Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 7 Tiết 1: Tạo bài trình chiếu
Hoạt động Khởi động
1. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới.
2. Nội dung:
- HS cùng nhau quan sát hình 24 SGK_30 để trả lời câu hỏi SGK_30.
3. Sản phẩm:
- HS trả lời được câu hỏi SGK_30.
4. Tổ chức thực hiện:
GV tổ chức hoạt động
Gv đưa ra tình huống trong bài học:
? Ở lớp 3 em đã tạo được bài trình chiếu đơn giản và gõ được vài dong văn bản đơn giản.
? Quan sát nội dung hình 24.a và 24.b SGK_30, nội dung nào rõ nghĩa hơn.
Gv chốt dẫn vào bài
Hoạt động của HS
HS thực hiện thảo luận nhóm để cùng nhau tìm hiểu tình huống mà giáo viên đưa ra.
Kết quả/sản phẩm học tập
- Nội dung ở hình 24.b rõ nghĩa hơn. Vì nội dung có dấu tiếng Việt.
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 7 Tiết 1: Tạo bài trình chiếu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tin học Lớp 4 KNTT - Bài 7 Tiết 1: Tạo bài trình chiếu

Bài 7: Tạo bài trình chiếu (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức • Thực hiện được thành thạo việc khởi động và thoát khỏi phần mềm trình chiếu. • Tạo được tệp trình chiếu đơn giản bằng tiếng Việt có chữ hoa, chữ thường và có ảnh. 2. Năng lực a. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành tốt nội dung tiết học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động của lớp. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng. b. Năng lực đặc thù: - Nhận thức khoa học: Thực hiện được thành thạo việc khởi động và thoát khỏi phần mềm trình chiếu. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân - Trách nhiệm: tham gia tích cực vào hoạt động của lớp, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: SGK, máy tính, máy chiếu, 2. Học sinh: SGK, vở ghi, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Khởi động 1. Mục tiêu: - Tạo tâm thế, sự tò mò, hứng thú để học sinh bắt đầu bài học mới. 2. Nội dung: - HS cùng nhau quan sát hình 24 SGK_30 để trả lời câu hỏi SGK_30. 3. Sản phẩm: - HS trả lời được câu hỏi SGK_30. 4. Tổ chức thực hiện: Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập Gv đưa ra tình huống trong bài học: HS thực hiện thảo - Nội dung ở hình luận nhóm để cùng 24.b rõ nghĩa hơn. ? Ở lớp 3 em đã tạo được bài trình nhau tìm hiểu tình Vì nội dung có dấu chiếu đơn giản và gõ được vài dong huống mà giáo viên tiếng Việt. văn bản đơn giản. đưa ra. ? Quan sát nội dung hình 24.a và 24.b SGK_30, nội dung nào rõ nghĩa hơn. Gv chốt dẫn vào bài Hoạt động 1: Gõ chữ tiếng Việt. 1. Mục tiêu: • Thực hiện được các thao tác cơ bản với thư mục và tệp: tạo và xoá thư mục, xoá tệp, di chuyển một thư mục hay một tệp vào trong thư mục khác, sao chép thư mục và tệp, đổi tên tệp. 2. Nội dung • HS hoạt động nhóm, quan sát hình 25 SGK_30. 3. Sản phẩm • HS nhận biết được cách gõ đúng tiếng Việt. 4. Tổ chức thực hiện Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập Gv yêu cầu thảo luận HS hoạt động nhóm để - Để gõ được văn bản tiếng nhóm: trả lời câu hỏi Việt cần có phần mềm gõ -Để gõ được tiếng Việt tiếng Việt. Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập trên máy tính, cần phải có 2-> 3 nhóm HS trình - Có hai kiểu gõ tiếng Việt phần mềm hỗ trợ như bày các nội dung mà phổ biến là Telex và VNI. Unikey, Vietkey, EVkey... giáo viên đưa ra trước lớp - Gõ chữ tiếng Việt theo - Có hai kiểu gõ tiếng Việt kiểu Telex: phổ biến: Telex và VNI. 2-> 3 HS trả lời câu hỏi. Gõ chữ Gõ dấu ? Quan sát gõ chữ tiếng Các HS khác nhận xét Việt theo 2 kiểu phổ biến â: aa Sắc: s ở bảng 1, bảng 2, bảng 3 ô: oo Huyền: f SGK_31. ê: ee Hỏi: r đ: dd Ngã: x GV nhận xét, chốt kiến ă: aw Nặng: j thức ơ: ow ư: uw - Gõ chữ tiếng Việt theo kiểu VNI: Gõ chữ Gõ dấu â: a6 Sắc: 1 ô: o6 Huyền: 2 ê: e6 Hỏi: 3 đ: d9 Ngã: 4 ă: a8 Nặng: 5 ơ: o7 ư: u7 Kết quả/sản phẩm GV tổ chức hoạt động Hoạt động của HS học tập Câu hỏi củng cố: Yêu cầu Câu hỏi 1 : Đáp án A, B, C HS trả lời câu hỏi SGK _ Câu hỏi 2: Đáp án B. 31. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công: – .............................................................................................................................. 2. Những điều GV muốn thay đổi: – ..............................................................................................................................
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tin_hoc_lop_4_kntt_bai_7_tiet_1_tao_bai_tri.docx