Giáo án Hình học Lớp 7 - Học kì I - Lý Tuyết Hà

I Mục tiêu:

Kiến thức: Ôn tập một cách hệ thống kiến thức lí thuyết của học kì I về khái niệm, định nghĩa, tính chất của hai góc đối đỉnh, đường thẳng song song, đường thẳng vuông góc, tổng các góc của tam giác, các trường hợp bằng nhau của tam giác.

Kỹ năng: Luyện tập kỹ năng vẽ hình và suy luận, phân biệt giả thiết – kết luận,

Thái độ : Yu thích, hứng th với bộ mơn, tập trung học bi v ghi chp bài đầy đủ

II. Chuẩn bị:

-GV: Bảng phụ ghi câu hỏi ôn tập và bài tập, thước thẳng, compa, êke.

-HS : Làm các câu hỏi và bài tập ôn tập, thước, compa, êke.

 

doc 85 trang Bảo Anh 08/07/2023 1440
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Hình học Lớp 7 - Học kì I - Lý Tuyết Hà", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Hình học Lớp 7 - Học kì I - Lý Tuyết Hà

Giáo án Hình học Lớp 7 - Học kì I - Lý Tuyết Hà
 Ngaøy soaïn:
 18/ 08 / 2019
Tuần 1
Ngaøy giaûng:
 22/ 08 / 2019
Tieát 1
CHÖÔNG I: ÑÖÔØNG THAÚNG VUOÂNG GOÙC
ÑÖÔØNG THAÚNG SONG SONG
Baøi 1 : HAI GOÙC ÑOÁI ÑÆNH
I. Mục tiêu:
* Kiến thức: Biết khái niệm hai góc đối đỉnh, nêu được tính chất: Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.
- Nhận biết các góc đối đỉnh trong một hình.
* Kĩ năng: Rèn kĩ năng vẽ hình, kĩ năng nhận dạng, kĩ năng trình bày
* Thái độ: Cẩn thận, chính xác, tích cực trong học tập.
II. Chuẩn bị:
GV: SGK, thước thẳng, thước đo góc, giấy rời.
 HS: Thước thẳng, thước đo góc, giấy rời
 III. Tieán trình daïy hoïc: 
 1. Ổn định tổ chức : Kiểm tra sĩ số (1’)
 2. Caùc hoïat ñoäng daïy hoïc (44’)
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Hoaït ñoäng 1: Theá naøo laø hai goùc ñoái ñænh (15’)
-GV: giôùi thieäu sô löôïc chöông I vaø daãn daét hoïc sinh vaøo baøi,giaùo vieân ñöa baûng phuï coù hình veõ(Sgk) x y, b c
 O 
 y 
 a A d
-GV? Quan saùt hình veõ em coù nhaän xeùt gì veà moái quan heä ñænh vaø caïnh cuûa , ? vaø , vaø vaø ?
-GV: trong tröôøng hôïp thöù nhaát vaø goïi laø hai goùc ñoái ñænh.
-GV? Vaäy theá naøo laø hai goùc ñoái ñænh? Yeâu caàu hoïc sinh laøm (?2)
-GV? Vaäy hai ñöôøng thaúng caét nhau taïo thaønh maáy caëp goùc ñoái ñænh?
-GV? Cho veõ goùc ñoái ñænh vôùi nhö theá naøo?
-GV: Neâu ñònh nghóa hai goùc ñoái ñænh (Sgk)
 O
I. Mục tiêu:
* Kiến thức: 
- Biết khái niệm hai góc đối đỉnh, nêu được tính chất: Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.
- Nhận biết các góc đối đỉnh trong một hình.
* Kĩ năng: 
- Rèn kĩ năng vẽ hình, kĩ năng nhận dạng, kĩ năng trình bầy
* Thái độ:
- Cẩn thận, chính xác, tích cực trong học tập.
II. Chuẩn bị:
* GV: SGK, thước thẳng, thước đo góc, giấy rời.
* HS: Thước thẳng, thước đo góc, giấy rời
x
y
y’ 
x’ 
 3(
 ) 1
2
4
Định nghĩa:
Hai góc đối đỉnh là hai góc mà mỗi cạnh của góc này là tia đối của một cạnh của góc
-HS:Quan saùt hình veõ vaø traû lôøi:
+ vaø coù chung ñænh, caïnh Oy laø tia ñoái caïnh Ox, laø tia ñoái .
+ , coù chung ñænh nhöng A a vaø Ad khoâng ñoái nhau
+ , khoâng chung ñænh nhöng baèng nhau
-HS Neâu ñònh nghóa hai goùc ñoái ñænh (Sgk) vaø laøm (?2): Hai goùc , laø hai goùc ñoái ñænh.
-HS: (.) Coù hai caëp goùc ñoâí ñænh
-HS: leân baûng veõ theâm hai tia ñoái cuûa hai caïnh cuûa goùc 
Hoaït ñoäng 2: Tính chaát hai goùc ñoái ñænh (15’)
-GV ? Quan saùt hai goùc ñoái ñænh vaø öôùc löôïng baèng maét, baèng pheùp ño goùc ñeå so saùnh hai goùc ñoái ñænh nhö theá naøo?
-GV ?Yeâu caàu hoïc sinh kieåm tra hai goùc ñoái ñænh baèng pheùp ño goùc roài neâu keát luaän?
-GV: Neáu khoâng ño maø baèng suy luaän, haõy giaûi thích vì sao hai goùc ñoái ñænh thì baèng nhau?
-GV? Töø quan saùt ,ño vaø suy luaän ta coù keát luaän gì veà hai goùc ñoái ñænh?
-GV: Choát laïi: “Hai goùc ñoái ñænh baèng nhau”
-HS: döï ñoaùn vaø tieán haønh ño ñoä lôùn cuûa hai goùc ñoái ñænh ñaõ veõ roài traû lôøi.
-HS: Hai goùc ñoái ñænh coù soá ño baèng nhau.
 -HS: taäp suy luaän: 
Ta coù: + = 1800 (keà buø) 
 + = 1800 (keà buø) 
Suy ra: = 1800 - (1)
 = 1800 - (2)
Töø (1) vaø (2) suy ra = 
-HS: (.) Hai goùc ñoái ñænh luoân coù soá ño baèng nhau.
