Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 6 - Tiết 68-70 - Năm học 2023-2024 - Trường THCS Thái Sơn
* Mục tiêu:
- Giúp học sinh nắm bắt được những kiến thức, kĩ năng, hiểu biết về nội dung liên quan đến bài học.
- Đưa cơ thể từ trạng thái hoạt động bình thường sang trạng thái hoạt động TDTT.
- Tạo ra nhu cầu cần tìm hiểu kiến thức và hứng thú, sẵn sàng với nhiệm vụ học tập cho học sinh.
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 6 - Tiết 68-70 - Năm học 2023-2024 - Trường THCS Thái Sơn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 6 - Tiết 68-70 - Năm học 2023-2024 - Trường THCS Thái Sơn
Kế hoạch bài dạy môn: Giáo dục thể chất 6 Năm học 2023 – 2024 Ngàysoạn: Ngày 18.5.2024 18.5.2024 13.5.2024 13.5.2024 14.5.2024 21.04.2024 dạy Tiết 2 1 4 2 5 Lớp 6A 6B 6C 6D 6E TIẾT 68 Kiểm tra cuối học kì 2 Kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân Phương pháp tổ chức giảng dạy Nội dung LVĐ HĐ của GV HĐ của HS HĐ 1: MỞ ĐẦU (6-8’). * Mục tiêu: - Giúp học sinh nắm bắt được những kiến thức, kĩ năng, hiểu biết về nội dung liên quan đến bài học. - Đưa cơ thể từ trạng thái hoạt động bình thường sang trạng thái hoạt động TDTT. - Tạo ra nhu cầu cần tìm hiểu kiến thức và hứng thú, sẵn sàng với nhiệm vụ học tập cho học sinh. 1. Nhận lớp 1-2’ - Nhận lớp, điểm danh, - Lớp quan sát, lắng - Nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yêu nghe và nhận nhiệm vụ. cầu giờ học. - Kiểm tra sức khỏe hs - Phổ biến mục tiêu bài `Đh khởi động học. - Hướng dẫn học sinh khởi động. 2. Khởi động 5-7’ a. Khởi động chung: 2lx8n - Bài TDKĐ 2lx8n - Khởi động các khớp: Cổ 2lx8n tay cổ chân, vai, hông, gối (GV) - Bài tập căng cơ. Lớp tập đồng loạt theo b. Khởi động chuyên môn: GV điều khiển lớp tập hiệu lệnh gv. luyện Đội hình khởi động - Đá lăng chân ra trước chuyên môn - Đá lăng chân ra sau. 10l - Đá lăng chân sang ngang. 3. Ôn bài Hs thực hiện 1l Hs thực hiện: Phát cầu thấp Hs quan sát, nhận xét Trường THCS Thái Sơn 1 Kế hoạch bài dạy môn: Giáo dục thể chất 6 Năm học 2023 – 2024 chân chính diện bằng mu Gv nêu yêu cầu bạn thực hiện. bàn chân Gv nhận xét, đánh giá HĐ 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (10-12’) * Mục tiêu - Nắm vững kiến thức kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân 1. Ôn: - Gv nêu một số yêu cầu - Hs lăng nghe, ghi nhớ. . cơ bản khi thực hiện kĩ thuật - phát cầu thấp chân chính - Hs tập đồng loạt diện bằng mu bàn chân. - Hs qua sát, lắng nghe, ghi nhớ thảo cách thực hiện. . 2. GV phổ biến thang điểm kiểm tra Loại Đạt: Hs thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật - Gv phổ biến Thành tích 3 quả - Hs lăng nghe ghi nhớ đúng ô theo quy định/ 5 lần để đạt kết quả tốt phát Loại chưa đạt: Thực hiện không đúng kĩ thuật , thành tích quá kém HĐ 3: LUYỆN TẬP (22-25’) * Mục tiêu - Học sinh thực hiện được kĩ thuật tâng cầu bằng đùi. Kiểm tra: 3l - GV phổ biến cách thức -hs ghi nhớ - Phát cầu thấp chân chính kiểm tra Kiểm tra theo hình thức diện bằng mu bàn chân - Mỗi Hs được thực cá nhân hiện 5 3 lần phát Xxxxxxxxxx Xxxxxxxxxx Trường THCS Thái Sơn 2 Kế