Kế hoạch bài dạy Khối 5 - Tuần 10 NH 2024-2025 (Vị Hồng Anh)

Toán

Bài 22: CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN(T1)

HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

1. Khởi động:

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức ôn lại bài học.

* Muốn nhân số thập phân với một số tự nhiên ta làm như thế nào?

- GV Nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới

2. Khám phá:

- Mục tiêu:

+ Củng cố phép chia một số thập phân cho một số tự nhiên

+ Hiểu được cách chia một số thập phân cho một số tự nhiên

- Cách tiến hành:\

a)GV giới thiệu tình huống qua tranh, mời HS quan sát và nêu tình huống:Mai và Rô-bốt đến thăm một vườn ươm cây giống và nói chuyện với chú kĩ sư.

- Để thực hiện được phép chia trên ta làm thế nào?

- GV cùng HS thực hiện cách chia

- GV gọi HS nhận xét, bổ sung, sửa bài (nếu cần).

- GV nhận xét, kiểm tra bảng con.

- GV hướng dẫn HS đặt tính và thực hiện phép tính chia một số thập phân cho một số tự nhiên.

-GV hỏi

+ Vậy chúng ta phải thực hiện phép chia theo thứ tự nào?

- GV nêu các bước chia:

=> Muốn chia một số thập phân cho một số tự nhiên ta làm như sau:

+ Ta thực hiện chia phần nguyên của số bị chia cho số chia.

+ Viết dấu phẩy vào bên phải của thương vừa tìm được trước khi lấy chữ số đầu tiên ở phần thập phân của số bị chia để tiếp tục thực hiện phép chia

+ Tiếp tục chia với từng chữ số ở phần thập phân của số bị chia.

b) GV ghi bảng phép tính chia 19,95 : 19 và yêu cầu HS thực hiện vào bảng con.

- GV gọi HS nhận xét, bổ sung, sửa bài (nếu cần).

- GV nhận xét, kiểm tra bảng con.

- GV hỏi:

+ Muốn chia một số thập phân cho một số tự nhiên ta làm như thws nào?

- GV củng cố cách đặt tính và thực hiện phép tính chia một số thập phân cho một số tự nhiên.

docx 68 trang Thu Thảo 23/08/2025 60
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khối 5 - Tuần 10 NH 2024-2025 (Vị Hồng Anh)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Khối 5 - Tuần 10 NH 2024-2025 (Vị Hồng Anh)