Hoaït ñoäng 3: Cuûng coá , daën doø (14’)
-GV? Hai goùc ñoái ñænh thì baèng nhau. Vaäy hai goùc baèng nhau thì coù ñoái ñænh hay khoâng?
-GV: yeâu caàu hoïc sinh giaûi baøi taäp 1 vaø 2 (Sgk) ñoïc laäp roài traû lôøi keát quaû.
-GV: caàn löu yù ñònh nghóa, tính chaát hai goùc ñoái ñænh (Chuù yù caùch suy luaän) . Giaûi baøi taäp 3,4,5 (Sgk) chuaån bò cho tieát luyeän taäp
-HS: Hai goùc baèng nhau coù theå khoâng ñoái ñænh vôùi nhau, minh hoaï baèng hình veõ
-HS: Töï laäp giaûi baøi taäp 1,2 (Sgk) vaø neâu lôøi giaûi.
-HS: Löu yù moät soá daën doø vaø höôùng daãn veà nhà cuûa giaùo vieân, chuẩn bò cho tieát luyeän taäp
 -------------------------------- & ----------------------------
Ngaøy soaïn:
 18/ 08 / 2019
Tuần 1
Ngaøy giaûng:
 22 / 08 / 2019
Tieát 2
LUYEÄN TAÄP
I. Mục tiêu:
* Kiến thức:Hiểu định nghĩa và tính chất hai góc đối đỉnh.
* Kĩ năng: Rèn luyện để HS có kỹ năng nhận biết hai góc đối đỉnh. 
- Rèn kỹ năng vẽ hình, đặc biệt là hình vẽ có hai góc đối đỉnh.
- Bước đầu áp dụng tính chất của hai góc đối đỉnh vào giải các bài toán đơn giản.
*Thái độ: Cẩn thận, chính xác, tích cực trong học tập.
II. Chuẩn bị:
 * GV: cần chuẩn bị thước thẳng, thước đo độ.
 * HS: làm trước ở nhà bài tập phần Luyện Tập.
III.Tieán trình daïy hoïc:
 1. Ổn định tổ chức : Kiểm tra sĩ số (1’)
 2. Caùc hoïat ñoäng daïy hoïc (44’)
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Hoaït ñoäng 1: Kieåm tra baøi cuõ (8’)
-GV? Theá naøo laø hai goùc ñoái ñænh ? Veõ hình, ñaët teân vaø chæ ra caùc caëp goùc ñoái ñænh?
-GV: Nhaän xeùt traû lôøi cuûa hoïc sinh vaø cho ñieåm
GV choát vaán ñeà: Hai goùc ñoái ñænh thì baèng nhau.
-HS: Neâu ñònh nghóa hai goùc ñoái ñænh, veõ hình , ñaët teân vaø chæ ra caùc caëp goùc ñoái ñænh. 
-HS: Neâu tính chaát hai goùc ñoái ñænh 
Hoaït ñoäng 2: Luyeän taäp (34’)
- Baøi 6/ Tr83 
*Höôùng daãn: Veõ = 470
Veõ tia ñoáicuûa tia Ox ; Veõ tia ñoáicuûatia Oy ta ñöôïc ñöôøng thaúng taïi O coù moät goùc 470.
-GV: Yeâu caàu hoïc sinh veõ hình.
-GV? Yeâu caàu hoïc sinh toùm taét ñeà toaùn theo höôùng cho – tìm?
-GV? Bieát ta tính nhö theá naøo? Vì sao?
-GV? Bieát tính ñöôïc khoâng? Vì sao?
-GV? Vaäy tính nhö theá naøo?
Baøi 9
-GV? Muoán veõ = 900 ta laøm theá naøo?
-GV? Muoán veõ ñoái ñænh ta laøm theá naøo?
-GV? Hai goùc vuoâng naøo treân hình veõ khoâng ñoái ñænh?
-GV? Hai ñöôøng thaúng caét nhau taïo thaønh moät goùc vuoâng thì caùc goùc coøn laïi nhö theá naøo?
-Baøi 6/ Tr83: Hoïc sinh neâu caùch veõ theo höôùng daãn, veõ hình
 y‘ 2 x 
 3 1) 470
 x‘ 4 y
HS: Toùm taét: Cho = ; =470
 Tìm ? ? ?
-HS: Vì + =1800 (keà buø) = 1800 -
Hay = 1800 – 470 = 1330
Do = neân = ( ñoái ñænh)
Maø = 470 neân = 470
Do vaø ñoái ñænh neân = maø =1330 =1330.
Baøi 9. 
-HS: Veõ tia Ax, duøng Eke veõ tia Ay sao cho 
-HS: Veõ tia ñoái Ax’ cuûa tia Ax, veõ tia Ay’ laø tia ñoái cuûa tia Ay. Ta ñöôïc ñoái ñænh 
-HS: vaø laø caëp goùc vuoâng khoâng ñoái ñænh.
-HS: Hai ñöôøng thaúng caét nhau taïo neân goùc 900 thì caùc goùc coøn laïi cuõng vuoâng..
Hoaït ñoäng3 : Cuûng coá , daën doø (2’)
-GV? Yeâu caàu hoïc sinh nhaéc laïi ñònh nghóa hai goùc ñoái ñænh vaø tính chaát?
- hoïc sinh veà nhaø giaûi baøi taäp 7(Sgk). löu yù lôøi giaûi phaûi neâu lyù do vaø chuaån bò tröôùc baøi $2, nhôù mang theo Eke, giaáy maøu duøng gaáp hình cho tieát hoïc sau.
-HS: Nhaéc ñònh nghóa, tính chaát hai goùc ñoái ñænh (Sgk)
- 
-HS: Löu yù moät soá daën doø cuûa giaùo vieân ñeå chuaån bò cho tieát hoïc sau.
 -------------------------------- & ------------------------------
Ngaøy soaïn:
24 / 08 / 2019
Tuần 2
Ngaøy giaûng:
 30 / 08 / 2019
Tieát 3
Baøi 2 : HAI ÑÖÔØNG THAÚNG VUOÂNG GOÙC
 I. Mục tiêu:
 * Kiến thức: Hiểu được được thế nào là hai đường thẳng vuông góc với nhau.
 - Công nhận tính chất: Có duy nhất đường thẳng b đi qua A và vuông góc với a.
