Giáo án cả năm môn Âm nhạc Lớp 2 - Nguyễn Thị Dánh

- Kiến thức: Kể tên một vài bài hát đã học ở lớp 1.

 - Kĩ năng: Biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết khi chào cờ có hát Quốc ca phải đứng nghiêm trang. Biết hát đúng giai giai điệu và thuộc lời ca.

 - Thái độ: Biết nghiêm trang khi chào cờ, hát Quốc ca.

 

doc 71 trang Phương Mai 29/11/2023 19060
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án cả năm môn Âm nhạc Lớp 2 - Nguyễn Thị Dánh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án cả năm môn Âm nhạc Lớp 2 - Nguyễn Thị Dánh

Giáo án cả năm môn Âm nhạc Lớp 2 - Nguyễn Thị Dánh
Ngày dạy: thứ , ngày thángnăm 201
Âm nhạc tuần 1
Ôn tập các bài hát lớp 1
Nghe Quốc ca
I. MỤC TIÊU:
	- Kiến thức: Kể tên một vài bài hát đã học ở lớp 1.
	- Kĩ năng: Biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết khi chào cờ có hát Quốc ca phải đứng nghiêm trang. Biết hát đúng giai giai điệu và thuộc lời ca.
	- Thái độ: Biết nghiêm trang khi chào cờ, hát Quốc ca.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
	- Giáo viên: Nhạc cụ thường dùng, tranh minh họa bài hát, chép lời của bài hát vào bảng phụ, máy nghe, băng, đĩa nhạc, đệm đàn và hát chuẩn xác bài “Quốc ca”.
	- Học sinh: Nhạc cụ gõ, thanh phách, song loan, tập bài hát lớp 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động cơ bản:
1.a. Hoạt động cả lớp:
- Giáo viên yêu cầu Trưởng ban văn nghệ bắt nhịp một bài hát khởi động.
- Yêu cầu các nhóm đến góc học tập nhận đồ dùng cho nhóm.
- Giáo viên giới thiệu bài.
- Yêu cầu học sinh đọc mục tiêu của tiết học.
1.b. Hoạt động cá nhân:
- Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại một số bài hát đã học ở lớp Một.
- Giáo viên yêu cầu học sinh kể tên tác giả của các bài hát đã học ở lớp Một.
1.c. Hoạt động cùng giáo viên:
- Giáo viên giới thiệu bài hát “Quốc ca”.
- Giáo viên yêu cầu học sinh nhận xét về giai điệu, nội dung bài hát.
2. Hoạt động thực hành:
2.a. Hoạt động cả lớp:
- Giáo viên đàn, yêu cầu học sinh hát một số bài đã học ở lớp Một.
- Giáo viên mở nhạc cho học sinh nghe bài “Quốc ca”.
2.b. Hoạt động theo nhóm:
- Giáo viên yêu cầu các nhóm tập múa minh họa một bài hát đã học ở lớp Một.
- Giáo viên giúp đỡ các nhóm.
- Giáo viên nhận xét.
2.c. Hoạt động cá nhân:
- Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi:
+ Em hãy cho biết tác giả bài “Quốc ca”?.
+ Em tự đánh giá thế nào về việc học hát của mình trong tiết học này?
3. Hoạt động ứng dụng:
- Về hát cho người thân nghe những bài đã học ở lớp Một.
- Dạy các em nhỏ hoặc bạn về bài hát đã học.
- Cùng với sự giúp đỡ của gia đình để có động tác múa hoặc vận động minh họa hay cho bài hát.
- Cả lớp hát đầu tiết.
- Đại diện các nhóm đến nhận đồ dùng học tập cho nhóm mình.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh đọc mục tiêu của tiết học.
- Học sinh nhắc lại một số bài hát đã học ở lớp Một.
- Học sinh kể tên tác giả của các bài hát đã học ở lớp Một.
- Học sinh nhận xét về giai điệu, nội dung bài hát.
- Học sinh hát.
- Học sinh lắng nghe.
- Các nhóm tự chọn một bài hát và thực hiện.
- Đại diện nhóm biểu diễn trước lớp.
- Các nhóm khác nhận xét.
- Học sinh nêu.
- Học sinh tự đánh giá theo các mức độ: Tốt - Khá - Trung bình - Yếu, kém.
