Hướng dẫn sử dụng CNNGVTH trong quá trình đánh giá GV Tiểu học 2009
I. Mục đích, yêu cầu sử dụng:
1. gv biết cách nhìn nhân công việc mỗi cá nhân đã làm trong năm, gv tự tin, mạnh dạn trình bày quan điểm cũng như minh chứng về sự phấn đấu của bản thân
2. xây dựng môi trường thân thiện, dân chủ, tôn trọng nhau trong quá trình đánh giá.
3. ban lãnh đạo nhà trường tổ chức đánh giá, giúp gv trong hội đồng sư phạm ở cả ba lĩnh vực
- gv, ban lãnh đạo đưa ra những minh chứng vè việc làm tốt, chưa tốt ở một yêu cầu hoặc tiêu chí.
4. sau khi đánh giá gv biết phải làm gì tốt hơn ở một yêu cầu hoặc một lĩnh vực của chuẩn.không gây áp lực cho cả 2 phía
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Hướng dẫn sử dụng CNNGVTH trong quá trình đánh giá GV Tiểu học 2009", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Hướng dẫn sử dụng CNNGVTH trong quá trình đánh giá GV Tiểu học 2009

Hớng Dẫn sử dụng CNNGVTH trong quá trình đánh giá GV tiểu học Công văn số 10358/bgd đt ngày 28/9/2007 I. Mục đích, yêu cầu sử dụng: 1. GV biết cách nhìn nhân công việc mỗi cá nhân đã làm trong năm, GV tự tin, mạnh dạn trình bày quan điểm cũng nh minh chứng về sự phấn đấu của bản thân 2. Xây dựng môi trờng thân thiện, dân chủ, tôn trọng nhau trong quá trình đánh giá. 3. Ban lãnh đạo nhà trờng tổ chức đánh giá, giúp GV trong hội đồng s phạm ở cả ba lĩnh vực - GV, ban lãnh đạo đa ra những minh chứng vè việc làm tốt, cha tốt ở một yêu cầu hoặc tiêu chí. 4. Sau khi đánh giá GV biết phải làm gì tốt hơn ở một yêu cầu hoặc một lĩnh vực của chuẩn.Không gây áp lực cho cả 2 phía II. Quy trình đánh giá xếp loại GV theo chuẩn 1. GV ự đánh giá: - Các bớc thực hiện: 3 bớc - Cách cho điểm - Điểm 5-6;7-8; 9-10; 3-4; 1-2 2. Tổ CM tham gia đánh giá 3. Hiệu trởng chủ trì họp ban lãnh đạo để kiểm tra đánh giá, tổng kết các báo cáo, giải quyết các vấn đề cha thống nhất ở các tổ III. Xét chọn GV dạy giỏi 1. Thành lập hội đồng xét chọn GV dạy giỏi các cấp: Cấp trờng, cấp huyện, cấp tỉnh 2. Cách xét chọn: mỗi cấp phải thành lập hội đồng xét chọn của cấp đó * Lu ý: trong quá trình GV dạy giỏi các cấp cần tham khảo kết quả dạy và học ở ít nhất 2 tiết dự giờ ở cấp đó tổ chức. IV. Xác định minh chứng: 1. Chỉ ra những dấu hiệu có thể nhận biết , quan sát, đếm đợc qua nhận thức, một hoạt động của GV đã thực hiện các tiêu chí của chuẩn 2. Các minh chứng xác định từ các nguồn sau: - Hồ sơ giáo dục, giảng dạy của GV - Hồ sơ dự giờ - Minh chứng sự thay đổi kết quả học của học sinh do tác động giáo dục giảng dạy của GV - Các loại giấy chứng nhận: ( bồi dỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, chính trị, giấy khen của GV - Các quyết định phân công giao nhiệm vụ của lãnh đạo - Sổ ghi biên bản Của của tổ chuyên môn có nhận xét liên quan đến cá nhân và tập thể - Các loại minh chứng khác 1.2. Quản lý tài sản 1.2.1. Mua sắm, bổ sung tài sản - Thực hiện việc mua sắm, bổ sung tài sản (theo các quy định hiện hành) - Nhận tài sản và cập nhật hồ sơ, vào sổ Tài sản - Thực hiện thủ tục thanh toán - Kiểm tra theo dõi 1.2.2. Tính khấu hao, tăng giảm giá trị TSCĐ - Tính khấu hao, tăng giảm giá trị TSCĐ theo các quy định của nhà nớc - Lập báo cáo khấu hao TSCĐ - Kiểm tra, thực hiện việc kiểm tra báo cáo khấu hao TSCĐ (???%) 1.2.3. Kiểm kê, thanh lý tài sản - Thành lập tổ kiểm kê, thanh lý tài sản gồm: Ban giám hiệu, kế toán trởng, tổ trởng văn phòng, các cá nhân và bộ phận sử dụng tài sản - Kiểm kê tài sản theo danh mục, tài sản chung và của bộ phận: Lập các văn bản theo quy định hiện hành - Đề xuất thanh lý tài sản: Dựa theo kết quả kiểm kê, Tổ kiểm kê đề xuất thanh lý tài sản - Kiểm tra và duyệt đề xuất: Hiệu trởng kiểm tra duyệt đề xuất Thanh lí
File đính kèm:
huong_dan_su_dung_cnngvth_trong_qua_trinh_danh_gia_gv_tieu_h.ppt