 - Hiểu thế nào là đường trung trực của đoạn thẳng.
* Kĩ năng: Rèn kĩ năng vẽ hình, kĩ năng nhận dạng, kĩ năng trình bày
* Thái độ: Cẩn thận, chính xác, tích cực trong học tập
II. Chuẩn bị:
 GV: cần chuẩn bị thước thẳng, thước đo độ.
 HS: làm trước ở nhà bài tập phần Luyện Tập.
III.Tieán trình daïy hoïc:
 1.Ổn định tổ chức : Kiểm tra sĩ số (1’)
 2. Caùc hoïat ñoäng daïy hoïc (44’)
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Hoaït ñoäng 1: Kieåm tra baøi cuõ (8’)
-GV? Theá naøo laø hai goùc ñoái ñænh? Neâu tính chaát hai goùc ñoái ñænh?
-GV? Cho hai ñöôøng thaúng xx’ vaø yy’ caét nhau taïi O, coù = 900. Tính soá ño caùc goùc coøn laïi.
-GV: nhaän xeùt traû lôøi cuûa hoïc sinh vaø giôùi thieäu noäi dung baøi hoïc môùi.
-HS: Neâu ñònh nghóa vaø tính chaát hai goùc ñoái ñænh (Sgk) y
-HS: Leân baûng veõ hình vaø tính ñöôïc coù 
= 900 neân caùc goùc x O x’
coøn laïi moãi goùc coù 
Soá ño laø 900 (Coù laäp luaän, suy luaän) 
 y’
Hoaït ñoäng 2 : Theá naøo laø hai ñöôøng thaúng vuoâng goùc (12’)
-GV: Yeâu caàu hoïc sinh laøm (?1)
-GV: Caùc neáp gaáp laø hình aûnh cuûa hai ñöôøng thaúng vuoâng goùc.
-GV? Veõ hai ñöôøng thaúng taïi O sao cho = 900
-GV? Tìm ; ; ? Caùc goùc ñoù nhö theá naøo?
-GV: Choát laïi bôûi ñònh nghóa (Sgk)
-HS:Duøng giaáy gaáp hình theo yeâu caàu vaø nhaän xeùt 4 goùc ñeàu vuoâng. y 
-HS:Quan saùt hình veõ 
 x O x’ 
-HS: ta coù: += 1800 (Keà buø) y’
Suy ra === 900
-HS: Neâu ñònh nghóa (Sgk)
Hoaït ñoäng 3 : Veõ hai ñöôøng thaúng vuoâng goùc (13’)
-GV? Muoán veõ hai ñöôøng thaúng vuoâng goùc ta laøm theá naøo?
-GV: Höôùng daãn hoïc sinh caùch söû duïng thöôùc thaúng, Eâke ñeå veõ hai ñöôøng thaúng vuoâng goùc trong caùc tröôøng hôïp (Sgk)
-GV: Yeâu caàu hoïc sinh laøm baøi taäp (?4), yeâu caàu hoïc sinh veõ theo hai tröôøng hôïp tren phieáu hoïc taäp, giaùo vieân kieåm tra.
-GV? Coù bao nhieâu ñöôøng thaúng qua O cho tröôùc vaø vuoâng goùc vôùi ñöôøng thaúng a cho tröôùc?
-GV: Choát laïi ñoù laø tính chaát hai ñöôøng thaúng vuoâng goùc.
-HS: Neâu caùch veõ vaø veõ 
 a
 a’ O
HS: Chuù yù höôùng daãn veõ hai ñöôøng thaúng vuoâng goùc bằng thöôùc vaø eâke nhö (Sgk)
-HS: Hai hoïc sinh leân baûng veõ theo hai tröôøng hôïp nhö (Sgk)
-Ñieåm O naèm treân a
-Ñieåm O naèm ngoaøi a
-HS: Coù moät ñöôøng thaúng a’ ñi qua ñieåm O vaø vuoâng goùc vôùi ñöôøng thaúng a cho tröôùc.
-HS Neâu tính chaát vaø ghi nhôù tính chaát
Hoaït ñoäng 4: Ñöôøng trung tröïc ñoaïn thaúng (7’)
-GV? Cho ñoaïn thaúng AB. Veõ I laø trung ñieåm cuûa AB. Qua I veõ ñöôøng thaúng dAB?
-GV: Nhaän xeùt caùch veõ, goi ñöôøng thaúng d laø ñöôøng trung tröïc ñoaïn thaúng AB
-GV? Ñöôøng trung tröïc ñoaïn thaúng laø gì?
-GV?Neâu ñònh nghóa ñöôøng trung tröïc?
-GV: Hai ñieåm A , B goïi laø hai ñieåm ñoái xöùng nhau qua d
-GV? Ñeå veõ trung tröïc ñoaïn thaúng ta veõ nhö theá naøo? Duïng cuï ñeå veõ ?
A
B
d
-HS: Neâu caùch veõ : 
+Veõ ñoaïn AB
+Veõ AI = IB I
+Veõ d AB qua I
-HS: Ñöôøng thaúng vuoâng goùc vôùi ñoaïn thaúng taïi trung ñieåm goïi laø ñöôøng trung tröïc cuûa ñoaïn thaúng.
-HS: Neâu ñònh nghóa (Sgk)
-HS: Veõ A,B ñoái xöùng nhau qua d vaø duøng thöôùc thaúng , eâke ñeå veõ.
Hoaït ñoäng 5: Cuûng coá , daën doø (4’)
-GV: Yeâu caàu neâu ñònh nghóa hai ñöôøng thaúng vuoâng goùc ? Laáy ví duï trong thöïc teá vaø neâu khaùi nieäm ñöôøng trung tröïc ñoaïn AB?
-GV: Cho hoïc sinh traû lôøi baøi 14 (Sgk)
-GV: Daën hoïc sinh naém vöõng ñònh nghóa hai ñöôøng thaúng vuoâng goùc, ñöôøng trung tröïc ñoaïn thaúng, veõ hai ñöôøng thaúng vuoâng goùc, ñöôøng trung tröïc cuûa ñoaïn thaúng.
Baøi taäp veà nhaø: 18 , 20 (Sgk-Tr 87) chuaån bò cho luyeän taäp
-HS: Neâu ñònh nghóa (Sgk), cho ví duï hình aûnh trong thöïc teá veà hai ñöôøng thaúng vuoâng goùc, nhaéc laïi khaùi nieäm ñöôøng trung tröïc.