Kế hoạch bài dạy Khối 5 - Tuần 10 NH 2024-2025 (Vị Hồng Anh)
 TUẦN 10
 Thứ 2 ngày 11 tháng 11 năm 2024
 Hoạt động trải nghiệm:
 Sinh hoạt dưới cờ: CÁC TRUYỀN THỐNG CỦA NHÀ TRƯỜNG
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Năng lực đặc thù: 
 + Học sinh tham gia chào chờtheo nghi thức trang trọng, nghiêm túc, thể hiện lòng 
yêu nước, niềm tự hào dân tộc và sự biết ơn đối với các thế hệ cha ông đã hi sinh xương 
máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc.
 + Tạo cảm xúc ấm áp, tin cậy giữa thầy và trò.
 - Năng lực tự chủ, tự học: tham gia lễ chào cờ đầu tuần nghiêm trang, tích cực. 
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: đều nói ra được những gì mình băn khoăn, 
hiểu lầm.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS biết chia sẻ được những suy nghĩ, cảm xúc, 
mong muốn của mình để thầy hoặc trò hiểu nhau hơn.
 - Phẩm chất nhân ái: Tôn trọng, yêu quý, biết ơn thầy, cô giáo.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng hình ảnh bản 
thân trong mắt thầy, cô giáo. 
 - Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức nghiêm túc trong lễ chào cờ, nhắc nhở bạn nêu 
cao tinh thần trách nhiệm của bản thân để tham gia lễ chào cờ.
 II. ĐỒ DÙNG , PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 
 1.Giáo viên: 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
 - SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
 2. Học sinh:
 - SGK, vở ghi chép, vật liệu phục vụ cho việc học tập
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 TRƯỚC HOẠT ĐỘNG TRONG HOẠT ĐỘNG SAU HOẠT ĐỘNG
 - GV và TPT Đội: - Tổ chức chào cờ ngheo - HS tham gia sinh hoạt đầu 
 + Lựa chọn nội dung, chủ nghi thức. giờ tại lớp học.
 đề sinh hoạt dưới cờ. - Sinh hoạt dưới cờ: - GVCN chia sẻ những hoạt 
 + Thiết kế kịch bản, sân + Đánh giá sơ kết tuần, nêu động và những nhiệm vụ 
 khấu. ưu điểm, khuyết điểm trong trọng tâm trong tuần học 
 + Chuẩn bị trang phục, đạo tuần. này.
 cụ và các thiết bị âm thanh, + Triển khai kế hoạch mới - HS cam kết thực hiện.
  liên quan đến chủ đề sinh trong tuần.
 hoạt. + Triển khai sinh hoạt theo 
 + Luyện tập kịch bản. chủ đề “Tôn sư trọng đạo”
 + Phân công nhiệm vụ cụ 
 thể cho các thành viên. + Giới thiệu các truyền 
 thống của nhà trường thông 
 qua các bài viết.
 + Trình bày nội dung các 
 hoạt động làm sản phẩm tri 
 ân thầy, cô giáo chào mừng 
 ngày Nhà giáo Việt Nam 
 20.11.
IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
 _______________________________
 Toán
 Tiết 45 : Bài 21: LUYỆN TẬP
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù: 
 - Học sinh củng cố thực hiện phép nhân số thập phân,nhận biết được tính chất giao 
hoán và tính chất kết hợp của phép nhân.
 - Biết vận dụng thực hiện một số bài toán thực tế liên quan đến nhân số thập phân, vận 
dụng tính chất giao hoán và kết hợp để tính nhanh và giải quyết bài toán liên quan tình 
huống thực tế.
 - HS có cơ hội phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán 
học.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động tích cực tìm hiểu phép nhân số thập phân .
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vận dụng được phép nhân số thập phân 
để giải quyết một số tình huống thực tế.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận cùng nhau hoàn thành 
nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Ham học hỏi tìm tòi để hoàn thành tốt nội dung học tập.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - GV bài soạn,SGK và các thiết bị, học liệu và đồ dùng phục vụ cho tiết dạy.
 -HS SGK, vở dụng cụ học tập phục vụ tiết học
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Khởi động: - Mục tiêu: 
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
Ai nhanh Ai đúng?
+ Câu 1: Điền đúng hay sai vào ô ? + 1-Trả lời: 93,6
 23,4x4= 
+ Câu 2: Điền đúng hay sai vào ô ? + 2-Trả lời: 305,2
 43,6 x7= 
+ Câu 3: Thực hiện phép tính: +3 -Trả lời: 664,32
 83,04x8 =
Câu 4: Tính
 33,9x6 = +4- Trả lời: 203,4
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
 - HS lắng nghe.
- GV nhận xét, chốt quy tắc:
Muốn trừ hai số thập phân ta thực hiện Học sinh nối tiếp nêu lại cách trừ
như sau:
Đặt tính cột dọc nhân từ phải qua trái như 
nhân số tự nhiên. 
Đếm tổng số chữ số hàng thập phân ở 
thừa số ,rồi tách bấy nhiêu chữ số ở tích 
tính từ phảiqua trái để đặt dấu phảy ở tích
2. Luyện tập
- Mục tiêu:
+ HS thực hiện được phép trừ hai số thập phân .
- Cách tiến hành:
Bài 1.: Đặt tính rồi tính
8,6 × 0,7 2,14 × 15 5,2 × 0,43
 b) Cho biết 3,6 × 2,4 = 8,64. Không thực - HS đọc đề bài, cả lớp theo dõi..
