Kế hoạch giảng dạy môn Công nghệ Lớp 7
thực tế, giúp học sinh dễ hiểu và dễ tiếp thu kiến thức.
b) Phối hợp với giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm : Thường xuyên trao đổi để cùng giáo dục học sinh.
c) Thực hiện các cuộc vận động và phong trào do cấp trên phát động trong năm:
- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua: " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", Phong trào thực hiện " Hai không" và bốn nội ; cuộc vận động: " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".
2. Đối với học sinh :
- X¸c ®Þnh ®îc vÞ trÝ häc tËp bé m«n c«ng nghÖ lµ m«n g¾n nhiÒu víi thùc tÕ cuéc sèng, lu«n sö dông ®Õn hµng ngµy – kh«ng ph©n biÖt m«n chÝnh m«n phô.
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giảng dạy môn Công nghệ Lớp 7", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giảng dạy môn Công nghệ Lớp 7
PHÒNG GD - ĐT QUẢNG TRẠCH TRƯỜNG THCS QUẢNG PHÚ CỘNG HOÀ Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN CÔNG NGHỆ 7 NĂM HỌC 2011-2012 I. TÌNH HÌNH CHUNG Thuận lợi: Được sự quan tâm của Ban giám hiệu tạo điều kiện cho giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Học sinh được tiếp xúc với nhiều phương pháp học tập mới nên việc tiếp thu của HS nhanh. Đa số học sinh thuộc địa bàn nông thôn chủ yếu làm nông nghiệp nên dễ tiếp cận thực tế và tiếp thu nhanh vận dụng tốt vào công việc nhà nông. Khó khăn: - Lµ gi¸o viªn míi vÒ trêng c«ng t¸c nªn cßn gÆp nhiÒu khã kh¨n vÒ c«ng t¸c tiÕp cËn häc sinh. Một số HS thuộc diện khó khăn nên thời gian dành cho việc học tập chưa nhiều. Bên cạnh đó còn một số em lơ là, chưa ý thức được việc học ở lớp cũng như việc tự học ở nhà. Từ đó ảnh hưởng tới việc giáo dục chung. Đồ dùng dạy học còn thiếu như tranh vẽ mô hình. II . ChØ tiªu phÊn ®Êu: Líp sÜ sè giái kh¸ t.b×nh yÕu kÐm T.b×nh trë lªn SL % SL % SL % SL % SL % SL % 7a 40 14 35 18 45 7 17.5 1 2.5 0 0 39 97.5 7b 37 13 35.5 16 43.2 7 18.9 1 2.7 0 0 36 93.7 7c 36 13 36.1 16 44.4 6 16.6 1 2.8 0 0 35 97.2 TK 113 40 35.3 50 44.2 20 17.6 3 2.7 0 0 110 97.3 III. BiÖn ph¸p thùc hiÖn: 1. Đối với giáo viên: a) Tự bồi dưỡng học tập: - Nghiªn cøu SGK hiÓu ®Çy ®ñ kiÕn thøc cña bµi - So¹n gi¶ng chi tiÕt tØ mØ, theo ph¬ng ph¸p míi ph¸t huy tÝnh tÝch cùc cña häc sinh - ChuÈn bÞ ®Çy ®ñ dông cô ®Ó phôc vô bµi gi¶ng khi cÇn thiÕt, chèng d¹y chay - Giành nhiều thời gian đọc, nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu qua những phương tiện thông tin đại chúng, qua mạng internet và qua thực tế cuộc sống để bổ sung kiến thức cho bài soạn. Từ đó làm cho bài giảng thêm phong phú, sinh động, phù hợp với thực tế, giúp học sinh dễ hiểu và dễ tiếp thu kiến thức. b) Phối hợp với giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm : Thường xuyên trao đổi để cùng giáo dục học sinh. c) Thực hiện các cuộc vận động và phong trào do cấp trên phát động trong năm: - Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua: " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", Phong trào thực hiện " Hai không" và bốn nội ; cuộc vận động: " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". 