Kế hoạch giảng dạy Sinh học Lớp 9 - NĂM HỌC 2020-2021 - Trường THCS Quế Châu

Bài 2: Lai 1 cặp TT - Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 4 - không thực hiện

 - Mục V: không dạy

- không thực hiện

2 bài: Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 2 tiết.

 

doc 19 trang Bảo Anh 11/07/2023 19980
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch giảng dạy Sinh học Lớp 9 - NĂM HỌC 2020-2021 - Trường THCS Quế Châu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch giảng dạy Sinh học Lớp 9 - NĂM HỌC 2020-2021 - Trường THCS Quế Châu

Kế hoạch giảng dạy Sinh học  Lớp 9 -  NĂM HỌC 2020-2021 - Trường THCS Quế Châu
Mẫu 3 (Dùng cho giáo viên)
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG NAM
TRƯỜNG THCS QUẾ CHÂU
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY NĂM HỌC 2020-2021
MÔN: SINH 
LỚP: 9
(Thực hiện theo Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT)
I. Thông tin:
 1. Họ tên: TRƯƠNG HỒNG THANH
 2. Chức vụ : TPCM
CHẾ ĐỘ CỘT ĐIỂM MỖI HỌC KÌ
MIỆNG ( HS 1)
15 PHÚT ( HS 1)
THỰC HÀNH ( HS 1)
1 TIẾT ( HS 2)
HK ( HS 3)
01
01
01
01
01
 3. Lớp được phân công giảng dạy: Sinh học khối 7 
II. Thời gian thực hiện:
 - Học kì 1: từ 7/9/2020 đến 16/1/2021
 - Học kì 2: từ 18/1/2021 đến 25/5/2021
III. Kế hoạch cụ thể:
Tuần
Tiết
Nội dung tổ chuyên môn thống nhất 
(Tên bài học, chủ đề)
Ghi chép điều chỉnh của giáo viên phù hợp với 
đối tượng học sinh, điều kiện dạy học
Lưu ý cách thực hiện
1
7-12/9/2020
1 
CHƯƠNG I: Các thí nghiệm của Men đen
Bài 1: Men đen và DTH 
- Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 4
- không thực hiện
2
Bài 2: Lai 1 cặp TT
 - Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 4
- không thực hiện
 - Mục V: không dạy
- không thực hiện
2 bài: Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 2 tiết.
2
14 – 19/9
3
Bài 3: Lai 1 cặp TT (tt )
- Mục V. Trội không hoàn toàn 
- Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 3
4
Bài 4: Lai 2 cặp TT
3
21 – 26/9
5
Bài 5: Lai 2 cặp TT ( tt )
6
Bài 6: TH-Tính xác suất xuất hiện đồng tiền KL
- Khuyến khích học sinh tự làm
4
28 -3/10
7
Bài 7: Bài Tập 
- Bài tập 3 trang 22
- không thực hiện
8
CHƯƠNG 2:NST
Bài 8: - Nhiễm sắc thể
5
05-10/10
9
Bài 9: Nguyên phân 
- Mục I. Biến đổi hình thái nhiễm sắc
thể trong chu kì tế bào
- Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 1
- Không dạy
- Không thực hiện
10
Bài 10: Giảm phân 
- Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2
- Không thực hiện
2 bài: Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 2 tiết.
6
12-17/10
11
Bài 11: Phát sinh giao tử và thu tinh
12
Bài 12: Cơ chế xác định giới tính
7
19-24/10
13
Bài 13: DI truyền liên kết 
- Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2 và
câu 4
- Không thực hiện
14
Bài 14 : TH- Quan sát HTNST
8
26-31/10
15
ChươngIII: ADN và gen
Bài 15: ADN 
- Bài 15/47. câu 5,6
- Không thực hiện
16
Bài 16: ADN và bản chất của gen
9
02-07/11
17
Bài 17: Mối quan hệ giữa gen và ARN
18
Bài 18: Prôtêin
- Mục II. Lệnh ▼ trang 55
- Không thực hiện
10
9-14/11
19
Bài 19: Mối quan hệ giữa gen và TT 
 - Bài 19/58 lệnhqtrang 58 
- Không thực hiện
20
Tiết 20:TH- quan sát và lắp ráp mô hình ADN
11
16-21/11
21
Tiết 21: Kiểm tra 1 tiết
22
Chương IV: Biến dị
Bài 21: Đột biến gen
12
23-28/11
23
Bài 22: Đột biến cấu trúc NST
Bài 22, Bài 23, Bài 24 và Bài
26( Cả 4 bài)
-Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 4 tiết.
24
Bài 23: ĐB số lượng NST
- Mục I. Lệnh ▼ trang 67
- Không thực hiện
