Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 25 - Tiết 121-125: Số lần xuất hiện của một sự kiện. Khái niệm phân số

(Tiết 121)
SỐ LẦN XUẤT HIỆN CỦA MỘT SỰ KIỆN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Kiểm, đếm được số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện khi thực hiện (nhiều lần) thí nghiệm, trò chơi đơn giản.
-Làm quen với việc thực hiện thí nghiệm, trò chơi.
* Năng lực chung: năng lực tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp tác.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi, bộ đồ dùng dạy học Toán 4, xúc xắc, bóng với hai loại màu khác nhau.
- HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Mở đầu:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, hỏi:
+ Trong tranh có những bạn nào?
( Tranh có 2 bạn Việt và Nam.)
+ Trong tranh có những đồ vật nào?
(Vòng quay với hai phần dỏ vàng xép xen kẽ nhau và 1 mũi tên….)
+ Các bạn đang làm gì?
(Việt hình như vừa thực hiện 1 vòng quay, Nam ghi chép.)
- GV giới thiệu- ghi bài
2. Hình thành kiến thức:
- GV đưa ra tình huống: Việt thực hiện 20 lần quay. Nam ghi chép xem khi vòng quay dừng lại thì mũi tên chỉ vào màu nào rồi ghi lại vào vở.
+ Theo các em, những sự kiện nào có thể xảy ra?
(Có 2 sự kiện có thể xảy ra: mũi tên dừng lại ở phần màu đỏ hoặc mũi tên dừng lại ở phần màu vàng.)
-Yêu cầu HS quan sát kết quả được ghi lại trong bảng thống kê kiểm đếm của Nam.
- GV tổng kết các bước thực hiện kiểm đếm số lần xuất hiện của một sự kiện.
+ Bước 1: Nêu các sự kiện có thể xảy ra khi thực hiện thí nghiệm, trò chơi.
+ Bước 2: Thực hành thí nghiệm, trò chơi và ghi lại kết quả vào bảng thống kê, kiểm đếm,
+ Bước 3: Nêu kết quả và nhận xét.
3. Luyện tập, thực hành:
Bài 1:
-Trong hộp có những quả bóng màu nào?
Rô-bốt không nhìn vào trong hộp, đưa tay lấy trong hộp ra một quả bóng và quan sát màu bóng lấy được. Vậy các sự kiện nào có thể xảy ra?
(Có 2 sự kiện có thể xảy ra là: Rô-bốt lấy được một quả bóng màu xanh và Rô-bốt lấy được một quả bóng màu vàng.)
b) Lấy 1 quả bóng ra khỏi hộp, quan sát màu. Ghi lại kết quả vào bảng kiểm đếm rồi trả lại bóng vào hộp. Thực hiện 10 lần như vậy.
c) Dựa vào bảng kiểm đếm trả lời câu hỏi:
- Có bao nhiêu lần lấy được quả bóng xanh? Có bao nhiêu lần lấy được quả bóng vàng?
- Sự kiện nào có sự xuất hiện nhiều lần hơn?
(- Sự kiện lấy được quả bóng xanh.)
- Tại sao sự kiện lấy được quả bóng xanh lại xuất hiện nhiều hơn?
(- Vì số lượng quả bóng xanh có trong hộp nhiều hơn.)
- GV nhận xét chung, tuyên dương HS.
Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Nêu lại cách nhận biết số chẵn, số lẻ.
- Các sự kiện nào có thể xuất hiện khi ta gieo hai xúc xắc và tính tích số chấm ở các mặt trên của xúc xắc?
(- Có 2 sự kiện có thể xảy ra: Tích nhận được là số chẵn và tích nhận được là số lẻ.)
- Hướng dẫn HS thực hiện trò chơi như SGK.

- Chú thỏ nào về đích nhiều lần hơn?
- Vì sao lại như vậy?
( Trong phép nhân 2 số chẵn tích thu được là số chẵn, 1 số là số chẵn tích thu được cũng là số chẵn. Còn nếu cả hai số là số lẻ thì tích thu được mới là số lẻ).
- GV khen ngợi HS.