2. Đối với học sinh : - X¸c ®Þnh ®îc vÞ trÝ häc tËp bé m«n c«ng nghÖ lµ m«n g¾n nhiÒu víi thùc tÕ cuéc sèng, lu«n sö dông ®Õn hµng ngµy – kh«ng ph©n biÖt m«n chÝnh m«n phô. - Cã ý thøc häc tËp bé m«n víi tinh thÇn tù lùc, tù gi¸c. - ChuÈn bÞ ®Çy ®ñ SGK – vë ghi, ®å dïng cÇn thiÕt khi cÇn - Häc tèt c¸c giê thùc hµnh - Ph¶i cã ®Çy ®ñ dông cô, vËt liÖu trong c¸c giê thùc hµnh. 3. Đối với phụ huynh học sinh: - Phối hợp với phụ huynh đôn đốc các em học tập tại nhà và chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. IV: kÕ ho¹ch d¹y häc cu thÓ: Tuần Tiết Tên bài dạy Chuẩn kiến thức Chuẩn kĩ năng Thái độ Thiết bị sử dụng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 12 13 13 14 14 15 15 16 16 17 17 18 18 19 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 34 35 35 36 36 37 37 1 Bài 1. Vai trß vµ nhiÖm vô cña trång trät. - Hiểu được vai trò của trồng trọt, biết được nhiệm vụ của trồng trọt hiện nay. . Biết được một số biện pháp thực hiện nhiệm vụ trồng trọt. ý thức yêu thích lao động. -SGK,SGV -T liÖu vÒ nhiÖm vô cña n«ng nghiÖp -Tranh ¶nh liªn quan -S¸ch tham kh¶o 2 Bài 2 + Bài 3 - Kh¸i niÖm vÒ ®Êt trång vµ thµnh phÇn cña ®Êt trång - Mét sè tÝnh chÊt chÝnh cña ®Êt trång. - Hiểu được đất trồng là gì? Các thành phần chính của đất trồng - Hiểu được thành phần cơ giới của đất là gì? Thế nào là đất chua đất kiềm, đất trung tính, vì sao đất dữ được nước và chất dinh dưỡng. Thế nào là độ phì nhiêu của đất. Phân tích, tổng hợp. Ý thức yêu lao động, bảo vệ, duy trì độ phì nhiêu của đất. -S¸ch tham kh¶o -Tranh ¶nh liªn quan -SGK,SGV 3 Bài 4. Thùc hµnh : X¸c ®Þnh thµnh phÇn c¬ giíi cña ®Êt b»ng ph¬ng ph¸p ®¬n gi¶n (Vª tay) - Tr×nh bµy ®îc quy tr×nh x¸c ®Þnh thµnh phÇn c¬ giíi cña ®Êt b»ng ph¬ng ph¸p vª tay. - Thùc hµnh ®óng thao t¸c trong tõng bíc cña quy tr×nh. - RÌn luyÖn tÝnh chÝnh x¸c, khoa häc trong häc tËp. X¸c ®Þnh ®îc thµnh phÇn c¬ giíi cña ®Êt vên, ruéng cña gia ®×nh hoÆc vên trêng. -GV: Mét sè mÉu ®Êt ®Ó lµm tríc líp, 4- 6 khay ®ùng vËt mÉu, h×nh diÔn t¶ quy tr×nh thùc hµnh phãng to. 4- 6 bé dông cô thùc hµnh (khay men, lä chØ thÞ mµu tæng hîp, thang mµu chuÈn, dao nhá lÊy mÉu) - HS: MÉu ®Êt ë vên nhµ 4 Bài5. thùc hµnh x¸c ®Þnh ®é ph b»ng ph¬ng ph¸p so mµu Tr×nh bµy ®îc quy tr×nh x¸c ®Þnh ®é pH cña ®Êt b»ng ph¬ng ph¸p so mµu. - Thùc hµnh ®óng thao t¸c trong tõng bíc