- Học sinh lắng nghe, thực hiện.
- Yêu cầu học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập của bạn trong tổ.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những cá nhân, nhóm học tập tích cực.
- Giáo viên ghi nhận xét kết quả học tập, đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
- Học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập của bạn trong tổ.
- Học sinh lắng nghe.
 @ Rút kinh nghiệm tiết dạy:
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
Ngày dạy: thứ , ngày thángnăm 201
Âm nhạc tuần 2
Học hát
Thật là hay
 (MT) Nhạc và lời: Hoàng Lân
I. MỤC TIÊU:
	- Kiến thức: Biết hát theo giai điệu và lời ca.
	- Kĩ năng: Biết hát kết hợp vỗ tay (gõ đệm) theo bài hát. Biết gõ đệm theo phách.
	- Thái độ: Giúp học sinh biết yêu quý thiên nhiên.
* MT : Giúp học sinh cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, qua đó có những việc làm góp phần bảo vệ môi trường sống (liên hệ).
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
	- Giáo viên: Nhạc cụ thường dùng, tranh minh họa bài hát, chép lời của bài hát vào bảng phụ, máy nghe, băng, đĩa nhạc, đệm đàn và hát chuẩn xác bài “Thật là hay”.
	- Học sinh: Nhạc cụ gõ, thanh phách, song loan, tập bài hát lớp 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động cơ bản:
1.a. Hoạt động cả lớp:
- Giáo viên yêu cầu Trưởng ban văn nghệ bắt nhịp một bài hát khởi động.
- Yêu cầu các nhóm đến góc học tập nhận đồ dùng cho nhóm.
- Giáo viên giới thiệu bài hát mới.
- Yêu cầu học sinh đọc mục tiêu của tiết học.
1.b. Hoạt động cá nhân:
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc lời của bài hát.
1.c. Hoạt động cùng giáo viên:
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc lời của bài hát theo tiết tấu lời ca.
- Giáo viên yêu cầu học sinh nhận xét về giai điệu, nội dung bài hát.
- Giáo viên chốt nội dung Hoạt động cơ bản và giáo dục học sinh biết cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, qua đó có những việc làm góp phần bảo vệ môi trường sống.
2. Hoạt động thực hành:
2.a. Hoạt động cả lớp:
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát từng câu.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát cả bài.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.
- Giáo viên chú ý giúp đỡ những em còn yếu, chưa hát chuẩn.
2.b. Hoạt động theo nhóm:
- Tập hát và vỗ tay đệm theo phách, theo nhịp trong nhóm.
- Tập hát và đệm theo tiết tấu lời ca trong nhóm.
- Tập đứng hát và chuyển động nhẹ nhàng trong nhóm.
- Giáo viên nhận xét.
2.c. Hoạt động cá nhân:
- Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi:
+ Kể tên các loài chim có trong bài “Thật là hay”.
+ Em tự đánh giá thế nào về việc học hát của mình trong tiết học này?
3. Hoạt động ứng dụng:
- Về hát cho người thân nghe.
- Dạy các em nhỏ hoặc bạn về bài hát đã học.
- Cùng với sự giúp đỡ của gia đình để có động tác múa hoặc vận động minh họa hay cho bài hát.
- Cả lớp hát đầu tiết.
- Đại diện các nhóm đến nhận đồ dùng học tập cho nhóm mình.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh đọc mục tiêu của tiết học.
- Học sinh đọc lời của bài hát.
- Học sinh đọc lời ca theo tiết tấu các câu hát.
- Học sinh nhận xét về giai điệu, nội dung bài hát.
- Học sinh lắng nghe và ghi nhớ.
- Học sinh tập hát từng câu.
- Cả lớp tập hát cả bài.
- Học sinh tập hát và vỗ tay đệm theo phách, theo nhịp trong nhóm.
- Học sinh tập hát và đệm theo tiết tấu lời ca.
- Học sinh tập đứng hát và chuyển động nhẹ nhàng trong nhóm.
- Học sinh trong nhóm nhận xét nhau.
- Đại diện nhóm biểu diễn trước lớp.
- Học sinh kể.
- Học sinh tự đánh giá theo các mức độ: Tốt - Khá - Trung bình - Yếu, kém.
- Học sinh lắng nghe và thực hiện.
- Yêu cầu học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập của bạn trong tổ.