hiện tính, hãy tìm các tích sau: - HS làm việc nhóm đôi: thực hiện nhân 
3,6 × 24 36 × 0,24 các số thập phân0,36 trong× 2,4 bài tập 1:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. a)
- GV mời HS làm việc nhóm đôi: thực hiện 
nhân số thập phân trong bài tập 1. b) Phần thập phân của cả hai thừa số có 
 bao nhiêu chữ số thì dùng dấu phẩy tách 
 ở tích ra bấy nhiêu chữ số kể từ phải sang 
 trái.
 Vậy kết quả các phép tính như sau:
 3,6 × 24 = 86,4
 36 × 0,24 = 8,64
 0,36 × 2,4 = 0,864
 - Các nhóm báo cáo kết quả. 
 - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
 - Lắng nghe, (sửa sai nếu có)
- GV mời các nhóm báo cáo kết quả. 
- Mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét tuyên dương (sửa sai)
Bài 2. a) >; <; =?
 - 1 HS đọc yêu cầu bài, cả lớp theo dõi
 -Học sinh làm vào vở ghi
 Đáp án:
 a) 3,5 × 7,4 = 7,4 × 3,5 (tính chất giao 
 hoán của phép nhân)
b) Tính bằng cách thuận tiện.
 (5,3 × 1,5) × 2 = 5,3 × (1,5 × 2) (tính chất 
6,84 × 0,2 × 5 2,5 × 8,6 × 4
 kết hợp của phép nhân)
- GV mời HS đọc yêu cầu bài.
 b) 6,84 × 0,2 × 5 = 6,84 × (0,2 × 5) = 
- GV mời HS làm bài tập cá nhân vào vở.
 6,84 × 1 = 6,84
 2,5 × 8,6 × 4 = (2,5 × 4) × 8,6 = 10 × 8,6 
- GV chấm bài, đánh giá, nhận xét và tuyên 
 = 86
dương.
 - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
Bài 3:Biết rằng xay xát 1 kg thóc thì được 
0,64 kg gạo. Hỏi cô Bình xay xát 50 kg thóc - HS đọc đề bài, cả lớp theo dõi..
loại đó thì được bao nhiêu ki-lô-gam gạo?- - HS làm việc nhóm: tóm tắt nêu cách giải 
GV yêu cầu HS đọc đề bài. làm phiếu nhóm và ghi vở đổi vở soát
- GV mời HS làm việc nhóm đọc đề, tóm Tóm tắt:
tắt nêu cách gải .làm phiếu nhóm và vở 1 kg thóc: 0,64 kg gạo
 50 kg thóc: ? kg gạo
- GV mời các nhóm báo cáo kết quả. Bài giải
- Mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung. Cô Bình xay xát 50 kg thóc loại đó thì 
- GV chấm số bài, nhận xét tuyên dương được số ki-lô-gam gạo là:
(sửa sai) 0,64 × 50 = 32 (kg gạo)
 Đáp số: 32 kg gạo - Hs chữa bài
Bài 4:Mẹ của Mai mua 3 kg xoài hết 75 000 
đồng. Cô Hà mua 3,5 kg xoài cùng loại đó, - HS đọc đề bài, cả lớp theo dõi..
cô đưa cho người bán hàng tờ tiền 100 000 - HS làm việc nhóm: tóm tắt nêu cách giải 
đồng. Hỏi người bán hàng phải trả lại cô Hà làm phiếu nhóm và ghi vở đổi vở soát
bao nhiêu tiền? Bài giải
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. Mua 1 kg xoài hết số tiền là:
- GV mời HS làm việc nhóm đọc đề, tóm 75 000 : 3 = 25 000 (đồng)
tắt nêu cách gải .làm phiếu nhóm và vở Cô Hà mua xoài hết số tiền là:
 25 000 × 3,5 = 87 500 (đồng)
- GV mời các nhóm báo cáo kết quả. Người bán hàng phải trả lại cô Hà số 
- Mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung. tiền là:
- GV chấm số bài, nhận xét tuyên dương 100 000 – 87 500 = 12 500 (đồng)
(sửa sai) Đáp số: 12 500 đồng
 Hs chữa bài
4. Vận dụng trải nghiệm.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Qua đó HS có cơ hội phát triển năng lực 
lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Đi chợ”. - HS lắng nghe trò chơi.
- Cách chơi: GV đưa cho HS một số phiếu - Các nhóm lắng nghe luật chơi.
hay bảng có ghi phép tính là khối lượng gạo 
hay quả, củ, muối và giá tiền. Chia lớp 
thành nhiều nhóm, mỗi nhóm 3-4 HS. GV 
yêu cầu thảo luận nhóm tìm kết quả đóng 
vai người bán đưa giá tiền 1 người trả lời 
đưa số lượng mua cùng tính kết quả số tiền 
cần trả cô bán hàng . Thời gian chơi từ 2-3 
phút. - Các nhóm tham gia chơi.
- GV tổ chức trò chơi. Các nhóm rút kinh nghiệm.
- Đánh giá tổng kết trò chơi.
- GV nhận xét, dặn dò bài về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
 ..........................................................................................................................................
 .......................................................................................................................................... ..........................................................................................................................................
 ____________________________________
 Buổi chiều
 Toán
Bài 22: CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN(T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù: 
 - Củng cố phép chiasố thập phân
 - Hiểu được cách tính chia số thập phân cho một số tự nhiên, giải một số bài toán liên 
quan đến chia số thập phân cho một số tự nhiên
 - HS có cơ hội phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán 
học.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động tích cực tìm hiểu phép chia số thập phân cho một 
số tự nhiên
