Kế hoạch bài dạy Tổng hợp các Khối Tiểu Học Môn: TNXH, Âm Nhạc, Công Nghệ - Tuần 8 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thanh Hải)

TIẾT 8: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức:

- Nhớ tên chủ đề đang học.

- Nhớ các hình thưc biểu diễn bài Chim sáo

2. Năng lực:

+ Năng lực đặc thù

- Biết cảm nhận , yêu thích và có ý thức phát huy, bảo tồn âm nhạc dân tộc.

- Vận dụng được kiến thức đã học vào các hoạt động tập thể.

- Biếu diễn nội dung đã học trong chủ đề với hình thức phù hợp.

+ Năng lực chung

- Tích cực tham gia biết tương tác kết hợp trong làm việc nhóm các hoạt động trải nghiệm khám phá biểu diễn

- Tự tin có ý tưởng sáng tạo khi tham gia các hoạt động tập thể

- Biết lắng nghe chia sẻ ý kiến cá nhân đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập

3. Phẩm chất:

- Yêu thích môn âm nhạc.

II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên:

- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh…

- Giáo án word soạn rõ chi tiết

- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)

2. Học sinh:

- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập

- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)

docx 15 trang Thu Thảo 23/08/2025 440
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tổng hợp các Khối Tiểu Học Môn: TNXH, Âm Nhạc, Công Nghệ - Tuần 8 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thanh Hải)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tổng hợp các Khối Tiểu Học Môn: TNXH, Âm Nhạc, Công Nghệ - Tuần 8 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thanh Hải)