cña quy tr×nh. - RÌn luyÖn kü n¨ng thùc hµnh , ho¹t ®éng nhãm. Coù yù thöùc trong vieäc laøm thöïc haønh, caån thaän trong khi laøm thöïc haønh vaø phaûi baûo ñaûm an toaøn lao ñoäng. - GV: Mét sè mÉu ®Êt ®Ó lµm tríc líp, 4- 6 khay ®ùng vËt mÉu, h×nh diÔn t¶ quy tr×nh thùc hµnh phãng to. 4- 6 bé dông cô thùc hµnh (khay men, lä chØ thÞ mµu tæng hîp, thang mµu chuÈn, dao nhá lÊy mÉu) - HS: MÉu ®Êt ë vên nhµ 5 Bài 6. BiÖn ph¸p sö dông c¶i t¹o vµ b¶o vÖ ®Êt Hiểu được ý nghĩa của việc sử dụng đất hợp lý. Biết các biện pháp cải tạo và bảo vệ đất. Rèn kĩ năng quan sát, phân tích, so sánh. Có ý thức chăm sóc, bảo vệ tài nguyên môi trường đất. -Tranh ¶nh liªn quan -SGK -B¨ng h×nh 6 Bài7. T¸c dông cña ph©n bãn trong trång trät Biết được các loại phân bón thường dùng và tác dụng của phân bón đối với đất, cây trồng. Rèn kĩ năng quan sát, phân tích Có ý thức tận dụng các sản phẩm phụ ( thân, cành, lá) cây hoang dại để làm phân bón. -Tranh ¶nh liªn quan -SGK 7 Bài 8. Thùc hµnh nhËn biÕt mét sè lo¹i ph©n bãn ho¸ häc th«ng thêng -Häc sinh ph©n biÖt mét sè lo¹i ph©n bãn -RÌn luyÖn kÜ n¨ng quan s¸t ph©n tÝchvµ ý thøc ®¶m b¶o an toµn lao ®éng NhËn d¹ng ®îc mét sè lo¹i ph©n v« c¬ thêng dïng b»ng ph¬ng ph¸p hoµ tan trong níc vµ ph¬ng ph¸p ®èt trªn ngän löa ®Ìn cån. Cã ý thøc tiÕt kiÖm, tËn dông c¸c lo¹i ph©n bãn vµ b¶o vÖ m«i trêng. MÉu ph©n ,èng nghiÖm, ®Ìn than, kÑp, g¾p. 8 Bài 9. C¸ch sö dông vµ b¶o qu¶n ph©n bãn th«ng thêng Hiểu được các cách bón phân, cách sử dụng và bảo quản các loại phân bón thông thường. Rèn kĩ năng phân tích, quan sát. Có ý thức tiết kiệm, bảo đảm an toàn lao động và bảo vệ môi trường khi sử dụng. -Tranh ¶nh liªn quan -Gi¸o tr×nh ph©n bãn 9 Bài 10. Vai trß cña gièng vµ ph¬ng ph¸p chän t¹o gièng th«ng thêng Sau khi học xong học sinh cần hiểu được vai trò của giống cây trồng và các phương pháp chọn tạo giống cây trồng. Rèn kĩ năng quan sát, phân tích. Có ý thức quý trọng, bảo vệ các gống cây trồng quý hiếm trong sản xuất ở địa phương. -Tranh ¶nh liªn quan -SGK 10 Bài 11. S¶n xuÊt vµ b¶o qu¶n gièng c©y trång - Hiểu được quy trình sản xuất giống cây trồng. - Biết cách bảo quản hạt, có ý thức bảo quản con giống, cây trồng, nhất là các giống quý đặc sản. Rèn kĩ năng phan tích, tổng hợp Có ý thức quý trọng, bảo vệ các gống cây trồng quý hiếm trong sản xuất ở địa phương. -Tranh ¶nh liªn quan -SGK 11 Bài 12. S©u bÖnh h¹i c©y trång - Biết được tác hại của sâu bệnh, các dấu hiệu của cây khi bị sâu bệnh phá hoại. - Hiểu được khái niệm về côn trùng bệnh cây. Rèn kĩ năng quan sát, phân tích, so sánh. - Có ý thức chăm sóc bảo vệ cây trồng thường xuyên để hạn chế tác hại của sâu bệnh. -Tranh ¶nh liªn quan -MÉu s©u bÖnh 12 Bài 13+Bài14. -Phßng trõ s©u bÖnh h¹i - Thùc hµnh nhËn biÕt mét sè lo¹i thuèc vµ nh·n hiÖu cña thuèc bệnh tại vườn trường hay ở gia đình. - Hiểu được những nguyên tắc và biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại. - Biết vận dụng những biện pháp đã học vào việc phòng trừ sâu - Phân biệt được một số loại phân bón thường dùng. - Biết được một số loại thuốc hoá học ở dạng bột, bột thấm nước, hạt và sữa. Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Rèn luyện kỹ năng quan sát, phân tích - Biết đọc các nhãn thuốc ( độ độc của thuốc, tên thuốc). - Có ý thức chăm sóc bảo vệ cây trồng thường xuyên để hạn chế tác hại của sâu bệnh Có ý thức đảm bảo an toàn khi sử dụng và bảo vệ môi trường. -Tranh ¶nh liªn quan -SGK -MÉu thuèc -Tranh vÏ nh·n hiÖu vµ ®é ®éc 13 ¤n tËp Cñng cè kiÕn thøc vµ kü n¨ng ®· häc vËn dông vµo thùc tÕ s¶n xuÊt Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc lµm viÖc cÈn thËn, chÝnh x¸c ¶nh nh SGk 14 KiÓm tra Kiểm tra đánh giá sự nhận thức của học sinh trong chương I - GV rút kinh nghiệm truyền thụ kiến thức để từ đó điều chỉnh phương pháp cho phù hợp. Rèn kĩ năng tư duy, so sánh, phân tích, tổng hợp Tính tự giác, tự học, tính cẩn thận Nghiêm túc 15 Bài 15. Lµm ®Êt vµ bãn ph©n lãt Hiểu được mục đích của việc làm đất trong sản xuất trồng trọt nói chung và công việc làm đất cụ thể. - Biết được quy trình và yêu cầu kỹ thuật của việc làm đất, mục đích và cách bón phân lót cho cây trồng Ý thức bảo vệ môi trường -Tranh ¶nh liªn quan -SGK 16 Bài 16+Bài 17 Gieo trång c©y n«ng nghiÖp. Thùc hµnh: Xö lý h¹t b»ng níc Êm nghiÖp - Nắm được khái niệm về thời vụ và những căn cứ để xác định thời vụ gieo trồng, các vụ gieo trồng chính ở nước ta. - Hiểu được mục đích của việc kiểm tra, xử lý hạt giống trước khi gieo trồng, các phương pháp xử lý hạt giống. - Hiểu được các cách xử lý hạt giống bằng nước ấm, hạt giống ( Lúa, ngô) theo đúng quy trình. - Làm được các quy trình trong công tác xử lý, biết sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ của nước. - Nắm được các yêu cầu kỹ thuật của việc gieo trồng và các phương pháp gieo hạt trồng cây non. - Rèn luyện ý thức, cẩn thận, chính xác, đảm bảo an toàn lao động Tích cực vận dụng kiến thức đã học vào sản xuất Tranh ¶nh liªn quan -SGK -MÉu h¹t, nhiÖt kÕ -Tranh vÏ, níc Êm, chËu nhá. §Üa giÊy thÊm, b«ng kÑp 17 Bài 18 X¸c ®Þnh søc n¶y mÇm v¸ tØ lÖ n¶y mÇm cña hay gièng - Làm được các thao tác trong quy trình xác định sức nảy mầm và tỷ lệ nảy mầm của hạt giống. Rèn luyện ý thức, cẩn thận, chính xác, đảm bảo an toàn lao động Tích cực vận dụng kiến thức đã học vào sản xuất MÉu h¹t, nhiÖt kÕ -Tranh vÏ, níc Êm, chËu nhá. §Üa giÊy thÊm, 18 Bài 19. C¸c biÖn ph¸p ch¨m sãc c©y trång - Biết được ý nghĩa, quy trình và nội dung các