4. Vận dụng, trải nghiệm:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn chuẩn bị bài sau.

docx 12 trang Phương Mai 19/06/2025 300
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 25 - Tiết 121-125: Số lần xuất hiện của một sự kiện. Khái niệm phân số", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 25 - Tiết 121-125: Số lần xuất hiện của một sự kiện. Khái niệm phân số

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 25 - Tiết 121-125: Số lần xuất hiện của một sự kiện. Khái niệm phân số
 TUẦN 25
 Toán (Tiết 121)
 SỐ LẦN XUẤT HIỆN CỦA MỘT SỰ KIỆN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Kiểm, đếm được số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện khi 
thực hiện (nhiều lần) thí nghiệm, trò chơi đơn giản.
-Làm quen với việc thực hiện thí nghiệm, trò chơi. 
* Năng lực chung: năng lực tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp 
tác.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi, bộ đồ dùng dạy học Toán 4, xúc xắc, bóng với hai loại màu khác 
nhau.
- HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Mở đầu:
 - GV yêu cầu HS quan sát tranh, hỏi: - HS thảo luận N2, chia sẻ.
 + Trong tranh có những bạn nào?
 ( Tranh có 2 bạn Việt và Nam.)
 + Trong tranh có những đồ vật nào?
 (Vòng quay với hai phần dỏ vàng xép xen kẽ 
 nhau và 1 mũi tên.)
 + Các bạn đang làm gì? 
 (Việt hình như vừa thực hiện 1 vòng quay, 
 Nam ghi chép.)
 - GV giới thiệu- ghi bài
 2. Hình thành kiến thức:
 - GV đưa ra tình huống: Việt thực hiện 20 lần - Lắng nghe.
 quay. Nam ghi chép xem khi vòng quay dừng 
 lại thì mũi tên chỉ vào màu nào rồi ghi lại vào 
 vở.
 + Theo các em, những sự kiện nào có thể xảy 
 ra? (Có 2 sự kiện có thể xảy ra: mũi tên dừng lại 
ở phần màu đỏ hoặc mũi tên dừng lại ở phần 
màu vàng.)
-Yêu cầu HS quan sát kết quả được ghi lại - HS đọc kết quả và đưa ra nhận xét.
trong bảng thống kê kiểm đếm của Nam.
- GV tổng kết các bước thực hiện kiểm đếm - HS lắng nghe.
số lần xuất hiện của một sự kiện. 
+ Bước 1: Nêu các sự kiện có thể xảy ra khi - Nhắc lại các bước thực hiện.
thực hiện thí nghiệm, trò chơi.
+ Bước 2: Thực hành thí nghiệm, trò chơi và 
ghi lại kết quả vào bảng thống kê, kiểm đếm,
+ Bước 3: Nêu kết quả và nhận xét.
3. Luyện tập, thực hành: 
Bài 1: - HS đọc.
-Trong hộp có những quả bóng màu nào? - HS trả lời.
Rô-bốt không nhìn vào trong hộp, đưa tay lấy - HS trả lời.
trong hộp ra một quả bóng và quan sát màu 
bóng lấy được. Vậy các sự kiện nào có thể 
xảy ra?
(Có 2 sự kiện có thể xảy ra là: Rô-bốt lấy 
được một quả bóng màu xanh và Rô-bốt lấy 
được một quả bóng màu vàng.)
b) Lấy 1 quả bóng ra khỏi hộp, quan sát màu. - Đọc, nêu yêu cầu.
Ghi lại kết quả vào bảng kiểm đếm rồi trả lại - Thực hành theo nhóm 4.
bóng vào hộp. Thực hiện 10 lần như vậy.
c) Dựa vào bảng kiểm đếm trả lời câu hỏi:
- Có bao nhiêu lần lấy được quả bóng xanh? - Chia sẻ kết quả làm thí nghiệm của 
Có bao nhiêu lần lấy được quả bóng vàng? nhóm mình.
- Sự kiện nào có sự xuất hiện nhiều lần hơn? - HS trả lời.
(- Sự kiện lấy được quả bóng xanh.)
- Tại sao sự kiện lấy được quả bóng xanh lại - HS trả lời.
xuất hiện nhiều hơn?
(- Vì số lượng quả bóng xanh có trong hộp 
nhiều hơn.)
- GV nhận xét chung, tuyên dương HS.
Bài 2: 
- Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc, nêu yêu cầu. - Nêu lại cách nhận biết số chẵn, số lẻ. - HS nêu.
 - Các sự kiện nào có thể xuất hiện khi ta gieo - HS trả lời. 
 hai xúc xắc và tính tích số chấm ở các mặt 
 trên của xúc xắc?