Kế hoạch bài dạy Tổng hợp các Khối Tiểu Học Môn: TNXH, Âm Nhạc, Công Nghệ - Tuần 8 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thanh Hải)
 TUẦN 8:
 Thứ hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY ÂM NHẠC LỚP 4
 TIẾT 8: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Nhớ tên chủ đề đang học. 
- Nhớ các hình thưc biểu diễn bài Chim sáo
2. Năng lực:
+ Năng lực đặc thù
- Biết cảm nhận , yêu thích và có ý thức phát huy, bảo tồn âm nhạc dân tộc.
- Vận dụng được kiến thức đã học vào các hoạt động tập thể.
- Biếu diễn nội dung đã học trong chủ đề với hình thức phù hợp.
+ Năng lực chung
- Tích cực tham gia biết tương tác kết hợp trong làm việc nhóm các hoạt động trải nghiệm 
khám phá biểu diễn
- Tự tin có ý tưởng sáng tạo khi tham gia các hoạt động tập thể
- Biết lắng nghe chia sẻ ý kiến cá nhân đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập
3. Phẩm chất:
- Yêu thích môn âm nhạc.
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh
- Giáo án word soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, 
trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, 
trai-en-gô, tem pơ rin)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 1. Nghe và vỗ tay ở các nốt có cao độ lặp lại(15’)
- Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp 
báo cáo sĩ số lớp. trưởng báo cáo
- Nói tên chủ đề đang học. - Chủ đề 2: Giai điệu quê hương - Giáo viên cho học sinh nghe giai điệu - Thực hiện theo HDGV.
lần 1, yêu cầu học sinh để ý các nốt lặp lại 
.
- Giáo viên cho học sinh nghe lại thêm 2 - Thực hiện theo HDGV lần 2.
lần nữa, sau đó gọi học sinh xung phong 
thực hiện nghe và vỗ tay vào những nốt 
lặp lai, học sinh nào thực hiện đúng sẽ 
được tuyên dương.
- Giáo viên có thể gợi ý cho học sinh vỗ - Thực hiện theo HDGV
tay vào những nốt lạp lại to , nhỏ theo ý 
thích .
 2. Thực hiện 1 trong 2 nội dung sau với nhạc cụ giai điệu(10’)
* Nhạc cụ ri – cóoc – đơ
- Giáo viên chia lớp thành các nhóm , mỗi - Thực hiện theo HDGV.
nhóm khoảng 8 bạn . Một nửa nhóm hát 
bài Chim sáo , một nửa nhóm thổi ri – có 
óc – đơ nốt Si đệm cho bài hát, thổi vào 
cùng phách mạnh của bài hát.
- Các nhóm lần lượt thực hiện . Giáo - Thực hiện theo HDGV.
viên yêu cầu các nhóm nhạn xét lẫn nhau 
xét lẫn nhau. Giáo viên nhạn xét và khen 
ngợi nhóm thực hiện tốt nhất , động viên 
các nhóm khác cố gắng hơn.
*Nhạc cụ kèn phím
- Giáo viên cho học sinh thực hiện thổi ba - Thực hiện theo HDGV.
nốt Đô, Rê, Mi với nhịp độ nhanh , chậm 
tùy theo ý thích. - Giáo viên có thể chia nhóm, mỗi nhóm 3 - Thực hiện theo HDGV.
học sinh, mỗi học sinh thổi một nốt tiếp 
nhau lần lượt từ Đô, Rê, Mi hoặc mỗi học 
sinh thổi một nốt không cần theo thứ tự.
 3. Biếu diễn bài hát Chim sáo vơi hình thức tự chọn hoặc thể hiện một bài 
hát dân ca ở địa phương (10’)
- Giáo viên cho học sinh hát ôn lại một lần - Thực hiện theo HDGV.
bài Chim sáo.
- Giáo viên gợi ý cho học sinh biểu diễn - Thực hiện theo HDGV.
bài hát theo ý thích , có thể chọn bạn để 
hát song ca, chọn nhóm để hát tốp ca hoặc 
hát đơn ca. Học sinh có thể chọn hình thức 
thể hiện như hát kết hợp gõ đệm hay kết 
hợp động tác múa phụ đạo.
- Giáo viên cũng khuyến khích học sinh 
có thể hát một bài dân ca của địa phương 
và biểu diễn theo ý thích.
- Giáo viên khen ngợi , có thể hỏi học sinh - Lắng nghe, trả lời
cảm nhận về những bài dân ca đã được 
học. Giáo viên cũng lồng ghép giáo dục 
cho học sinh cần biết chân quý những giá 
trị âm nhạc của dân tộc như những bài dân 
ca, nhạc cụ dân tộc ,  Thấy được cái hay 
