Kế hoạch bài dạy Tổng hợp các Khối Tiểu Học Môn: TNXH, Âm Nhạc, Công Nghệ - Tuần 12 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thanh Hải)

TIẾT 12: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức:

- Nhớ tên chủ đề đang học.

- Nhớ các hình thưc biểu diễn bài Nếu em là...

2. Năng lực:

+ Năng lực đặc thù

- Nhớ tên các hình nối và giá trị tương quan độ dài giữa các hình nốt thông qua hoạt dộng trò chơi

- Nhận biết được tên 7 nốt nhạc trên khuông nhạc, khóa Son. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo hình tiết tấu.

- Biết biểu diễn bài hát Nếu em là .. theo mong muốn.

+ Năng lực chung

- Tích cực tham gia biết tương tác kết hợp trong làm việc nhóm các hoạt động trải nghiệm khám phá biểu diễn

- Tự tin có ý tưởng sáng tạo khi tham gia các hoạt động tập thể

- Biết lắng nghe chia sẻ ý kiến cá nhân đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập

3. Phẩm chất:

- Yêu thích môn âm nhạc.

II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên:

- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh…

- Giáo án word soạn rõ chi tiết

- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)

2. Học sinh:

- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập

- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)

docx 24 trang Thu Thảo 23/08/2025 380
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tổng hợp các Khối Tiểu Học Môn: TNXH, Âm Nhạc, Công Nghệ - Tuần 12 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thanh Hải)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tổng hợp các Khối Tiểu Học Môn: TNXH, Âm Nhạc, Công Nghệ - Tuần 12 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thanh Hải)