-HS: Traû lôøi baøi taäp 14(Sgk):
+Ñöôøng trung tröïc ñoaïn AB laø:
Khi AB = 3cm, ñieåm I sao cho AI = IB = 1,5cm.
+Ñöôøng thaúng d qua I vaø d AB
-HS: Löu yù moät soá daën doø cuûa giaùo vieân vaø laøm caùc baøi taäp chuaån bò luyeän taäp
Ngaøy soaïn:
 25 / 08 / 2019
Tuần 2
Ngaøy giaûng:
 30 / 08 / 2019
Tieát 4
LUYEÄN TAÄP
I. Mục tiêu:
* Kiến thức:Giải thích được thế nào là hai đường thẳng vuông góc với nhau.
- Biết vẽ đường thẳng đi qua một điểm cho trước và vuông góc với đường thẳng cho trước.
 - Biết vẽ đường trung trực của một đoạn thẳng.
 - Bước đầu tập suy luận.
* Kĩ năng: Rèn kĩ năng vẽ hình, kĩ năng nhận dạng, kĩ năng trình bày
* Thái độ: Cẩn thận, chính xác, tích cực trong học tập
II. Chuẩn bị:
 - GV: SGK, thước, êke, giấy rời, bảng phụ.
 - HS: Giấy rời, êke, thước kẻ 
III.Tieán trình daïy hoïc:
 1. Ổn định tổ chức : Kiểm tra sĩ số (1’)
 2. Caùc hoïat ñoäng daïy hoïc (44’)
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Hoaït ñoäng 1: Kieåm tra baøi cuõ (8’)
-GV? Theá naøo laø hai ñöôøng thaúng vuoâng goùc?
lôùp theo doõi caùc thao taùc veõ hình cuûa hoïc sinh ñeå kòp thôøi uoán naén, sửa sai.
-GV? Theá naøo laø ñöôøng trung tröïc cuûa ñoaïn thaúng? Cho ñoaïn AB = 4cm. veõ ñöôøng trung tröïc cuûa ñoaïn AB?
GV! Nhaän xeùt vaø ñaùnh giaù, cho ñieåm hoïc sinh.
A
B
d
HS: leân baûng, neâu ñònh nghóa hai ñöôøng thaúng vuoâng goùc.
-HS: 
Neâu ñònh nghóa ñöôøng trung tröïc: 
-Duøng thöôùc veõ AB = 4cm
-Xaùc ñònh O sao cho OA =2cm
-Duøng Eke veõ ñöôøng thaúng qua O vaø vuoâng goùc vôùi AB. Ta coù ñöôøng trung tröïc AB 
Hoaït ñoäng 2: Luyeän taäp (34’)
Baøi 15 (Sgk )- Goïi laàn löôït töøng hoïc sinh nhaän xeùt sau khi gaáp hình.
Baøi 17 (Sgk)-GV: Treo baûng phuï coù hình veõ cuûa baøi 17(Sgk) vaø goïi 3 hoïc sinh laàn löôït leân kieåm tra hai ñöôøng thaúng a vaø a’ coù vuoâng goùc vôùi nhau khoâng?
-GV: Cho hoïc sinh quan saùt, 3 em kieåm tra vaø neâu nhaän xeùt (a a’)
Bài 18. 
y
O
d2
·
)
45o
A
d1
C
x
Baøi 19 GV: Yeâu cầ øu hoïc sinh giaûi baøi 19 (SGK) theo nhoùm ñeå phaùt hieän caùch veõ khaùc nhau
Baøi 20 -GV? Cho bieát vò trí ba ñieåm thaúng A,B,C coù theå xaûy ra?
GV? Yeâu caàu hoïc sinh veõ hình theo hai vò trí cuûa ba ñieåm A,B,C ( neâu caùch veõ)
-GV? Coù nhaän xeùt gì veà vò trí cuûa ñöôøng thaúng d1 vaø d2 trong truôøng hôïp A,B,C thaúng haøng vaø A,B,C khoâng thaúng haøng?
GV: Choát laïi nhaän xeùt:A,B,C thaúng haøng, trung tröïc AB,BC khoâng coù ñieåm chung; A,B,C khoâng thaúng haøng thì coù hai trung tröïc.
-Baøi 15 (Sgk)
-HS: duøng giaáy gaáp nhö hình veõ 8 (Sgk) roài traû lôøi
-Neáp gaáp zt (Hình 8c) vuoâng goùc ñöôøng xy taïi C
-Coù 4 goùc vuoâng: 
Baøi 17 (Sgk): hoïc sinh quan saùt vaø laàn löôït kieåm tra hình 10a,b,c
Baøi 18(Sgk) hoïc sinh thöïc hieän theo caùc böôùc:
-Duøng thöôùc ño goùc veõ = 450
-Laáy A naèm trong 
-Duøng Eke veõ d1 qua A, vuoâng goùc vôùi Ox
-Duøng Eke veõ d2 qua AOy
Baøi 19 (Sgk) hoïc sinh thaûo luaän nhoùm ñeå coù caùc caùch veõ
Baøi 20 (Sgk)-HS: Vò trí 3 ñieåm A, B,C coù theå xaûy ra:
+Ba ñieåm A,B,C thaúng haøng
+Ba ñieåm A,B,C khoâng thaúng haøng
-HS1: Veõ tröôøng hôïp A,B,C thaúng haøng:
+Duøng thöôùc veõ AB = 2cm
+Veõ tieáp BC = 3cm (A,B,C naèm treân moät ñöôøng thaúng)
+Veõ trung tröïc d1 cuûa AB
+Veõ trung tröïc d2 cuûa BC	
C
A
B
C
A
B
-HS2: Tröôøng hôïp A,B,C ( Khoâng thaúng haøng):
+Veõ AB = 2cm, BC = 3cm. sao cho A,B,C khoâng cuøng naèm treân ñöôøng thaúng.
+Veõ d1 laø trung tröïc AB, veõ d2 laø trung tröïc BC.