cái đẹp và có ý thức gìn giữ , bảo tồn .
- Đánh giá và tổng kết chủ đề : Học sinh - Lắng nghe, ghi nhớ
tự đánh giá . Giáo viên đánh giá chung và 
khuyến khích học sinh tích cực tham gia 
các hoạt động âm nhạc tập thể ở lớp, ở 
trường, nơi cộng đồng, nghe thêm các bài 
dân ca vùng các vùng miền. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát, chuẩn - Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện.
bị bài mới. làm bài tập VBT.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có)
.................................................................................................................................
 __________________________
 TUẦN 8:
 Thứ hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY ÂM NHẠC LỚP 5
 TIẾT 8: - TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO
I. YÊU CẦU CẦN ĐAT:
- Làm quen và biết cùng phối hợp thực hiện hoà tấu 2 nhạc cụ ri-coóc-đơ hoặc kèn phím. 
- Thực hiện được hoà tấu 2 nhạc cụ trống và song loan gõ đệm cho bài hát Lí đất giồng. 
- Sưu tầm được một số nhạc cụ của địa phương, có thể áp dụng đệm hát và chia sẻ với các 
bạn. 
II.ĐỒ DÙNG DAY – HỌC:
1. Giáo viên:
- SGV Âm nhạc 5, Kế hoạch bài dạy, đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa bluetooth, file 
mp3/ mp4, nhạc đệm/ nhạc cụ theo điều kiện của địa phương.
2. Học sinh:
- SGK Âm nhạc 5, vở ghi âm nhạc.
-Nhạc cụ thể hiện tiết tấu/ nhạc cụ thể hiện giai điệu (ri-coóc-đơ/ kèn phím).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Mở đầu
- GV cho HS ôn lại các nội dung đã học 
để tổ chức các hoạt động giúp HS trải - Học sinh thực hiện theo hướng nghiệm ở những hình thức mới. dẫn của giáo viên.
- GV có thể gợi ý và định hướng cho HS 
thực hiện. 
2. Luện tập – thực hành.
* Lựa chọn và thể hiện một trong hai 
nhạc cụ sau
a) Hòa tấu ri–coóc–đơ
* Vận dụng kiến thức đã học của nhạc cụ 
ri-coóc-đơ để hoà tấu, GV có thể lựa chọn - Học sinh quan sát chú ý.
1 trong 2 mức độ sau cho phù hợp với khả 
năng của HS: 
– Mức độ 1: HS thực hiện bài Chú cừu 
 - Học sinh thực hiện.
nhỏ của bạn Ma-ry. 
+ GV cho HS ôn lại bài Chú cừu nhỏ của - Học sinh thực hiện.
bạn Ma-ry cùng với nhạc đệm 1–2 lần. 
+ GV có thể cho HS hoà tấu cùng với 
nhạc cụ gõ bằng hình thức chia 2 nhóm: 
nhóm 1 ri-coóc-đơ; nhóm 2 gõ đệm nhạc 
cụ trai-en-gô. 
 - Học sinh biểu diễn.
+ GV cho HS biểu diễn trước lớp các 
hình thức chia nhóm, cặp đôi... 
– Hòa tấu ri–coóc–đơ
– Mức độ 2: HS thực hiện hoà tấu 2 bè ri- - Học sinh thực hiện.
coóc-đơ trong SGK (trang 20). 
GV chia 2 nhóm: nhóm 1 thực hiện bè ri- - Nhóm thực hiện. coóc-đơ 1 ở bè 1; nhóm 2 thực hiện bè ri-
coóc-đơ 2 ở bè 2, HS thực hiện như sau: - Hs thực hiện theo hướng dẫn của 
+ GV hướng dẫn lần lượt từng nhóm đọc giáo viên.
nốt và vỗ phách sau đó thực hiện trên 
nhạc cụ ri-coóc-đơ 2–3 lần ở tốc độ vừa 
phải. 
 - Học sinh thực hiện .
+ GV bắt nhịp cho 2 nhóm cùng thực 
hiện, GV lưu ý cho HS khi hoà tấu 2 bè 
cần lắng nghe âm thanh ở 2 bè (ri-coóc-
đơ 2 cần chơi với âm thanh vừa phải, nhỏ 
hơn ri-coóc-đơ 1) để có sự phối hợp hài 
hoà và đúng nhịp. - Học sinh thực hiện.
+ GV có thể dùng nhạc beat để đệm cho 2 
bè hoà tấu. - Học sinh thực hiện theo khả năng 
+ GV viên có thể cho HS thực hiện và của mình.
biểu diễn trước lớp ở các hình thức chia 
nhóm, cặp đôi,... 
b) Hòa tấu kèn phím
 - Học sinh thực hiện theo hướng 
 dẫn của giáo viên.
- GV hướng dẫn và có thể chia 2 nhóm: 
nhóm 1 thực hiện bè kèn phím 1; nhóm 2 
 - Học sinh thực hiện theo nhóm.
thực hiện bè kèn phím 2. 
+ Nhóm kèn phím 1 là giai điệu HS đã 
được học nên HS ôn lại 2–3 lần. 