Kế hoạch bài dạy Tổng hợp các Khối Tiểu Học Môn: TNXH, Âm Nhạc, Công Nghệ - Tuần 12 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thanh Hải)
 TUẦN 12:
 Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2024
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY ÂM NHẠC LỚP 4A
 TIẾT 12: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Nhớ tên chủ đề đang học. 
- Nhớ các hình thưc biểu diễn bài Nếu em là...
2. Năng lực:
+ Năng lực đặc thù
- Nhớ tên các hình nối và giá trị tương quan độ dài giữa các hình nốt thông qua hoạt dộng trò 
chơi
- Nhận biết được tên 7 nốt nhạc trên khuông nhạc, khóa Son. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm 
theo hình tiết tấu.
- Biết biểu diễn bài hát Nếu em là .. theo mong muốn.
+ Năng lực chung
- Tích cực tham gia biết tương tác kết hợp trong làm việc nhóm các hoạt động trải nghiệm 
khám phá biểu diễn
- Tự tin có ý tưởng sáng tạo khi tham gia các hoạt động tập thể
- Biết lắng nghe chia sẻ ý kiến cá nhân đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập
3. Phẩm chất:
- Yêu thích môn âm nhạc.
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh
- Giáo án word soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, 
trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, 
trai-en-gô, tem pơ rin)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 1. Trò chơi : Nhóm nào nhanh hơn?(15’)
- Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp báo cáo sĩ số lớp. trưởng báo cáo
- Nói tên chủ đề đang học. - Chủ đề 3: Thầy cô với chúng 
 em
- Giáo viên nhắc lại sơ đồ về mối tương - Lắng nghe, ghi nhớ.
quan giữa các hình nốt ( SGK trang 22).
- Giáo viên chuẩn bị nội dung trò chơi ( - Thảo luận viết ra đáp án.
trình chiếu hoặc theo bảng phụ ), nêu yêu 
cầu và chia lớp thành 4 nhóm cùng chơi( 
hình ảnh thể hiện trong SGK trang 28 ). 
Trò chơi này giúp học sinh nhớ được 
tương quan độ dài giữa các hình nốt. Qua 
đó , học sinh đọc nhạc sẽ chính xác hơn.
- Thể hiện : Trong thời gian 2 phút, mỗi - Giơ câu trả lời
nhóm chơi sẽ đưa ra đáp án trả lời . Nhóm 
nào có đáp án nhanh nhất sẽ chiến thắng.
- Giáo viên thay thế những câu hỏi cho - Các nhóm khác chơi tiếp theo 
các nhóm học sinh khác chơi . VÍ dụ : HDGV.
- Khuyến khích học sinh tìm thêm câu 
 - Lắng nghe, ghi nhớ.
hỏi. Giáo viên khen ngợi nếu học sinh 
đưa ra được câu hỏi hay và trả lời chính xác. 
 2. Đọc và gõ đệm với nhạc cụ(10’)
* Đọc hình nốt kết hợp vỗ tay hoặc gõ 
đệm theo phách
-Giáo viên đặt câu hỏi: 1 nốt trắng bằng 
 - Thực hiện theo HDGV.
bao nhiêu nốt đen? ( 2 nốt đen ). Nốt đen 
gõ 1 tiếng thì nốt trắng gõ mấy tiếng?( gõ 
2 tiếng). 
- Giáo viên cho học sinh đọc âm tiết tấu ( - Thực hiện theo HDGV.
đen – đơn đơn – trắng) kết hợp gõ đệm : 
nốt đen gõ 1 tiếng ; 2 nốt móc đơn gõ 1 
tiếng ; nốt trắng gõ 2 tiếng . Giáo viên đặt 
câu hỏi : 1 nốt đen bằng bao nhiêu nốt 
móc đơn ? ( 2 nốt móc đơn ). Nốt đen gõ 
1 tiếng thì 2 nốt móc đơn gõ mấy tiếng ? ( 
2 nốt móc đơn gõ 1 tiếng ).
* Đọc nhạc kết hợp gõ đệm
- Học sinh đọc tên nốt trên khuông. Sau 
 - Thực hiện theo HDGV.
đó, đọc tên nốt theo tiết tấu.
- Đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo nhóm. - Thực hiện theo HDGV.
Giáo viên nhận xét và sửa sai cho học 
sinh ( nếu có ). Khuyến khích học sinh tự 
thay tên nốt nhạc khác và đọc theo mẫu 
tiết tấu.
3. Biểu diễn bài hát Nếu em là  theo cách sáng tạo của nhóm hoặc cá 
nhân.(10’) - Giáo viên trình chiếu File MP3 / MP4 - Thực hiện theo HDGV.
hoặc đệm đàn cho học sinh hát.
- Giáo viên cùng học sinh chia nhóm . - Thực hiện theo HDGV.
Học sinh nhận nhiệm vụ và phân công 
các thành viên trong nhóm thực nhiệm vụ.
- Giáo viên mời các nhóm lên tham gia 
 - Thực hiện theo HDGV.
biểu diễn trước lớp.
 - Thực hiện theo HDGV.
- Các nhóm biểu diễn bài hát theo mong 
muốn của nhóm mình, có thể kết hợp các 
hình thức khác nhau: Hát, gõ đệm, vận 
động cơ thể, vận động phụ họa, 
 - Nhận xét chéo nhau.
- Học sinh tự nhận xét và nhận xét bạn / 
nhóm bạn.
- Giáo viên khen ngợi, động viên học sinh 
tiếp tục sáng tạo thêm các hình thức biếu - Lắng nghe, ghi nhớ