13
30/11-5/12
25
Bài 24: ĐB số lượng NST (tt )
- Mục IV. Sự hình thành thể đa bội
- Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2
- Khuyến khích học sinh tự đọc
- Không thực hiện
26
Bài 26 :TH- Nhận biết 1 vài dạng ĐB
14
7-12/12
27
Bài 25: Thường biến
28
Bài 27: TH-Quan sát thường biến
15
14-19/12
29
Bài 28: Chương V: PP nghiên cứu DT người
30
Bài 29: Bệnh và tật di truyền ở người
16
21-26/12
31
Bài 30: Di truyền học với con người
- Mục II.1. Bảng 30.1
- Không dạy
32
Chương VI: Ứng dụng di truyền học
Bài 31: Công nghệ tế bào
- Mục I. Lệnh ▼ trang 89, ý 2 (Để
nhận được mô non)
- Mục II. Ứng dụng công nghệ tế bào
- Không thực hiện
- Không dạy chi tiết về cơ chế, chỉ giới
thiệu các ứng dụng.
17
28/12-2/2021
33
Bài 32: Công nghệ gen
- Mục I. Khái niệm kĩ thuật gen và
công nghệ gen
- Mục II. Ứng dụng công nghệ tế bào
- Không dạy chi tiết về cơ chế, chỉ giới thiệu các ứng dụng.
- Không dạy chi tiết về cơ chế, chỉ giới
thiệu các ứng dụng.
Bài 33: Gây đột biến nhân tạo trong chọn giống
Cả bài
Khuyến khích học sinh tự đọc
34
Ôn tập HKI
18
04-9/1/221
35
Kiểm tra HKI
36
 Trả bài kiểm tra HKI
HỌC KÌ II
19
18 – 23/1/2021
37
Bài 34: Thoái hóa do tự thụ phấn và giao phối gần
38
Bài 35: ưu thế lai
- Mục III. Các phương pháp tạo ưu
thế lai
- Không dạy chi tiết, chỉ dạy phần chữ đóng
khung ở cuối bài.
20
25-30/1
39
Bài 36. Các phương pháp chọn
lọc
- Cả bài
- Khuyến khích học sinh tự đọc
Bài 37. Thành tựu chọn giống
ở Việt Nam
- Cả bài
- Khuyến khích học sinh tự đọc
40
Bài 38: TH-Tập dượt thao tác giao phấn
- Cả bài
- Khuyến khích học sinh tự làm
21
1-6/2/2021
41
Bài 39: TH-tìm hiểu t/ tựu chọn giống VN và cây trồng.
 Không dạy cả bài.
42
Bài 40. Ôn tập phần di truyền và biến dị
- Mục I. Bảng 40.1
- Mục II. Câu 7 và câu 10
- Không thực hiện cột “Giải thích”
- Không thực hiện
22
8-20/2
(gồm nghỉ tết nguyên đán)
43
Phần II- Sinh vật và môi trường
Chương I: Sinh vật và môi trường
Bài 41: Môi trường và các nhân tố sinh thái	 KT 15 P
- Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 4
- Không thực hiện
44
Bài 42: Ảnh hưởng của ánh sáng lên............
- Mục I. Lệnh ▼ trang 122-123
- Không thực hiện
23
22-27/2
45
Bài 43: Ảnh hưởng của t0và độ ẩm...... 
46
Bài 44: Ảnh hưởng lẫn nhau giữa các SV
24
01/3-6/3
47
Bài 45+46 TH- Tìm hiểu...................
48
Bài 45+46 TH- Tìm hiểu...................
25
8-13/3
49
Chương II. Hệ sinh thái
Bài 47: Quần thể SV
50
Bài 48: Quần thể người
26
15-20/3
51
Bài 49: Quần xã SV
52
Bài 50: Hệ sinh thái
27
22-27/3
53
Ôn tâp
54
Kiểm tra 1 tiết
28
29/3-3/4
55
Bài 51-52: TH- Hệ sinh thái
56
Bài 51-52: TH- Hệ sinh thái
29
5-10/4
57
Chương III.Con người, dân số, môi trường
Bài 53: Tác động của con người.........
58
Bài 54: Ô nhiễm môi trường
30
12-17/4
59
Bài 55: Ô nhiễm môi trường ( TT )
HS tự đọc
60
Bài 56-57: TH-Tìm hiểu tình hình.môi trường địa phương
HS tự thực hiện
31
19-24/4
61
Bài 56-57: TH-Tìm hiểu tình hình.môi trường địa phương
HS tự thực hiện
62
Chương IV:Bảo vệ môi trường
Bài 58: Sử dụng hợp lí TN ...........
32
26-1/5
63
Bài 59: Khôi phục môi trường........
64
Bài 60-61: Bảo vệ đa dang các hệ sinh thái
 - Luật bảo vệ môi trường
Không dạy chi tiết, tích hợp thành chủ đề BVMT
33
3-8/5
65
Bài 62 :TH- vận dụng luật........
66
- Bài tập
34
1-15/5
67
- Ôn tập cuối HKII 
68
Kiểm tra HKII
317-22/55
69
Tổng kết chương trình toàn cấp
70
Tổng kết chương trình toàn cấp
 Tổ trưởng chuyên môn Chữ ký, họ tên giáo viên
 Trần Mai Trương Hồng Thanh
Mẫu 3 (Dùng cho giáo viên)
