Giáo án Địa lý 7 - Ôn tập giữa kì 2

I. Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- HS khái quát hóa và hệ thống hóa kiến thức được học trong chương 6,7

- Rèn cho HS kĩ năng tái hiện kiến thứ,vận dụng kiến thức giải quyết tình huống bài tập

- Rèn luyện kĩ năng hoạt động nhóm, tổng hợp kiến thức bằng sơ đồ tư duy

- Nâng cao ý thức tìm tòi ,ham học hỏi , củng cố kiến thức về môi trường để tự giác thức hiện bảo vệ môi trường.

2. Năng lực

* Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.

* Năng lực Địa Lí: Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.

3. Phẩm chất

Phẩm chất chủ yếu

-Trách nhiệm: Tích cực tham gia các hoạt động làm việc cá nhân và nhóm

- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tiết học. Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được (ở nhà trường, trong sách báo và từ các nguồn tin cậy khác) vào học tập

 

docx 3 trang phuongnguyen 29/07/2022 31344
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Địa lý 7 - Ôn tập giữa kì 2", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Địa lý 7 - Ôn tập giữa kì 2

Giáo án Địa lý 7 - Ôn tập giữa kì 2
Ngày soạn: 25-02-2022
ÔN TẬP GIỮA KÌ 2
Tuần:
Tiết:
I. Mục tiêu: 
1.Kiến thức: 
- HS khái quát hóa và hệ thống hóa kiến thức được học trong chương 6,7
- Rèn cho HS kĩ năng tái hiện kiến thứ,vận dụng kiến thức giải quyết tình huống bài tập
- Rèn luyện kĩ năng hoạt động nhóm, tổng hợp kiến thức bằng sơ đồ tư duy
- Nâng cao ý thức tìm tòi ,ham học hỏi , củng cố kiến thức về môi trường để tự giác thức hiện bảo vệ môi trường. 
2. Năng lực
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
* Năng lực Địa Lí: Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng bản đồ.
3. Phẩm chất
Phẩm chất chủ yếu
-Trách nhiệm: Tích cực tham gia các hoạt động làm việc cá nhân và nhóm
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tiết học. Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được (ở nhà trường, trong sách báo và từ các nguồn tin cậy khác) vào học tập 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ,bản đồ tự nhiên Châu Phi, Châu Mĩ, bản đồ kinh tế Châu Mĩ,bản đồ dân cư và đô thị Châu Mĩ 
2. Chuẩn bị của học sinh: 
- Nội dung kiến thức bài.
- Sách giáo khoa, vở ghi, vở tập bản đồ
- SGK, vở ghi, dụng cụ học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động: Mở đầu (3 phút)
a) Mục tiêu: - Khái quát nội dung ôn tập. Tạo sự phấn khởi trước khi bước vào bài học mới.
b) Nội dung: - Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: - Hs trả lời được các câu hỏi của giáo viên.
d) Cách thực hiện:
Bước 1: Giao nhiệm vụ
- Khái quát những nội dung đã học ở chương 6,7
Bước 2: Hs suy nghĩ, hoàn thành nhiệm vụ. 
Bước 3: Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Gv chốt kiến thức và dẫn vào bài mới.
Bước 2: Hs suy nghĩ, hoàn thành nhiệm vụ. 
Bước 3: Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4:. -GV nhận xét và định hướng nội dung ôn tập .
2. Hoạt động: Ôn tập (35 phút)
2.1. Hoạt động 1: Tổ chức cho học sinh ôn tập chương 6,7
a) Mục tiêu: HS hệ thống lại kiến thức của các chương 
b) Nội dung: - Học sinh trả lời các câu hỏi của giáo viên, hoàn thành các sơ đồ
c) Sản phẩm: - Học sinh ghi ra giấy được các câu trả lời.
d) Cách thực hiện:
Bước 1:Giao nhiệm vụ: GV tổ chức HD cho HS ôn tập dưới dạng các câu hỏi và bài tập:
Nhiệm vụ 1: Lập bảng so sánh các khu vực Châu Phi:
Các khu vực Châu Phi
Bắc Phi
Trung Phi
Nam Phi
Đặc điểm tự nhiên
Đặc điểm dân cư
Đặc điểm kinh tế-xã hội
(Phiếu học tập số 1)
Nhiệm vụ 2: Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện đặc điểm tự nhiên, dân cư - xã hội và kinh tế Bắc Mĩ?
Nhiệm vụ 3: So sánh cấu trúc địa hình Bắc Mĩ và Nam Mĩ có gì giống và khác nhau?
Nhiệm vụ 4: Trình bày một số đặc điểm của Hiệp định mậu dịch tự do Bắc Mĩ (NAFTA) và khối thị trường chung Mec-cô-xua?
Bước 2: Hs suy nghĩ, hoàn thành nhiệm vụ. 
Bước 3: Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Gv chốt kiến thức
3. Hoạt động: Luyện tập (5 phút)
a) Mục tiêu: - Củng cố lại nội dung ôn tập.
b) Nội dung: - Học sinh vận dụng kiến thức đã học để trả lời các câu hỏi.
c) Sản phẩm: - Học sinh trả lời được các câu hỏi của giáo viên.
d) Cách thực hiện:
Bước 1: Giao nhiệm vụ
+ Gv cho HS tham gia trò chơi hỏi gọn đáp nhanh
Bước 2:Hs thực hiện nhiệm vụ.
Bước 3: Lớp chia làm 2 đội chơi,đội nào trả lời đúng nhiều câu đội đó chiến thắng
Bước 4: GV nhận xét, chốt kiến thức.
4. Hoạt động: Vận dụng (2 phút)
a) Mục tiêu: - Vận dụng kiến thức đã học.
b) Nội dung: - Vận dụng kiến thức đã học để trả lời các vấn đề liên quan.
c) Sản phẩm: - Học sinh ghi ra giấy được câu trả lời của câu hỏi.
d) Cách thực hiện:
Bước 1: Giao nhiệm vụ
+Nhiệm vụ 1 : Tại sao phải đặt vấn đề bảo vệ rừng A-ma-dôn?
TÀI LIỆU MÌNH BIÊN SOẠN CÓ ĐỦ BỘ TẶNG WORD VÀ POWERPOINT ĐỊA 6789
 có PHÍ NHỎ (BỘ PP ÔN TẬP CÓ W THẦY CÔ NÀO CẦN IB M )
THẦY CÔ CẦN IB NHẬN BÀI THAM KHẢO NHÉ! MÌNH HỖ TRỢ ĐỀ KIỂM TRA
 CÓ BẢN ĐẶC TẢ VÀ MA TRẬN Ạ!
+Nhiệm vụ 2: Hoàn thành sơ đồ tư duy về Châu Mĩ

File đính kèm:

  • docxgiao_an_dia_ly_7_on_tap_giua_ki_2.docx