diễn khác để chia sẻ với giáo viên và các 
bạn ở tiết học sau.
- Đánh gia và tổng kết chủ đề : Giáo viên - Lắng nghe, ghi nhớ
cùng học sinh nhắc lại các nội dung đã 
học ở chủ đề 3. Lồng ghép và tích hợp 
môn Toán, Tiếng Việt, Đạo Đức thông 
qua các nội dung học tập. 
 - Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện.
- Khuyến khích học sinh khi về nhà kể lại 
các tiết học Âm Nhạc và những tiết mục 
được tham gia biểu diễn cùng các bạn ở 
trên lớp cho người thân cùng nghe. Hát 
cùng người thân bài Nếu em là Nghe 
bài hát Điều mong ước tặng Thầy trên 
nguồn học liệu điện tử của bộ sách.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát, - Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện.
chuẩn bị bài mới. làm bài tập VBT.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có)
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
 __________________________________________
 TUẦN 12
 Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2024 KẾ HOẠCH BÀI DẠY TN&XH LỚP 3A
 Bài 10: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT THỦ CÔNG VÀ CÔNG NGHIỆP (TIẾT 2)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
 - Kể được tên của một số hoạt động sản xuất công nghiệp ở địa phương, sản phẩm và lợi 
 ích của hoạt động sản xuất đó.
 - Giới thiệu được một sản phẩm công nghiệp của địa phương dựa trên thông tin, tranh 
 ảnh, vật thật ... sưu tầm được.
 - HS nêu được một số việc nên làm và đưa ra được cách xử lí khi gặp các tình huống liên 
 quan đến tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
 - Phát triển năng lực hợp tác, năng lực tìm tòi và khám phá khoa học và năng lực giao 
 tiếp .
 2. Năng lực chung:
 - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào 
 thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sổng.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi và thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
 3. Phẩm chất:
 - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành 
 nhiệm vụ.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
 - GV: Máy tính, máy chiếu, webcam kế hoạch bài dạy, các slide minh họa, SGK, ...
 - HS: SGK, vở ghi, giấy A4, sưu tầm tranh ảnh, vật thật về một số sản phẩm công nghiệp 
 ở địa phương...
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động
* Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS trước khi bắt 
đầu tiết học
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi: - HS tham gian chơi:
 - HS trả lời:
+ Câu 1: Hoạt động sản xuất thủ công là gì? + Hoạt động sản xuất thủ công là hoạt 
 động tạo ra sản phẩm chủ yếu bằng tay 
 với công cụ đơn giản và thưởng sử dụng nguyên liệu lấy từ thiên nhiên.
 + Các sản phẩm thủ công phục vụ 
+ Câu 2: Lợi ích của hoạt động sản xuất thủ cuộc sống và mang lại lợi ích kinh tế 
công là gì? cho con người.
 + Đồ gốm sứ, các sản phẩm từ mây tre 
+ Câu 3: Kể tên một số sản phẩm của hoạt động đan, trang Đông Hồ, nón, ...
sản xuất thủ công ? - HS nghe
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới: - HS nhắc lại tên bài, ghi vở
 Xe máy và bút bi được sản xuất bằng máy móc 
là chủ yếu. Đây là hoạt động sản xuất công 
nghiệp.
Để tìm hiểu rõ hơn về hoạt động sản xuất công 
nghiệp, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài học 
ngày hôm nay – Bài 10: Hoạt động sản xuất 
thủ công và công nghiệp (Tiết 2) 
2. Khám phá 
Hoạt động 1: Hoạt động sản xuất công 
nghiệp 
* Mục tiêu: HS nói được tên hoạt động sản 
xuất công nghiệp trong hình. - HS quan sát và thảo luận 4.
* Cách tiến hành:
- GV chiếu hình 12,13,14,15 và yêu cầu HS 
thảo luận nhóm đôi hoàn thành vào phiếu học 
tập:
Phiếu học tập: Nói tên hoạt động sản xuất công 
nghiệp trong mỗi hình và cho biết hoạt động đó 
làm ra sản phẩm gì
 Hình Tên hoạt động Sản phẩm
 công nghiệp
 12
 13
 14 - Đại diện nhóm trình bày:
 15 Tên hoạt 
-Mời đại diện nhóm trình bày Hình động công Sản phẩm
 nghiệp
 12 Chế biến Thực phẩm đóng 
 thực phẩm hộp (thịt hộp, cá hộp, ...)
 13 Sản xuất Gang, thép, sắt
 gang thép
 14 Dệt may Vải, quần áo
 15 Khai thác Dầu thô