- Giáo viên ghi nhận xét kết quả học tập, đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
- Học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập của bạn trong tổ.
- Học sinh lắng nghe.
 @ Rút kinh nghiệm tiết dạy:
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
Ngày dạy: thứ , ngày thángnăm 201
Âm nhạc tuần 3
Ôn tập bài hát
Thật là hay
 Nhạc và lời: Hoàng Lân
I. MỤC TIÊU:
	- Kiến thức: Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
	- Kĩ năng: Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản theo bài hát.
	- Thái độ: Giúp học sinh biết yêu quý thiên nhiên, biết bảo vệ môi trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
	- Giáo viên: Nhạc cụ thường dùng, tranh minh họa bài hát, chép lời của bài hát vào bảng phụ, máy nghe, băng, đĩa nhạc, đệm đàn và hát chuẩn xác bài “Thật là hay”.
	- Học sinh: Nhạc cụ gõ, thanh phách, song loan, tập bài hát lớp 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động cơ bản:
1.a. Hoạt động cả lớp:
- Giáo viên yêu cầu Trưởng ban văn nghệ bắt nhịp một bài hát khởi động.
- Yêu cầu các nhóm đến góc học tập nhận đồ dùng cho nhóm.
- Yêu cầu học sinh đọc mục tiêu của tiết học.
- Giáo viên yêu cầu học sinh cùng nhau ôn tập bài hát “Thật là hay”:
+ Giáo viên yêu cầu học sinh hát kết hợp vỗ tay theo phách.
+ Giáo viên yêu cầu học sinh hát kết hợp nhún chân nhịp nhàng.
- Thể hiện sắc thái của bài hát “Thật là hay”:
+ Giáo viên yêu cầu học sinh tập lấy hơi ở đầu và giữa các câu hát.
+ Giáo viên yêu cầu học sinh tập diễn tả sắc thái tươi vui, trong sáng khi trình bày bài hát.
1.b. Hoạt động cá nhân:
- Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi:
+ Ai là tác giả của bài hát “Thật là hay”?
+ Trong bài hát, tiếng Họa mi và chim Oanh hót như thế nào?
- Giáo viên chốt nội dung Hoạt động cơ bản.
2. Hoạt động thực hành:
2.a. Hoạt động theo nhóm:
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát nối tiếp theo câu hát trong nhóm.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát đối đáp giữa các nhóm.
2.b. Hoạt động cùng giáo viên:
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát kết hợp múa hoặc vận động theo nhạc.
2.c. Hoạt động theo nhóm:
- Giáo viên yêu cầu các nhóm tập biểu diễn bài hát theo nhóm.
- Giáo viên giúp đỡ những nhóm có khó khăn trong học tập.
- Giáo viên nhận xét.
2.c. Hoạt động cá nhân:
- Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi:
+ Cảm nhận của em về bài hát “Thật là hay”?
+ Em tự đánh giá thế nào về việc học hát của mình trong tiết học này?
3. Hoạt động ứng dụng:
- Về hát cho người thân nghe.
- Dạy các em nhỏ hoặc bạn về bài hát đã học.
- Cùng với sự giúp đỡ của gia đình để có động tác múa hoặc vận động minh họa hay cho bài hát.
- Cả lớp hát đầu tiết.
- Đại diện các nhóm đến nhận đồ dùng học tập cho nhóm mình.
- Học sinh đọc mục tiêu của tiết học.
- Học sinh cùng thực hiện:
+ Học sinh hát kết hợp vỗ tay theo phách.
+ Học sinh hát kết hợp nhún chân nhịp nhàng.
- Học sinh tập thể hiện sắc thái của bài hát.
- Học sinh cùng thực hiện.
- Học sinh tập diễn tả sắc thái của bài hát.
- Học sinh trả lời các câu hỏi của giáo viên.
- Bạn nhận xét, bổ sung.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh tập hát nối tiếp theo câu hát trong nhóm.
- Học sinh tập hát đối đáp giữa các nhóm.
- Học sinh tập hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách cùng giáo viên.
- Học sinh tập hát kết hợp múa hoặc vận động theo nhạc.
- Học sinh tập biểu diễn trong nhóm.
- Các nhóm biểu diễn trước lớp.
- Học sinh nêu.
- Học sinh tự đánh giá theo các mức độ: Tốt - Khá - Trung bình - Yếu, kém.