khâu kỹ thuật chăm sóc cây trồng như làm cỏ, vun xới, tưới nước, bón phân thúc - Làm được các thao tác chăm sóc cây trồng. - cẩn thận, chính xác, đảm bảo an toàn lao động. Ý thức lao động có kĩ thuật, chịu khó. -Tranh ¶nh liªn quan -SGK 19 Bài 20 Thu ho¹ch b¶o qu¶n vµ chÕ biÕn n«ng s¶n Sau khi học xong học sinh biết được ý nghĩa mục đích và yêu cầu của các phương pháp thu hoạch bảo quản và chế biến nông sản - lao động có kỹ thuật cẩn thận, chính xác, đảm bảo an toàn lao động. - Có ý thức tiết kiệm, tránh làm hao hụt, thất thoát trong thu hoạch -Tranh ¶nh liªn quan -SGK 20 Bài 21 Lu©n cacnh, xen canh, t¨ng vô Sau khi học song học sinh hiểu được thế nào là luân canh, xen canh, tăng vụ trong sản xuất trồng trọt. - Hiểu được tác dụng của các phương thức canh tác này. cẩn thận, chính xác, đảm bảo an toàn lao động. có ý thức lao động, có tinh thần chịu khó -H×nh 33 - Tranh vÏ s¬ ®å liªn quan 21 Bài 22. Vai trß cña rõng vµ nhiÖm vô cña trång rõng -HiÓu ®îc vai trß to lín cña rõng Sau khi học xong học sinh cần nắm được - Hiểu được vai trò to lớn của rừng đối với cuộc sống của toàn xã hội - Biết được nhiệm vụ của trồng rừng - Cã ý thøc b¶o vÖ vµ tÝch cùc trång c©y g©y rõng H×nh 34, 35 Tranh ¶nh, biÓu ®å 22 Bài 23. Lµm ®Êt gieo ¬m c©y rõng -HiÓu ®îc c¸c ®iÒu kiÖn khi lËp vên gieo ¬m - Qui tr×nh lµm ®Êt hoang ®Ó gieo ¬m Sau khi học xong học sinh cần nắm được - Hiểu được các điều kiện khi lập vườn gieo ươm. - Hiểu được các công việc cơ bản trong quá trình làm đất khai hoang ( dọn và làm đất tơi xốp ). - Hiểu được cách cải tạo nền đất để gieo ươm cây rừng. Cã ý thøc b¶o vÖ vµ tÝch cùc trång c©y g©y rõng S¬ ®å h×nh 36 23 Bài 24. Gieo h¹t vµ ch¨m sãc vên gieo ¬m c©y rõng -BiÕt kÝch thÝch h¹t gièng n¶y mÇm - Thêi vô vµ quy tr×nh gieo h¹t - C¸c c«ng viÖc ch¨m sãc v¬n ¬m Hiểu được các công việc chăm sóc chủ yếu ở vườn gieo ươm cây rừng Có ý thức tiết kiệm hạt giống, làm việc cẩn thận theo đúng quy trình. H×nh 37, 38 24 Bài 26. Trång c©y rõng - BiÕt thêi vô trång rõng, biÕt ®µo hè trång c©y Rèn luyện ý thức cẩn thận, chính xác và lòng hăng say lao động. Có ý thức làm việc cẩn thận theo đúng quy trình. Tranh 41, 42 25 Bài 27. Ch¨m sãc rõng sau khi trång. - BiÕt thêi gian vµ sè lÇn ch¨m sãc Rèn luyện ý thức cẩn thận, chính xác và lòng hăng say lao động. Có ý thức làm việc cẩn thận theo đúng quy trình. ¶nh nh SGk 26 ¤n tËp học kì 1 Cñng cè kiÕn thøc vµ kü n¨ng ®· häc vËn dông vµo thùc tÕ s¶n xuÊt Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc lµm viÖc cÈn thËn, chÝnh x¸c ¶nh nh SGk 27 KiÓm tra học kì 1 KiÓm tra kiÕn thøc häc sinh Lµm viÖc ®éc lËp Nghiªm tóc GiÊy- ®Ò bµi 28 Bµi 25.Thùc hµnh gieo h¹t vµ cÊy c©y vµo bÇu ®Êt - Sau khi học xong học sinh cần nắm được - Làm