Hoaït ñoäng 3: Cuûng coá, daën doø(2’)
-GV: Daën hoïc sinh xem laïi caùc baøi giaûi vaø chuaån bò baøi “Caùc goùc taïo bôûi moät ñöôøng thaúng caét hai ñöôøng thaúng”
-HS: Löu yù moät soá höôùng daãn veà nhaø cuûa giaùo vieân chuaån bò cho tieát hoïc sau
Ngaøy soaïn:
 1 / 09 / 2019
Tuần 3
Ngaøy giaûng:
 6 / 09 / 2019
Tieát 5
Baøi 3: CAÙC GOÙC TAÏO BÔÛI MOÄT ÑÖÔØNG THAÚNG
CAÉT HAI ÑÖÔØNG THAÚNG
I. Mục tiêu:
* Kiến thức: HS hiểu được tính chất sau: Cho 1 đường thẳng cắt hai đường thẳng tại A, B thì 
+ Cặp góc so le trong bằng nhau; + Hai góc đồng vị bằng nhau.
+ Hai góc trong cùng phía bù nhau.
* Kĩ năng: HS có kỹ năng nhận biết:
	+ Cặp góc so le trong; + Cặp góc đồng vị; + Cặp góc trong cùng phía.
 - Chứng minh hai góc bằng nhau dựa vào tính chất của các góc tạo bởi1 đường thẳng cắt hai đường thẳng
* Thái độ: Cẩn thận, chính xác, tích cực trong học tập.
II. Chuẩn bị:
 Gv: Thước thẳng, thước đo góc, bảng nhóm.
 Hs: Thước thẳng, thước đo góc, đọc trước bài học.
IIII. Tieán trình daïy hoïc:
 1. Ổn định tổ chức : Kiểm tra sĩ số (1’)
 2. Caùc hoïat ñoäng daïy hoïc (44’)
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Hoaït ñoäng 1: Ñaët vaán ñeà (15’)
-GV: Goïi hoïc sinh veõ hình theo yeâu caàu; “Veõ ñöôøng thaúng c caét hai ñöôøng thaúng a vaø b taïi A, B
-GV? Coù bao nhieâu goùc ñöôïc taïo thaønh taïi ñænh A? vaø ñænh B?
-GV? Saép xeáp caùc goùc thaønh töøng caëp goàm moät goùc ôû ñænh A vaø moät goùc ôû ñænh B?
GV! Chæ ra vaø , vaø laø hai goùc so le trong ; vaø ; vaø ;vaø ;vaø laø caùc caëp goùc ñoàng vò. Ñöôøng thaúng c goïi laø caùt tuyeán.
-GV? Yeâu caàu hoïc sinh laøm (?1) nhaän bieát caùc goùc.
GV: Yeâu caàu hoïc sinh laøm (?2) coù keát quaû nhö theá naøo?
-GV: Höôùng daãn tính vaø caàn löu yù caëp goùc 
keà buø; Tính vaø chuù yù caëp goùc ñoái ñænh
HS: Leân veõ hình
-HS: Coù 4 goùc taïo thaønh taïi hai ñænh A vaø 4 goùc taïo thaønh taïi ñænh B
-HS: Saép xeáp tuyø yù chaúng haïn:vaø ;vaø ;vaø ;vaø; vaø.
-HS: Chuù yù teân goïi caëp goùc so le trong vaø cặp goùc ñoàng vò theo höôùng daãn cuûa giaùo vieân.
-HS: Laøm (?1)
+Caëpvaø ;vaøso le trong
+Caëpvaø;vaø;vaø;vaø ñoàngvò. 
Hoaït ñoäng 2 : Tính chaát (15’)
-GV? Haõy vieát baøi toaùn döôùi daïng cho vaø tìm nhö theá naøo?
-GV? Ta coù vaø nhö theá naøo? Suy ra =?
-GV? Töông töï=? Theo tính chaát gì?
- vanhö theá naøo?
Ø-GV? Haõy vieát 3 caëp ñoàng vò coøn laïi?
-GV? Töø baøi toaùn ta ruùt ra keát luaän gì?
GV: Ñoù laø tính chaát goùc taïo bôûi ñöôøng thaúng caét hai ñöôøng thaúng.
-HS: Laøm (?2)
-HS: Toùm taét:
Cho: ca=; cb =; ==450
Tìm: + =? =?
 + =? ;= ?
 +Vieát 3 caëp goùc ñoàng vò vaø soá ño?
-HS: vaø(keà buø) =1800 - hay 
= 1800 – 450 = 1350
-HS: Tương tự =1350
Suy ra =(so le trong)
-HS: =(ñoàng vò) ñeàu baèng 450
-HS: Vieát ba caëp goùc ñoàng vò coøn laïi
-HS: ( ) caùc goùc so le trong baèng nhau, caùc caëp goùc ñoàng vò baèng nhau.
-HS: Neâu Tính chaát (Sgk)
Hoaït ñoäng 3: Cuûng coá, daën doø (14’)
Baøi 21tr 89- Quan sát hình vẽ
 R
 P N O 
 I
Baøi 22tr 89 -GV: Ñöa baûng phuï coù baøi 22 (Sgk) vaø yeâu caàu ghi soá ño öùng vôùi caùc goùc coøn laïi
-GV: Nhaän xeùt toång quaùt vaø nhaéc laïi tính chaát (Sgk)
-GV? +=? +=?
-GV: Ñoù laø goùc ngoaøi cuøng phía.
-GV? Neáu ñöôøng thaúng caét hai ñöôøng thaúng, trong caùc goùc taïo bôûi coù moät caëp goùc so le trong baèng nhau thì ta suy ra ñieàu gì?
-GV: Daën hoïc sinh veà nhaø giaûi baøi taäp 23 (Sgk chuaån bò baøi “ Hai ñöôøng thaúng song song” 
Baøi 21tr 89: Ñaïi dieän nhoùm traû lôøi:
a)So le trong ; b) Ñoàng vò
 c) Ñoàng vò ; d) So le trong
Baøi 22 tr89: Hoïc sinh theo doõi baûng phuï, hình veõ 15 (Sgk) vaø ñieàn:
-HS: +=1800 ; += 1800
HS: Suy ra: “ Hai goùc so le trong coøn laïi baèng nhau, hai goùc ñoàng vò baèng nhau, hai goùc trong cuøng phía coù toång soá ño laø 1800
-HS: Ghi nhôù moâït soá daën doø veà nhaø cuûa giaùo vieân chuaån bò cho giôø hoïc sau vaø laøm moät soá baøi taäp 
Ngaøy soaïn:
 1 / 09 / 2019
Tuần 3
Ngaøy giaûng:
 6 / 09 / 2019
Tieát 6
Baøi 4: HAI ÑÖÔØNG THAÚNG SONG SONG
I. Mục tiêu:
* Kiến thức: Ôn lại thế nào là 2 đường thẳng song song (đã học ở lớp 6). Công nhận dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song. Biết vẽ đường thẳng đi qua một điểm nằm ngoài một đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng ấy.