- GV nhận xét, kết luận. dầu thô
Hoạt động 2: Lợi ích của một số hoạt động 
sản xuất công nghiệp - Các bạn khác theo dõi và nhận xét.
* Mục tiêu: - HS lắng nghe.
 Nêu được lợi ích của một số hoạt động sản 
xuất công nghiệp
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS hoàn thành phiếu học tập: 
Quan sát các tranh 16 và nêu lợi ích của các 
sản phẩm công nghiệp ở trong hình.
 - HS lắng nghe.
 Hình 16 Lợi ích của sản phẩm
 -HS thảo luận nhóm 4
 - Đại diện 2 nhóm trình bày, các nhóm 
 khác nghe và bổ sung
-GV NX
-GV hỏi: Hoạt động sản xuất thủ công có lợi 
ích gì?
-GV NX và chốt:
Hoạt động sản xuất công nghiệp làm ra các sản -HS nghe
phẩm để phục vụ cuộc sống con người như làm -HS trả lời
đồ ăn cho con người, quần áo, ... ngoài ra còn 
đem bán để mang lại các ích lợi về kinh tế. -HS nghe và ghi nhớ
Hoạt động 3: Kể tên một số hoạt động sản 
xuất thủ công mà em biết
* Mục tiêu: 
 Kể tên một số hoạt động sản xuất công 
nghiệp và sản phẩm cuả hoạt động đó mà HS 
biết.
* Cách tiến hành: -GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi kể tên 
một số hoạt động sản xuất công nghiệp mà em 
biết. Nói tên sản phẩm của các hoạt động đó.
-Gọi HS lần lượt nói tên một hoạt động sản 
xuất công nghiệp cùng với một sản phẩm của -HS chia sẻ với bạn ngồi cạnh
hoạt động đó.
-GV NX và bổ sung thông tin về hoạt động sản 
xuất công nghiệp: Công nghiệp là một lĩnh vực -HS nói tiếp nêu
sản xuất, bao gồm các nhiều ngành nghề: khai 
thác tài nguyên, chế biến sản phẩm, chế tạo và 
sửa chữa máy móc, thiết bị... Hoạt động sản -HS nghe, quan sát và ghi nhớ thông 
xuất công nghiệp thường diễn ra trong các nhà tin
máy hoặc các khu vực riêng. Có nhiều ngành 
công nghiệp như: công nghiệp khai thác 
khoáng san, công nghiệp năng lượng, công 
nghiệp dệt may, công nghiệp đóng tàu, công 
nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, công nghiệp 
thực phẩm...
3. Vận dụng – Thực hành 
Hoạt động 1: Kể tên một số hoạt động sản 
xuất công nghiệp ở địa phương 
* Mục tiêu: Củng cố tri thức, kĩ năng về tên 
một số hoạt động sản xuất công nghiệp .
 - Giới thiệu được một sản phẩm công 
nghiệp của địa phương dựa trên thông tin, tranh 
ảnh, vật thật ... sưu tầm được.
* Cách tiến hành:
- GV mời 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu Bài tập 
1.
- GV chia HS thành các nhóm, phát giấy để HS 
thảo luận nhóm trong 5 phút.
+ Tên và sản phẩm của hoạt động sản xuất -1 HS đọc: Chia sẻ một số hoạt động 
công nghiệp sản xuất công nghiệp ở địa phương em 
+ Ích lợi của hoạt động sản xuất đó theo gợi ý sau
+ GV quan sát và giúp đỡ HS ghi đủ và chính - HS chia thành các nhóm 6, trao đổi 
xác thông tin nhất. và thực hiện nhiệm vụ. 
- Mời đại diện nhóm trình bày - GV nhận xét, tuyên dương các nhóm.
Hoạt động 2: Xử lí tình huống
 * Mục tiêu: - Đưa ra được cách xử lí khi 
gặp các tình huống liên quan đến tiêu dùng tiết -Đại diện nhóm trình bày.
kiệm, bảo vệ môi trường. - Nhóm khác theo dõi và nhận xét.
* Cách tiến hành: - HS lắng nghe.
- GV chiếu yêu cầu tình huống của bài tập 2. 
- Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi theo gợi ý:
+ Mọi người trong hình đang ở đâu?
+ Tình huống gì đang diễn ra?
+ Nếu là em, em sẽ làm gì để tiêu dùng tiết 
kiệm, bảo vệ môi trường? -HS quan sát 
-Mời đại diện nhóm trình bày - HS nghe
 -Đại diện nhóm trình bày.
 - Nhóm khác theo dõi và nhận xét.
 Tình huống 1: Tình huống: Một bạn 
 nam phát hiện ra em gái của mình đã 
 xé vở trắng để lấy giấy gấp máy bay 
 làm đồ chơi.
 Xử lí: Em sẽ khuyên em gái là không 
- GV nhận xét, kết luận. nên sử dụng giấy trắng để gấp máy 
Hoạt động 3: Những việc nên làm để tiêu bay vì sẽ phải tốn tiền mua vở mới, 
dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường như thế là không tiết kiệm tiền: nên 
 * Mục tiêu: - Đưa ra được cách xử lí khi dùng giấy đã qua sử dụng để gấp máy 
gặp các tình huống thực tế để tiêu dùng tiết bay hay làm đồ chơi.
kiệm, bảo vệ môi trường. - HS lắng nghe.
* Cách tiến hành: -1-2 HS nhắc lại
-Mời HS đọc yêu cầu của bài tập 3
- Mời HS chia sẻ trước lớp về những việc nên 