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vận dụng được phép chiađể giải quyết 
một số tình huống thực tế.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận cùng nhau hoàn thành 
nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Ham học hỏi tìm tòi để hoàn thành tốt nội dung học tập.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
 - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Khởi động:
 - Mục tiêu: 
 + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
 + Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung.
 - Cách tiến hành:
 - GV tổ chức ôn lại bài học. - HS tham gia 
 * Muốn nhân số thập phân với một số tự - Ta thực hiện nhân như hai số tự nhiên.
 nhiên ta làm như thế nào? Đếm xem trong phần thập của số thập 
 - GV Nhận xét, tuyên dương. phân có bao nhiêu chữ số rồi dùng dấu 
 phẩy tác ở tích ra bây nhiêu chữ số kể từ 
 phải sang trái
 - HS lắng nghe. - GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá:
- Mục tiêu: 
 + Củng cố phép chia một số thập phân cho một số tự nhiên
 + Hiểu được cách chia một số thập phân cho một số tự nhiên
 - Cách tiến hành:
a)GV giới thiệu tình huống qua tranh, mời - HS quan sát tranh và cùng nhau nêu tình 
HS quan sát và nêu tình huống:Mai và Rô- huống:
bốt đến thăm một vườn ươm cây giống và 
nói chuyện với chú kĩ sư. 
- Để thực hiện được phép chia trên ta làm 
thế nào?
- GV cùng HS thực hiện cách chia Ta có thể chuyển về phép chia số tự nhiên: 
 92,8m =9 820 dm
 - 1 học sinh lên bảng thực hiện
- GV gọi HS nhận xét, bổ sung, sửa bài (nếu 
cần).
- GV nhận xét, kiểm tra bảng con.
- GV hướng dẫn HS đặt tính và thực hiện 
phép tính chia một số thập phân cho một số 
tự nhiên.
-GV hỏi
+ Vậy chúng ta phải thực hiện phép chia 
theo thứ tự nào?
- GV nêu các bước chia:
=> Muốn chia một số thập phân cho một số 
tự nhiên ta làm như sau: + Chia theo thứ tự từ phải sang trái. + Ta thực hiện chia phần nguyên của số bị - HS nêu 
chia cho số chia.
+ Viết dấu phẩy vào bên phải của thương 
vừa tìm được trước khi lấy chữ số đầu tiên 
ở phần thập phân của số bị chia để tiếp tục 
thực hiện phép chia
+ Tiếp tục chia với từng chữ số ở phần thập 
phân của số bị chia.
b) GV ghi bảng phép tính chia 19,95 : 19 và 
yêu cầu HS thực hiện vào bảng con.
- GV gọi HS nhận xét, bổ sung, sửa bài (nếu - 1 HS làm bảng lớp, lớp làm bảng con.
cần).
- GV nhận xét, kiểm tra bảng con.
- GV hỏi:
+ Muốn chia một số thập phân cho một số 
tự nhiên ta làm như thws nào?
- GV củng cố cách đặt tính và thực hiện - HS nêu:
phép tính chia một số thập phân cho một số 
tự nhiên.
2. Hoạt động
- Mục tiêu:
+ HS được củng cố đặt tính rồi tính các phép chia một số thập phân cho một số tự nhiên.
- Cách tiến hành:
Bài 1. Đặt tính rồi tính.
- GV gọi HS đọc và xác định yêu cầu - HS đọc đề bài, cả lớp theo dõi..
bài tập
0,36 : 9 ; 95,2 : 68; 5,28 : 4 - HS làm việc nhóm đôi: thực hiện chia số thập 
- GV mời HS làm việc nhóm đôi: thực phân cho số tự nhiên trong bài tập 1:
hiện chia số thập phân cho số tự nhiên 0,36 9 95,2 68 5,28 4
 036 0,04 272 1,4 12 1,32
 0 00 08
- Đổi vở kiểm tra chéo 0
- Nhận xét chữa bài. - Các nhóm báo cáo kết quả. 
 - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Bài 2
- GV gọi HS đọc và xác định yêu cầu - HS đọc đề bài, cả lớp theo dõi.
bài tập - GV HD HS làm bài
Mẫu: Biết 5 187 : 19 = 273 thì ta có 
thể nhẩm kết quả:518,7:19 = 27,3 - 1 HS làm bảng lớp, lớp làm vở nháp.
- HS làm bài 51,87:19 = 2,73; 51,87:273 = 0,19
- GV mời các nhóm báo cáo kết quả. - Các nhóm báo cáo kết quả. 
- Mời các nhóm khác nhận xét, bổ - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
sung.
- GV nhận xét tuyên dương (sửa sai)
Bài 3
- GV gọi HS đọc và xác định yêu cầu - HS đọc
bài tập
+ Có bao nhiêu yến cá? + Có 9,68 yến
+ Số cá đó được chia đều vào bao + Chia đều vào 8 khay
nhiêu khay? 
+ Nếu muốn biết cân nặng của cá + Thực hiện phép chia
đựng trong mỗi khay thì ta phải thực - 1 HS làm bảng lớp, lớp làm vở nháp.
hiện phép tính gì?” Bài giải
- GV mời HS làm việc nhóm đôi: thực Số yến cá trong mỗi khay ỉà:
hiện chia số thập phân cho số tự nhiên 9,68 : 8 = 1,21 (yến)
 Đáp số: 1,21 yến cá.
- GV nhận xét tuyên dương (sửa sai) - Các nhóm báo cáo kết quả. 
 - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
3. Vận dụng trải nghiệm.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Qua đó HS có cơ hội phát triển năng lực lập 
luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng bằng các hình thức - HS lắng nghe trò chơi.
như trò chơi Ai nhanh ai đúng? sau bài - Các nhóm lắng nghe luật chơi.
học để học sinh thực hiện nhanh phép tính 
nhân với số có một chữ số.
- Ví dụ: GV thẻ các phép tính chia và thẻ 