* Kĩ năng: Nhận biết 2 đường thẳng song song bằng định nghĩa (tức 2 đường thẳng không có điểm chung)
Sử dụng eke, thước thẳng để vẽ hai đường thẳng song song, biết cách kiểm tra xem hai đường thẳng cho trước có song song với nhau không.
Từ sự bằng nhau của các cặp góc so le trong hoặc cặp góc đồng vị , suy ra hai đường thẳng song song
* Thái độ: Cẩn thận, chính xác, tích cực trong học tập.
II. Chuẩn bị:
 Gv: Thước thẳng, thước ê ke, bảng nhóm.
 Hs: Thước thẳng, thước ê ke, đọc trước bài học.
IIII. Tieán trình daïy hoïc:
 1. Ổn định tổ chức : Kiểm tra sĩ số (1’)
 2. Caùc hoïat ñoäng daïy hoïc (44’)
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Hoaït ñoäng 1: Kieåm tra baøi cuõ (7’)
-GV? Neâu tính chaát caùc goùc taïo bôûi moät ñöôøng thaúng caét hai ñöôøng thaúng?
-GV: Cho hình veõ (Baûng phuï)
-GV? Ñieàn soá ño caùc goùc coøn laïi?
-GV? Neâu vò trí hai ñöôøng thaúng phaân bieät?
-GV? Theá naøo laø hai ñöôøng thaúng song song?
-GV: Nhaän xeùt, giôùi thieäu baøi hoïc
-HS: Neâu tính chaát (Sgk)
-HS: Quan saùt hình veõ ôû baûng phuï, tính toaùn vaø leân ñieàn keát quaû soá ño caùc goùc coøn laïi
Keát quaû: =950 ; =850 ; =950
=950 ; =950 ; =850
-HS: Hai ñöôøng thaúng phaân bieät thì caét nhau hoaëc song song vôùi nhau.
-HS: () laø hai ñöôøng thaúng khoâng coù ñieåm chung.
Hoaït ñoäng 2: Nhaéc laïi kieán thöùc lôùp 6 (6’)
-GV? ÔÛ lôùp 6 coù khaùi nieäm hai ñöôøng thaúng song song nhö theá naøo? Hai ñöôøng thaúng phaân bieät nhö theá naøo?
-GV? Muoán bieát ñöôøng thaúng a vaø ñöôøng thaúng b song song vôùi nhau hay khoâng ta laøm nhö theá 
naøo?
-GV: Ñaët vaán ñeà ñeå coù daáu hieäu nhaän bieát.
-HS: Hai ñöôøng thaúng song songlaø hai ñöôøng thaúng khoâng coù ñieåm chung. Hai ñöôøng thaúng phaân bieät thì caét nhau hoaëc song song vôùi nhau.
-HS: Quan saùt, öôùc löôïng hoaëc duøng thöôùc keùo daøi 
hai ñöôøng thaúng neáu khoâng coù ñieåm chung thì keát luaän a // b
Hoaït ñoäng 3 : Daáu hieäu nhaän bieát hai ñöôøng thaúng song song(20’)
-GV: Ñöa baûng phuï coù hình veõ (Sgk), yeâu caàu hoïc sinh quan saùt vaø traû lôøi (?1)
-GV? Em coù nhaän xeùt gì veà vò trí vaø soá ño cuûa caùc goùc cho tröôùc ôû hình veõ vaø cho bieát nhöõng ñöôøng thaúng naøo laø song song vôùi nhau?
-GV? Khi naøo thì hai ñöôøng thaúng song song
-GV: Neâu daáu hieäu nhaän bieát hai ñöôøng thaúng song song (Sgk) vaø höôùng ñaõn hoïc sinh caùch söû duïng kyù hieäu (a // b)
-Hình veõ ôû baûng phuï:
-HS: Traû lôøi (?1) caùc hình a vaø c coù ñöôøng thaúng a // b vaø m // n coøn hình b thì u khoâng song song vôùi ñöôøng thaúng v
-HS: Nhaän xeùt: “Caëp goùc so le trong baèng nhau hoaëc caëp goùc ñoàng vò baèng nhau thì hai ñöôøng thaúng ñoù song song”
-HS: Neâu daáu hieäu nhaän bieát (Sgk)
Hoaït ñoäng 4 : Veõ hai ñöôøng thaúng song song (7’)
-GV: Yeâu caàu hoïc sinh laøm (?2)
GV? Ñoaùn thöû caùc ñöôøng thaúng naøo song song? (hoïc sinh thaûo luaän nhoùm 2 phuùt)
-GV? Muoán veõ hai ñöôøng thaúng song song ta laøm theá naøo?
-GV: Nhaéc laïi daáu hieäu nhaän bieát hai ñöôøng thaúng song song
-HS: Duøng thöôùc , Eke veõ theo daáu hieäu nhaän bieát hai ñöôøng thaúng song song
-HS: Thaûo luaän nhoùm (?2) vaø cöû ñaïi dieän leân baûng trình baøy caùch veõ hình.
-HS:+ Veõ ñöôøng thaúng c baát kyù
+ Ño caëp goùc so le trong ( hoaëc caëp goùc ñoàng vò) so saùnh vaø neâu nhaän xeùt
Hoaït ñoäng 5 : Cuûng coá , daën doø (4’)
-GV Nhaéc daáu hieäu nhaän bieát hai ñöôøng thaúng song song vaø yeâu caàu hoïc sinh giaûi baøi 24 (Sgk)
-GV? Hai ñoaïn thaúng song song laø hai ñoaïn thaúng khoâng coù ñieåm chung laø ñuùng hay sai?
-GV: Daën hoïc sinh veà hoïc baøi vaø giaûi caùc baøi taäp chuaån bò cho giôø hoïc sau luyeän taäp.
