Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Chủ đề 11: Em tham gia giao thông

Biết cách thực hiện và tạo hình được sản phẩm bằng hình thức vẽ; xé/ cắt dán giấy; nặn, tạo hình từ vật tìm được.

Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.

Giới thiệu , nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.

II. Chuẩn bị :

+ GV :

- Tranh (ảnh ) một số hình ảnh phương tiện tham gia giao thông.

- Bài vẽ của HS năm trước .

+ HS:Màu vẽ ,giấy vẽ ,bìa ,giấy màu ,kéo ,hồ dán .

III. Các hoạt động dạy học :

 

docx 4 trang Bảo Anh 13/07/2023 20200
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Chủ đề 11: Em tham gia giao thông", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Chủ đề 11: Em tham gia giao thông

Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Chủ đề 11: Em tham gia giao thông
Bài 11. EM THAM GIA GIAO THÔNG. Lớp 4
Số tiết: 4. Tuần dạy: 30, 31, 32, 33.
Tiết 1	 Ngày thángnăm
I. Mục tiêu :
Hiểu biết về giao thông và tham gia giao thông an toàn.
Biết cách thực hiện và tạo hình được sản phẩm bằng hình thức vẽ; xé/ cắt dán giấy; nặn, tạo hình từ vật tìm được.
Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
Giới thiệu , nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
II. Chuẩn bị :
+ GV :
- Tranh (ảnh ) một số hình ảnh phương tiện tham gia giao thông.
- Bài vẽ của HS năm trước .
+ HS:Màu vẽ ,giấy vẽ ,bìa ,giấy màu ,kéo ,hồ dán ...
III. Các hoạt động dạy học : 
Giáo viên
Học sinh
1/ Ổn định tổ chức
 - Khởi động: Tổ chức chơi trò chơi “di chuyển theo tín hiệu đèn”
 - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm
 2/ Kiểm tra đồ dùng
 3/ Bài mới: Giới thiệu bài
*HĐ 1: Tìm hiểu	
-Yêu cầu HS quan sát H11.1 để thảo luận tìm hiểu về chủ đề giao thông, và ghi kết quả ra giấy nháp
+ Nêu các phương tiện giao thông?
+ Các phương tiện hoạt động ở đâu?
+ Chỉ ra các hoạt động giao thông an toàn và không an toàn?
+ Em đã làm gì để thực hiện ATGT ?
-Yêu cầu HS quan sát H11.2 để thảo luận tìm hiểu nội dung và các hình thức thể hiện tranh về chủ đề giao thông.
+ Bức tranh em thích được tạo bằng chất liệu gì ? Em hình dung ra cách thực hiện ntn? Em chọn nội dung gì để thể hiện?
+ Trong tranh em vẽ những hình ảnh nào ? Em thể hiện bức tranh chung của nhóm ntn?
- Nhận xét, chốt lại ý đúng.
- Yêu cầu HS đọc ghi nhớ SGK.62
* GV nhấn mạnh về ý thức chấp hành giao thông của học sinh. 
* Nhận xét - Dặn dò: (5’) 
- NX giờ học, tuyên dương, khuyến khích, động viên, học sinh tích cực trong học tập.
- Chuẩn bị DCHT tiết sau ./.
- Học sinh ổn định
- Học sinh khởi động.
- Học sinh chia nhóm
- Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng
- Quan sát và thảo luận N2 :
- Đại diện các nhóm chỉ vào tranh minh họa và nói theo yêu cầu trên trước lớp.
- HS đọc yêu cầu phần ghi nhớ
- Lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
Tiết 2	 Ngày thángnăm
1/ Ổn định tổ chức
 - Khởi động: Tổ chức chơi trò chơi “di chuyển theo tín hiệu đèn”
 - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm
 2/ Kiểm tra đồ dùng
 3/ Bài mới: Giới thiệu bài
*HĐ 2 : Cách thực hiện
- Tạo hình về chủ đề giao thông
-Yêu cầu quan sát H11.3 để tìm hiểu cách thực hiện tạo hình.
+ Vẽ, xé, cắt dán các hình ảnh đơn theo nội dung đã thảo luận để tạo kho hình ảnh.
+ Cắt rời các hình ảnh của cá nhân sau đó sắp xếp vào khổ giấy của nhóm theo nội dung chủ đề.
+ Vẽ, xé, cắt dán các hình ảnh khác, tạo không gian để thể hiện rõ hơn nội dung và vẽ màu.
-Yêu cầu HS thảo luận tìm nội dung, ý tưởng.
-Yêu cầu HS phát họa sản phẩm theo chủ đề ATGT
* Nhận xét - Dặn dò: (5’) 
- NX giờ học, tuyên dương, khuyến khích, động viên, học sinh tích cực trong học tập.
- Chuẩn bị DCHT tiết sau ./.
- Học sinh ổn định
- Học sinh khởi động.
- Học sinh chia nhóm
- Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng
-Thảo luận nhóm và trả lời cách thực hiện sản phẩm trên: vẽ - xé/ cắt - dán
-Hs cùng nhau tìm ý tưởng cho sản phẩm của mình.
-Học sinh thực hiện.
RÚT KINH NGHIỆM:
 Tiết 3	 Ngày thángnăm
1/ Ổn định tổ chức
 - Khởi động: Tổ chức chơi trò chơi “ di chuyển theo tín hiệu đèn”
 - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm
 2/ Kiểm tra đồ dùng
 3/ Bài mới: Giới thiệu bài
*HĐ 3: Thực hành
- Hoạt động cá nhân: 
+ Hướng dẫn hs vẽ nhân vật, phương tiện tham gia giao thông, cắt xé rời hình ảnh, tạo kho hình ảnh.
- Hoạt động nhóm:
+ Thảo luận nhóm chọn nội dung.
+ Sắp xếp bố cục
+ Thêm chi tiết, màu sắc để tạo sản phẩm.
-Lưu ý: Vẽ các dáng hoạt động của người phù hợp với nội dung đề tài lựa chọn.
Sắp xếp bố cục hợp lí
Sử dụng màu sắc..
* Nhận xét - Dặn dò: (5’) 
- NX giờ học, tuyên dương, khuyến khích, động viên, học sinh tích cực trong học tập.
- Chuẩn bị DCHT tiết sau ./.
- Học sinh ổn định
- Học sinh khởi động.
- Học sinh chia nhóm
- Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng
-Mỗi cá nhân thực hiện vẽ sản phẩm của mình trên giấy.
-Cắt rời hình ra khỏi giấy
-Thảo luận nhóm để :
 + Chỉnh sửa dáng 
 + Sắp xếp bố cục
 + Thêm chi tiết, màu sắc để tạo sản phẩm. 
- HS xây dựng câu chuyện.
RÚT KINH NGHIỆM:
Tiết 4	 Ngày thángnăm
1/ Ổn định tổ chức
 - Khởi động: Tổ chức chơi trò chơi hoặc hát.
 - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm
 2/ Kiểm tra đồ dùng
 3/ Bài mới: 
* HĐ 4: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm
- GV hướng dẫn các nhóm trưng bày sản phẩm .
- Cho các nhóm trình bày chia sẻ sản phẩm của nhóm mình .
- GV nhận xét, đánh giá sản phẩm.
* Tổng kết chủ đề: (5’) 
- NX giờ học, tuyên dương, khuyến khích, động viên, học sinh tích cực trong học tập.
*Vận dụng –sáng tạo:
-Tạo dáng phương tiện giao thông bằng các vật liệu tìm được
- Học sinh ổn định
- Học sinh khởi động.
- Học sinh chia nhóm
- Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng
-Hoc sinh trưng bày sản phẩm
-Cùng nhận xét bài của nhau
-Ghi nhận xét vào SGK
-Thực hành tại nhà
RÚT KINH NGHIỆM:
-----***-----

File đính kèm:

  • docxgiao_an_mi_thuat_lop_4_chu_de_11_em_tham_gia_giao_thong.docx