các kết quả. Chia lớp thành 2 đội A và B, phát thẻ cho 2 đội. Cho 2 đội 3 phút thảo - Các nhóm tham gia chơi.
 luận. Mời 2 đội tham gia trải nghiệm. Các nhóm rút kinh nghiệm.
 - Nhận xét, tuyên dương.
 - GV nhận xét, dặn dò bài về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
 ..........................................................................................................................................
 ..........................................................................................................................................
 ..........................................................................................................................................
 _____________________________________
 Công nghệ:
 Bài 4: THIẾT KẾ SẢN PHẨM (T2)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù: 
 - Thiết kế được một sản phẩm thủ công kỹ thuật đơn giản theo hướng dẫn.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: học sinh tự tìm hiểu bài và tự nhận xét được kết quả học tập 
của mình học sinh tự làm được những việc của mình theo sự phân công hướng dẫn của 
giáo viên.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: học sinh xác định được các bước để làm sản 
phẩm mẫu từ ý tưởng mình đã đề ra
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận cùng nhau hoàn thành 
nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất chăm chỉ: học sinh chuẩn bị bài trước khi đến lớp, hăng say tìm tòi kiến 
thức bên ngoài để mở rộng hiểu biết và thường xuyên xem lại kiến thức bài cũ.
 - Phẩm chất trách nhiệm: hoàn thành các nhiệm vụ tự học cá nhân nắm được và thực 
hiện tốt nhiệm vụ khi làm việc nhóm
 - Phẩm chất trung thực: học sinh thật thà, ngay thẳng trong việc đánh giá và tự đánh 
giá học sinh mạnh dạn nói lên ý tưởng suy nghĩ của mình
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - SGK và các thiết bị, học liệu và đồ dùng phục vụ cho tiết dạy: máy tính, máy chiếu, 
sách giáo khoa, kéo, thước, bút hồ dán, màu vẽ, giấy bìa.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Khởi động:
 - Mục tiêu: 
 + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
 + Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung. - Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức trò chơi nhìn hình đoán chữ - HS lắng nghe và tham gia trò 
- GV chia lớp làm 2 đội. chơi
- GV hướng dẫn luật chơi: - học sinh lắng nghe
+ Mỗi đội cử một bạn lên bảng nhận một từ khóa bí 
mật
+ Trong vòng một phút bạn đại diện sẽ nêu số lượng 
chữ cãi của từ và vẽ minh họa cho từ mình nhận 
được. HS không cùng nhóm với bạn trên được quyền 
trả lời
+ Nếu đoán đúng đội đó sẽ được điểm nếu không 
đoán được đội của học sinh vẽ sẽ được điểm
+ Lưu ý: chỉ được vẽ không được viết chữ không 
được sử dụng âm thanh lời nói để gợi ý.
- GV nên đưa ra các từ dễ minh họa đã được bằng 
hình vẽ và có liên quan tới bài học ở tiết trước ví dụ 
như đồng hồ đeo tay, vẽ phác thảo.
- GV tính điểm trong lúc học sinh tham gia chơi trò 
chơi
- GV công bố đội chiến thắng
- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài mới:
2. Hoạt động luyện tập – thực hành: 30’
- Mục tiêu: 
- HS đưa ra các bước làm đồng hồ đồ chơi theo thiết kế của tiết trước.
- HS thiết kế được chiếc đồng hồ đồ chơi đơn giản theo hướng dẫn.
- HS đánh giá sản phẩm của mình của bạn và hoàn thiện sản phẩm của mình.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu các HS làm việc theo nhóm 2 cùng 
bàn, thảo luận đưa ra các bước để làm đồng hồ đồ - HS thảo luận và trả lời. 
chơi theo bản phác thảo và ý tưởng thiết kế của - HS trình bày ý tưởng trước lớp
học sinh trong tiết trước - HS nhận xét.
- GV mời HS trả lời câu hỏi. 
 - GV mời học sinh nhận xét câu trả lời của bạn.
- GV nêu câu hỏi: Để làm đồng hồ đồ chơi ta cần Bước 1: làm mặt đồng hồ
có những bước quy trình nào? Bước 2 làm quai đồng hồ và núm vặn
- GV chốt các bước quy trình như SGK để làm sản Bước 3: làm bộ kim đồng hồ.
phẩm mẫu Bước 4: gắn các bộ phận để hàon 
 thiện đồng hồ đồ chơi. - HS chuẩn bị đồ dùng dụng cụ và 
 làm sản phẩm mẫu cá nhân hoặc theo 
 nhóm.
 - HS trưng bày sản phẩm của mình 
-GV yêu cầu HS làm sản phẩm mẫu trên bàn.
- GV cho học sinh chuẩn bị đồ dùng dụng cụ và 
làm sản phẩm mẫu.
- Sau khi học sinh hoàn thành giáo viên yêu cầu 
học sinh thu dọn tại chỗ và trưng bày sản phẩm 
của mình ngay ngắn trên bàn.
- GV mời học sinh nêu lại các tiêu chí để đánh giá - HS trình bày kết quả thảo luận của 
sản phẩm đã học ở tiết trước. mình 
- GV nhận xét câu trả lời của học sinh. - HS điều chỉnh hoàn thiện sản phẩm 