làm để tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
- GV NX và chốt: 
Một số việc nên làm để tiêu dùng tiết kiệm, bảo 
vệ môi trường như: sử dụng tiết kiệm thức ăn, -1HS nêu đồ uống, đồ dùng ở trong nhà; sử dụng điện, - HS lần lượt chia sẻ
nước... tiết kiệm; tái chế, tái sử dụng; hạn chế 
túi ni – lông -HS nghe
-GV mời HS đọc kết luận trong sách -HS nghe và ghi nhớ
4. HĐ tổng kết - dặn dò 
- Nhận xét giờ học, khen ngợi, động viên HS.
- Dặn HS về nhà sưu tầm thông tin, tranh ảnh, 
vật thật ... về các sản phẩm thủ công và/hoặc 
công nghiệp ở địa phương. -1-2HS đọc
 -HS nghe
 -HS nghe và ghi nhớ
 ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
 ...................................................................................................................................
 ...................................................................................................................................
 _______________________________________
 TUẦN 12
 Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2024
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY ÂM NHẠC LỚP 1
 Tiết 4: - Ôn hát: Lớp một thân yêu (Nhạc và lời: Bùi Anh Tôn)
 - Ôn đọc nhạc: Ban nhạc Đô – Rê – Mi
 - Vận dụng - Sáng tạo: To – Nhỏ, Cao – Thấp
 I. Mục tiêu
 - Kiến thức âm nhạc: HS nhớ tên bài, hát đúng theo giai điệu lời. Đọc được bài: Ban nhạc 
 Đô - Rê – Mi với nhạc đệm và kết hợp vận động theo nhịp.
 - Kiến thức xã hội: Giao tiếp, sinh hoạt ở gđ và cộng đồng mạnh dạn hơn.
 1. Về phẩm chất
 - Biết lắng nghe, nhận xét và điều chỉnh âm lượng to - nhỏ, cao - thấp khi hát, đọc nhạc. 
 Giáo dục HS yêu mái trường, thầy cô, bạn bè và bảo vệ thiên nhiên, cây cối ở gia đình và nơi 
 công cộng.
 2. Về năng lực 
 - Biết lắng nghe, phối hợp và thể hiện sắc thái to- nhỏ, cao – thấp; thể hiện được các hình 
 thức đồng ca, tốp ca, đơn ca kết hợp với vỗ tay/ vận động theo nhạc đệm.
 - Chủ động tham gia hoạt động học tập cùng tập thể/ nhóm/ cặp đôi hoặc cá nhân ở lớp và 
 chia sẻ nội dung bài học với người thân ở nhà. 
 II. Chuẩn bị
 1. Chuẩn bị của giáo viên
 - Đàn phím điện tử – Loa Blutooth – nhạc hát, nhạc đệm
 - Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. 2. Chuẩn bị của học sinh
 SGK Âm nhạc 1.
 III. Hoạt động dạy- học chủ yếu
 1. Ổn định: 
 - Kiểm tra sĩ số, ổn định chỗ ngồi,dụng cụ học tập của học sinh.
 2. Kiểm tra bài cũ:
 - Gọi 1-2 học sinh lên trình bày bài hát theo giai điệu lời ca.
 + GV nhận xét
 3. Bài mới:
 Nội dung (Thời 
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 lượng)
 Hoạt động 1: (10 p’)
 Ôn hát: Lớp một thân 
 yêu - GV cho cả lớp hát bài hát - HS hát theo hướng dẫn 
a. a. Khởi động Lớp một thân yêu. của GV.
 - GV hướng dẫn HS biểu - Chú ý thể hiện đúng 
a. b. Luyện tập và thể diễn bài hát thể hiện độ cao - khẩu hình, tư thế đứng, 
 hiện thấp khác nhau khi đứng ánh mắt,...
 trong đội hình tốp ca/ song 
 ca/ đơn ca. Cho HS thoả 
 thuận chọn bạn giới thiệu 
 phần trình diễn cùa nhóm 
 mình.
 - GV cho HS hát gõ đệm kết - Luyện tập theo HD của 
 c. Hát gõ dệm và vận hợp nhạc đệm, vận động GV hát nhỏ dần (2-3 lẫn) 
 động theo nhạc nhún chân theo nhịp, hát và kết thúc bằng một 
 đuổi... tập luyện các hình tràng vỗ tay.
 thức đã học và phù hợp với 
 tính chất âm nhạc theo tiết 
 tấu của câu hát
 - GV chú ý thể hiện sắc thái - HS thể hiện tiết tấu của 
 to, nhỏ, cao, thấp như tiết câu hát vừa hát.
 học trước.
 - GV mời HS lên hát và vận - HS Xung phong
 động theo ý tưởng của mình.
 - GV nhận xét: khen và động - HS nhận xét.
 viên HS có những ý kiến 
 phát biểu/ các cách thể hiện 
 riêng của cá nhân.
 Hoạt động 2: - Cho HS đọc lại bài đọc - HS đọc lại bài nhạc. Ôn đọc nhạc: Ban nhạc.
 nhạc Đô – Rê – Mi - GV hướng dẫn: - HS đọc theo hướng dẫn.
 (10 phút) + Lần 1: Đọc to, cao, gõ 
 đệm theo nhịp.
 + Lần 2: Đọc nhỏ, thấp, gõ 
 đệm theo phách.
a. a. Khởi động: + Lần 3: Dãy 1 đọc nhạc, 
 dãy 2 gõ đệm theo phách.
 + Lần 4: Dãy 2 đọc nhạc, 
 dãy 1 gõ đệm theo phách.
 - GV mời các nhóm lên giới - HS đọc nhạc theo nhóm 
 thiệu tên bài đọc nhạc và đọc kết hợp với gõ phách, 