 (- Có 2 sự kiện có thể xảy ra: Tích nhận được 
 là số chẵn và tích nhận được là số lẻ.)
 - Hướng dẫn HS thực hiện trò chơi như SGK. - HS thực hiện trò chơi theo nhóm 6.
 - Các nhóm chia sẻ kết quả.
 - Chú thỏ nào về đích nhiều lần hơn? - Thỏ Chẵn.
 - Vì sao lại như vậy? - HS nêu 
 ( Trong phép nhân 2 số chẵn tích thu được là 
 số chẵn, 1 số là số chẵn tích thu được cũng là 
 số chẵn. Còn nếu cả hai số là số lẻ thì tích thu 
 được mới là số lẻ).
 - GV khen ngợi HS.
 4. Vận dụng, trải nghiệm:
 - Nhận xét tiết học. - HS lắng nghe.
 - Dặn chuẩn bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ________________________________________
 Toán (Tiết 122)
 LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Củng cố kĩ năng thực hiện thí nghiệm, trò chơi: Mô tả các sự kiện có thể xảy ra và kiểm 
đếm số lần xuất hiện của một sự kiện.
- Vận dụng vào giải các bài tập, bài toán thực tế. 
* Năng lực chung: năng lực tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp 
tác.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi, bộ đồ dùng học Toán.
- HS: sgk, vở ghi, bộ đồ dùng học Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Mở đầu:
 - Nêu yêu cầu tiết học. - HS lắng nghe.
 - GV giới thiệu - ghi bài.
 2. Luyện tập, thực hành: 
 Bài 1: 
 - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc.
 - Bài yêu cầu làm gì? - QS và cho biết mặt 5 chấm xuất hiện 
 bao nhiêu lần.
 - GV yêu cầu HS quan sát, trả lời. - HS nêu. 
 (Mặt 5 chấm xuất hiện 7 lần, phương án 
 lựa chọn là D.)
 - Khi Nam gieo xúc xắc, các sự kiện nào - HS trả lời. 
 có thể xảy ra?
 (Các sự kiện có thể xảy ra là xuất hiện mặt 
 1 chấm, mặt 2 chấm, mặt 3 chấm, mặt 4 
 chấm, mặt 5 chấm, mặt 6 chấm.)
 -Vì sao em biết? - Vì con xúc xắc có 6 mặt
 - GV nhận xét chung, tuyên dương HS.
 Bài 2: 
 - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc.
 - Các sự kiện nào có thể xuất hiện khi ta - HS trả lời.
 lấy 2 chiếc bút từ trong túi ra mà không 
 nhìn vào túi?
 (- Có 2 sự kiện có thể xảy ra là: Lấy được 
 2 chiếc bút xanh và lấy được 2 chiếc bút 
 khác màu (1 xanh, 1 vàng).
 - HS thực hiện lấy bút trong túi 20 lần, 
 quan sát màu và ghi lại vào bảng kiểm 
 đếm.
 - Các nhóm chia sẻ kết quả hoạt động của 
 nhóm mình.
 - Từ bảng kiểm đếm, hãy so sánh số lần - HS thảo luận nhóm.
 xuất hiện của sự kiện lấy được 2 chiếc bút - Đại diện nhóm trả lời.
 - Các nhóm khác nhận xét. khác màu và sự kiện lấy được 2 chiếc bút 
 cùng màu.
 Bài 3: 
 - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc.
 - Các sự kiện nào có thể xuất hiện khi ta - HS trả lời. 
 gieo hai xúc xắc và tính tổng số chấm ở các 
 mặt trên của xúc xắc?
 (- Có 11 sự kiện có thể xảy ra: Thu được 
 tổng là 2; 3; ; 12.)
 - HDHS chơi như SGK. - HS thực hiện theo nhóm 4.
 - Các nhóm chia sẻ hoạt động của nhóm 
 mình.
 - Nêu kết quả 3 chú rùa về đích đầu tiên 
 theo thứ tự nhất, nhì, ba là chú số 6, 7, 8
 - GV nhận xét chung, tuyên dương HS.
 3. Vận dụng, trải nghiệm:
 - Nhận xét tiết học.
 - Dặn chuẩn bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ________________________________________
 Toán (Tiết 123)
 LUYỆN TẬP CHUNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được về dãy số liệu thống kê, cách sắp xếp dãy số liệu thống kê theo các tiêu 
chí cho trước.
- Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ cột, nêu được một số nhận xét đơn giản 
từ biểu đồ cột, tính được giá trị trung bình của các số liệu trong biểu đồ cột. 
- Kiểm, đếm được số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện khi 
thực hiện (nhiều lần) thí nghiệm, trò chơi đơn giản.
- Kiểm, đếm được số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện khi 
thực hiện (nhiều lần) thí nghiệm, trò chơi đơn giản. * Năng lực chung: năng lực tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp 
tác.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi.
- HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Mở đầu:
 - Nêu yêu cầu tiết học. - HS lắng nghe.
 - GV giới thiệu - ghi bài.
 2. Luyện tập, thực hành: 
 Bài 1: 
 - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc.
 - Yêu cầu thảo luận nhóm đôi. - HS thảo luận.
 - Nêu kết quả thảo luận.
 - GV nhận xét, chốt đáp án đúng: ý B.
 - GV nhận xét chung.
 Bài 2: 
 - Trình chiếu biểu đồ SGK. - HS quan sát biểu đồ, đọc và mô tả các 
 số liệu trong biểu đồ.
 - Yêu cầu HS trả lời lần lượt các câu hỏi của - HS thực hiện cá nhân
 BT:
 Trong số 6 bạn, bạn nào giải được nhiều câu - HS trả lời. 
 đố nhất? Bạn nào giải được ít câu đố nhất?
 - Bạn Mai giải được nhiều câu đố nhất (9 
 câu), bạn Việt giải được ít câu đố nhất (3 
 câu).
 b) ...6 bạn giải được bao nhiêu câu đố? - HS trả lời. 
 6 bạn giải được: 
 7 + 6 + 3 + 6 + 9 + 5 = 36 (câu)
 c) Trung bình mỗi bạn giải được bao nhiêu - HS trả lời. 
 câu đố? 
 Trung bình mỗi bạn giải được:
 36 : 6 = 6 (câu)
 - GV nhận xét chung. Bài 3: 
 - Trình chiếu nội dung bài tập. - HS đọc, nêu yêu cầu quan sát dãy số 
 liệu thống kê.
 - Dãy số liệu thống kê cung cấp thông tin gì? - HS trả lời. 
 ( Dãy số liệu thống kê cho ta biết số chậu cây 
 tái chế mà Mai và Mi cùng nhau làm theo 
 từng ngày.)
 Trong một ngày Mai và Mi làm được nhiều - HS trả lời. 
 nhất bao nhiêu chậu cây?
 (- Trong một ngày Mai và Mi làm được nhiều 
 nhất 12 chậu cây.)
 Trung bình mỗi ngày hai chị em làm được - HS trả lời. 
 nhiều nhất bao nhiêu chậu cây?
 (- Trung bình mỗi ngày hai chị em làm được:
 a) (2 + 3 + 5 + 5 + 5 + 5 + 8 + 8 + 10 + 
 12 + 12) : 10 = 7 (chậu cây))
 - GV nhận xét chung, tuyên dương HS.
 Bài 4: - HS đọc, nêu yêu cầu 
 - Khi Việt mở 1 trong 4 hộp đó, các sự kiện - HS trả lời. 
 nào có thể xảy ra?
 (- Có 2 sự kiện nào có thể xảy ra là: Việt lấy 
 được 1 hộp đựng kẹo và Việt lấy được 1 hộp 
 đựng tẩy, bút chì.)
 - Yêu cầu HS thực hành theo nội dung SGK. - HS thực hành theo N4.
 - Chia sẻ kết quả của nhóm mình.
 - Nhận xét.
 3. Vận dụng, trải nghiệm:
 - Nhận xét tiết học.
 - Dặn chuẩn bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ________________________________________ Toán (Tiết 124)
 KHÁI NIỆM PHÂN SỐ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
-Nhận biết được khái niệm ban đầu về phân số; nhận biết được phân số qua hình ảnh trực 
quan; nhận biết được tử số, mẫu số của phân số; đọc, viết được phân số.
* Năng lực chung: năng lực tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp 
tác.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1 2
- GV: máy tính, ti vi, bộ đồ dùng dạy học Toán 4, hình tròn đã tô màu ; hình tròn
 6 6
- HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Mở đầu:
 - GV yêu cầu HS quan sát hình vẽ, đọc lời - 2HS đọc lời thoại của Mai và Rô-
 thoại của các nhân vật. bốt.