hoạch bài dạy môn: Giáo dục thể chất 6 Năm học 2023 – 2024 Xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx 3. Báo cáo kết quả tập 2’ - GV công bó kết quả hs HS ghi nhớ rút kinh luyện. đã đạt được nghiệm - Công bố kết quả kiểm tra 4. Hồi tĩnh thả lỏng 2’ GV điều khiển lớp thả - HS thực hiện theo chỉ - Giũ cẳng chân, cẳng tay, lỏng toàn thân kết hợp dẫn của GV . rung lắc bắp tay, thả lỏng toàn thân kết hợp hít thở sâu. HĐ 4: VẬN DỤNG (3-5’) * Mục tiêu - Giúp hs củng cố, mở rộng kiến thức của bài và rèn luyện năng lực tự học, tự nghiên cứu. - Hình thành thói quen tự tập luyện ở nhà - Đánh giá mức độ thực hiện của học sinh so với mục tiêu của tiết học. 1. Tình huống: 3’ - GV nêu câu hỏi. - HS lắng nghe, thảo Qua nội dung kiểm tra e rút - Gợi ý luận ra được điều gì? - Gv chốt 1-2 hs - HS trả lời: - Lắng nghe, ghi nhớ kiến thức. 2. Nhận xét, đánh giá 1’ - GV nhận xét ý thức, - Quan sát, lắng nghe, -Ý thức kiểm tra thái độ học tập của lớp. ghi nhớ, rút kinh nghiệm cho tiết học sau 3. Giao bài tập về nhà. 1’ - Gv giao bài tập về nhà và - Quan sát, lắng nghe, và - Tâng cầu bàng đùi 3l hướng dẫn cách tự học nhận nhiệm vụ học tập ở 5p/lần nhà. Trường THCS Thái Sơn 3 Kế hoạch bài dạy môn: Giáo dục thể chất 6 Năm học 2023 – 2024 Ngày soạn Ngày dạy 12.05.2023 12.05.2023 10.05.2023 12.04.2023 Tiết 4 1 2 Lớp 6C 6D 6E TIẾT 69 Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể Bật xa tại chỗ Phương pháp tổ chức giảng dạy Nội dung LVĐ HĐ của GV HĐ của HS HĐ 1: MỞ ĐẦU (6-8’). * Mục tiêu: - Giúp học sinh nắm được nội dung đánh giá tiêu chuẩn rèn luyện thân thể - Đưa cơ thể từ trạng thái hoạt động bình thường sang trạng thái hoạt động TDTT. - Tạo ra nhu cầu cần tìm hiểu kiến thức và hứng thú, sẵn sàng với nhiệm vụ học tập cho học sinh. 1. Nhận lớp 1-2’ - Nhận lớp, điểm danh, - Lớp quan sát, lắng - Nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yêu nghe và nhận nhiệm vụ. cầu giờ học. - Kiểm tra sức khỏe hs `Đh khởi động - Phổ biến mục tiêu bài học. - Hướng dẫn học sinh khởi động. 2. Khởi động 5-7’ a. Khởi động chung: 2lx8n (GV) - Tập bài tay không. 2lx8n - Khởi động các khớp. 2lx8n Lớp tập đồng loạt theo - Bài tập căng cơ. hiệu lệnh gv. GV điều khiển lớp tập theo hiệu lệnh còi b. Khởi động chuyên môn: 10l - Chạy bước nhỏ - Hs thực hiện. Trường THCS Thái Sơn 4 Kế hoạch bài dạy môn: Giáo dục thể chất 6 Năm học 2023 – 2024 - Chạy nâng cao đùi - Gv hướng dẫn - Chạy đạp sau 3. Ôn bài: Bật xa HĐ 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (10-12’) * Mục tiêu - Nắm được kiến thức kĩ thuật bật xa. - Biết cách thực hiện để đạt thành tích tốt nhất - Ôn: Tập động loạt bật xa - GV nhắc lại điểm cần - Hs tập đồng loạt theo ngoài hố cát chú ý khi thực hiện kĩ nhóm hàng thuật -Phổ biến thành tích đạt theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể HĐ 3: LUYỆN TẬP (22-25’) * Mục tiêu - Học sinh phối hợp được các giai đoạn kĩ thuật chay cự ly trung bình Kiểm tra: Chạy 60m 7-9’ - GV phổ biến nội dung - HS lắng nghe Biểu điểm: và yêu cầu kiểm tra. - Hs kiểm tra theo nhóm Loại Đạt theo TCRLTT: 5hs/ nhóm. Nam - Gv điều