-HS: Neâu daáu hieäu nhaän bieát hai ñöôøng thaúng song song
-HS: traû lôøi Sai
HS: Löu yù moät soá höôùng daãn vaø daën doø veà nhaø cuûa giaùo vieân, chuaån bò cho giôø hoïc sau luyeän taäp.
-------------------------------- & ------------------------------
Ngaøy soaïn:
 8 / 09 / 2019
Tuần 4
Ngaøy giaûng:
 14 / 09 / 2019
Tieát 7
LUYEÄN TAÄP
I. Mục tiêu:
 * Kiến thức: Thuộc và nắm chắc dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song.Biết vẽ thành thạo đường thẳng đi qua một điểm nằm ngoài một đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng đó. Sử dụng thành thạo êke và thước thẳng hoặc chỉ dùng riêng êke để vẽ hai đường thẳng song song.
 * Kĩ năng: Rèn kĩ năng vẽ hình, kĩ năng nhận dạng, kĩ năng trình bày
 * Thái độ: Cẩn thận, chính xác, tích cực trong học tập.
II. Chuẩn bị:
 Gv: Thước thẳng, thước đo góc, bảng nhóm.
 Hs: Thước thẳng, thước đo góc, đọc trước bài học.
III. Tieán trình daïy hoïc:
 1. Ổn định tổ chức : Kiểm tra sĩ số (1’)
 2. Caùc hoïat ñoäng daïy hoïc (44’)
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Hoaït ñoäng 1: Kieåm tra bài cũ (7’)
-GV? Theá naøo laø hai ñöôøng thaúng song song?
-GV? Neâu daáu hieäu nhaän bieát hai ñöôøng thaúng song song?
-GV: Nhaän xeùt vaø cho ñieåm hoïc sinh
-HS: Neâu ñònh nghóa (Sgk)
-HS: Neâu daáu hieäu nhaän bieát hai ñöôøng thaúng song song (Sgk)
Hoaït ñoäng 2: Luyeän taäp (35’)
- Baøi 26 (Sgk):
GV: Cho hoïc sinh ñoïc ñeà baøi taäp 26 (Sgk) vaø yeâu caàu leân baûng veõ hình theo caùch dieãn ñaït cuûa ñeà baøi.
-GV? Ax vaø By coù song song vôùi nhau khoâng? Vì sao? Theo daáu hieäu naøo?
.
Baøi 27 (Sgk)
-GV? Baøi toaùn cho ta bieát ñieàu gì?
-GV? Muoán veõ AD // BC ta laøm theá nào?
-GV? Muoán coù AD = BC ta laøm theá naøo?
-GV: Yeâu caàu moät hoïc sinh leân hoaøn thaønh baøi giaû
-GV? Ta coù theå veõ ñöôïc maáy ñoaïn AD // BC vaø 
AD = BC?
-GV? Veõ baøng caùch naøo? Yeâu caàu hoïc sinh xaùc ñònh D’ treân hình veõ.
-GV: Nhaän xeùt vaø ruùt ra keát luaän
Baøi 28 (Sgk): Yeâu caàu hoïc sinh laøm theo nhoùm.
Höôùng daãn: Döïa vaøo daáu hieäu nhaän bieát hai ñöôøng thaúng song song ñeå veõ
-GV: Yeâu caàu ñaïi dieän moät nhoùm trình baøy caùch veõ.
-GV? Coù theå veõ baèng caùch khaùc ñöôïc khoâng?
Baøi 29 (Sgk):
-GV? Baøi toaùn cho bieát ñieàu gì? Yeâu caàu ta ñieàu gì
-GV: Veõ hai tröôøng hôïp ñeå hoïc sinh naém.
-GV: Yeâu caàu hoïc sinh veõ vaøo vôû vaø duøng thöôùc ño goùc ñeå kieåm tra vaø nhö theá naøo?
Baøi 26 (Sgk):
-HS: Leân baûng veõ hình vaø traû lôøi caâu hoûi coù trong (Sgk)
HS: Ax vaø By song song vì AB caét Ax vaø By taïo caëp goùc so le trong baèng nhau.
-Baøi 27(Sgk):
-HS: Cho bieát , yeâu caàu hoïc sinh veõ AD//BC vaø AD =BC.
-HS: Veõ ñöôøng thaúng qua A vaø song song BC (Veõ goùc so le trong baèng nhau)
-HS: Treân ñöôøng thaúng qua A Choïn D sao cho AD 
= BC. Ta coù theå veõ ñöôïc hai ñoaïn thaúng AD song song vaø baèng BC, baèng caùch treân ñöôøng thaúng qua A laáy D’ khaùc phía vôùi D ñoái vôùi A sao cho AD’ = AD.
Baøi 28 (Sgk):
-Veõ ñöôøng xx’, treân xx’ laáy A
-Duøng Eke veõ ñöôøng thaúng c qua A vaø taïo vôùi Ax goùc 600
-Treân c laáy B baát kyø (BA)
--Duøng Eke veõ = 600 (So le trong vôùi )
-Veõ tia ñoái By cuûa By’ ñöôïc yy’ //xx’
Baøi 29 (Sgk):
Baøi toaùn cho vaø O’, yeâu caàu veõ coù O’x’ // Ox; O’y’ // Oy. So saùnh vôùi
-HS: kieåm tra coù =
Hoaït ñoäng 3: Cuûng coá, daën doø (2’)
-GV: Nhaéc laïi daáu hieäu nhaän bieát hai ñöôøng thaúng song song vaø ruùt ra caùch veõ.
-GV: Ngoaøi ra ta coøn duøng E ke ñeå taïo neân caùc ñöôøng thaúng cuøng vuoâng vôùi moät ñöôøng thaúng thì ta coù hai ñöôøng thaúng song song.
-HS: Nhaéc laïi daáu hieäu nhaän bieát hai ñöôøng thaúng song song vaø laéng nghe moät soá höôùng daãn vaø daën doø veà nhaø cuûa giaùo vieân.
Ngaøy soaïn:
 8 / 09 / 2019
Tuần 4
Ngaøy giaûng:
 14 / 09 / 2019
Tieát 8
Baøi 5: TIEÂN ÑEÀ Ô-CLIT VEÀ ÑÖÔØNG THAÚNG SONG SONG
I. Mục tiêu: 
* Kiến thức: Hiểu được nội dung tiên đề Ơclít là công nhận tính duy nhất của đường thẳng b đi qua M (Ma) sao cho b//a
- Hiểu rằng nhờ có tiên đề Ơclít mới suy ra được tính chất của hai đường thẳng song song.