 - Mai chia bánh thành mấy phần bằng nhau?
 (- 6 phần bằng nhau.)
 - Mỗi bạn được mấy phần? (- 1 phần, riêng 
 Mi được 2 phần.)
 - GV: Vậy số phần bánh của các bạn được 
 biểu diễn dưới dạng số như thế nào, ta cùng 
 tìm hiểu trong bài học hôm nay.
 - GV giới thiệu- ghi bài
 2. Hình thành kiến thức:
 - Đưa ra hình tròn thứ nhất như SGK, hỏi: - HS quan sát, trả lời:
 + Hình tròn được chia thành mấy phần bằng 
 nhau? (6 phần bằng nhau.)
 + Đã tô màu mấy phần của hình tròn? (1 
 phần)
 + GV: Khi đó ta nói đã tô màu một phần sáu + HS lắng nghe và nhắc lại.
 1
 hình tròn. Một phần sáu viết là 
 6
 - Đưa ra hình tròn thứ hai như SGK, hỏi: - HS quan sát, trả lời: + Hình tròn được chia thành mấy phần bằng 
nhau? (6 phần bằng nhau.)
+ Đã tô màu mấy phần của hình tròn? (2 
phần)
+ GV: Khi đó ta nói đã tô màu hai phần sáu + HS lắng nghe và nhắc lại.
 2
hình tròn. Một phần sáu viết là 
 6
 1 2
- GV giới thiệu: ; là những phân số. Phân - HS lắng nghe và nhắc lại.
 6 6 1
 2 - Nêu tử số và mẫu số của phân số 
số có 2 là tử số, chỉ số phần đã tô màu; 6 là 6
 6
mẫu số, chỉ số phần bằng nhau của cả hình 
tròn.
- GV kết luận: Mỗi phân số đều có tử số và - HS lắng nghe và nhắc lại.
mẫu số. Tử số là số tự nhiên viết trên dấu 
gạch ngang. Mẫu số là số tự nhiên khác 0 viết 
dưới dấu gạch ngang.
3. Luyện tập, thực hành: 
Bài 1: - HS đọc.
- Bài yêu cầu gì? (Bài yêu cầu viết phân số - HS trả lời. 
chỉ số phần đã tô màu trong mỗi hình sau.)
- Đưa ra hình a yêu cầu HS quan sát. - HS quan sát hình vẽ.
- Hình vẽ được chia làm mấy phần bằng - HS trả lời. 
nhau? (Hình vẽ được chia làm 4 phần bằng 
nhau.)
- Đã tô màu mấy phần? (3 phần.)
- Nêu phân số chỉ số phần tô màu của hình 
 3
vẽ. (Là 
 4)
- Yêu cầu HS làm vở các ý còn lại. - HS viết vở, đổi chéo vở kiểm tra.
- GV kết luận - Báo cáo kết quả từng ý và giải thích.
- GV nhận xét chung, tuyên dương HS.
Bài 2: 
- Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc, nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm vở. - HS làm bài, đổi chéo vở kiểm tra.
- GV kết luận - Báo cáo kết quả từng ý và giải thích.
Bài 3: 
- Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc, nêu yêu cầu. - Tổ chức dưới dạng trò chơi tiếp sức: Nối - 2 đội, mỗi đội có 4 thành viên tham 
 một con nhím với một hình thích hợp. gia chơi.
 - Đọc lại toàn bộ nội dung bài.
 - GV khen ngợi HS.
 4. Vận dụng, trải nghiệm:
 - Nhận xét tiết học. - HS lắng nghe.
 - Dặn chuẩn bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ______________
 Toán (Tiết 125)
 LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được phân số qua các hình ảnh trực quan; đọc, viết được phân số; nhận biết 
được phân số liên quan đến số lượng của một nhóm đồ vật.
- Vận dụng vào giải các bài tập, bài toán thực tế. 
* Năng lực chung: năng lực tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp 
tác.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi.
- HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Mở đầu:
 - Nêu yêu cầu tiết học. - HS lắng nghe.
 - GV giới thiệu - ghi bài.
 2. Luyện tập, thực hành: 
 Bài 1: 
 - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc.
 - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_25_tiet_121_125_so_lan_xuat_hie.docx