- Học sinh lắng nghe và thực hiện.
- Yêu cầu học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập của bạn trong tổ.
- Giáo viên ghi nhận xét kết quả học tập, đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
- Học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập của bạn trong tổ.
- Học sinh lắng nghe.
 @ Rút kinh nghiệm tiết dạy:
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
Ngày dạy: thứ , ngày thángnăm 201
Âm nhạc tuần 4
Học hát
Xòe hoa
 Nhạc và lời: Hoàng Lân
I. MỤC TIÊU:
	- Kiến thức: Biết đây là bài dân ca của dân tộc Thái ở Tây Bắc. Biết hát theo giai điệu và lời ca.
	- Kĩ năng: Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. Biết gõ đệm theo nhịp, phách.
	- Thái độ: Giúp học sinh biết yêu quý các dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
	- Giáo viên: Nhạc cụ thường dùng, tranh minh họa bài hát, chép lời của bài hát vào bảng phụ, máy nghe, băng, đĩa nhạc, đệm đàn và hát chuẩn xác bài “Xòe hoa”.
	- Học sinh: Nhạc cụ gõ, thanh phách, song loan, tập bài hát lớp 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động cơ bản:
1.a. Hoạt động cả lớp:
- Giáo viên yêu cầu Trưởng ban văn nghệ bắt nhịp một bài hát khởi động.
- Yêu cầu các nhóm đến góc học tập nhận đồ dùng cho nhóm.
- Giáo viên giới thiệu bài hát mới.
- Yêu cầu học sinh đọc mục tiêu của tiết học.
1.b. Hoạt động cá nhân:
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc lời của bài hát.
1.c. Hoạt động cùng giáo viên:
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc lời của bài hát theo tiết tấu lời ca.
- Giáo viên yêu cầu học sinh nhận xét về giai điệu, nội dung bài hát.
- Giáo viên chốt nội dung Hoạt động cơ bản và giáo dục học sinh biết yêu quý các dân tộc cùng chung sống trên đất nước Việt Nam ta.
2. Hoạt động thực hành:
2.a. Hoạt động cả lớp:
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát từng câu.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát cả bài.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.
- Giáo viên chú ý giúp đỡ những em còn yếu, chưa hát chuẩn.
2.b. Hoạt động theo nhóm:
- Tập hát và vỗ tay đệm theo phách, theo nhịp trong nhóm.
- Tập hát và đệm theo tiết tấu lời ca trong nhóm.
- Tập đứng hát và chuyển động nhẹ nhàng trong nhóm.
- Giáo viên nhận xét.
2.c. Hoạt động cá nhân:
- Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi:
+ Nêu tên tác giả của bài hát “Xòe hoa”?
+ Em tự đánh giá thế nào về việc học hát của mình trong tiết học này?
3. Hoạt động ứng dụng:
- Về hát cho người thân nghe.
- Dạy các em nhỏ hoặc bạn về bài hát đã học.
- Cùng với sự giúp đỡ của gia đình để có động tác múa hoặc vận động minh họa hay cho bài hát.
- Cả lớp hát đầu tiết.
- Đại diện các nhóm đến nhận đồ dùng học tập cho nhóm mình.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh đọc mục tiêu của tiết học.
- Học sinh đọc lời của bài hát.
- Học sinh đọc lời ca theo tiết tấu các câu hát.
- Học sinh nhận xét về giai điệu, nội dung bài hát.
- Học sinh lắng nghe và ghi nhớ.
- Học sinh tập hát từng câu.
- Cả lớp tập hát cả bài.
- Học sinh tập hát và vỗ tay đệm theo phách, theo nhịp trong nhóm.
- Học sinh tập hát và đệm theo tiết tấu lời ca.
- Học sinh tập đứng hát và chuyển động nhẹ nhàng trong nhóm.
- Học sinh trong nhóm nhận xét nhau.
- Đại diện nhóm biểu diễn trước lớp.
- Học sinh nêu.
- Học sinh tự đánh giá theo các mức độ: Tốt - Khá - Trung bình - Yếu, kém.
- Học sinh lắng nghe và thực hiện.
- Yêu cầu học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập của bạn trong tổ.
- Giáo viên ghi nhận xét kết quả học tập, đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
- Học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập của bạn trong tổ.
- Học sinh lắng nghe.
