Kế hoạch bài dạy Tổng hợp các Khối Tiểu Học Môn: TNXH, Âm Nhạc, Công Nghệ - Tuần 9 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thanh Hải)

CHỦ ĐỂ 3: THẦY CÔ VỚI CHÚNG EM

YÊU CẦU CẦN ĐẠT CHUNG CẢ CHỦ ĐỀ.

I . MỤC TIÊU

* Năng lực âm nhạc

- Phân biệt được độ dài – ngắn khác nhau của âm thanh qua các hình nốt . Biết vận dụng lý thuyết âm nhạc với thực hành bài đọc nhạc

- Biết hát một mình và phối hợp cùng nhóm bạn khi tham gia biểu diễn bài hát Nếu em là … , kết hợp các gõ hình gõ đệm , vận động theo nhịp điệu , vận động phụ họa , có ý tưởng sáng tạo của cá nhân / nhóm.

- Cảm nhận được niềm vui , tình cảm thầy trò dưới mái trường thông qua bài hát và bài nghe.

- Có ý tưởng sáng tạo khi kết hợp cùng bạn / nhóm bạn biểu diễn bài hát thể hiện bài đọc nhạc và tham gia các hoạt động học tập .

* Năng lực chung

- Tích cực tham gia và tương tác cùng bạn trong hoạt động nhóm

- Biết chia sẻ ý kiến cá nhân , đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập.

- Tự tin , tích cực phát biểu và phối hợp với các bạn trong các hoạt động nhóm, tập thể, cặp đôi, cá nhân.

* Phẩm chất

Biết thể hiện tình cảm nhân ái với bạn bè, có ý thức trách nhiệm trong học tập và cuộc sống. Yêu thương, quý trọng thầy , cô giáo.

docx 43 trang Thu Thảo 23/08/2025 340
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tổng hợp các Khối Tiểu Học Môn: TNXH, Âm Nhạc, Công Nghệ - Tuần 9 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thanh Hải)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tổng hợp các Khối Tiểu Học Môn: TNXH, Âm Nhạc, Công Nghệ - Tuần 9 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thanh Hải)