khiển học sinh Mỗi Hs thực hiện 1 lần Nữ thực hiện, học sinh phục chạy Gv bấm thành tích. Loại khá theo TCRLTT: xuất phát. Trường hợp đặc biệt Gv Nam 10-12’ tính thời gian khác. Nữ Loại giỏi theo TCRLTT: Nam Nữ 3. Báo cáo kết qủa tập 2’ - Gv công bố kết quả - HS lắng nghe kết quả luyện. Hs đã đạt được. - Công bố kết quả kiểm tra 4. Hồi tĩnh thả lỏng 2’ GV điều khiển lớp thả - HS thực hiện theo chỉ - Giũ cẳng chân, cẳng tay, lỏng toàn thân kết hợp dẫn của GV . rung lắc bắp tay, thả lỏng với âm nhạc. toàn thân kết hợp hít thở Trường THCS Thái Sơn 5 Kế hoạch bài dạy môn: Giáo dục thể chất 6 Năm học 2023 – 2024 sâu. HĐ 4: VẬN DỤNG (3-5’) * Mục tiêu - Giúp hs củng cố, mở rộng kiến thức của bài và rèn luyện năng lực tự học, tự nghiên cứu. - Hình thành thói quen tự tập luyện ở nhà - Đánh giá mức độ thực hiện của học sinh so với mục tiêu của tiết học. 1. Tình huống: 3’ - GV nêu câu hỏi. - HS lắng nghe, suy nghĩ Theo em muuons bật được - Gợi ý s- HS trả lời: xa nhất thì điểm gì là quan - Lắng nghe, ghi nhớ trọng nhất? - Gv chốt kiến thức. 2. Nhận xét, đánh giá 1’ - GV nhận xét ý thức, - Quan sát, lắng nghe, -Ý thức tập luyện thái độ học tập của lớp. ghi nhớ, rút kinh nghiệm cho tiết học sau - Kết quả tập luyện. 3. Giao bài tập về nhà. 1’ - Gv giao bài tập về nhà và - Quan sát, lắng nghe, và - Chạy trên địa hình tự 10lần/ hướng dẫn cách tự học nhận nhiệm vụ học tập ở nhiên nhà. Ngày soạn Ngày dạy Tiết Lớp TIẾT 69 Chuyền cầu theo nhóm 2 - 4 người Phương pháp tổ chức giảng dạy Nội dung LVĐ HĐ của GV HĐ của HS HĐ 1: MỞ ĐẦU (6-8’). * Mục tiêu: - Giúp học sinh nắm bắt được những kiến thức, kĩ năng, hiểu biết về nội dung liên quan đến Trường THCS Thái Sơn 6 Kế hoạch bài dạy môn: Giáo dục thể chất 6 Năm học 2023 – 2024 bài học. - Đưa cơ thể từ trạng thái hoạt động bình thường sang trạng thái hoạt động TDTT. - Tạo ra nhu cầu cần tìm hiểu kiến thức và hứng thú, sẵn sàng với nhiệm vụ học tập cho học sinh. 1. Nhận lớp 1-2’ - Nhận lớp, điểm danh, - Lớp quan sát, lắng - Nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yêu nghe và nhận nhiệm vụ. cầu giờ học. - Kiểm tra sức khỏe hs - Phổ biến mục tiêu bài `Đh khởi động học. - Hướng dẫn học sinh khởi động. 2. Khởi động 5-7’ a. Khởi động chung: 2lx8n - Bài TDKĐ 2lx8n - Khởi động các khớp: Cổ 2lx8n tay cổ chân, vai, hông, gối (GV) - Bài tập căng cơ. Lớp tập đồng loạt theo b. Khởi động chuyên môn: GV điều khiển lớp tập hiệu lệnh gv. theo hiệu lệnh còi Đội hình khởi động - Đá lăng chân ra trước. chuyên môn - Đá lăng chân ra sau. 10l Hs quan sát nhận sét - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi Gv nhận xét 3. Bài cũ: Hs thực hiện chuyền cầu bằng mu bàn chân HĐ 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (10-12’) * Mục tiêu - Nắm vững kiến thức kĩ thuật chuyền câu bằng mu bàn chân bằng mu bàn chân, chuyền cầu theo nhóm - Biết cách chơi và tổ chức chơi trò chơi: Chuyền cầu trúng đích Trường THCS Thái Sơn 7 Kế hoạch bài dạy môn: Giáo dục thể chất 6 Năm học 2023 – 2024 1. Ôn - Tâng cầu bằng mu bàn - Gv nhắc lại những - Hs lắng nghe, ghi nhớ. chân điểm mấu chốt kĩ thuật tâng cầu bằng đùi, tâng càu bằng mu bàn chân, - Chuyền cầu theo nhóm 2 phát cầu thấp chân chính người diện bằng mu bàn chân - Hs qua sát, lắng nghe, - Hướng dẫn Hs quan sát ghi nhớ thảo cách thực tranh. hiện. . - Gv phân tích kĩ thuật. - Gv mời 2 hs lên thực hiện - Hs quan sát tranh - Quan sát Gv làm mẫu - Ghi nhớ kiến thức - HS nêu câu hỏi thắc mắc nếu có HĐ 3: LUYỆN TẬP (22-25’) * Mục tiêu - Học sinh thực hiện được kĩ thuật chuyền cầu theo nhóm. Luyện tập kiến thức: 7-9’ - GV phổ biến nội dung - HS lắng nghe - Thực hiện động tác tâng và yêu cầu luyện tập. - Tập đồng loạt . cầu, lăng chân tại chỗ - Gv hô theo khẩu lệnh . cho hs 3- 4’. Chuyền cầu bằng mu bàn - Chia nhóm cho hs tập chân theo nhóm 2 người luyện theo nhóm Chia nhóm 2 hoặc nhóm Chuyền cầu bằng mu bàn - Quan sát . 4 chuyền cầu chân theo nhóm 4 người - Sửa sai cho học sinh, * Trò chơi: Đội nào khéo nhất - Gv hướng dẫn cách - Tổ chức và chơi trò chơi chơi Trường THCS Thái Sơn 8 Kế hoạch bài dạy môn: Giáo dục thể chất 6 Năm học 2023 – 2024 3. Báo cáo kết quả tập 2’ - GV gọi hs thực hiện HS thực hiện nhiệm vụ luyện. - Gv theo dõi hs thực theo yêu cầu của gv. - Thực hiện: Chuyền cầu 2Hs hiện. bằng mu bàn chân - Lấy ý kiến nhận xét - HS quan sát bạn tập và của lớp. đưa ra nhận xét để phát - Gv nhận xét nhấn triển năng lực tự đánh mạnh điểm kỹ thuật giá lẫn nhau. chung của đt và xếp loại. 4. Hồi tĩnh thả lỏng 2’ GV điều khiển lớp thả - HS thực hiện theo chỉ - Giũ cẳng chân, cẳng tay, lỏng toàn thân kết hợp dẫn của GV . rung lắc bắp tay, thả lỏng toàn thân kết hợp hít thở sâu. HĐ 4: VẬN DỤNG (3-5’) * Mục tiêu - Giúp hs củng cố, mở rộng kiến thức của bài và rèn luyện năng lực tự học, tự nghiên cứu. - Hình thành thói quen tự tập luyện ở nhà - Đánh giá mức độ thực hiện của học sinh so với mục tiêu của tiết học. 1. Nhận xét, đánh giá 1’ - GV nhận xét ý thức, - Quan sát, lắng nghe, -Ý thức tập luyện thái độ học tập của lớp. ghi nhớ, rút kinh nghiệm cho tiết học sau - Kết quả tập luyện. 2. Giao bài tập về nhà. 1’ - Gv giao bài tập về nhà và - Quan sát, lắng nghe, và - Chuyền cầu bằng mu bàn 15p hướng dẫn cách tự học nhận nhiệm vụ học tập ở chân nhà. TIẾT 70 Chuyền cầu theo nhóm 2 - 4 người Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy Trường THCS Thái Sơn 9 Kế hoạch bài dạy môn: Giáo dục thể chất 6 Năm học 2023 – 2024 HĐ của GV HĐ của HS HĐ 1: MỞ ĐẦU (6-8’). * Mục tiêu: - Giúp học sinh nắm bắt được những kiến thức, kĩ năng, hiểu biết về nội dung liên quan đến bài học. - Đưa cơ thể từ trạng thái hoạt động bình thường sang trạng thái hoạt động TDTT. - Tạo ra nhu cầu cần tìm hiểu kiến thức và hứng thú, sẵn sàng với nhiệm vụ học tập cho học sinh. 1. Nhận lớp 1-2’ - Nhận lớp, điểm danh, - Lớp quan sát, lắng - Nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yêu nghe và nhận nhiệm vụ. cầu giờ học. - Kiểm tra sức khỏe hs - Phổ biến mục tiêu bài `Đh khởi động học. - Hướng dẫn học sinh khởi động. 2. Khởi động 5-7’ a. Khởi động chung: 2lx8n - Bài TDKĐ 2lx8n - Khởi động các khớp: Cổ 2lx8n tay cổ chân, vai, hông, gối (GV) - Bài tập căng cơ. Lớp tập đồng loạt