b. b. Luyện tập và thể 
 bài kết hợp gõ đệm theo nhịp.
 hiện.
 phách, nhịp.
 - GV nhận xét – khen/ góp ý - HS nghe.
 kiến cho HS (nếu cần).
 - GV cho một vài cá nhân lên - HS đọc nhạc cá nhân 
 đọc nhạc kết hợp gõ đệm kết hợp gõ đệm theo 
 theo phách, nhịp. phách, nhịp.
 - GV nhận xét – khen, động - HS nghe và thực hiện.
 viên HS.
 - GV hướng dẫn HS có thể - HS đọc theo hướng dẫn.
 đọc to câu nhạc 1, đọc nhỏ 
 c. Vận dụng - Sáng 
 câu nhạc 2.
 tạo: To – nhỏ, cao – 
 - GV cho HS đọc: - HS đọc nhạc.
 thấp ( 15 phút).
 Vd: Các nốt nhạc 3,5,6 đọc 
 to hơn các nốt còn lại.
 - GV cho một vài nhóm lên - HS đọc nhạc theo 
 thể hiện đọc nhạc to nhỏ, cao hướng dẫn.
 thấp theo sự thỏa thuận của 
 nhóm theo ý thích.
 - GV nhận xét – khen. - HS lên đọc nhạc to nhỏ 
 - GV cho một vài em lên đọc theo thỏa thuận của 
 nhạc thể hiện đọc to nhỏ, cao nhóm.
 thấp theo ý thích. GV khuyến 
 khích HS tự nhận xét/ nhận 
 xét các nhóm bạn.
 - GV nhận xét – khen và - HS nghe.
 động viên HS thực hiện.
 * GV khuyến khích HS về - HS nghe và thực hiện 
 Hoạt động 3: nhà chia sẻ và thể hiện bài theo yêu cầu. Củng cố - dặn dò hát/ bài đọc nhạc hoặc kể về 
 nội dung câu chuyện cho 
 người thân cùng nghe.
 ______________________________
 Thứ ba, ngày 26 tháng 11 năm 2024
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY TN&XH LỚP 3A
 Bài 10: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT THỦ CÔNG VÀ CÔNG NGHIỆP ( TIẾT 3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
 - Học sinh trình bày, giới thiệu được một trong số các sản phẩm thủ công và công nghiệp 
 của địa phương dựa trên các thông tin, tranh ảnh, vật thật ... sưu tầm được.
 - Học sinh viết, vẽ hoặc sử dụng tranh ảnh, video ... để chia sẻ với những người xung 
 quanh về sự cần thiết phải tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
 - Phát triển năng lực hợp tác, năng lực tìm tòi và khám phá khoa học và năng lực giao 
 tiếp .
 2. Năng lực chung:
 - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào 
 thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sổng.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi và thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
 3. Phẩm chất:
 - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành 
 nhiệm vụ.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
 - GV: Máy tính, máy chiếu, webcam kế hoạch bài dạy, các slide minh họa, SGK, ...
 - HS: SGK, vở ghi, giấy A4, sưu tầm tranh ảnh, vật thật về một số sản phẩm thủ công và 
 công nghiệp ở địa phương...
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động
* Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS trước khi bắt 
đầu tiết học
* Cách tiến hành: - GV tổ chức trò chơi: - HS tham gian chơi:
 - HS trả lời:
+ Câu 1: Hoạt động sản xuất công nghiệp gồm + Hoạt động sản xuất thủ công bao 
những hoạt động gì? gồm khai thác tài nguyên, chế tạo 
 và sửa chữa máy móc, thiết bị; chế 
 biến sản phẩm công nghiệp, nông 
 nghiệp ...
+ Câu 2: Ích lợi của hoạt động sản xuất công 
nghiệp là gì? + Tạo ra nhiều sản phẩm như áy 
 móc, nguyên vật liệu, thiết bị, đồ 
 dùng, thiết bị phục vụ sản xuất, đời 
- GV Nhận xét, tuyên dương. sống và mang lại các ích lợi kinh té 
- GV dẫn dắt vào bài mới: cho con người.
Chúng ta sẽ cùng chia sẻ nhuuwnxg thông tin về - HS nghe
hoạt động sản xuất thủ công và công nghiệp ở - HS lắng nghe.
địa phương mình trong bài học ngày hôm nay – - HS nhắc lại tên bài, ghi vở
 Bài 10: Hoạt động sản xuất thủ công và công 
nghiệp (Tiết 3) 
2. Vận dụng – Thực hành : 
Hoạt động 1: Giới thiệu một số sản phẩm của 
hoạt động sản xuất thủ công hoặc công nghiệp 
* Mục tiêu: - Học sinh trình bày, giới thiệu 
được một trong số các sản phẩm thủ công hoặc 
công nghiệp của địa phương dựa trên các thông 
tin, tranh ảnh, vật thật ... sưu tầm được.
* Cách tiến hành:
- GV chia lớp thàng 4 nhóm và yêu cầu HS thảo 
luận nhóm:
+ Trưng bày tranh ảnh hoặc vật thật về các sản - HS quan sát và thảo luận theo 
phẩm thủ công hoặc công nghiệp ở địa phương nhóm
mà em sưu tầm được: Đó là những sản phẩm gì? 
