Đề kiểm tra giữa học kì II môn Giáo dục công dân 6 - Năm học 2020-2021 - Đề số 1 (Có đáp án)
II. ĐỀ KIỂM TRA:
A.Phần trắc nghiệm: (5đ)
Hãy khoanh tròn chữ các đầu của câu trả lời đúng ( 0.5 điểm )
Câu 1: Công ước Liên Hiệp Quốc về quyền trẻ em có mấy nhóm quyền?
a.Hai nhóm. b.Ba nhóm. c.Bốn nhóm. d.Năm nhóm.
Câu 2: Việt Nam là nước thứ mấy trên thế giới tham gia công ước?
a.Nước đầu tiên. b.Nước thứ hai . c.Nước thứ mười. d.Nước thứ năm. Câu 3: Thực hiện công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em là công việc của a.Cán bộ công chức nhà nước. b.Giáo viên.
c.Phụ huynh học sinh. d.Của mọi công dân.
Câu 4: Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời nhằm mục đích gì?
a. Trẻ em được bảo vệ toàn diện. b. Trẻ em được đi học.
c. Trẻ em được phát triển đầy đủ. d. Trẻ em được vui chơi, giải trí.
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra giữa học kì II môn Giáo dục công dân 6 - Năm học 2020-2021 - Đề số 1 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra giữa học kì II môn Giáo dục công dân 6 - Năm học 2020-2021 - Đề số 1 (Có đáp án)
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II GDCD 6 (NH 2020 - 2021) I. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Cộng Vận dụng Vận dụng cao TN TL TN TL TN TL TN TL 1. Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em Nhận biết được bốn nhóm quyền của trẻ em trong công ước Hiểu được tầm quan trọng của công ước Hiểu được ý nghĩa của công ước đối với sự phát triển của Trách nhiệm của mọi người trong việc thực hiện công ước Số câu Số điểm Tỉ lệ 2 1 10% 1 0,5 5% 1 1 10% 1 0,5 5% 5 3 30% 2. Công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Biết được căn cứ để xác định công dân của một nước . Vận dụng sự hiểu biết đểxác định công dân của một nước Số câu Số điểm Tỉ lệ 2 1 10% 2 1 10% 4 2 20% 3. Thực hiện trật tự an toàn giao thông Nhận biết các biển báo giao thông thông dụng Hiểu được lợi ích của việc thực hiện trật tự an toàn giao thông Xác định được những phương tiện giao thông được ưu tiên Số câu Số điểm Tỉ lệ 1 0.5 5% 1 0,5 5% 1 0.5 5% 4. Quyền và nghĩa vụ học tập Nêu được việc làm tôn trọng kỉ luật Nêu được thế nào tôn trọng kỉ luật Hiểu được ý nghĩa của tôn trọng kỉ luật. Biết đưa ra cách ứng xử phù hợp thể hiện tính kỉ luật Số câu Số điểm Tỉ lệ 1 0.5 5% 1/2 1 10% 1/2 1 10% 1 0,5 5% 3 3 3% TS câu TS điểm Tỉ lệ 5 2,5 25% 1.5 3 30% 3 1.5 25% 1 1.5 15% 1 0,5 5% 1/2 0,5 5% 1 0.5 5% 13 10 100% II. ĐỀ KIỂM TRA: A.Phần trắc nghiệm: (5đ) Hãy khoanh tròn chữ các đầu của câu trả lời đúng ( 0.5 điểm ) Câu 1: Công ước Liên Hiệp Quốc về quyền trẻ em có mấy nhóm quyền? a.Hai nhóm. b.Ba nhóm. c.Bốn nhóm. d.Năm nhóm. Câu 2: Việt Nam là nước thứ mấy trên thế giới tham gia công ước? a.Nước đầu tiên. b.Nước thứ hai . c.Nước thứ mười. d.Nước thứ năm. Câu 3: Thực hiện công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em là công việc của a.Cán bộ công chức nhà nước. b.Giáo viên. c.Phụ huynh học sinh. d.Của mọi công dân. Câu 4: Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời nhằm mục đích gì? a. Trẻ em được bảo vệ toàn diện. b. Trẻ em được đi học. c. Trẻ em được phát triển đầy đủ. d. Trẻ em được vui chơi, giải trí. Câu 5: Căn cứ vào yếu tố nào dưới đây để xác định công dân của một nước? a.Tiếng nói. b.Nơi mình sống. c.Màu da d.Quốc tịch. Câu 6: Những người nào dưới đây là công dân Việt Nam? a.Người nói tiếng Việt Nam . b.Người đang sinh sống ở Việt Nam. c.Người có quốc tịch Việt Nam. d.Người sinh ra ở Việt Nam. Câu 7: Những người nào dưới đây không phải là công dân Việt Nam? a.Người nước công tácViệt Nam . b.Trẻ em tìm thấy ở Việt Nam, không biết cha mẹ là ai. c.Người nước ngoài nhập quốc tịch Việt Nam. d.Người Việt Nam phạm tội bị phạt tù giam. Câu 8: Biển báo hình tròn, nền màu xanh lam, hình vẽ màu trắng là loại biển báo gì? a. Biển báo cấm. b. Biển chỉ dẫn. c. Biển báo nguy hiểm d. Biển hiệu lệnh. Câu 9 : Những xe nào sau đây được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào? a.Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ. b.Xe chở các nhà báo đi công tác. c.Xe cảnh sát giao thông đi tuần tra. d.Đoàn xe tang Câu 10: Việc mở mang hệ thống các trường lớp, trách nhiệm chính thuộc về a. Cá nhân. b. Gia đình. c. Nhà trường. d. Nhà nước. B. Phần tự luận (5 điểm) Câu 1( 1 điển): Công ước liên hợp quốc có ý nghĩa như thế nào đối với trẻ em Câu 2(2 điểm): Theo em thực hiện tốt am toàn giao thông mang lại lợi ích gì cho chúng ta? Câu 3(2điểm): Học tập là quyền hay nghĩa vụ của công dân? Nêu ví dụ về quyền học tập. III. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM A.Phần trắc nghiệm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 c b d a d c a d a d B. Phần tự luận Câââu Nội dung Điểm Câu1 1 điểm - Trẻ em được sống hạnh phúc, được yêu thương, do đó được phát triển đầy đủ. - Trẻ em là chủ nhân tương lai của thế giới, trẻ em được phát triển đầy đủ sẽ xây dựng nên một thế giới tương lai tốt đẹp văn minh, tiến bộ. 0,5 0,5 Câu 2 2 điểm - Đản bảo cho giao thông được thông suốt, giảm được ùn tắc giao thông , gây ảnh hưởng đến các hoạt động xã hội - Tránh được những tai nạn đáng tiếc sãy ra gây hậu quả đau lòng cho bản thân, ảnh hường đến kinh tế gia đình,trật tự an ninh xã hội 1 đ 1 đ Câu 3 2 điểm -Học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân . Mọi công dân có quyền lựa chọn bất kì hình thức học nào, và phải có nghĩa nghĩa hoàn thành bậc học bắt buộc... - Học sinh nêu ví dụ về quyền học tập 1đ 1đ
File đính kèm:
- de_kiem_tra_giua_hoc_ki_ii_mon_giao_duc_cong_dan_6_nam_hoc_2.doc