Hướng dẫn sử dụng CNNGVTH trong quá trình đánh giá GV Tiểu học 2009

I. Mục đích, yêu cầu sử dụng:
1. gv biết cách nhìn nhân công việc mỗi cá nhân đã làm trong năm, gv tự tin, mạnh dạn trình bày quan điểm cũng như minh chứng về sự phấn đấu của bản thân
2. xây dựng môi trường thân thiện, dân chủ, tôn trọng nhau trong quá trình đánh giá.

3. ban lãnh đạo nhà trường tổ chức đánh giá, giúp gv trong hội đồng sư phạm ở cả ba lĩnh vực
- gv, ban lãnh đạo đưa ra những minh chứng vè việc làm tốt, chưa tốt ở một yêu cầu hoặc tiêu chí.
4. sau khi đánh giá gv biết phải làm gì tốt hơn ở một yêu cầu hoặc một lĩnh vực của chuẩn.không gây áp lực cho cả 2 phía


ppt 28 trang Phương Mai 17/06/2025 280
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Hướng dẫn sử dụng CNNGVTH trong quá trình đánh giá GV Tiểu học 2009", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Hướng dẫn sử dụng CNNGVTH trong quá trình đánh giá GV Tiểu học 2009

Hướng dẫn sử dụng CNNGVTH trong quá trình đánh giá GV Tiểu học 2009
 Hớng Dẫn sử dụng 
 CNNGVTH trong quá 
 trình đánh giá GV tiểu 
 học
Công văn số 10358/bgd đt ngày 
 28/9/2007 I. Mục đích, yêu cầu sử dụng:
 1. GV biết cách nhìn nhân công việc 
 mỗi cá nhân đã làm trong năm, GV 
 tự tin, mạnh dạn trình bày quan 
 điểm cũng nh minh chứng về sự 
 phấn đấu của bản thân
2. Xây dựng môi trờng thân thiện, 
 dân chủ, tôn trọng nhau trong quá 
 trình đánh giá. 3. Ban lãnh đạo nhà trờng tổ chức đánh 
 giá, giúp GV trong hội đồng s phạm ở 
 cả ba lĩnh vực
 - GV, ban lãnh đạo đa ra những minh 
 chứng vè việc làm tốt, cha tốt ở một yêu 
 cầu hoặc tiêu chí.
4. Sau khi đánh giá GV biết phải làm gì 
 tốt hơn ở một yêu cầu hoặc một lĩnh 
 vực của chuẩn.Không gây áp lực cho cả 
 2 phía II. Quy trình đánh giá xếp loại GV theo 
 chuẩn
 1. GV ự đánh giá:
 - Các bớc thực hiện: 3 bớc
 - Cách cho điểm
 - Điểm 5-6;7-8; 9-10; 3-4; 1-2
 2. Tổ CM tham gia đánh giá
 3. Hiệu trởng chủ trì họp ban lãnh đạo để kiểm 
 tra đánh giá, tổng kết các báo cáo, giải quyết 
 các vấn đề cha thống nhất ở các tổ III. Xét chọn GV dạy giỏi 
1. Thành lập hội đồng xét chọn GV dạy giỏi 
 các cấp: Cấp trờng, cấp huyện, cấp tỉnh
2. Cách xét chọn: mỗi cấp phải thành lập hội 
 đồng xét chọn của cấp đó
* Lu ý: trong quá trình GV dạy giỏi các cấp 
 cần tham khảo kết quả dạy và học ở ít nhất 
 2 tiết dự giờ ở cấp đó tổ chức. IV. Xác định minh chứng:
1. Chỉ ra những dấu hiệu có thể nhận biết , 
 quan sát, đếm đợc qua nhận thức, một hoạt 
 động của GV đã thực hiện các tiêu chí của 
 chuẩn
2. Các minh chứng xác định từ các nguồn sau:
 - Hồ sơ giáo dục, giảng dạy của GV
 - Hồ sơ dự giờ
 - Minh chứng sự thay đổi kết quả học của học 
 sinh do tác động giáo dục giảng dạy của GV - Các loại giấy chứng nhận: ( bồi dỡng 
 nâng cao trình độ nghiệp vụ, chính trị, 
 giấy khen của GV
- Các quyết định phân công giao nhiệm vụ 
 của lãnh đạo
- Sổ ghi biên bản Của của tổ chuyên môn 
 có nhận xét liên quan đến cá nhân và tập 
 thể
- Các loại minh chứng khác 1.2. Quản lý tài sản
1.2.1. Mua sắm, bổ sung tài sản
- Thực hiện việc mua sắm, bổ sung tài sản 
 (theo các quy định hiện hành)
- Nhận tài sản và cập nhật hồ sơ, vào sổ Tài 
 sản
- Thực hiện thủ tục thanh toán
- Kiểm tra theo dõi 1.2.2. Tính khấu hao, tăng giảm giá trị TSCĐ
- Tính khấu hao, tăng giảm giá trị TSCĐ theo 
 các quy định của nhà nớc
- Lập báo cáo khấu hao TSCĐ 
- Kiểm tra, thực hiện việc kiểm tra báo cáo 
 khấu hao TSCĐ (???%) 1.2.3. Kiểm kê, thanh lý tài sản 
- Thành lập tổ kiểm kê, thanh lý tài sản gồm: 
 Ban giám hiệu, kế toán trởng, tổ trởng văn 
 phòng, các cá nhân và bộ phận sử dụng tài 
 sản
- Kiểm kê tài sản theo danh mục, tài sản chung 
 và của bộ phận: Lập các văn bản theo quy 
 định hiện hành
- Đề xuất thanh lý tài sản: Dựa theo kết quả 
 kiểm kê, Tổ kiểm kê đề xuất thanh lý tài sản
- Kiểm tra và duyệt đề xuất: Hiệu trởng kiểm 
 tra duyệt đề xuất Thanh lí

File đính kèm:

  • ppthuong_dan_su_dung_cnngvth_trong_qua_trinh_danh_gia_gv_tieu_h.ppt