+ Nhóm kèn phím 2: Đây là nét nhạc mới - Học sinh thực hiện đọc.
GV cho HS đọc nốt và vỗ phách sau đó 
thực hiện trên kèn phím từ 2 – 3 lần ở tốc 
độ vừa phải. - Học sinh thực hiện.
– GV bắt nhịp cho 2 nhóm cùng thực 
hiện, GV lưu ý cho HS khi hoà tấu 2 bè 
cần lắng nghe nhau. Kèn phím 2 âm thanh cần nhỏ hơn kèn phím 1 để có sự phối 
hợp hài hoà và đúng nhịp. - Học sinh biểu diễn.
– GV cho HS thực hiện và biểu diễn trước 
lớp ở các hình thức chia nhóm, cặp đôi,... 
3. vận dụng -trải nghiệm:
 *Giới thiệu một nhạc cụ dân tộc ở địa 
phương mà em biết qua các hình ảnh 
hoặc hình thức khác: Trống con, song 
loan.
– GV có thể gợi ý và hướng dẫn HS sưu 
 - Học sinh thực hiện tự làm nhạc 
tầm các nhạc cụ ở địa phương. 
 cụ.
– GV hướng dẫn HS trình bày nhạc cụ 
sưu tầm được về hình dáng, mầu sắc, âm 
thanh,... 
 - Học sinh thực hiện.
– Nhạc cụ HS sưu tầm được có thể áp 
dụng vào gõ đệm bài hát đã học hoặc thực 
hiện 1 giai điệu mà HS biết,... - Học sinh sưu tầm hoặc tự làm 
- GV chia lớp thành 2 nhóm: nhóm 1 chơi nhạc cụ.
nhạc cụ song loan; nhóm 2 chơi nhạc cụ - Học sinh thực hiện.
trống con. 
– Nhóm 2 nhạc cụ trống con: GV hướng 
dẫn HS hát và gõ theo nhịp của bài hát Lý - Học sinh thực hiện.
đất giồng và thực hiện 2–3 lần. 
* Hòa tấu các nhạc cụ gõ đệm cho bài 
hát Lí đất giồng
– GV bắt nhịp cho 2 nhóm hát kết hợp gõ 
 - Học sinh biểu diễn.
đệm. HS có thể biểu diễn trước lớp ở các 
hình thức chia nhóm, cặp đôi,... * Đánh giá và tổng kết chủ đề:
- GV khen ngợi, đánh giá và tổng kết nội - Học sinh lắng nghe và ghi nhớ.
dung chủ đề. 
- GV khuyến khích HS luyện tập với các 
hình thức sáng tạo khác ở bài hát, nhạc 
cụ, nghe nhạc,... 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY. 
................................................................................................................................. 
................................................................................................................................. 
 _________________________________
 TUẦN 8
 Thứ hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 1
 Tiết 4: Ôn bài hát: Tổ quốc ta
 Vận dụng - sáng tạo: cao - thấp
 I. Mục tiêu
 - Kiến thức âm nhạc: HS thuộc lời ca, hát đúng theo giai điệu và kết hợp vỗ tay, gõ đệm 
theo phách, nhịp ở hình thức đơn ca, tốp ca kết hợp với nhạc đệm 
 - Kiến thức xã hội: Biết vận động phụ họa khi hát và biễu diễn bài tự nhiên 
 1. Về phẩm chất
 - HS yêu thích ca hát và biết cảm nhận được vẻ đẹp có ích của nhạc cụ “Trống con”. Giáo 
dục HS biết yêu và gìn giữ nhạc cụ “Trống con”tốt hơn. 
 - HS cảm nhận được những cảnh đẹp có trong bài hát, bước đầu thể hiện được tính chất 
khoan thai, ngợi ca của giai điệu khi hát.
 2. Về năng lực 
 - Nhận biết các âm thanh cao - thấp khi nghe cao độ.
 - Biết điều chỉnh giọng và thể hiện yếu tố cao - thấp khi hát và đọc nhạc 
 II. Chuẩn bị
 1. Chuẩn bị của giáo viên
 - Thiết bị nghe, nhìn, đàn phím điện tử, Loa Blutooth, File nhạc bài hát, nhạc đệm, 05 cây 
 cờ Tổ quốc
 2. Chuẩn bị của học sinh - SGK Âm nhạc 1, Thanh phách
 III. Hoạt động dạy- học chủ yếu
 1. Ổn định 
 - Kiểm tra sĩ số, ổn định chỗ ngồi,dụng cụ học tập của học sinh.
 2. Kiểm tra bài cũ
 - Gọi 1-2 học sinh lên trình bày bài hát Tổ quốc ta theo giai điệu lời ca.
 + GV nhận xét
 3. Bài mới: 
Nội dung (Thời 
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
lượng)
1.Hoạt động 1: - GV tổ chức cho HS chơi trò - HS chú ý lắng nghe 
Ôn bài hát Tổ quốc chơi vận động, nghe một đoạn và cảm nhận.
ta (15 phút) nhạc có yếu tố cao - thấp để HS 