Kế hoạch bài dạy Tổng hợp các Khối Tiểu Học Môn: TNXH, Âm Nhạc, Công Nghệ - Tuần 9 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thanh Hải)
 CHỦ ĐỂ 3: THẦY CÔ VỚI CHÚNG EM
 YÊU CẦU CẦN ĐẠT CHUNG CẢ CHỦ ĐỀ.
I . MỤC TIÊU
* Năng lực âm nhạc
- Phân biệt được độ dài – ngắn khác nhau của âm thanh qua các hình nốt . Biết 
vận dụng lý thuyết âm nhạc với thực hành bài đọc nhạc
- Biết hát một mình và phối hợp cùng nhóm bạn khi tham gia biểu diễn bài hát 
Nếu em là  , kết hợp các gõ hình gõ đệm , vận động theo nhịp điệu , vận 
động phụ họa , có ý tưởng sáng tạo của cá nhân / nhóm.
- Cảm nhận được niềm vui , tình cảm thầy trò dưới mái trường thông qua bài 
hát và bài nghe.
- Có ý tưởng sáng tạo khi kết hợp cùng bạn / nhóm bạn biểu diễn bài hát thể 
hiện bài đọc nhạc và tham gia các hoạt động học tập .
* Năng lực chung
- Tích cực tham gia và tương tác cùng bạn trong hoạt động nhóm
- Biết chia sẻ ý kiến cá nhân , đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập.
- Tự tin , tích cực phát biểu và phối hợp với các bạn trong các hoạt động 
nhóm, tập thể, cặp đôi, cá nhân. * Phẩm chất
Biết thể hiện tình cảm nhân ái với bạn bè, có ý thức trách nhiệm trong học tập 
và cuộc sống. Yêu thương, quý trọng thầy , cô giáo.
 TUẦN 9:
 Thứ hai, ngày 4 tháng 11 năm 2024
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY ÂM NHẠC LỚP 4A
 TIẾT 9: LÝ THUYẾT ÂM NHẠC: GIỚI THIỆU CÁC HÌNH NỐT
 ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 2
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Nhớ tên chủ đề đang học
- Nhớ tên, thế tay các nốt nhạc đã học
2. Năng lực:
+ Năng lực âm nhạc (Năng lực đặc thù)
- Học sinh biết phân biệt các hình nốt : Nốt tròn , nốt trắng , nốt đen, nốt móc 
đơn, nốt móc kép. Cách gọi tên nốt nhạc và tương quan độ dài giữa các hình 
nốt - Đọc đúng cao độ , trường độ bài đọc nhạc số 2 , biết kết hợp vỗ tay hoặc 
gõ đệm theo phách.
+ Năng lực chung
- Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân.
- Biết phối hợp với bạn hoặc nhóm khi hát, đọc nhạc.
3. Phẩm chất:
-Yêu thích môn âm nhạc.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của âm thanh
II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh
- Giáo án word soạn rõ chi tiết
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song 
loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song 
loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC.
 Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 Hoạt động mở đầu(5’)
 - Nhắc HS giữ trật tự khi học. Lớp trưởng - Trật tự, chuẩn bị sách vở, lớp 
 báo cáo sĩ số lớp. trưởng báo cáo
 - Giáo viên cho học sinh quan sát phần khởi - Trả lời: Nốt trăng, nốt đen, nốt 
 động ( SGK trang 21). Gọi học sinh đọc tên móc đơn.
 các nốt nhạc của 4 bạn đang cầm trên tay 
 trong hình vẽ.
 - Cả lớp nhận xét , giáo viên nhận xét và 
 động viên khen ngợi những học sinh đọc 
 đúng tên 4 nốt nhạc.
 - Giáo viên dẫn dắt vào bài mới
 - Lắng nghe
 - Lắng nghe, ghi nhớ Hoạt động Hình thành kiến thức(7’)
Nội dung Lý thuyết âm nhạc: giới thiệu 
các hình nốt.
1. Nghe và cảm nhận độ dài – ngắn khác 
nhau của các âm thanh trong đoạn nhạc
- Chia 2 nhóm nghe và cảm nhận độ dài 
ngắn(tốc độ) của bản nhạc. - 2 nhóm thực hiện.
- Nêu cảm nhận độ dài ngắn(tốc độ) của bản 
nhạc. 
 - Vài bạn trong 2 nhóm trả 
 lời(Lúc nhanh, lúc chậm, lúc 
2. Giới thiệu 1 số hình nốt nhạc
 bình thường)
- GV nêu khái niệm: Hình nốt là ký hiệu độ 
dài – ngắn khác nhau của âm thanh 
 - Lắng nghe, ghi nhớ.
- GV giới thiệu về hình nốt nhạc cơ bản gồm 
có Hình nốt tròn, hình nốt trắng, hình nốt 
đen, hình nốt moc đơn, hình nốt móc kép.
 - Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ
- Ký hiệu của các nốt nhạc cơ bản
 - Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ
- So sách các hình nốt và hình ảnh đặc trưng 
các hình nốt?
- Nêu sự tương quan độ dài giữa các hình 
nốt - 2, 3 banh trả lời(Hình nốt tròn 
