Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 2 Tiết 2: Gõ bàn phím đúng cách
Hoạt động 2: Thực hành gõ bàn phím đúng cách
1. Mục tiêu:
- Gõ được đúng cách một đoạn văn bản ngắn khoảng 50 từ.
2. Nội dung
- HS thực hành theo SGK_12
3. Sản phẩm
- HS gõ đúng được các nội dung SGK_12
4. Tổ chức thực hiện
GV tổ chức hoạt động
Gv đưa ra 2 nhiệm vụ yêu cầu HS thực hiện:
Nhiệm vụ 1: Tập gõ đúng đoạn thơ sau đây. Em có thể gõ không dấu.
Hướng dẫn:
- Bước 1: Nháy đúp vào biểu tượng Notepad trên màn hình để khởi động phần mềm.
- Bước 2: Đặt các ngón tay ở vị trí xuất phát và gõ đoạn thơ.
Nhiệm vụ 2: Tập gõ đúng cách các đoạn văn bản sau. Em có thể gõ không dấu.
Hướng dẫn: Thực hiện các bước 1, 2 tương tự nhiệm vụ 1.
GV nhận xét, chốt kiến thức
Hoạt động của HS
- HS lắng nghe và quan sát.
- HS thực hành theo các hướng dẫn và quan sát kết quả.
- Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác.
Kết quả/sản phẩm học tập
Nhiệm vụ 1: Tập gõ đúng đoạn thơ sau đây. Em có thể gõ không dấu.
LÀM ANH
Mẹ cho quà bánh
Chia em phần hơn
Có đồ chơi đẹp
Cũng nhường em luôn
Làm anh thật khó
Nhưng mà thật vui
Ai yêu em bé
Thì làm được thôi
Nhiệm vụ 2: Tập gõ đúng cách các đoạn văn bản sau. Em có thể gõ không dấu.
- Các số điện thoại khẩn cấp
111 - Bảo vệ trẻ em
112 - Tìm kiếm, cứu nạn
113 - Công an
114 - Cứu hoả
115 - Cấp cứu
- Một năm có 365 ngày. Năm nhuận có 366 ngày, các tháng 4, 6, 9, 11 có 30 ngày. Các tháng 1, 3, 5, 7, 8, 10, 12 có 31 ngày. Tháng 2 có 28 ngày, năm nhuận tháng 2 có 29 ngày.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 2 Tiết 2: Gõ bàn phím đúng cách

Bài 2: Gõ bàn phím đúng cách (tiết 2- thực hành) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức • Gõ được đúng cách một đoạn văn bản ngắn khoảng 50 từ. 2. Năng lực a. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Thực hành gõ bàn phím đúng cách. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 2. Học sinh: SGK, vở ghi, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động 2: Thực hành gõ bàn phím đúng cách 1. Mục tiêu: • Gõ được đúng cách một đoạn văn bản ngắn khoảng 50 từ. 2. Nội dung • HS thực hành theo SGK_12 3. Sản phẩm • HS gõ đúng được các nội dung SGK_12 4. Tổ chức thực hiện Hoạt động của Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động HS học tập Gv đưa ra 2 nhiệm vụ yêu - HS lắng nghe Nhiệm vụ 1: Tập gõ đúng đoạn thơ cầu HS thực hiện: và quan sát. sau đây. Em có thể gõ không dấu. Nhiệm vụ 1: Tập gõ đúng - HS thực hành LÀM ANH theo các hướng đoạn thơ sau đây. Em có dẫn và quan sát Mẹ cho quà bánh thể gõ không dấu. kết quả. Chia em phần hơn Hướng dẫn: - Học sinh báo Có đồ chơi đẹp - Bước 1: Nháy đúp vào cáo kết quả, Cũng nhường em luôn biểu tượng Notepad trên nhận xét các nhóm khác. màn hình để khởi động Làm anh thật khó phần mềm. Nhưng mà thật vui - Bước 2: Đặt các ngón Ai yêu em bé tay ở vị trí xuất phát và Thì làm được thôi gõ đoạn thơ. Nhiệm vụ 2: Tập gõ đúng cách các Nhiệm vụ 2: Tập gõ đúng đoạn văn bản sau. Em có thể gõ cách các đoạn văn bản không dấu. sau. Em có thể gõ không a. Các số điện thoại khẩn cấp dấu. 111 - Bảo vệ trẻ em Hướng dẫn: Thực hiện các 112 - Tìm kiếm, cứu nạn 113 - Công an bước 1, 2 tương tự nhiệm 114 - Cứu hoả vụ 1. 115 - Cấp cứu GV nhận xét, chốt kiến b. Một năm có 365 ngày. Năm thức nhuận có 366 ngày, các tháng 4, 6, 9, 11 có 30 ngày. Các tháng 1, 3, 5, 7, 8, 10, 12 có 31 ngày. Tháng 2 có 28 ngày, năm nhuận tháng 2 có 29 ngày. Hoạt động 3: Luyện tập 1. Mục tiêu: • Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn. 2. Nội dung • HS hoạt động nhóm, trả lời câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_13 3. Sản phẩm • HS trả lời được câu hỏi 1 và câu hỏi 2 SGK_13 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập Gv yêu cầu thảo luận HS hoạt động nhóm Câu hỏi 1: Đáp án nhóm: để trả lời câu hỏi 1- a ? Trả lời câu hỏi 1 và câu 2- b 3- c hỏi 2 SGK_13 2-> 3 nhóm HS trình bày các nội 4- d dung mà giáo viên 5- e đưa ra trước lớp 6- f 7- h 8- g 2-> 3 HS trả lời câu Câu hỏi 2: b-c-a hỏi. Các HS khác nhận xét Hoạt động 4: Vận dụng 1. Mục tiêu: • Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 2. Nội dung • HS thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_13 3. Sản phẩm • HS thực hành theo yêu cầu câu hỏi SGK_13 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập Gv yêu cầu thảo luận - HS lắng nghe và Khởi động phần mềm nhóm: quan sát. Powerpoint và thực hành gõ đúng cách để gõ lời một bài hát ? Thực hành theo yêu cầu - HS thực hành theo các hướng dẫn và mà em yêu thích. câu hỏi SGK_13 quan sát kết quả. - Học sinh báo cáo kết quả, nhận xét các nhóm khác. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công: – .............................................................................................................................. 2. Những điều GV muốn thay đổi: – ..............................................................................................................................
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_lop_4_kntt_bai_2_tiet_2_go_ban_phim.docx