- GV cho 2 nhóm cạnh nhau quan sát nhận xét về của mình 
sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn theo tiêu - HS lắng nghe ghi chép.
chí trên bằng cách điền phiếu đánh giá. - 
- GV mời một số nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- GV yêu cầu học sinh hoàn thiện sản phẩm của 
mình sao cho đất ứng các tiêu chí đánh giá.
- GV khen ngợi cả lớp và dặn dò cho tiết học sau
3. Vận dụng trải nghiệm.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Qua đó phát triển năng lực công nghệ và năng 
lực thẩm mĩ.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS nhắc lại các bước quy trình - Học sinh nhắc lại
để làm sản phẩm mẫu.
- Tổ chức cho HS bình chọn sản phẩm ấn tượng - HS bình chọn
nhất. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm.
 - Gv nhận xét chung về sản phẩm mẫu của học 
sinh. - GV dặn dò cho tiết học sau và nhắc học sinh 
 về nhà tìm hiểu thông tin để làm 1 sản phẩm 
 thủ công, công nghệ theo ý thích.
 - GV nhận xét tuyên dương.
 - Nhận xét sau tiết dạy.
 - Dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
 ..........................................................................................................................................
 ..........................................................................................................................................
 ..........................................................................................................................................
 ______________________________
 Thứ 3 ngày 12 tháng 11 năm 2024
 Tiếng việt
 Bài 17: THƯ GỬI CÁC HỌC SINH 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
 1. Năng lực đặc thù:
 - Đọc đúng và diễn cảm toàn bộ bức thư“Thư gửi các học sinh”.Biết đọc diễn cảm với 
giọng đọc phù hợp nhân rộng từ ngữ cần thiết để thể hiện tâm trạng cảm xúc về tình cảm 
trìu mến và sự tin tưởng của Bác Hồ đối với thiêu nhi Việt Nam
 Đọc hiểu: Cảm nhận được tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi trong niềm vui 
ngày khai trường – đặc biệt ngày khai trường đầu tiên
*GDQP_AN: Ca ngợi sức mạnh của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ 
Tổ quốc Việt Nam.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực tập đọc, cố gắng luyện đọc đúng, luyện đọc diễn 
cảm tốt.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nâng cao kĩ năng tìm hiểu ý nghĩa nội dung 
bài đọc và vận dụng vào thực tiễn.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển năng lực giao tiếp trong trả lời các câu hỏi 
và hoạt động nhóm.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất yêu nước:Biết yêu quê hương thông qua những hoạt động cảnh vật ở đồng 
quê.
 - Phẩm chất nhân ái: Thông qua bài đọc, biết yêu quý bạn bè, tích cực hoạt đọng tập 
thể.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự giác tập đọc, trả lời các câu hỏi.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: 
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
1. Giới thiệu về chủ điểm.
- GV giới thiệu bức tranh chủ điểm và nêu HS quan sát bức tranh chủ điểm, làm 
câu hỏi: việc chung cả lớp:
+ Bức tranh vẽ những gì? Bức tranh vẽ cảnh bạn nhỏ đang mở 
 cuốn sách tìm đi tìm kiến thức. Bạn 
 nhổ rất vui và hào hứng vẫy tay chào 
 các bạn trong tranh.Khung cảnh thiên 
 nhiên xung quanh rất đẹp. Bức tranh 
 thể hiện sự vui tươi, bình yên
- GV nhận xét và chốt:
Bức tranh vẽ cảnh bạn nhỏ đang mở cuốn - HS lắng nghe.
sách tìm đi tìm kiến thức. Bạn nhỏ rất vui và 
hào hứng vẫy tay chào các bạn trong 
tranh.Khung cảnh thiên nhiên xung quanh rất 
đẹp. Bức tranh thể hiện sự vui tươi, bình yên 
Đó cũng là chủ điểm của môn học Tiếng 
Việt: TRÊN CON ĐƯỜNG HỌC TẬP
2. Khởi động
- GV giới thiệu bài hát “Vui đến trường” - HS lắng nghe bài hát.
Sáng tác: Nguyễn Văn Chung để khởi động 
bài học.
- GV cùng trao đổi với HS về ND bài bát: - HS trao đổi về ND bài hát với GV.
+ Lời bài hát nói lên cô giáo dạy những điều + Cô giáo dạy các em trở thành những 
gì? người học trò ngoan.
+ Vậy vào đầu năm học mới, chúng ta hứa + Chúng em hứa sẽ chăm ngoan học 
với cô như thế nào? tập, vâng lời tày cô.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - GV nhắc HS và dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe.
2. Khám phá.
- Mục tiêu: Đọc đúng và diễn cảm toàn bộ bức thư“Thư gửi các em học sinh”. Biết 
đọc diễn cảm với giọng đọc phù hợp nhân rộng từ ngữ cần thiết để thể hiện tâm trạng 
cảm xúc của nhân vật.
- Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Luyện đọc.
- GV đọc mẫu lần 1: Đọc diễn cảm cả bài, - Hs lắng ngheGV đọc.
nhấn giọng ở những từ ngữ giàu sức gợi tả, 
