. Số nào sau đây chia hết cho 5?
A. 36. B. 271. C. 630. D. 843.
Câu 3. Kết quả của phép tính 46 - 36:2 bằng:
A. 5 B. 28 C. 56. D. 10
Câu 4. Số nào sau đây Không phải là số nguyên tố ?
A. 2 B. 3 C. 29 D. 1
Câu 5. Trong các số sau : +14 ; 20 ; 0 ; -7 số nguyên âm là :
A. +14 B. 20 C. -7 D.0
Câu 6. Số 36 chia hết cho số nào sau đây ?
A.- 3 B.8 C. -10 D. 24
Câu 7. Khẳng định nào sau đây Không đúng về hình lục giác đều :
A. Hình lục giác đều có sáu cạnh bằng nhau
B. Hình lục giác đều có ba đường chéo chính bằng nhau
C. Hình lục giác có sáu góc ở các đỉnh bằng nhau
D. Hình lục giác đều không có tâm đối xứng.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra đánh giá cuối học kỳ I - Môn: Toán 6
A. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I MÔN TOÁN – LỚP 6 TT Chủ đề Nội dung/ Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá Tổng % điểm Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Số tự nhiên Số tự nhiên và tập hợp các số tự nhiên. Thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên 1 2,5 Các phép tính với số tự nhiên. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên 1 1 12,5 Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố Ước chung và bội chung 2 1 1a 20 2 Số nguyê...i xứng trong thế giới tự nhiên 1 2,5 Tổng 12 2 4 1 Tỉ lệ % 30 20 40 10 100 Tỉ lệ chung 50% 50% 100 B. BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I MÔN TOÁN – LỚP 6 TT Chủ đề Mức độ đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao SỐ VÀ ĐẠI SỐ 1 Số tự nhiên Số tự nhiên và tập hợp các số tự nhiên. Thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên Nhận biết: Nhận biết được thứ tự trong tập hợp số tự nhiên. 1 TN ( Câu 1) Các phép tính với số ...t của phép tính (kể cả phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên) để tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí. - Giải quyết được những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính (ví dụ: tính tiền mua sắm, tính lượng hàng mua được từ số tiền đã có, ...). 1 TN ( Câu 3) 1 TL ( ở câu 3) Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố. Ước chung và bội chung Nhận biết: - Nhận biết được quan hệ chia hết, khái niệm ước và bội. - Nhận biết được khái ... số tự nhiên; thực hiện được phép cộng, phép trừ phân số bằng cách sử dụng ước chung lớn nhất, bội chung nhỏ nhất. - Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) (ví dụ: tính toán tiền hay lượng hàng hoá khi mua sắm, xác định số đồ vật cần thiết để sắp xếp chúng theo những quy tắc cho trước,...). Vận dụng cao: - Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (phức hợp, không quen thuộc). 2 TN (...u 1) Các phép tính với số nguyên. Tính chia hết trong tập hợp các số nguyên Nhận biết: - Nhận biết được quan hệ chia hết, khái niệm ước và bội trong tập hợp các số nguyên. Vận dụng: - Thực hiện được các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia (chia hết) trong tập hợp các số nguyên. - Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc trong tập hợp các số nguyên trong tính toán (tính viết và tính nhẩm, tính nhanh... giác đều, hình vuông, lục giác đều Nhận biết: - Nhận dạng được tam giác đều, hình vuông, lục giác đều. 1 TN ( Câu 7) Hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân Thông hiểu: - Mô tả được một số yếu tố cơ bản (cạnh, góc, đường chéo) của hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân. - Biết được cách tính chu vi và diện tích các hình trên... 1 TL( Câu 2) 6 Tính đối xứng của hình phẳng trong thế giới tự nhiên Hình ... thế giới tự nhiên Nhận biết: - Nhận biết được tính đối xứng trong Toán học, tự nhiên, nghệ thuật, kiến trúc, công nghệ chế tạo,... - Nhận biết được vẻ đẹp của thế giới tự nhiên biểu hiện qua tính đối xứng (ví dụ: nhận biết vẻ đẹp của một số loài thực vật, động vật trong tự nhiên có tâm đối xứng hoặc có trục đối xứng). 1 TN (Câu 12) ĐỀ MINH HOẠ PHÒNG GD-ĐT CAN LỘC TRƯỜNG THCS ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KỲ I Môn: Toán 6 Thời gian 90 ph...3 C. 29 D. 1 Câu 5. Trong các số sau : +14 ; 20 ; 0 ; -7 số nguyên âm là : A. +14 B. 20 C. -7 D.0 Câu 6. Số 36 chia hết cho số nào sau đây ? A.- 3 B.8 C. -10 D. 24 Câu 7. Khẳng định nào sau đây Không đúng về hình lục giác đều : A. Hình lục giác đều có sáu cạnh bằng nhau B. Hình lục giác đều có ba đường chéo chính bằng nhau C. Hình lục giác có sáu góc ở các đỉnh bằng nhau D. Hình lục giác đều không có tâm đối xứng. Câu 8. Trong các hình sau, hình nào có trục đối xứng? (1) (2) (3.... C. (3). D. (2). Phần 2. Tự luận (7 điểm) Câu 1. Sắp xếp các số nguyên sau theo thứ tự tăng dần : 17 ; - 18 ; -17 ; 13 ; 0 Câu 2. Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều rộng là 8cm, Chiều dài gấp đôi chiều rộng. Tính diện tích mảnh vườn đó? Câu 3. Thực hiện các phép tính sau một cách hợp lí 78 + 91 + 36 + 22 + 64 Câu 4. Tìm ƯCLN( 48,72) Câu 5. Thực hiện các phép tính sau và viết kết quả ở dạng một số nguyên: Câu 6. Liệt kê rồi tính tổng các số nguyên x thoả mãn . Câu 7. a) Học sin... A B C Phần 2. Tự luận Câu Nội dung Điểm 1 -18 ; -17 ; 0 ; 13 ; 17 1 2 Chiều dài hình chữ nhật là: 8.2 = 16cm 0,5 Diện tích hình chữ nhật là: 16.8 = 128 cm2 0,5 3 Ta có : 78 + 91 + 36 + 22 + 64 = (78 + 22) + ( 36 + 64) + 91 0,5 = 100 + 100 + 91 0,25 = 291 0,25 4 48 = 24.3 0,25 72 = 23.32 0,25 ƯCLN( 48,72) = 23.3 = 24 0,5 5 0,25 0,25 = 50 + (-100) = -50 0,5 6 Các số nguyên x thoả mãn gồm – 4, – 3, – 2, – 1, 0, 1, 2, 3 0,5 (–4) + (–3) + (–2) + (–1) + 0 + 1 + 2 + 3 = ( -4) + (
File đính kèm:
- de_kiem_tra_danh_gia_cuoi_hoc_ky_i_mon_toan_6.docx