 @ Rút kinh nghiệm tiết dạy:
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
Ngày dạy: thứ , ngày thángnăm 201
Âm nhạc tuần 5
Ôn tập bài hát
Xòe hoa
 Nhạc và lời: Hoàng Lân
I. MỤC TIÊU:
	- Kiến thức: Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
	- Kĩ năng: Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản theo bài hát. Tập biểu diễn.
	- Thái độ: Giúp học sinh biết yêu quý các dân tộc anh em đang sống trên đất nước ta.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
	- Giáo viên: Nhạc cụ thường dùng, tranh minh họa bài hát, chép lời của bài hát vào bảng phụ, máy nghe, băng, đĩa nhạc, đệm đàn và hát chuẩn xác bài “Xòe hoa”.
	- Học sinh: Nhạc cụ gõ, thanh phách, song loan, tập bài hát lớp 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động cơ bản:
1.a. Hoạt động cả lớp:
- Giáo viên yêu cầu Trưởng ban văn nghệ bắt nhịp một bài hát khởi động.
- Yêu cầu các nhóm đến góc học tập nhận đồ dùng cho nhóm.
- Yêu cầu học sinh đọc mục tiêu của tiết học.
- Giáo viên yêu cầu học sinh cùng nhau ôn tập bài hát “Xòe hoa”:
+ Giáo viên yêu cầu học sinh hát kết hợp vỗ tay theo phách.
+ Giáo viên yêu cầu học sinh hát kết hợp nhún chân nhịp nhàng.
- Thể hiện sắc thái của bài hát “Xòe hoa”:
+ Giáo viên yêu cầu học sinh tập lấy hơi ở đầu và giữa các câu hát.
+ Giáo viên yêu cầu học sinh tập diễn tả sắc thái khi trình bày bài hát.
1.b. Hoạt động cá nhân:
- Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi:
+ Ai là tác giả của bài hát “Xòe hoa”?
+ Em hiểu biết gì về tác giả bài hát?
- Giáo viên chốt nội dung Hoạt động cơ bản.
2. Hoạt động thực hành:
2.a. Hoạt động theo nhóm:
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát nối tiếp theo câu hát trong nhóm.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát đối đáp giữa các nhóm.
2.b. Hoạt động cùng giáo viên:
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát kết hợp múa hoặc vận động theo nhạc.
2.c. Hoạt động theo nhóm:
- Giáo viên yêu cầu các nhóm tập biểu diễn bài hát theo nhóm.
- Giáo viên giúp đỡ những nhóm có khó khăn trong học tập.
- Giáo viên nhận xét.
2.c. Hoạt động cá nhân:
- Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi:
+ Cảm nhận của em về bài hát “Xòe hoa”?
+ Em tự đánh giá thế nào về việc học hát của mình trong tiết học này?
3. Hoạt động ứng dụng:
- Về hát cho người thân nghe.
- Dạy các em nhỏ hoặc bạn về bài hát đã học.
- Cùng với sự giúp đỡ của gia đình để có động tác múa hoặc vận động minh họa hay cho bài hát.
- Cả lớp hát đầu tiết.
- Đại diện các nhóm đến nhận đồ dùng học tập cho nhóm mình.
- Học sinh đọc mục tiêu của tiết học.
- Học sinh cùng thực hiện:
+ Học sinh hát kết hợp vỗ tay theo phách.
+ Học sinh hát kết hợp nhún chân nhịp nhàng.
- Học sinh tập thể hiện sắc thái của bài hát.
- Học sinh cùng thực hiện.
- Học sinh tập diễn tả sắc thái của bài hát.
- Học sinh trả lời các câu hỏi của giáo viên.
- Bạn nhận xét, bổ sung.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh tập hát nối tiếp theo câu hát trong nhóm.
- Học sinh tập hát đối đáp giữa các nhóm.
- Học sinh tập hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách cùng giáo viên.
- Học sinh tập hát kết hợp múa hoặc vận động theo nhạc.
- Học sinh tập biểu diễn trong nhóm.
- Các nhóm biểu diễn trước lớp.
- Học sinh nêu.
- Học sinh tự đánh giá theo các mức độ: Tốt - Khá - Trung bình - Yếu, kém.
- Học sinh lắng nghe và thực hiện.
- Yêu cầu học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập của bạn trong tổ.