 to nhất hình bầu dục...)
 - Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ - ? Thêm 1 số câu hỏi: Nốt tròn bằng 2 nốt 
trắng + lại vậy nốt tròn bằng bao nhiêu nốt 
đen? 
 - 2, 3 HS trả lời(Hình nốt tròn 
 bằng 4 nốt đen cộng lại...)
 Hoạt động Thực hành, luyện tập(8’)
3. Cách đọc tên nốt nhạc
- HD HS cách đọc thên nốt nhạc như sau: Là - Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ
đọc tên nốt nhạc là đọc tên nốt và hình nốt
- GV đưa VD và HD HS nhận biết đọc tên 
 - Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ
nốt
- Đưa HV để HS Đọc tên nốt nhạc trong 
khuông nhạc sau?
 - Thực hiện theo HD GV.
- GV HD Đọc và vỗ tay theo phách theo 
hình nốt nhạc các hình thức: Lớp, tổ, cá nhân.
 - Thực hiện theo HD GV.
4. Viết các nốt nhạc trên khuông nhạc
- HD HS Viết các nốt nhạc trên khuông 
nhạc theo mẫu sau lên vở ô li đúng kích cỡ.
- Kiểm tra, nhận xét, đánh giá
- Kiểm tra cá nhân đọc và cảm nhận độ dài-
ngắn khác nhau của các âm thanh trong 
khuông nhạc 1 và 2, khuông nhạc 3 và 4.
 - Thực hiện theo HD GV
- Kiểm tra cá nhân kể tên các hình nốt nhạc 
và so sánh độ dài của các hình nốt vừa học
 - Lắng nghe, ghi nhớ, khắc 
 phục.
 - Thực hiện theo HD GV - Thực hiện theo HD GV
 Hoạt động hình thành kiến thức mới (7’)
Nội dung Đọc nhạc Bài số 2
- Giới thiệu bài đọc nhạc gồm 2 câu, viết ở - Lắng nghe
nhịp 2/4.
- Hỏi hình nốt nhạc, tên nốt nhạc, ký hiệu 
âm nhạc trong bài?
 - 2,3 bạn trả lời( hình nốt nhạc: 
- GV đàn cao độ thứ tự các nốt các nốt gam 
 Nốt đơn, đen, nốt trắng. Tên nốt 
đô trưởng chậm rãi, rõ ràng từ 2 đến 3 lần. 
 nhạc: từ đồ đến đố)
HS lắng nghe sau đó luyện tập với các hình 
thức - Thực hiện
- HD HS luyện gam đô trưởng kết hợp ký 
hiệu bàn tay theo các bước sau:
+ GV thực hiện kí hiệu bàn tay, HS quan sát 
đọc nốt nhạc.
+ GV đọc nốt nhạc, HS thực hiện kí hiệu - Theo dõi, lắng nghe, thực hiện 
bàn tay. theo HD GV.
+ HS đọc cao độ cùng với kí hiệu bàn tay.
- GV làm mẫu sau đó HD HS gõ hoặc vỗ tay theo tiết tấu
- Đọc tên và chỉ các nốt trong bài
- GV dạy đọc nhạc từng câu có cao độ và 
bắt nhịp cho HS đọc theo - Theo dõi, thực hiện
+ Câu 1: 
+ Câu 2: - 2,3 bạn thực hiện
 - HS lắng nghe, đọc theo
- Cho HS đọc cả bài với nhiều hình thức 
khác nhau như cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp.
 + HS học đọc nhạc câu 1.
- GV mời HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương
 + HS học đọc nhạc câu 2.
 - HS thực hiện theo yêu cầu.
 - HS nhận xét.
 - HS lắng nghe, ghi nhớ.
 Hoạt động thực hành luyện tập(8’)
- GV làm mẫu đọc nhạc kết hợp vỗ tay theo - Theo dõi, lắng nghe, thực hiện 
phách và hướng dẫn HS thực hiện. theo HD GV.
- GV cho HS thực hiện đọc và vỗ tay theo - Thực hiện theo HD GV.
phách các hình thức: tập thể, nhóm, cá 
nhân, - HD HS Đọc theo nhóm các hình thức: tập 
 thể, nhóm, cá nhân,
 - Theo dõi, lắng nghe, thực hiện 
 GV HD HS đọc và vỗ tay theo tiết tấu các theo HD GV.
 hình thức: tập thể, nhóm, cá nhân,
 - Theo dõi, lắng nghe, thực hiện 
 - GV đọc mẫu bài đọc nhạc và thực hiện kí theo HD GV.
 hiệu bàn tay.
 - Lắng nghe, theo dõi thế tay.
 - GV hướng dẫn HS tập đọc nhạc theo kí 
 hiệu bàn tay từng câu, ghép câu thực hiện ở 
 tốc độ chậm. - Thực hiện theo HD GV.
 - HS đọc cả bài từ tốc độ chậm, nâng dần 
 tốc độ và ghép với nhạc đệm các hình thức.
 - Đánh giá và tổng kết tiết học : Giáo viên - Thực hiện theo HD GV.
 khen ngợi học sinh cố gắng, tích cực học tập 
 - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát, chuẩn 
 bị bài mới. làm bài tập VBT. - Lắng nghe, ghi nhớ, thực hiện.
 - Thực hiện.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có)
..............................................................................................................................
..............................................................................................................................
................................................
