Hướng dẫn học Lớp 2 - Tuần 21-25
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày.
2. Đọc hiểu bài: “Chim sơn ca và bông cúc trắng”
Củng cố phân biệt âm đầu tr/ch.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Hướng dẫn học Lớp 2 - Tuần 21-25", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Hướng dẫn học Lớp 2 - Tuần 21-25
Tuần 21 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài: “Chim sơn ca và bông cúc trắng” Củng cố phân biệt âm đầu tr/ch. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1 (11) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài: 2 (12) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố từ ngữ về loài chim và cách đặt và trả lời câu hỏi Ở đâu?. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 4,5 ( 12) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3 (12) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cách đặt và trả lời câu hỏi Ở đâu? và cách đáp lời cảm ơn. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 6 ( 13) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 7 (13) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về đường gấp khúc. - Giải toán có lời văn 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1(12) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 2 (12,13) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố tính phép nhân đã học. Giải toán có liên quan đến phép nhân. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 3,4 (13 ) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 5(13) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về đường gấp khúc. - Giải toán có lời văn 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 6,7 (14) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 8(20) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau Tuần 22 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài “Một trí khôn bằng trăm trí khôn?” Củng cố cách phân biệt r/d/gi. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1a,b (16) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 2, 1c(16) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố từ ngữ về loài chim. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS - Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 3 (16) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (17) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về cách sử đụngấu câu và đáp lời xin lỗi. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS - Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 5,6 (176) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 7 (17) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về đường gấp khúc và bảng chia 2. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2(16) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(17) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về bảng chia 2 và giải toán có lời văn. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 5(17) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (17) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về một phần hai. Giải toán có lời văn 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 6(16) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 7,8(18) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau Tuần 23 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài “Bác sĩ Sói” Củng cố cách phân biệt n/l. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1a,b, 2(20) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1c (20) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố từ ngữ về muông thú. Cách đặt và trả lời câu hỏi Làm gì?. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 4 ( 20) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3 (20) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố cách đặt và trả lời câu hỏi Làm gì?. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 5 ( 21) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (21) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về bảng chia 3. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2 (19) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(20) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về bảng chia 3 và giải toán có lời văn. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 4,5(20) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 6( 20) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về bảng chia 3. Giải toán có lời văn. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 7(21) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 8 (21) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau Tuần 24 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài “Quả tim khỉ”. Củng cố cách viết s/x. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1 (23,24) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 2 (24) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố từ ngữ về muông thú. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 3 (24) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (24) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố từ ngữ về cách sử dụng dấu chấm, dấu phẩy và cách đặt và trả lời câu hỏi như thế nào?. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 5,6 (25) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 7 (25) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về bảng chia 5. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2(22) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3(22) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về bảng chia 3. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 4,5 (23) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 6(23) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về bảng chia 4,5. Giải toán có liên quan đến các bảng nhân chia. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 7(24) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 8 (24) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau Tuần 25 HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Đọc hiểu bài “Sơn Tinh Thủy Tinh”. Củng cố cách viết tr/ch. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 1ab,2 (26,27) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 1c (27) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố từ ngữ về biển cả. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 3 (28) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 4 (28) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố từ ngữ về cách sử dụng dấu chấm, dấu phẩy và cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao?. 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. . . . . . HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt *Phụ đạo HS: Bài 5,6 (29) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 7 (29) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về bảng nhân chia 5. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 1,2(26) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 3 (26) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về bảng các chia nhân. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 4(27) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 5(28) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò - NX giờ học,chuẩn bị bài sau HƯỚNG DẪN HỌC I. MỤC TIÊU: 1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 2. Củng cố về cách xem đồng hồ. Giải toán có liên quan đến các bảng nhân chia. 3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày. ........ ........ ........ ... ... .. .. .. HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán * Phụ đạo HS: Bài 6,7(28) *Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - Chữa bài - nêu cách tính. - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX * Bồi dưỡng HS Bài 8 (29) * Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS làm bài - NX - Chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm - NX HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau
File đính kèm:
- huong_dan_hoc_lop_2_tuan_21_25.doc