gợi cảm, những tình tiết bất ngờ, từ ngữ thể 
hiện tâm trạng, cảm xúc nhân vật.
- GV HD đọc: Đọc diễn cảm cả bài, cần biết - HS lắng nghe giáo viên hướng dẫn 
nhấn giọng ở những tình tiết bất ngờ, từ ngữ cách đọc.
thể hiện tâm trạng, cảm xúc nhân vật.
- Gọi 1 HS đọc toàn bài. - 1 HS đọc toàn bài.
- GV chia đoạn: - HS quan sát và đánh dấu các đoạn.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến Hoàn toàn Việt Nam
+ Đoạn 2: Đoạn còn lại
- GV gọi 2HS đọc nối tiếp theo đoạn. - 2 HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- GV hướng dẫn luyện đọc từ khó: Việt Nam - HS đọc từ khó.
Dân chủ Cộng hòa, cơ đồ , hoàn cầu,
- GV hướng dẫn luyện đọc câu: 
Ngày nay/ chúng ta phải xây dựng lại cơ đồ// - 2-3 HS đọc câu.
mà tổ tiên chúng ta để lại//
- GV HD đọc đúng ngữ điệu: Đọc thay đổi 
ngữ điệu khi đọc lời nói trực tiếp của nhân vật, - HS lắng nghe cách đọc đúng ngữ 
đọc đúng ngữ điệu ngạc nhiên, đồng tình, cảm điệu.
thán,
- GV mời 2 HS đọc nối tiếp đoạn.
- GV nhận xét tuyên dương. - 2 HS đọc nối tiếp theo đoạn.
4. Vận dụng trải nghiệm.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV liên hệ để giáo dục QP-AN: Ca ngợi sức - HS suy nghĩ cá nhân và đưa ra những 
mạnh của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và cảm xúc của mình.
bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. GV yêu cầu HS suy - VD:
 + Học xong bài Thư gửi các Học sinh, 
 em thây rất thú vị vì đã giúp em biết nghĩ cá nhân và nêu cảm xúc của mình sau khi các cha ông ngày xưa vất vả hi sinh 
 học xong bài “Thư gửi các Học sinh” sương máu xây dựng đất nước cho 
 chúng em được học tập trong hòa bình.
 - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm.
 - Nhận xét, tuyên dương.
 - GV nhận xét tiết dạy.
 - Dặn dò bài về nhà.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
 Bổ sung phần vận dụng GV cho HS thảo luận nhóm 4 tìm hiểu và chia sẻ những cảm xúc 
 của mình khi học xong bài, cho một số em trình bày trước lớp và nhấn mạnh vai trò của 
 chủ tịch Hồ Chí Minh trong xây dựng nước Việt Nam.
 __________________________________
 Toán:
 Bài 22: CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN(T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù: 
 - Củng cố phép chia số thập phân
 - Thực hiện được phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được 
 là một số thập phân.
 - Giải một số bài toán liên quan đến chia chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà 
 thương tìm được là một số thập phân.
 - HS có cơ hội phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán 
 học.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động tích cực tìm hiểu phép chia số thập phân cho một 
số tự nhiên
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vận dụng được phép chia để giải quyết 
một số tình huống thực tế.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận cùng nhau hoàn thành 
nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Ham học hỏi tìm tòi để hoàn thành tốt nội dung học tập.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
 - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: 
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức ôn lại bài học. - HS tham gia 
* Muốn chia số thập phân cho một số tự nhiên + Ta thực hiện chia phần nguyên của 
ta làm như thế nào? số bị chia cho số chia.
 + Viết dấu phẩy vào bên phải của 
 thương vừa tòm được trước khi lấy 
 chữ số đầu tiên ở phần thập phân của 
- GV Nhận xét, tuyên dương. số bị chia để tiếp tục thực hiện phép 
 chia
 + Tiếp tục chia với từng chữ số ở phần 
 thập phân của số bị chia.
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: 
+ Củng cố phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số 
thập phân.
+ Hiểu được cách chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tòm được là một 
số thập phân
- Cách tiến hành:
- GV giới thiệu tình huống qua tranh, mời HS - HS quan sát tranh và cùng nhau nêu 
quan sát và nêu tình huống: tình huống:
- GV phân tích bài toán - Ta làm phép tính chia
- Muốn biết số mét vài để may mỗi bộ quẩn áo - Ta lấy 26 : 8
ta làm phép tính gì? 
- Phép tính đó viết như thế nào?
- GV giới thiệu và viết lên 26 : 8 = ? (m). - GV cùng HS thực hiện cách chia
- GV nhận xét, chốt quy tắc:
=>Khi chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên 
mà còn dư ta tiếp tục chia như sau
+ Viết dấu phẩy vào bên phải thương
+ Viết thêm vào bên phải số dư một chữ số 0 rồi 
chia tiếp - HS thực nhiện phép chia
+ Nếu còn dư nữa ta lại viết thêm vào bên phải - Nhận xét bổ sung
số dư một chữ số 0 rồi tiếp tục chia và có thể cứ - HS lắng nghe