 __________________________________
 TUẦN 9
 Thứ hai, ngày 04 tháng 11 năm 2024
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
 CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
 Tiết 17: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
 - Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề trường học.
 - Nhiệt tình, trách nhiệm khi tham gia các hoạt động kết nối trường học với 
cộng đồng.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài 
để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo 
trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình 
trong hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt 
động học tập.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý những người trong gia đình, họ 
hàng, biết nhớ về những ngày lễ trọng đại của gia đình.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu 
bài.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. 
Có trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
 - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: 
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em yêu trường em” để khởi - HS lắng nghe bài hát.
động bài học. 
+ GV yêu cầu HS nhớ lại và nói tên hoặc những 
 - Thực hiện
nội dung về chủ đề Trường học.
+ Kể những nội dung đã học trong chủ đề Trường 
học? + Hoạt động kết nối với cộng 
 đồng, Truyền thống trường em, 
 Giữ an toàn và vệ sinh trường 
- GV Nhận xét, tuyên dương. em.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Thực hành:
- Mục tiêu: 
+ Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề trường học.
+ Nhiệt tình, trách nhiệm khi tham gia các hoạt động kết nối trường học với cộng 
đồng.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Trưng bày tranh, ảnh về chủ đề 
trường học.
- GV tổ chức cho HS thảo luận và trưng bày tranh 
 - HS làm việc nhóm trưng bày 
ảnh của nhóm mình theo nội dung đã chọn.
 các tranh, ảnh của nhóm mình 
 vào khu vực đã quy định. Hoạt động 2. Giới thiệu về tranh, ảnh đã chọn 
và nêu ý nghĩa về hoạt động đó.
- GV hướng dẫn các nhóm giới thiệu sản phẩm 
 - Các nhóm thảo luận giải thích 
của nhóm mình trước lớp và giải thích vì sao 
 vì sao nhóm lại chọn những bức 
nhóm lại chọn những bức tranh đó.
 tranh đó. Nói ý nghĩa của hoạt 
+ Nói ý nghĩa của hoạt động và cảm nghĩ khi động và cảm nghĩ khi tham gia 
tham gia hoạt động này. hoạt động này.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS.
- GV tổ chức cho HS trình bày. - Đại diện các nhóm lần lượt lên 
 trình bày.
 - Cả lớp lắng nghe, nhận xét.
 - Theo dõi
- GV tổng hợp ý kiến, tuyên dương nhóm có 
tranh, ảnh đẹp, phong phú và giới thiệu hấp dẫn.
3. Vận dụng:
- Mục tiêu: 
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Viết cách xưng hô hoặc cắt dán ảnh vào sơ đồ gia đình họ hàng nội, ngoại theo gợi 
ý.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi học tập và trả - HS tham gia chơi
lời các câu hỏi:
+ Hãy nêu một số việc làm phù hợp của em để 
 - Một vài HS nêu: 
giữ gìn vệ sinh và an toàn trường học.
 + Thường xuyên quét dọn 
 trường, lớp.
 + Bỏ rác đúng nơi quy định.
 + Nhắc nhở các bạn thực hiện 
 giữ gìn vệ sinh, an toàn trương 
 học cùng mình.
 .......
- Nhận xét bài học.
- Dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
 __________________________________
 TUẦN 9:
 Thứ hai, ngày 04 tháng 11 năm 2024
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY ÂM NHẠC LỚP 1
 CHỦ ĐỀ 3: MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU(4 tiết)
 Tiết 1: - Học bài hát: Lớp một thân yêu
 - Vận dụng sáng tạo: To – nhỏ, cao – thấp I. Mục tiêu
 - Kiến thức âm nhạc: HS nhớ tên bài hát, biết hát đúng theo giai điệu lời ca 
 bài hát “Lớp một thân yêu” của nhạc sĩ: Bùi Anh Tôn. 
 - Biết biểu diễn bài hát, vận dụng sáng tạo cùng với nhóm bạn hoạc cá 
 nhân. 
 - Kiến thức xã hội: Hiểu biết sơ lược về tiểu sử Nhạc sĩ Bùi Anh Tôn qua 
 bài hát “Lớp một thân yêu”. 