theo b. Khởi động chuyên môn: GV điều khiển lớp tập hiệu lệnh gv. theo hiệu lệnh còi Đội hình khởi động - Đá lăng chân ra trước. chuyên môn - Đá lăng chân ra sau. 10l Hs quan sát nhận sét - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi Gv nhận xét 3. Bài cũ: Hs thực hiện chuyền cầu bằng mu bàn chân HĐ 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (10-12’) * Mục tiêu - Nắm vững kiến thức kĩ thuật chuyền câu bằng mu bàn chân bằng mu bàn chân, chuyền cầu theo nhóm - Biết cách chơi và tổ chức chơi trò chơi: Chuyền cầu trúng đích Trường THCS Thái Sơn 10 Kế hoạch bài dạy môn: Giáo dục thể chất 6 Năm học 2023 – 2024 1. Ôn - Tâng cầu bằng mu bàn - Gv nhắc lại những - Hs lắng nghe, ghi nhớ. chân điểm mấu chốt kĩ thuật tâng cầu bằng đùi, tâng càu bằng mu bàn chân, - Chuyền cầu theo nhóm 2 phát cầu thấp chân chính người diện bằng mu bàn chân - Hs qua sát, lắng nghe, - Hướng dẫn Hs quan sát ghi nhớ thảo cách thực tranh. hiện. . - Gv phân tích kĩ thuật. - Gv mời 2 hs lên thực hiện - Hs quan sát tranh - Quan sát Gv làm mẫu - Ghi nhớ kiến thức - HS nêu câu hỏi thắc mắc nếu có HĐ 3: LUYỆN TẬP (22-25’) * Mục tiêu - Học sinh thực hiện được kĩ thuật chuyền cầu theo nhóm. Luyện tập kiến thức: 7-9’ - GV phổ biến nội dung - HS lắng nghe - Thực hiện động tác tâng và yêu cầu luyện tập. - Tập đồng loạt . cầu, lăng chân tại chỗ - Gv hô theo khẩu lệnh . cho hs 3- 4’. Chuyền cầu bằng mu bàn - Chia nhóm cho hs tập chân theo nhóm 2 người luyện theo nhóm Chia nhóm 2 hoặc nhóm Chuyền cầu bằng mu bàn - Quan sát . 4 chuyền cầu chân theo nhóm 4 người - Sửa sai cho học sinh, * Trò chơi: Đội nào khéo nhất - Gv hướng dẫn cách - Tổ chức và chơi trò chơi chơi Trường THCS Thái Sơn 11 Kế hoạch bài dạy môn: Giáo dục thể chất 6 Năm học 2023 – 2024 3. Báo cáo kết quả tập 2’ - GV gọi hs thực hiện HS thực hiện nhiệm vụ luyện. - Gv theo dõi hs thực theo yêu cầu của gv. - Thực hiện: Chuyền cầu 2Hs hiện. bằng mu bàn chân - Lấy ý kiến nhận xét - HS quan sát bạn tập và của lớp. đưa ra nhận xét để phát - Gv nhận xét nhấn triển năng lực tự đánh mạnh điểm kỹ thuật giá lẫn nhau. chung của đt và xếp loại. 4. Hồi tĩnh thả lỏng 2’ GV điều khiển lớp thả - HS thực hiện theo chỉ - Giũ cẳng chân, cẳng tay, lỏng toàn thân kết hợp dẫn của GV . rung lắc bắp tay, thả lỏng toàn thân kết hợp hít thở sâu. HĐ 4: VẬN DỤNG (3-5’) * Mục tiêu - Giúp hs củng cố, mở rộng kiến thức của bài và rèn luyện năng lực tự học, tự nghiên cứu. - Hình thành thói quen tự tập luyện ở nhà - Đánh giá mức độ thực hiện của học sinh so với mục tiêu của tiết học. 1. Nhận xét, đánh giá 1’ - GV nhận xét ý thức, - Quan sát, lắng nghe, -Ý thức tập luyện thái độ học tập của lớp. ghi nhớ, rút kinh nghiệm cho tiết học sau - Kết quả tập luyện. 2. Giao bài tập về nhà. 1’ - Gv giao bài tập về nhà và - Quan sát, lắng nghe, và - Chuyền cầu bằng mu bàn 15p hướng dẫn cách tự học nhận nhiệm vụ học tập ở chân nhà. Trường THCS Thái Sơn 12 Kế hoạch bài dạy môn: Giáo dục thể chất 6 Năm học 2023 – 2024 Trường THCS Thái Sơn 13
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_6_tiet_68_70_nam_hoc_2023.docx