- Giáo viên ghi nhận xét kết quả học tập, đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
- Học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập của bạn trong tổ.
- Học sinh lắng nghe.
 @ Rút kinh nghiệm tiết dạy:
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
Ngày dạy: thứ , ngày thángnăm 201
Âm nhạc tuần 6
Học hát
Múa vui
 Nhạc và lời: Lưu Hữu Phước
I. MỤC TIÊU:
	- Kiến thức: Biết hát theo giai điệu và lời ca.
	- Kĩ năng: Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. Biết gõ đệm theo nhịp, phách.
	- Thái độ: Giúp học sinh biết đoàn kết với mọi người.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
	- Giáo viên: Nhạc cụ thường dùng, tranh minh họa bài hát, chép lời của bài hát vào bảng phụ, máy nghe, băng, đĩa nhạc, đệm đàn và hát chuẩn xác bài “Múa vui”.
	- Học sinh: Nhạc cụ gõ, thanh phách, song loan, tập bài hát lớp 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động cơ bản:
1.a. Hoạt động cả lớp:
- Giáo viên yêu cầu Trưởng ban văn nghệ bắt nhịp một bài hát khởi động.
- Yêu cầu các nhóm đến góc học tập nhận đồ dùng cho nhóm.
- Giáo viên giới thiệu bài hát mới.
- Yêu cầu học sinh đọc mục tiêu của tiết học.
1.b. Hoạt động cá nhân:
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc lời của bài hát.
1.c. Hoạt động cùng giáo viên:
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc lời của bài hát theo tiết tấu lời ca.
- Giáo viên yêu cầu học sinh nhận xét về giai điệu, nội dung bài hát.
- Giáo viên chốt nội dung Hoạt động cơ bản và giáo dục học sinh biết đoàn kết với mọi người.
2. Hoạt động thực hành:
2.a. Hoạt động cả lớp:
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát từng câu.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát cả bài.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.
- Giáo viên chú ý giúp đỡ những em còn yếu, chưa hát chuẩn.
2.b. Hoạt động theo nhóm:
- Tập hát và vỗ tay đệm theo phách, theo nhịp trong nhóm.
- Tập hát và đệm theo tiết tấu lời ca trong nhóm.
- Tập đứng hát và chuyển động nhẹ nhàng trong nhóm.
- Giáo viên nhận xét.
2.c. Hoạt động cá nhân:
- Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi:
+ Nêu tên tác giả của bài hát “Múa vui”?
+ Em tự đánh giá thế nào về việc học hát của mình trong tiết học này?
3. Hoạt động ứng dụng:
- Về hát cho người thân nghe.
- Dạy các em nhỏ hoặc bạn về bài hát đã học.
- Cùng với sự giúp đỡ của gia đình để có động tác múa hoặc vận động minh họa hay cho bài hát.
- Cả lớp hát đầu tiết.
- Đại diện các nhóm đến nhận đồ dùng học tập cho nhóm mình.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh nêu mục tiêu của tiết học.
- Học sinh đọc lời của bài hát.
- Học sinh đọc lời ca theo tiết tấu các câu hát.
- Học sinh nhận xét về giai điệu, nội dung bài hát.
- Học sinh lắng nghe và ghi nhớ.
- Học sinh tập hát từng câu.
- Cả lớp tập hát cả bài.
- Học sinh tập hát và vỗ tay đệm theo phách, theo nhịp trong nhóm.
- Học sinh tập hát và đệm theo tiết tấu lời ca.
- Học sinh tập đứng hát và chuyển động nhẹ nhàng trong nhóm.
- Học sinh trong nhóm nhận xét nhau.
- Đại diện nhóm biểu diễn trước lớp.
- Học sinh nêu.
- Học sinh tự đánh giá theo các mức độ: Tốt - Khá - Trung bình - Yếu, kém.
- Học sinh lắng nghe và thực hiện.
- Yêu cầu học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập của bạn trong tổ.
- Giáo viên ghi nhận xét kết quả học tập, đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
- Học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập của bạn trong tổ.
- Học sinh lắng nghe.
 @ Rút kinh nghiệm tiết dạy:
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
Ngày dạy: thứ , ngày thángnăm 201
Âm nhạc tuần 7
Ôn tập bài hát
Múa vui
 Nhạc và lời: Lưu Hữu Phước
I. MỤC TIÊU:
	- Kiến thức: Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
	- Kĩ năng: Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản theo bài hát. Tập biểu diễn.