 1. Về phẩm chất
 - Yêu thích ca hát.
 - Giáo dục HS ý biết yêu thương bạn bè, thầy cô và mái trường.
 2. Về năng lực 
 - Biết hát kết hợp gõ đệm theo bộ gõ cơ thể, trống, vận động theo nhạc tự 
 chế đồ đơn giản (Chai lọ, tre, ). Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học 
 hát.
 II. Chuẩn bị
 1. Chuẩn bị của giáo viên
 - Đàn phím điện tử – Loa Blutooth – nhạc hát, nhạc đệm
 - Đàn và hát thuần thục bài: Lớp một thân yêu. Đọc nhạc theo kí hiệu bàn 
 tay.
 2. Chuẩn bị của học sinh
 - SGK Âm nhạc 1, thanh phách...
 III. Hoạt động dạy- học chủ yếu
 1. Ổn định 
 - Kiểm tra sĩ số, ổn định chỗ ngồi,dụng cụ học tập của học sinh.
 2. Kiểm tra bài cũ
 - Gọi 1-2 học sinh lên trình bày 1 bài hát theo giai điệu lời ca.
 + GV nhận xét
 3. Bài mới: 
 Hoạt động 1: (25 phút)
 Học bài hát: Bàì Lớp - GV khơi gợi và trò chuyện - HS kể về nét đẹp mà 
 một thân yêu. để HS kể về vài nét về trường HS đã từng học có 
a. Khởi động mầm non mà các em đã từng những phong cảnh gì 
 - Gv gợi mở và hỏi Hs học, để dẫn dắt vào bài học đẹp.
 em hãy kể một vài nét ? Bức tranh miêu tả gì? - HS quan sát và trả lời 
 về mái trường mà các - GV nhận xét – khen. (các bạn nhỏ đang cắp 
 - Giới thiệu: Rời trường mầm 
 em đã từng học ở lớp sách đến trường)
 non với biết bao kỉ niệm, về 
 học mầm non - HS nghe, quan sát và 
 các cô giáo, các bạn. Các em b. Giới thiệu và nghe đến với một môi trường mới, tương tác với giáo 
hát mẫu thầy cô và bạn bè cũng mới, viên.
- Quan sát bức tranh. nơi đây chính mái trường cấp 
 I này sẽ giúp các em học được 
 nhiều điều hay có thêm nhiều 
 bạn mới để cùng nhau vui 
 chơi và học tập. Hôm nay 
 chúng ta cùng tìm hiểu về nét 
 đẹp của trường cấp I qua bài 
 hát “Lớp một thân yêu” của 
 nhạc sĩ Bùi Anh Tôn các em 
 nhé.
 - GV hát mẫu cho HS nghe rồi 
 chia bài hát thành 4 câu hát.
 - GV đọc mẫu từng câu và - HS nghe và đọc thầm 
 hướng dẫn học sinh đọc lời ca lời ca của bài hát.
c. Đọc lời ca
 - GV đàn giai điệu từng câu - HS hát từng câu theo 
- GV cho HS nghe bài 
 sau đó hát mẫu và bắt nhịp hướng dẫn của GV.
hát cho HS hát. 
 - Lưu ý cho HS quãng nhảy F- - HS chú ý hát đúng
 G-C khi hát ca từ “Học điều 
d.Tập hát hay”.Hát chậm, rõ quãng nhảy 
- GV Hướng dẫn HS cho HS, tập hát chậm và tăng 
học hát từng câu. dần tốc độ khi đã hát đúng 
Câu 1: giai điệu.
 - GV nghe và sửa sai cho HS - HS thực hiện
 nếu có. Hát nối theo móc xích 
Câu 2: đến hết bài.
 - Cho HS hát cả bài và sửa - Chú ý sửa sai, và 
 những chỗ HS chưa hát chính thực hiện theo yêu cầu 
Câu 3: xác (nếu có). GV
 ? Qua bài hát, em thấy lớp - Có sân trường, cây 
 một có những cảnh đẹp gì? cảnh, hoa,lá 
Câu 4:
 ? Có hình ảnh nào trong bài - HS Trả lời: Hoa, lá.
 hát gần gũi với nơi em sống 
 không? Tuỳ theo ý kiến trả lời 
 của HS, GV sẽ trao đổi với 
- Hướng dẫn HS tìm 
 HS).
hiểu nội dung bài hát. - Giáo dục HS biết thêm yêu - HS chú ý lắng nghe
 về mái trường, thầy cô, bạn bè 
 mới nơi gắn bó với các em 5 
 năm học Tiểu học.
 - GV hát và gõ đệm mẫu rồi - HS hát kết hợp gõ 
- Giáo dục HS qua nội hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo phách và 
dung bài hát. đệm theo phách và nhạc đệm. nhạc đệm.
 - Cho HS luyện hát vỗ tay, gõ - HS hát theo tổ, nhóm 
e. Hát với nhạc đệm đệm theo tổ, nhóm, cá nhân. cá nhân theo nhạc 
- Hát kết hợp gõ đệm GV nhận xét và sửa sai (nếu đệm, chú ý nghe và 
theo phách và nhạc có) đồng thời khuyến khích thực hiện
đệm. khen ngợi và động viên HS 
 tập luyện thêm.
 - GV giới thiệu về âm thanh - HS nghe và phân biệt
 to- nhỏ, cao - thấp (đánh trên 
 đàn phím điện tử) và hát mẫu 
Hoạt động 2: (10 phút) (nếu cấn).
Vận dụng - sáng tạo to ? Nốt nào cao, nốt nào thấp - Nốt Mi cao nhất , nốt 
– nhỏ, cao – thấp hơn (sau đó liên hệ sang hai Đô thấp nhất.
Nghe và nhắc lại âm nốt nhạc Đô, Rê, Mi).
thanh bằng âm “la”. - GV đàn bằng các nốt khác - HS phân biệt âm to, 
 nhau (Ví dụ: Đô - Rê, Đô - nhỏ, cao, thấp.