làm như thế mãi.
 - 2 – 3 HS nhắc lại cách quy tắc chia
2. Hoạt động
- Mục tiêu:
+ HS thực hiện được chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên thương tìm được là một 
số thập phân. 
- Cách tiến hành:
Bài 1. Đặt tính rồi tính.
23: 4; 15 : 8 ; 882 : 36
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. - HS đọc đề bài, cả lớp theo dõi..
- GV mời HS làm việc nhóm đôi: thực - HS làm việc nhóm đôi: thực hiện công, trừ các 
hiện công, trừ các phân số trong bai tập phân số trong bài tập 1:
1. 23 4 15 8 882 36
 30 5,75 70 1,87 24,5
 20 60 5 162
 40 180
 0 0
 - Các nhóm báo cáo kết quả. 
 - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV mời các nhóm báo cáo kết quả. 
- Mời các nhóm khác nhận xét, bổ 
sung. - GV nhận xét tuyên dương (sửa sai)
Bài 2. 
- GV mời HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài, cả lớp theo dõi
- HD học sinh làm bài: 
+ Thực hiện phép chia tìm kết quả.
+ Nối kết quả đúng với phép chia
- GV mời HS làm bài tập cá nhân vào 
vở.
- GV chấm bài, đánh giá, nhận xét và 
tuyên dương.
 - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
Bài 3. 
- GV mời HS đọc bài toán. - 1 HS đọc yêu cầu bài, cả lớp theo dõi
 - HS tóm tắt bài toán:
+ Bài toán cho biết gì? + Trong 2 giây bay được 103 km
+ Bài toán hỏi gì? + Trung bình 1 giây bay được bao nhiêu km?
- GV cùng HS tóm tắt bài toán.
Tóm tắt: - 1 HS lên bảng tóm tắt và giải bài toán
2 giây: 103 km Bài giải
1 giây:  ? km Trung bình mỗi giây con tàu vũ trụ đi được số 
 ki-lô-mét là:
 103:2 = 51,5 (km)
- GV mời HS làm bài tập cá nhân vào Đáp số: 51,5 km.
vở. - Chia sẻ bài trước lớp
- GV chấm bài, đánh giá, nhận xét và - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
tuyên dương.
4. Vận dụng trải nghiệm.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Qua đó HS có cơ hội phát triển năng lực lập 
luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh – Ai đúng”. - HS lắng nghe trò chơi.
- Cách chơi: HS thực hiện các phép tính - Các nhóm lắng nghe luật chơi.
18 : 5; 3 : 4; 518 : 5
- GV tổ chức trò chơi. - Đánh giá tổng kết trò chơi. - Các nhóm tham gia chơi.
 - GV nhận xét, dặn dò bài về nhà. Các nhóm rút kinh nghiệm.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
 ..........................................................................................................................................
 ..........................................................................................................................................
 ..........................................................................................................................................
 _____________________________________
 Lịch sử và địa lí 
 Bài 8: ĐẤU TRANH GIÀNH ĐỘC LẬP THỜI KÌ BẮC THUỘC (T1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù: 
 - Kể được tên và vẽ được trục gian thể hiện một số cuộc khởi nghĩa tiêu biểu trong thời 
kì Bắc thuộc (VD: 179 TCN, 40, 248, 542, 938 )
 - Sưu tầm và kể lại được một số câu chuyện về Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Bí, Phùng 
Hưng, Ngô Quyền .
 - Năng lực nhận thức lịch sử thông qua việc kể được tên một số cuộc khởi nghĩa tiêu 
biểu trong thời kì Bắc thuộc; kể lại được một số câu chuyện về Hai Bà Trưng, Bà Triệu, 
Lý Bí, Phùng Hưng, Ngô Quyền .
 - Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: 
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ được phân công.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Liên hệ, phát hiện một số vấn đề từ các nhiệm 
vụ học tập và đưa ra cách giải quyết các vấn đề đó.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tự tin trao đổi với thành viên trong nhóm cũng như 
trình bày trước lớpmột số câu chuyện được sưu tầm về Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Bí, 
Phùng Hưng, Ngô Quyền .
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất yêu nước: Biết thể hiện lòng kính phục, biết đối với những anh hùng dân 
tộc trong cuộc khởi nghĩa thời kì Bắc thuộc.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Chủ động học tập, tìm hiểu về một số cuộc khởi nghĩa tiêu biểu 
trong thời kì Bắc thuộc (VD: 179 TCN, 40, 248, 542, 938 ).
 - Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo vệ và giữ gìn truyền thống yêu nước của dân 
tộc Việt Nam.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
 - Tranh ảnh, tư liệu về các cuộc khởi nghĩa của Hai bà Trưng, Bà Triệu, Lý Bí, Phùng 
Hưng, NGô Quyền.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Khởi động:

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_khoi_5_tuan_10_nh_2024_2025_vi_hong_anh.docx