được các kỹ thuật gieo hạt và cấy cây vào bầu đất Rèn luyện ý thức cẩn thận, chính xác và lòng hăng say lao động. Có ý thức làm việc cẩn thận theo đúng quy trình. SGK 29 Bµi 28.Khai th¸c rõng - HiÓu ®îc c¸c lo¹i khai th¸c gç - HiÓu ®îc ®iÒu kiÖn khai th¸c rõng ë ViÖt Nam - Hiểu được các điều kiện khai thác gỗ rừng ở việt nam trong giai đoạn hiện nay, các biện pháp phục hồi sau khi khai thác. Có ý thức bảo vệ rừng không khai thác bừa bãi. SGK 30 Bµi 29. B¶o vÖ vµ khoanh nu«i rõng _ Phaân bieät ñöôïc caùc loaïi khai thaùc röøng. _ Hieåu ñöôïc ñieàu kieän khai thaùc röøng ôû nöôùc ta hieän nay. _ Bieát ñöôïc caùc bieän phaùp phuïc hoài röøng sau khi khai thaùc röøng. _ Hieåu ñöôïc yù nghóa cuûa baûo veä vaø khoanh nuoâi röøng. _ Bieát ñöôïc caùc muïc ñích, bieän phaùp baûo veä röøng , khoanh nuoâi röøng. - Hình thaønh kyõ naêng söû duïng caùc phöông thöùc thích hôïp ñeå khai thaùc röøng trong. - Hình thaønh nhöõng kyõ naêng baûo veä, nuoâi döôõng röøng. - §ieàu kieän ñòa hình cuï theå. _ Coù yù thöùc söû duïng hôïp lí taøi nguyeân röøng. _ Coù yù thöùc baûo veä röøng. H×nh 48, 49 31 Bµi 30.Vai trß vµ nhÞªm vô ph¸t triÓn ch¨n nu«i - HiÓu ®îc vai trß vµ nhiÖm vô ph¸t triÓn ngµnh nu«i - Tr×nh bµy ®îc mét sè nhiÖm vô ph¸t triÓn ch¨n nu«i cña níc ta thêi gian tíi. - Cã th¸i ®é vµ ý thøc häc tËp tèt néi dung kiÕn thøc vÒ kÜ thuËt ch¨n nu«i gia sóc, gia cÇm vµ vËn dông vµo c«ng viÖc ch¨n nu«i t¹i gia ®×nh. H×nh 50,51,52,53 S¬ ®å 7 SGK 32 Bµi 31.Gièng vËt nu«i - HiÓu ®îc kh¸i niÖm gièng vËt nu«i- vai trß cña gièng Tr×nh bµy ®îc mét sè nhiÖm vô ph¸t triÓn ch¨n nu«i cña níc ta thêi gian tíi. - Cã th¸i ®é vµ ý thøc häc tËp tèt néi dung kiÕn thøc vÒ kÜ thuËt ch¨n nu«i gia sóc, gia cÇm vµ vËn dông vµo c«ng viÖc ch¨n nu«i t¹i gia ®×nh. H×nh 50,51,52,53 S¬ ®å 7 SGK 33 Bµi 32. Sù sinh trëng vµ ph¸t dôc cña vËt nu«i HiÓu c¸c yÕu tè ¶nh hëng ®Õn qu¸ tr×nh sinh trëng vµ ph¸t dôc cña vËt nu«i Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc lµm viÖc cÈn thËn, chÝnh x¸c S¬ ®å 8 SGK 34 Bµi 33.Mét sè ph¬ng ph¸p chän läc vµ qu¶n lý gièng vËt nu«i HiÓu kh¸i niÖm vµ 1 sè ph¬ng ph¸p chän gièng vËt nu«i Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc lµm viÖc cÈn thËn, chÝnh x¸c ¶nh nh SGk 35 Bµi 34 .Nh©n gièng vËt nu«i - HiÓu thÕ nµo lµ chän gièng HiÓu kh¸i niÖm vµ ph¬ng ph¸p nh©n gièng thuÇn chñng vËt nu«i Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc lµm viÖc cÈn thËn, chÝnh x¸c Tranh nh SGK 36 Bµi 37.Thøc ¨n vËt nu«i Nguån gèc, thµnh phÇn dinh dìng thøc ¨n vËt nu«i Rèn kĩ năng quan sát, so sánh TiÕt kiÖm thøc ¨n trong ch¨n nu«i H×nh SGK 37 Bµi 38.Vai trß cña thøc ¨n ®èi víi vËt nu«i HiÓu vai trß cña c¸c chÊt dinh dìng trong thøc ¨n ®èi víi vËt