 Mi,...) để HS nghe và nhận 
 biết âm thanh to – nhỏ, cao - 
 thấp rồi cho HS thực hiện lần 
 lượt.
 - GV cho HS thực hiện theo - HS thực hiện cả lớp/ 
 các hình thức cả lớp/ nhóm/ nhóm/ cá nhân 
 cá nhân và nhận xét - khen - HS lắng nghe và ghi 
 ngợi HS. nhớ
Hoạt động3: - GV củng cố và nhắc nhở HS 
 Củng cố, dặn dò về nhà hát và chơi trò chơi 
 phân biệt âm thanh to – nhỏ 
 cao - thấp.
 _____________________________
 TUẦN 9 Thứ ba, ngày 05 tháng 11 năm 2024
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
 CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
 Tiết 18: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC (T2) 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
 - Thực hiện được một số việc làm phù hợp để giữ an toàn, vệ sinh trường 
học và phát huy truyền thống nhà trường.
 - Tạo ra một sản phẩm có nội dung chủ đề về trường học.
 2. Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài 
để hoàn thành tốt nội dung tiết học.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo 
trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình 
trong hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình trong các hoạt 
động học tập.
 3. Phẩm chất.
 - Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý những người trong gia đình, họ 
hàng, biết nhớ về những ngày lễ trọng đại của gia đình.
 - Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu 
bài.
 - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. 
Có trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: 
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Lớp chúng mình đoàn kết” để - HS lắng nghe bài hát.
khởi động bài học. 
+ GV yêu cầu HS nói những điều em nhớ về chủ 
 - Thực hiện
điểm trường học.
+ Em ấn tượng với n hững nội dung/chủ đề nào của 
Trường học. + HS trả lời theo suy nghĩ của 
 mình.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Thực hành:
- Mục tiêu: 
+ Thực hiện được một số việc làm phù hợp để giữ an toàn, vệ sinh trường học và 
phát huy truyền thống nhà trường.
+ Tạo ra một sản phẩm có nội dung chủ đề về trường học.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Nêu cách ứng xử với các tình 
huống trong hình.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh và hướng dẫn phân tích tình huống trong từng bức tranh. - HS quan sát.
- Yêu cầu HS tự đưa ra cách ứng xử của từng các 
nhân.
 - HS đưa ra cách ứng xử của 
 từng các nhân
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm, chia sẻ trong nhóm 
về cách ứng xử.
+ Nêu nội dung của từng bức tranh
 - Thảo luận nhóm 4.
 + Nội dung hình 2: Các bạn 
 đá bóng làm vỡ kính trường 
 học.
 + Nội dung hình 3: Những 
+ Nêu cách ứng xử của nhóm mình trong từng tình 
 hành động làm mất vệ sinh 
huống.
 trường học.
- GV tổng hợp ý kiến, tuyên dương nhóm có cách 
 + Đại diện các nhóm trình bày
ứng xử hay.
 - Lắng nghe, nhận xét, bổ 
 sung.
Hoạt động 2. Viết đoạn văn ngắn giới thiệu truyền thống của nhà trường.
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn HS viết một đoạn - Theo dõi.
văn ngắn về truyền thống của nhà trường dựa vào 
các gợi ý đã cho trước. 
- Yêu cầu HS viết bài, sau khi viết bài xong chia sẻ 
trong nhóm để cùng nhau hoàn thiện bài biết của 
mình.
 - HS làm bài cá nhân
- GV nhận xét, tuyên dương HS có tiến bộ, tích cực 
trong các hoạt động. - Chia sẻ bài viết của mình 
 trong nhóm và chỉnh sửa, bổ 
 sung cho nhau.
3. Vận dụng:
- Mục tiêu: 
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Viết cách xưng hô hoặc cắt dán ảnh vào sơ đồ gia đình họ hàng nội, ngoại theo gợi 
ý.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thuyết trình về truyền thống - Một số em thuyết trình
của trường mình dựa vào bài viết đã viết ở hoạt 
 - Lớp lắng nghe, nhận xét, bổ 
động trước và dựa vào gợi ý SGK.
 sung.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tong_hop_cac_khoi_tieu_hoc_mon_tnxh_am_nhac.docx