Định hướng đề kiểm tra môn Toán lớp 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12
Chủ đề
Nội dung/Đơn vị kiến thức
Số tự nhiên (24 tiết) Số tự nhiên và tập hợp các số tự nhiên. Thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên
Các phép tính với số tự nhiên. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên
Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố. Ước chung và bội chung
Số nguyên (15 tiết) Số nguyên âm và tập hợp các số nguyên. Thứ tự trong tập hợp các số nguyên
Các phép tính với số nguyên.
Tính chia hết trong tập hợp các số nguyên
Các hình phẳng trong thực tiễn (13 tiết) Tam giác đều, hình vuông, lục giác đều.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Định hướng đề kiểm tra môn Toán lớp 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Định hướng đề kiểm tra môn Toán lớp 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2022- 2023 MÔN: TOÁN – LỚP: 6 * ChTN: câu hỏi trắc nghiệm khách quan; chTL: câu hỏi tự luận. * Thời gian là tổng thời gian cho tất cả các câu mở cùng mức độ của đơn vị kiến thức. TT Chủ đề Nội dung/Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá Tổng % điểm Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Số tự nhiên (24 tiết) Số tự nhiên và tập hợp các số tự nhiên. Thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên 1câu (0,25 đ) 2,0 (2... 3 Các hình phẳng trong thực tiễn (13 tiết) Tam giác đều, hình vuông, lục giác đều. 1 câu (0,5đ) 1,0 (10%) Hình chữ nhật, Hình tho\i, hình bình hành, hình thang cân. 1 câu (0,5đ) 4 Một số yếu tố thống kê. Phân tích và xử lí dữ liệu (12 tiết) Thu thập và tổ chức dữ liệu. 1câu (0,25 đ) 3,0 (30%) Mô tả và biểu diễn dữ liệu trên các bảng, biểu đồ. 1câu (0,25 đ) 1 câu (0,5đ) 2 câu (1,0đ) Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số li...ết: – Nhận biết được tập hợp các số tự nhiên. 1 câu TN Thông hiểu: – Biểu diễn được số tự nhiên trong hệ thập phân. – Biểu diễn được các số tự nhiên từ 1 đến 30 bằng cách sử dụng các chữ số La Mã. Vận dụng: – Sử dụng được thuật ngữ tập hợp, phần tử thuộc (không thuộc) một tập hợp; sử dụng được cách cho tập hợp. Các phép tính với số tự nhiên. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên Nhận biết: – Nhận biết được thứ tự thực hiện các phép tính. 1 câu TL Vận dụn...những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính (ví dụ: tính tiền mua sắm, tính lượng hàng mua được từ số tiền đã có, ...). 1 câu TL Vận dụng cao: – Giải quyết được những vấn đề thực tiễn (phức hợp, không quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính. Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố. Ước chung và bội chung Nhận biết : – Nhận biết được quan hệ chia hết, khái niệm ước và bội. – Nhận biết được khái niệm số nguyên tố, hợp...iên; thực hiện được phép cộng, phép trừ phân số bằng cách sử dụng ước chung lớn nhất, bội chung nhỏ nhất. – Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) (ví dụ: tính toán tiền hay lượng hàng hoá khi mua sắm, xác định số đồ vật cần thiết để sắp xếp chúng theo những quy tắc cho trước,...). 1 câu TL Vận dụng cao: – Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (phức hợp, không quen thuộc). ...chia hết trong tập hợp các số nguyên Nhận biết : – Nhận biết được quan hệ chia hết, khái niệm ước và bội trong tập hợp các số nguyên. 2 câu TN Vận dụng: – Thực hiện được các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia (chia hết) trong tập hợp các số nguyên. – Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc trong tập hợp các số nguyên trong tính toán (tính viết và tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí). – Giải ...iác đều. Thông hiểu: – Mô tả được một số yếu tố cơ bản (cạnh, góc, đường chéo) của: tam giác đều (ví dụ: ba cạnh bằng nhau, ba góc bằng nhau); hình vuông (ví dụ: bốn cạnh bằng nhau, mỗi góc là góc vuông, hai đường chéo bằng nhau); lục giác đều (ví dụ: sáu cạnh bằng nhau, sáu góc bằng nhau, ba đường chéo chính bằng nhau). 1 câu TL Vận dụng – Vẽ được tam giác đều, hình vuông bằng dụng cụ học tập. – Tạo lập được lục giác đều thông qua việc lắp ghép các tam gi...i hoặc diện tích của một số đối tượng có dạng đặc biệt nói trên,...). 1 câu TL Vận dụng – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với việc tính chu vi và diện tích của các hình đặc biệt nói trên. MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT 4 Thu thập và tổ chức dữ liệu Thu thập, phân loại, biểu diễn dữ liệu theo các tiêu chí cho trước Nhận biết: – Nhận biết được tính hợp lí của dữ liệu theo các tiêu chí đơn giản. 1 câu TN Vận dụng: – Thực hiện được việc thu thậ...thích hợp ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart). 5 Phân tích và xử lí dữ liệu Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê đã có Nhận biết: – Nhận biết được mối liên quan giữa thống kê với những kiến thức trong các môn học trong Chương trình lớp 6 (ví dụ: Lịch sử và Địa lí lớp 6, Khoa học tự nhiên lớp 6,...) và trong thực tiễn (ví dụ: khí hậu, giá cả thị trường,...). Thông hiểu: – Nhận ra được vấn đề...– LỚP: 7 - THỜI GIAN: 90 PHÚT STT NỘI DUNG KIẾN THỨC ĐƠN VỊ KIẾN THỨC CÂU HỎI THEO MỨC ĐỘ NHẬN THỨC Tổng số câu Tổng thời gian NHẬN BIÊT THÔNG HIỂU VẬN DỤNG VẬN DỤNG CAO TỈ LỆ % Ch TN Thời gian Ch TL Thời gian Ch TN Thời gian Ch TL Thời gian Ch TN Thời gian Ch TL Thời gian Ch TN Thời gian Ch TL Thời gian Ch TN Ch TL 01 Đại số Số hữu tỉ. Số thưc 2 11 phút 1 8 phút 3 19 phút 24,4% Đại lượng tỉ lệ thuận, đại lượng tỉ lệ nghịch 1 5 phút 1 5 phút 6,7% Hàm số và đồ
File đính kèm:
- dinh_huong_de_kiem_tra_mon_toan_lop_6_7_8_9_10_11_12.docx