	- Thái độ: Giúp học sinh biết sống đoàn kết với mọi người.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
	- Giáo viên: Nhạc cụ thường dùng, tranh minh họa bài hát, chép lời của bài hát vào bảng phụ, máy nghe, băng, đĩa nhạc, đệm đàn và hát chuẩn xác bài “Múa vui”.
	- Học sinh: Nhạc cụ gõ, thanh phách, song loan, tập bài hát lớp 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động cơ bản:
1.a. Hoạt động cả lớp:
- Giáo viên yêu cầu Trưởng ban văn nghệ bắt nhịp một bài hát khởi động.
- Yêu cầu các nhóm đến góc học tập nhận đồ dùng cho nhóm.
- Yêu cầu học sinh đọc mục tiêu của tiết học.
- Giáo viên yêu cầu học sinh cùng nhau ôn tập bài hát “Múa vui”:
+ Giáo viên yêu cầu học sinh hát kết hợp vỗ tay theo phách.
+ Giáo viên yêu cầu học sinh hát kết hợp nhún chân nhịp nhàng.
- Thể hiện sắc thái của bài hát “Múa vui”:
+ Giáo viên yêu cầu học sinh tập lấy hơi ở đầu và giữa các câu hát.
+ Giáo viên yêu cầu học sinh tập diễn tả sắc thái khi trình bày bài hát.
1.b. Hoạt động cá nhân:
- Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi:
+ Ai là tác giả của bài hát “Múa vui”?
+ Em hiểu biết gì về tác giả bài hát?
- Giáo viên chốt nội dung Hoạt động cơ bản.
2. Hoạt động thực hành:
2.a. Hoạt động theo nhóm:
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát nối tiếp theo câu hát trong nhóm.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát đối đáp giữa các nhóm.
2.b. Hoạt động cùng giáo viên:
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tập hát kết hợp múa hoặc vận động theo nhạc.
2.c. Hoạt động theo nhóm:
- Giáo viên yêu cầu các nhóm tập biểu diễn bài hát theo nhóm.
- Giáo viên giúp đỡ những nhóm có khó khăn trong học tập.
- Giáo viên nhận xét.
2.c. Hoạt động cá nhân:
- Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi:
+ Cảm nhận của em về bài hát “Múa vui”?
+ Em tự đánh giá thế nào về việc học hát của mình trong tiết học này?
3. Hoạt động ứng dụng:
- Về hát cho người thân nghe.
- Dạy các em nhỏ hoặc bạn về bài hát đã học.
- Cùng với sự giúp đỡ của gia đình để có động tác múa hoặc vận động minh họa hay cho bài hát.
- Cả lớp hát đầu tiết.
- Đại diện các nhóm đến nhận đồ dùng học tập cho nhóm mình.
- Học sinh nêu mục tiêu của tiết học.
- Học sinh cùng thực hiện:
+ Học sinh hát kết hợp vỗ tay theo phách.
+ Học sinh hát kết hợp nhún chân nhịp nhàng.
- Học sinh tập thể hiện sắc thái của bài hát.
- Học sinh cùng thực hiện.
- Học sinh tập diễn tả sắc thái của bài hát.
- Học sinh trả lời các câu hỏi của giáo viên.
- Bạn nhận xét, bổ sung.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh tập hát nối tiếp theo câu hát trong nhóm.
- Học sinh tập hát đối đáp giữa các nhóm.
- Học sinh tập hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách cùng giáo viên.
- Học sinh tập hát kết hợp múa hoặc vận động theo nhạc.
- Học sinh tập biểu diễn trong nhóm.
- Các nhóm biểu diễn trước lớp.
- Học sinh nêu.
- Học sinh tự đánh giá theo các mức độ: Tốt - Khá - Trung bình - Yếu, kém.
- Học sinh lắng nghe và thực hiện.
- Yêu cầu học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập của bạn trong tổ.
- Giáo viên ghi nhận xét kết quả học tập, đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
- Học sinh nhận xét, đánh giá kết quả học tập của bạn trong tổ.
- Học sinh lắng nghe.
 @ Rút kinh nghiệm tiết dạy:
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_ca_nam_mon_am_nhac_lop_2_nguyen_thi_danh.doc