Các sản phẩm đó có lợi ích gì? Hoạt động sản -Các nhóm trưng bày sản phẩm và 
xuất thủ công hay công nghiệp nào tạo ra sản mỗi bạn sẽ tự giới thiệu về sản 
phẩm đó? phẩm của mình trong nhóm (tên 
+ Chọn và giới thiệu một sản phẩm ở địa phương sản phẩm, tên hoạt động sản xuất 
em, và lợi ích của sản phẩm)
-Mời đại diện nhóm trình bày -Các nhóm chia sẻ thông tin mình 
 th thập được - Các bạn khác theo dõi và nhận 
 xét.
- GV nhận xét và sử dụng tư liệu đã sưu tầm, - HS lắng nghe.
giới thiệu thêm cho HS về một số sản phẩm sản 
xuất thủ công hoặc công nghiệp đặc trưng của 
địa phương.
Hoạt động 2: Tuyên truyền sự cần thiết phải 
tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường 
* Mục tiêu: 
 Học sinh viết, vẽ hoặc sử dụng tranh ảnh, 
video ... để chia sẻ với những người xung quanh 
về sự cần thiết phải tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ 
môi trường.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm 4 để viết 
thông điệp hoặc vẽ tranh về sự cần thiết phải tiêu - HS lắng nghe.
dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường. -HS thảo luận nhóm 4 chọn và thực 
- GV mời các nhóm trình bày sản phẩm hiện ý tưởng.
 -Các nhóm trình bày sản phẩm
-GV NX , tuyên dương -HS nhận xét nhóm bạn
Hoạt động 3: Tổng kết -HS nghe
-GV cho HS đọc nội dung chốt của ông Mặt 
Trời. -1 HS đọc
- GV cho HS quan sát tranh và hỏi:
+ Những người trong hình đang nói và làm gì? -HS lần lượt trả lời
+ Em có suy nghĩ như thế nào về câu nói của 
bạn nhỏ trong hình?
+ Nếu là em, em có học dệt vải không? Vì sao?
-GV NX
3. Dặn dò -HS nghe
- Nhận xét giờ học, khen ngợi, động viên HS.
- Dặn HS về nhà sưu tầm thông tin, tranh ảnh, -HS nghe
vật thật ... về các sản phẩm thủ công và/hoặc -HS nghe và ghi nhớ
công nghiệp ở địa phương.
 ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
 ...................................................................................................................................
 ...................................................................................................................................
 ................................................................................................................................... TUẦN 12:
 Thứ ba, ngày 26 tháng 11 năm 2024
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY ÂM NHẠC LỚP 3B
 TIẾT 12: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
– Vận dụng được kiến thức đã học vào các hoạt động tập thể.
– Lắng nghe và chia sẻ ý kiến cùng bạn/ nhóm bạn khi tham gia các hoạt động. 
2. Năng lực:
+ Năng lực đặc thù
- Biểu diễn nội dung đã học trong chủ đề với các hình thức phù hợp.
+ Năng lực chung
- Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân.
3. Phảm chất:
- Yêu thích môn âm nhạc.
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh
- Giáo án word soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, 
trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, 
trai-en-gô, tem pơ rin)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 1. Hát bài Vui đến trường kết hợp vận động cơ thể
- Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng báo cáo - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp 
sĩ số lớp. trưởng báo cáo
- Nói tên chủ đề đang học. - Chủ đề 3 Vui tới trường
– HS hát và vận động cơ thể theo hình tiết tấu - Thực hiện
(SGK trang 24). – Nhóm hát kết hợp gõ đệm; Nhóm hát và thể 
hiện cảm xúc theo nhịp điệu.
– Nhóm hát kết hợp vận động cơ thể; Nhóm vận 
động cơ thể theo cách sáng tạo riêng của mình.
– Mỗi nhóm cử một thành viên tham gia thành 
 - 2 nhóm thực hiện.
nhóm mới cùng kết hợp biểu diễn (nhóm mảnh 
ghép)
 - Thực hiện theo yêu cầu GV.
 - Thực hiện
 2. Đọc bài đọc nhạc số 2 theo một trong hai cách
- Nhóm 1 và nhóm 2: đọc to dần ở dòng nhạc thứ - 2 nhóm thực hiện
nhất; Nhóm 3 và nhóm 4: đọc nhỏ dần ở dòng 
nhạc thứ hai.
- HS đọc kết hợp vận động theo nhịp với sáng tạo 
của từng nhóm. - Thực hiện
+ HS đọc theo cặp đôi và vỗ tay theo tiết tấu: đọc 
hết dòng thứ nhất – vỗ tay theo tiết tấu; đọc hết 
dòng thứ 2 – vỗ tay theo tiết tấu. - Thực hiện 3. Nghe và vận động phụ hoạ theo bài hát Đi học