nu«i Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc häc tËp say sa B¶ng tãm t¾t SGk 38 Bµi 39.ChÕ biÕn vµ dù tr÷ thøc ¨n cho vËt nu«i - BiÕt ®îc môc ®Ých cña chÕ biÕn vµ dù tr÷ thøc ¨n - C¸c ph¬ng ph¸p chÕ biÕn Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc häc tËp say sa H×nh 66, 67 SGK 39 Bµi 40. S¶n xuÊt thøc ¨n cho vËt nu«i BiÕt c¸c lo¹i thøc ¨n cña vËt nu«i - BiÕt ®îc mét sè ph¬ng ph¸p s¶n xuÊt c¸c lo¹i thøc ¨n Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc häc tËp say sa H×nh 48SGK 40 Bµi 41+ 42 Thùc hµnh chÕ biÕn thøc ¨n hä ®Ëuu b»ng nhiÖt ®é ChÕ biÕn thøc ¨n giµu gluxits b»ng men Thùc hµnh : §¸nh gi¸ chÊt lîng thøc ¨n chÕ biÕn b»ng ph¬ng ph¸p vi sinh vËt BiÕt dïng men rîu ®Ó chÕ biÕn - BiÕt ®¸nh gi¸ chÊt lîng cña thøc ¨n, øng dông s¶n xuÊt Rèn kĩ năng quan sát, so sánh Rèn kĩ năng quan sát, so sánh Cã ý thøc lµm viÖc cÈn thËn - Cã ý thøc lµm viÖc cÈn thËn ChËu, c©n, men, bét ng«, níc Nh SGK 41 ¤n tËp - Gióp sinh cñng cè vµ hÖ thèng ho¸ c¸c kiÕn thøc - VËn dông kiÕn thøc vµo thùc tiÔn ®êi sèng Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc häc tËp say sa Néi dung chÝnh 42 KiÓm tra Phï hîp ®èi tîng häc sinh Träng t©m chÝnh Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc häc tËp say sa §Ò bµi kiÓm tra 43 Bµi 44.Chuång nu«i vµ vÖ sinh trong ch¨n nu«i HiÓu vai trß vµ nh÷ng yÕu tè cÇn cã ®Ó vÖ sinh chuång nu«i Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc häc tËp say sa S¬ ®å 10,11 H×nh 69,70,71 44 Bµi 44.Chuång nu«i vµ vÖ sinh trong ch¨n nu«i HiÓu vai trß vµ nh÷ng yÕu tè cÇn cã ®Ó vÖ sinh chuång nu«i Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc häc tËp say sa S¬ ®å 10,11 H×nh 69,70,71 45 Bµi 45.Nu«i dìng vµ ch¨m sãc c¸c lo¹i vËt nu«i HiÓu nh÷ng biÖn ph¸p chñ yÕu trong nu«i dìng vµ ch¨m sãc ®èi víi vËt nu«i, cã ý thøc lao ®éng Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc häc tËp say sa S¬ ®å 12,13 49 Bµi 46.Phßng trÞ bÖnh th«ng thêng cho vËt nu«i - BiÕt nguyªn nh©n g©y bÖnh cho vËt nu«i Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc häc tËp say sa H×nh 73, 74 50 Bµi 47.v¾c xin phßng bÖnh cho vËt nu«i - HiÓu kh¸i niÖm vµ t¸c dông cña v¸c xin, c¸ch sö dông - Ph©n biÖt ®îc 1 sè lo¹i v¸c xin phßng bÖnh cho gia cÇm, Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc häc tËp say sa - rÌn ý thøc cÈn thËn B¬m kim tiªm, b¨ng, cån 51 ¤n tËp - Gióp sinh cñng cè vµ hÖ thèng ho¸ c¸c kiÕn thøc - VËn dông kiÕn thøc vµo thùc tiÔn ®êi sèng Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc häc tËp say sa Néi dung chÝnh 52 KiÓm tra häc k× 2 Phï hîp ®èi tîng häc sinh Träng t©m chÝnh Rèn kĩ năng quan sát, so sánh - Cã ý thøc häc tËp say sa §Ò bµi kiÓm tra
File đính kèm:
- ke_hoach_giang_day_mon_cong_nghe_lop_7.doc