Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 7 Tiết 1: Tạo bài trình chiếu

Hoạt động Khởi động

1. Mục tiêu:

- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.

2. Nội dung:

- HS cùng nhau quan sát hình 24 SGK_30 để trả lời câu hỏi SGK_30.

3. Sản phẩm:

- HS trả lời được câu hỏi SGK_30.

4. Tổ chức thực hiện:

GV tổ chức hoạt động

Gv đưa ra tình huống trong bài học:

? Ở lớp 3 em đã tạo được bài trình chiếu đơn giản và gõ được vài dong văn bản đơn giản.

? Quan sát nội dung hình 24.a và 24.b SGK_30, nội dung nào rõ nghĩa hơn.

Gv chốt dẫn vào bài

Hoạt động của HS

HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra.

Kết quả/sản phẩm học tập

- Nội dung ở hình 24.b rõ nghĩa hơn. Vì nội dung có dấu tiếng Việt.

docx 4 trang Phương Mai 20/06/2025 520
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 7 Tiết 1: Tạo bài trình chiếu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 7 Tiết 1: Tạo bài trình chiếu

Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 7 Tiết 1: Tạo bài trình chiếu
 Bài 7: Tạo bài trình chiếu (tiết 1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức
 • Thực hiện được thành thạo việc khởi động và thoát khỏi phần mềm trình 
 chiếu.
 • Tạo được tệp trình chiếu đơn giản bằng tiếng Việt có chữ hoa, chữ thường 
 và có ảnh.
 2. Năng lực
 a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn 
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong 
hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học 
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các 
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
 b. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: Thực hiện được thành thạo việc khởi động và thoát khỏi 
phần mềm trình chiếu.
 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân
- Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các 
nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 
 2. Học sinh: SGK, vở ghi, 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu: 
 - Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung:
 - HS cùng nhau quan sát hình 24 SGK_30 để trả lời câu hỏi SGK_30.
3. Sản phẩm: 
 - HS trả lời được câu hỏi SGK_30.
4. Tổ chức thực hiện: 
 Kết quả/sản phẩm 
 GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
 học tập
Gv đưa ra tình huống trong bài học: HS thực hiện thảo - Nội dung ở hình 
 luận nhóm để cùng 24.b rõ nghĩa hơn. 
? Ở lớp 3 em đã tạo được bài trình nhau tìm hiểu tình Vì nội dung có dấu 
chiếu đơn giản và gõ được vài dong huống mà giáo viên tiếng Việt.
văn bản đơn giản. đưa ra.
? Quan sát nội dung hình 24.a và 
24.b SGK_30, nội dung nào rõ nghĩa 
hơn.
Gv chốt dẫn vào bài
 Hoạt động 1: Gõ chữ tiếng Việt.
1. Mục tiêu: 
 • Thực hiện được các thao tác cơ bản với thư mục và tệp: tạo và xoá thư 
 mục, xoá tệp, di chuyển một thư mục hay một tệp vào trong thư mục khác, 
 sao chép thư mục và tệp, đổi tên tệp.
2. Nội dung
 • HS hoạt động nhóm, quan sát hình 25 SGK_30.
3. Sản phẩm 
 • HS nhận biết được cách gõ đúng tiếng Việt.
4. Tổ chức thực hiện
 Kết quả/sản phẩm 
 GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
 học tập
Gv yêu cầu thảo luận HS hoạt động nhóm để - Để gõ được văn bản tiếng 
 nhóm: trả lời câu hỏi Việt cần có phần mềm gõ 
-Để gõ được tiếng Việt tiếng Việt. Kết quả/sản phẩm 
 GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
 học tập
trên máy tính, cần phải có 2-> 3 nhóm HS trình - Có hai kiểu gõ tiếng Việt 
phần mềm hỗ trợ như bày các nội dung mà phổ biến là Telex và VNI.
Unikey, Vietkey, EVkey... giáo viên đưa ra trước 
 lớp - Gõ chữ tiếng Việt theo 
- Có hai kiểu gõ tiếng Việt kiểu Telex:
phổ biến: Telex và VNI.
 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Gõ chữ Gõ dấu
? Quan sát gõ chữ tiếng Các HS khác nhận xét
Việt theo 2 kiểu phổ biến â: aa Sắc: s
ở bảng 1, bảng 2, bảng 3 ô: oo Huyền: f
SGK_31.
 ê: ee Hỏi: r
 đ: dd Ngã: x
GV nhận xét, chốt kiến ă: aw Nặng: j
thức ơ: ow
 ư: uw
 - Gõ chữ tiếng Việt theo 
 kiểu VNI:
 Gõ chữ Gõ dấu
 â: a6 Sắc: 1
 ô: o6 Huyền: 2
 ê: e6 Hỏi: 3
 đ: d9 Ngã: 4
 ă: a8 Nặng: 5
 ơ: o7
 ư: u7 Kết quả/sản phẩm 
 GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS
 học tập
Câu hỏi củng cố: Yêu cầu Câu hỏi 1 : Đáp án A, B, C
HS trả lời câu hỏi SGK _ Câu hỏi 2: Đáp án B.
31.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công: 
– ..............................................................................................................................
 2. Những điều GV muốn thay đổi: 
– ..............................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tin_hoc_lop_4_kntt_bai_7_tiet_1_tao_bai_tri.docx