– HS thảo luận nhóm, thống nhất cách vận động - Các nhóm tự luyện tập 
phụ hoạ.
 - Lần lượt các nhóm lên biểu 
– Các nhóm cùng nghe và thể hiện cách vận động diễn.
phụ hoạ của nhóm mình.
 - HS chia sẻ về chủ đề đã học( 
– Các nhóm có thể có cách thể hiện riêng: vận Thích nội dung nào).
động phụ họa; gõ theo hình tiết tấu phù hợp. HS 
chia sẻ ý kiến sau khi học các nội dung trong chủ 
đề. - HS tự đánh giá mức hoàn 
- Đánh giá và tổng kết chủ đề: HS tự đánh giá. thành của mình trong CĐ. 
GV khuyến khích HS tích cực tham gia các hoạt Nghe GV đánh giá.Ghi nhớ, 
động tập thể ở lớp, ở trường, nơi cộng đồng. thực hiện.
 - Ghi nhớ, thực hiện.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát, chuẩn bị bài 
mới. làm bài tập VBT.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có)
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
 _____________________________________
 TUẦN 12:
 Thứ tư, ngày 27 tháng 11 năm 2024
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY CÔNG NGHỆ LỚP 5B
 PHẦN 1: CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG
 Bài 4: THIẾT KẾ SẢN PHẨM (T4)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù: 
 - thiết kế được một sản phẩm thủ công kỹ thuật do học sinh tự chọn 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh tự tìm hiểu bài và tự nhận xét được kết quả học tập 
 của mình học sinh tự làm được những việc của mình theo sự phân công hướng dẫn của giáo 
 viên.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: học sinh xác định được các bước để làm sản 
 phẩm mẫu từ ý tưởng mình đã đề ra.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận cùng nhau hoàn thành 
 nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất chăm chỉ: học sinh chuẩn bị bài trước khi đến lớp, hăng say tìm tòi kiến thức 
 bên ngoài để mở rộng hiểu biết và thường xuyên xem lại kiến thức bài cũ.
 - Phẩm chất trách nhiệm: hoàn thành các nhiệm vụ tự học cá nhân nắm được và thực hiện 
 tốt nhiệm vụ khi làm việc nhóm.
 - Phẩm chất trung thực: học sinh thật thà ngay thẳng trong việc đánh giá và tự đánh giá. 
 Học sinh mạnh dạn nói lên ý tưởng suy nghĩ của mình.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - SGK và các thiết bị, học liệu và đồ dùng phục vụ cho tiết dạy: máy tính, máy chiếu, sách 
 giáo khoa, phiếu học tập, kéo, hồ dán, giấy mầu, giấy bìa và một số loại vật liệu, dụng cụ 
 khác.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: (5’)
- Mục tiêu: 
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập 
trung.
- Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn học sinh cùng hát bài hát thế - HS hát thực hiện các động tác theo 
giới đồ chơi và làm một số động tác đơn giản giáo viên. theo nhịp điệu. - HS lắng nghe
- GV dẫn dắt vào bài
2. Hoạt động luyện tập – thực hành: 30’
- Mục tiêu: 
- HS đưa ra các bước làm sản phẩm thủ công kỹ thuật.
- HS thiết kế được sản phẩm thủ công kỹ thuật mà học sinh đã tự lên ý tưởng.
- HS đánh giá sản phẩm của mình của bạn và hoàn thiện sản phẩm của mình.
,- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho học sinh làm việc theo 
nhóm thảo luận về các bước để thiết kế sản 
phẩm của mình.
- GV gọi một số học sinh lên chia sẻ vì các - HS thảo luận và ghi chú
bước thiết kế của mình. - HS chia sẻ
- GV cho học sinh chuẩn bị đồ dùng dụng cụ 
và là sản phẩm mẫu. - HS chuẩn bị đồ dùng dụng cụ
 - HS cất các dụng cụ không dùng đến 
 vật liệu thừa để trưng bày sản phẩm 
 của mình
- GV cho 2 nhóm cạnh nhau quan sát nhận xét 
về sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn 
theo tiêu chí trên bằng cách điền phiếu đánh 
giá.
 - HS trả lời
 - HS lắng nghe
- GV mời một số nhóm trình bày kết quả thảo - HS quan sát trao đổi và nhận xét
luận
 - HS trình bày kết quả thảo luận của 
- GV yêu cầu học sinh hoàn thiện sản phẩm 
 mình.
của mình sao cho đáp ứng các tiêu chí đánh 
giá. - HS điều chỉnh hoàn thiện sản phẩm 
- GV khen ngợi cả lớp. của mình

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tong_hop_cac_khoi_tieu_hoc_mon_tnxh_am_nhac.docx