* Kĩ năng: Rèn luyện, tính cẩn thận, khả năng tư duy, tính sáng tạo cho HS, bước đầu làm quen với cách suy luận. Cho bieát soá ño cuûa moät goùc, bieát caùch tính soá ño caùc goùc coøn laïi.
* Thái độ: Cẩn thận, chính xác, tích cực, nghiêm túc trong học tập.
 II. Chuẩn bị:
 Gv: Thước thẳng, thước đo góc, bảng nhóm.
 Hs: Thước thẳng, thước đo góc, đọc trước bài học.
III. Tieán trình daïy hoïc:
 1. Ổn định tổ chức : Kiểm tra sĩ số (1’)
 2. Caùc hoïat ñoäng daïy hoïc (44’)
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
Hoaït ñoäng 1: Tìm hieåu tieân ñeà Ô-Clít (8’)
-GV: Ñöa baøi toaùn leân baûng phuï, yeâu caàu hoïc sinh caû lôùp theo doõi vaø giaûi: “ Cho ñieåm A khoâng thuoäc ñöôøng thaúng a. veõ ñöôøng thaúng b ñi qua A vaø b //a”
-GV: Yeâu caàu hoïc sinh veõ hình.
-GV: yeâu caàu moät hoïc sinh khaùc thöïc hieän laïi vaø neâu nhaän xeùt.
-GV? Ta coøn caùch veõ naøo khaùc nöõa khoâng?
-GV? Ñeå veõ ñöôøng thaúng b qua ñieåm M vaø b // a coù bao nhieâu caùch veõ? Coù maáy ñöôøng thaúng qua M vaø song song vôùi ñöôøng thaúng a
-GV: Neâu noäi dung tieân ñeà Ô-Clít (Sgk) ñeå khaúng ñònh.
GV: Cho hoïc sinh ñoïc muïc “ Coù theå em chöa bieát”, giôùi thieäu sô löôïc veà tieåu söû nhaø toaùn hoïc Ô-Clít.
-HS:Quan saùt baøi toaùn ôû baûng phuï vaø giaûi.
-HS: leân baûng veõ hình
-HS: Leân baûng thöïc hieän laïi vaø neâu nhaän xeùt: Ñöôøng thaúng b truøng ñöôøng thaúng b cuûa hoïc sinh ñaàu
-HS: Veõ caùch khaùc:
-HS: Coù nhieàu caùch veõ, neâu nhaän xeùt coù moät ñöôøng thaúng qua M song song vôùi ñöôøng thaúng a
-HS: Neâu vaø ghi nhôù noäi dung tieân ñeà Ô-Clít(Sgk)
-HS: ghi Ma, b ñi qua M vaø b // a laø duy nhaát
Hoaït ñoäng 2 : Tính chaát hai ñöôøng thaúng song song (20’)
-GV: Yeâu caàu hoïc sinh laøm (?2), goïi laàn löôït hoïc sinh giaûi caâu a,b,c,d vaø neâu nhaän xeùt?
-GV? Qua baøi toaùn treân em coù nhaän xeùt gì veà moät ñöôøng thaúng caét hai ñöôøng thaúng song song?
-GV? Haõy kieåm tra hai goùc trongcuøng phía coù quan heä nhö theá naøo?
-GV: Caùc nhaän xeùt treân laø tính chaát cuûa hai ñöôøng thaúng song song.
-GV?Tính chaát cho ta bieát ñieàu gì? Töø ñoù ta suy ra ñöôïc vaán ñeà gì?
-GV? Tính chaát naøy so vôùi daáu hieäu nhaän bieát hai ñöôøng thaúng song song nhö theá naøo?
-HS: Nghieân cöùu (?2) vaø tìm lôøi giaûi
b
a
c
A 
2
3
1
4
 3
B 
2
4
1
Keát luaän:Hai goùc trong cuøng phía coù toång baèng1800
-HS:Tính chaát (Sgk)
-HS: Tính chaát cho bieát ñöôøng thaúng caét haiñöôøng thaúng song song thì suy ra:
+ Hai goùc so le trong baèng nhau
+ Hai goùc ñoàng vò baèng nhau
+ Hai goùc trongcuøng phía buø nhau
-HS: Tính chaát laø ñieàu ngöôïc laïi cuûa daáu hieäu nhaän bieát hai ñöôøng thaúng song song.
Hoaït ñoäng 3 : Cuûng coá, daën doø (16’)
- Baøi 34 (Sgk)
GV: yeâu caàu hoïc sinh giaûi baøi taäp 34 (Sgk),vôùi yeâu caàu baøi laøm coù hình veõ, coù toùm taét döoùi daïng kyù hieäu hình hoïc, khi tính toaùn phaûi neâu roõ lyù do,.
- Baøi 32 (Sgk ) yeâu caàu hoïc sinh traû lôøi.
-GV: Daën hoïc sinh veà nhaø giaûi baøi taäp 31, 35 (Sgk)) chuaån bò cho giôø luyeän taäp sau.
Baøi 34 (Sgk)
 Cho a // b, ABa=
 AB,=370
Tìm a) 
 b) So saùnh vaø 
 c) 
a) Ta coù:==370 (So le trong)
b) vaø(keà buø) =1430
==1430 (ñoàng vò)
c) =1430 (so le trong)
 hoaëc = 1430 (ñoái ñænh)
Baøi 32 (Sgk): coù keát quaû
Ñuùng ; b) Ñuùng ; c) Sai ; d) Sai
-HS: Löu yù moät soá höôùng daãn vaø daën doø veà nhaø cuûa giaùo vieân, chuaån bò cho giôø hoïc sau.
Ngaøy soaïn:
 16 / 09 / 2019
Tuần 5
Ngaøy giaûng:
 22 / 09 / 2019
Tieát 9
LUYEÄN TAÄP 
I. Mục tiêu:
*Kiến thức: Cho hai đường thẳng song song và một cát tuyến, nếu biết số đo của một góc thì phải tính được số đo của góc c

File đính kèm:

  • docgiao_an_hinh_hoc_lop_7_hoc_ki_i_ly_tuyet_ha.doc