a. Khởi động trải nghiệm diễn tấu bằng kèn 
 đổng (hoặc nhạc cụ khác) với giai 
 điệu hành khúc.
 - GV làm mẫu và hướng dẫn HS - HS chú ý GV hướng 
 một số kĩ năng cơ bản khi trình dẫn
 diễn bài hát Tổ quốc ta với các 
 yêu cẩu để thể hiện độ cao - thấp 
 khác nhau (khẩu hình, tư thế 
 đứng, ánh mắt,... đứng trong đội 
 hình tập thể, nhóm, đôi bạn).
b. Luyện tập và thể - Luyện tập bài hát theo các hình - HS hát theo các hình 
hiện thức: tốp ca, song ca, đơn ca, hát thức GV yêu cầu và 
 với nhạc đệm và vận động. HS chọn bạn để giới thiệu 
 thoả thuận chọn bạn giới thiệu phần trình diễn
 phần trình diễn của nhóm mình.
 - Hát kết hợp vận động theo nhịp - HS vận động theo điệu. nhịp điệu
 - HS trình diễn kết hợp: một - Chia 2 nhóm gõ đệm 
 nhóm hát, một nhóm gõ trống và hát
 theo nhịp.
 - GV sử dụng đàn phím điện tử - HS nghe và cảm 
 đánh trực tiếp cho HS nghe và nhận âm thanh cao -
 nhận biết âm thanh cao, âm thanh thấp
 thấp qua hai nhạc cụ tu-ba (tuba) 
 và pic-cô-lô (piccolo) (hoặc các 
 nhạc cụ ở địa phương phù hợp 
Hoạt động 2: với yêu cầu vế nội dung của bài).
Vận dụng sáng tạo - GV cho HS nghe và cảm thụ âm - HS trả lời theo hiểu 
cao – thấp (20 phút) thanh cao, thấp của hai nhạc cụ, biết
a. Nghe và phân biệt khuyến khích HS thể hiện các 
âm thanh cao thấp động tác thổi kèn ngộ nghĩnh, bắt 
 chước các nhạc công. GV có thể 
 đặt câu hỏi: Em hãy nghe và cho 
 biết đâu là âm thanh của tu-ba và 
 pic-cô-lô?
b. Nghe và vận động - GV cho HS nghe và vận động: - HS thực hiện các 
theo ý thích âm thanh cao (pic-cô-lô), HS giơ động tác theo GV 
 tay lên cao; âm thanh thấp (tu- hướng dẫn
 ba), HS đưa tay xuống thấp. GV 
 có thể sử dụng tiếng tu-ba và pic-
 cô-lô ở đàn phím điện tử.
 Hình thức thực hiện: GV yêu cẩu - HS thực hiện theo 
 HS thực hiện nhóm, cá nhân,... nhóm, cá nhân
 - GV khuyến khích HS tự tập - Nhóm 05 em lên 
 luyện thêm phẫn hát kết hợp giơ thực hiện cờ và bước đi theo nhịp 1,2.
 - GV giới thiệu qua về nét nhạc - HS chú ý và cảm 
 và cho HS nghe đàn giai điệu (2-3 nhận âm thanh cao – 
 lần). GV gợi ý để HS nhận biết sự thấp
 khác nhau về độ cao - thấp của 
 nét nhạc.
 - GV gợi ý một số hình thức vận 
 - HS đứng lên vận 
 động và HS trao đổi để lựa chọn.
 động theo GV hướng 
 + Âm thanh cao: HS đứng lên; 
 dẫn
 âm thanh thấp: HS ngồi xuống
 Âm thanh cao: HS nghiêng người 
 sang bên phải; âm thanh thấp: HS 
 nghiêng người sang bên trái.
 + Âm thanh cao: HS vỗ tay sang 
 bên phải; âm thanh thấp: HS vỗ 
 tay sang bên trái
 Nốt pha kết bài HS giơ hai tay 
 vẫy vẫy
 - GV củng cố lại nội dung bài học
3. Củng cố, dặn dò 
 - GV nhận xét tiết học, khen ngợi - HS lắng nghe và về 
 HS nhà thực hiện.
 - GV nhắc nhở HS về nhà ôn bài - HS ghi nhớ
 hát và tập vận động theo âm 
 thanh cao – thấp.
 ________________________________________ TUẦN 8
 Thứ ba, ngày 29 tháng 10 năm 2024
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
 CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
 Bài 07: GIỮ AN TOÀN VÀ VỆ SINH Ở TRƯỜNG (T2) 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
 - Được thực hành khảo sát về sự an toàn khuôn viên nhà trường hoặc khu vực xung quanh 
trường theo các yêu cầu:
 + Khảo sát về sự an toàn liên quan đến cơ sở vật chất của nhà trường theo sự phân công 
của nhóm.
 + Làm báo cáo, trình bày được kết quả khảo sát và đưa ra ý tưởng khuyến nghị đối với 
nhà trường nhằm khắc phục những rủi ro có thể xảy ra.
 - Có trách nhiệm trong thực hành khảo sát.
 - Có ý thức giữ gìn và làm được một số việc phù hợp để giữ vệ sinh trường học và khu 
