Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Chủ đề 11: Em tham gia giao thông
Biết cách thực hiện và tạo hình được sản phẩm bằng hình thức vẽ; xé/ cắt dán giấy; nặn, tạo hình từ vật tìm được.
Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
Giới thiệu , nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
II. Chuẩn bị :
+ GV :
- Tranh (ảnh ) một số hình ảnh phương tiện tham gia giao thông.
- Bài vẽ của HS năm trước .
+ HS:Màu vẽ ,giấy vẽ ,bìa ,giấy màu ,kéo ,hồ dán .
III. Các hoạt động dạy học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Chủ đề 11: Em tham gia giao thông", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Chủ đề 11: Em tham gia giao thông
Bài 11. EM THAM GIA GIAO THÔNG. Lớp 4 Số tiết: 4. Tuần dạy: 30, 31, 32, 33. Tiết 1 Ngày thángnăm I. Mục tiêu : Hiểu biết về giao thông và tham gia giao thông an toàn. Biết cách thực hiện và tạo hình được sản phẩm bằng hình thức vẽ; xé/ cắt dán giấy; nặn, tạo hình từ vật tìm được. Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. Giới thiệu , nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. II. Chuẩn bị : + GV : - Tranh (ảnh ) một số hình ảnh phương tiện tham gia giao thông. - Bài vẽ của HS năm trước . + HS:Màu vẽ ,giấy vẽ ,bìa ,giấy màu ,kéo ,hồ dán ... III. Các hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh 1/ Ổn định tổ chức - Khởi động: Tổ chức chơi trò chơi “di chuyển theo tín hiệu đèn” - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm 2/ Kiểm tra đồ dùng 3/ Bài mới: Giới thiệu bài *HĐ 1: Tìm hiểu -Yêu cầu HS quan sát H11.1 để thảo luận tìm hiểu về chủ đề giao thông, và ghi kết quả ra giấy nháp + Nêu các phương tiện giao thông? + Các phương tiện hoạt động ở đâu? + Chỉ ra các hoạt động giao thông an toàn và không an toàn? + Em đã làm gì để thực hiện ATGT ? -Yêu cầu HS quan sát H11.2 để thảo luận tìm hiểu nội dung và các hình thức thể hiện tranh về chủ đề giao thông. + Bức tranh em thích được tạo bằng chất liệu gì ? Em hình dung ra cách thực hiện ntn? Em chọn nội dung gì để thể hiện? + Trong tranh em vẽ những hình ảnh nào ? Em thể hiện bức tranh chung của nhóm ntn? - Nhận xét, chốt lại ý đúng. - Yêu cầu HS đọc ghi nhớ SGK.62 * GV nhấn mạnh về ý thức chấp hành giao thông của học sinh. * Nhận xét - Dặn dò: (5’) - NX giờ học, tuyên dương, khuyến khích, động viên, học sinh tích cực trong học tập. - Chuẩn bị DCHT tiết sau ./. - Học sinh ổn định - Học sinh khởi động. - Học sinh chia nhóm - Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng - Quan sát và thảo luận N2 : - Đại diện các nhóm chỉ vào tranh minh họa và nói theo yêu cầu trên trước lớp. - HS đọc yêu cầu phần ghi nhớ - Lắng nghe RÚT KINH NGHIỆM: Tiết 2 Ngày thángnăm 1/ Ổn định tổ chức - Khởi động: Tổ chức chơi trò chơi “di chuyển theo tín hiệu đèn” - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm 2/ Kiểm tra đồ dùng 3/ Bài mới: Giới thiệu bài *HĐ 2 : Cách thực hiện - Tạo hình về chủ đề giao thông -Yêu cầu quan sát H11.3 để tìm hiểu cách thực hiện tạo hình. + Vẽ, xé, cắt dán các hình ảnh đơn theo nội dung đã thảo luận để tạo kho hình ảnh. + Cắt rời các hình ảnh của cá nhân sau đó sắp xếp vào khổ giấy của nhóm theo nội dung chủ đề. + Vẽ, xé, cắt dán các hình ảnh khác, tạo không gian để thể hiện rõ hơn nội dung và vẽ màu. -Yêu cầu HS thảo luận tìm nội dung, ý tưởng. -Yêu cầu HS phát họa sản phẩm theo chủ đề ATGT * Nhận xét - Dặn dò: (5’) - NX giờ học, tuyên dương, khuyến khích, động viên, học sinh tích cực trong học tập. - Chuẩn bị DCHT tiết sau ./. - Học sinh ổn định - Học sinh khởi động. - Học sinh chia nhóm - Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng -Thảo luận nhóm và trả lời cách thực hiện sản phẩm trên: vẽ - xé/ cắt - dán -Hs cùng nhau tìm ý tưởng cho sản phẩm của mình. -Học sinh thực hiện. RÚT KINH NGHIỆM: Tiết 3 Ngày thángnăm 1/ Ổn định tổ chức - Khởi động: Tổ chức chơi trò chơi “ di chuyển theo tín hiệu đèn” - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm 2/ Kiểm tra đồ dùng 3/ Bài mới: Giới thiệu bài *HĐ 3: Thực hành - Hoạt động cá nhân: + Hướng dẫn hs vẽ nhân vật, phương tiện tham gia giao thông, cắt xé rời hình ảnh, tạo kho hình ảnh. - Hoạt động nhóm: + Thảo luận nhóm chọn nội dung. + Sắp xếp bố cục + Thêm chi tiết, màu sắc để tạo sản phẩm. -Lưu ý: Vẽ các dáng hoạt động của người phù hợp với nội dung đề tài lựa chọn. Sắp xếp bố cục hợp lí Sử dụng màu sắc.. * Nhận xét - Dặn dò: (5’) - NX giờ học, tuyên dương, khuyến khích, động viên, học sinh tích cực trong học tập. - Chuẩn bị DCHT tiết sau ./. - Học sinh ổn định - Học sinh khởi động. - Học sinh chia nhóm - Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng -Mỗi cá nhân thực hiện vẽ sản phẩm của mình trên giấy. -Cắt rời hình ra khỏi giấy -Thảo luận nhóm để : + Chỉnh sửa dáng + Sắp xếp bố cục + Thêm chi tiết, màu sắc để tạo sản phẩm. - HS xây dựng câu chuyện. RÚT KINH NGHIỆM: Tiết 4 Ngày thángnăm 1/ Ổn định tổ chức - Khởi động: Tổ chức chơi trò chơi hoặc hát. - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm 2/ Kiểm tra đồ dùng 3/ Bài mới: * HĐ 4: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm - GV hướng dẫn các nhóm trưng bày sản phẩm . - Cho các nhóm trình bày chia sẻ sản phẩm của nhóm mình . - GV nhận xét, đánh giá sản phẩm. * Tổng kết chủ đề: (5’) - NX giờ học, tuyên dương, khuyến khích, động viên, học sinh tích cực trong học tập. *Vận dụng –sáng tạo: -Tạo dáng phương tiện giao thông bằng các vật liệu tìm được - Học sinh ổn định - Học sinh khởi động. - Học sinh chia nhóm - Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng -Hoc sinh trưng bày sản phẩm -Cùng nhận xét bài của nhau -Ghi nhận xét vào SGK -Thực hành tại nhà RÚT KINH NGHIỆM: -----***-----
File đính kèm:
- giao_an_mi_thuat_lop_4_chu_de_11_em_tham_gia_giao_thong.docx