vực xung quanh.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn thành 
tốt nội dung tiết học.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các hoạt 
động học tập, trò chơi, vận dụng.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt 
động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt động học tập.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý ngôi trường của mình.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách nhiệm 
với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
 - SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: - Mục tiêu: 
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em yêu trường em” để khởi - HS lắng nghe bài hát.
động bài học. 
+ GV nêu câu hỏi: trong bài hát nói về nội dung + Trả lời
gì?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Thực hành:
- Mục tiêu: 
+ Quan sát kĩ, trao đổi với bạn để xác định rõ thực trạng, ghi chép thông tin đầy đủ... 
để có những thông tin rõ ràng, sát thực.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Thực hành. (Làm việc nhóm)
- GV nêu yêu cầu 4 nhóm HS quan sát mỗi - 3 nhóm quan sát, thảo luận.
nhóm 1 hình theo thứ tự hình 3,4,5,6 và thảo 
luận trả lời các câu hỏi:
 N1: Hình 3: Trong phòng học, các bạn thu - Mỗi nhóm thực hiện yêu cầu
thập những thông tin gì?
 + Trong phòng học, bàn ghế... có vệ sinh 
không? 
 N2: Hình 4: Phát hiện độ cao của lan can có 
chắc chắn, an toàn không? Các đồ vật ở lối đi 
nên sắp xếp ở đâu cho khỏi vướng? ....
N3: Hình 5: Khu vực vệ sinh ghi lại những gì 
em nhìn thấy và nêu những gì em thấy không 
an toàn....
 N4: Hình 6: Khu vực sân trường em thấy 
những đồ vật nào chưa đảm bảo an toàn, chưa 
vệ sinh và có ý kiến đề xuất gì với nhà trường - - HS nhận xét ý kiến của bạn.
 - Lắng nghe rút kinh nghiệm.
 - Học sinh lắng nghe
GV cho các nhóm tiến hành thảo luận để trình 
bày trước lớp.
 - GV chuyển ý
 Hoạt động 2. Chia sẻ trước lớp. (làm việc cả 
 lớp)
 - GV cho các nhóm lần lượt trình bày - Đại diện các nhóm trình bày:
 - GV mời các nhóm khác nhận xét. - Đại diện các nhóm nhận xét.
 - GV nhận xét chung, tuyên dương và bổ sung. - Lắng nghe rút kinh nghiệm.
 - GV chốt HĐ
 3. Vận dụng:
 - Mục tiêu: 
 + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
 + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
 + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
 - Cách tiến hành:
 - GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh-Ai đúng”: GV - HS lắng nghe luật chơi.
 chiếu cho HS quan sát nhanh một số hình ảnh. - Học sinh tham gia chơi
 Cho HS nhận biết nhanh những hoạt động nào 
 chưa an toàn trong trường học.
 + Vì sao em lại chọn hình ảnh đó?
 - GV đánh giá, nhận xét trò chơi.
 - Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. -Nghe về nhà thực hiện, chuẩn 
 + Giới thiệu vớ bố mẹ hoặc người thân phiếu bị tiết sau.
 khảo sát của nhóm mình.
 + Chuẩn bị tư trang những thứ cần thiết cho buổi 
 thực hành khảo sát tiết sau.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
 .......................................................................................................................................
 .......................................................................................................................................
 ....................................................................................................................................... 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tong_hop_cac_khoi_tieu_hoc_mon_tnxh_am_nhac.docx