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG NAM
TRƯỜNG THCS QUẾ CHÂU
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY NĂM HỌC 2020-2021
MÔN: SINH 
LỚP: 7
(Kèm theo Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT)
I. Thông tin:
 1. Họ tên: TRƯƠNG HỒNG THANH
CHẾ ĐỘ CỘT ĐIỂM MỖI HỌC KÌ
MIỆNG ( HS 1)
15 PHÚT ( HS 1)
THỰC HÀNH ( HS 1)
1 TIẾT ( HS 2)
HK ( HS 3)
01
01
01
01
01
 2. Chức vụ : TPCM
 3. Lớp được phân công giảng dạy: Sinh học khối 7
II. Thời gian thực hiện:
 - Học kì 1: từ 7/9/2020 đến 16/1/2021
 - Học kì 2: từ 18/1/2021 đến 25/5/2021
III. Kế hoạch cụ thể:
Tuần
Tiết
Nội dung tổ chuyên môn thống nhất 
(Tên bài học, chủ đề)
Ghi chép điều chỉnh của giáo viên phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện dạy học
Lưu ý cách thực hiện
1
7-12/9/2020
1
Bài 1: Thế giới động vật đa dạng, phong phú
2
Bài 2: Phân biệt động vật với thực vật. Đặc điểm chung của động vật 
2
14-19/9
3
Bài 3: Thực hành: Quan sát một số động vật nguyên sinh 
4
Bài 4: Trùng roi
- Mục I.1. Cấu tạo và di chuyển
- Mục 4. Tính hướng sáng
- Mục Câu hỏi: Câu 3
- Không dạy chi tiết, chỉ dạy phần chữ đóng khung ở cuối bài.
- Không dạy
- Không thực hiện
3
21-26/9
5
Bài 5: Trùng biến hình và Trùng giày
- Mục II.1. Cấu tạo và di chuyển
- Mục II.2. Lệnh ▼ trang 22
- Mục Câu hỏi: Câu 3 trang 22
- Không dạy chi tiết, chỉ dạy phần chữ đóng khung ở cuối bài.
- Không thực hiện
6
Bài 6: Trùng kiết lị và Trùng sốt rét
- Mục I. Lệnh ▼ trang 23
- Mục II.2. Lệnh ▼ trang 24
- Không thực hiện
4
28/9-3/10
7
Bài 7: Đặc điểm chung và vai trò thực tiễn của Động vật nguyên sinh
- Nội dung về trùng lỗ trang 27 
- Bài 3, Bài 4, Bài 5, Bài 6 và Bài7
- Không dạy
- Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 5 tiết.
8
Bài 8: Thuỷ tức
- Mục II. Bảng trang 30
- Mục II. Lệnh ▼ trang 30
- Không dạy chi tiết, chỉ dạy phần chữ đóng khung ở cuối bài.
- Không thực hiện
5
5-10/10
9
Bài 9: Đa dạng của ngành Ruột khoang
- Mục I. Lệnh ▼ trang 33
- Mục III. Lệnh ▼ trang 35
- Không thực hiện
10
Bài 10: Đặc điểm chung và vai trò của ngành Ruột khoang
- Mục I. Bảng trang 37
- Không thực hiện nội dung ở các số thứ tự
4, 5 và 6.
Bài 8, Bài 9 và Bài 10
Cả 3 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 3 tiết.
6
12-17/10
11
- NGÀNH GIUN DẸP
Bài 11: Sán lá gan.
- Mục III.1. Lệnh ▼ trang 41- 42
- Không thực hiện
12
Bài 12: Một số giun dẹp khác và đặc điểm chung của giun dẹp	
- Mục II: Đặc điểm chung 
- Không dạy
Bài 11 và Bài 12
Cả 2 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 2 tiết.
7
19-24/10
13
NGÀNH GIUN TRÒN
Bài 13: Giun đũa
- Mục III. Lệnh ▼ trang 48
- Không thực hiện
14
Bài 14: Một số giun tròn khác và đặc điểm chung của giun tròn
- Bài 13 và Bài 14
- Mục II: Đặc điểm chung 
Cả 2 bài
- Không dạy
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 2 tiết.
8
26-31/10
15
Bài 15. Giun đất
 -Mục III. Cấu tạo trong
- Không dạy
16
NGÀNH GIUN ĐỐT
Bài 16: Thực hành: Mổ và quan sát giun đất
- Mục III.2. Cấu tạo trong
- Không thực hiện
9
2-7/11
17
Bài 17: Một số giun đốt khác và đặc điểm chung của giun đốt
- Mục II: Đặc điểm chung 
- Không dạy
Bài 15, Bài 16 và Bài 17
Cả 3 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 3 tiết
18
Ôn Tập chương I,II,III
10
9-14/11
19
Kiểm tra 1 tiết
20
Bài 18: Trai sông
- Mục II. Di chuyển
- Mục III. Lệnh ▼ trang 64
- Không dạy
- Không thực hiện
11
16-21/11
21
Bài 19: Một số thân mềm khác
22
Bài 20 :Thực hành: Quan sát một số thân mềm
- Mục III.3. Cấu tạo trong
- Không thực hiện
12
23-28/11
23
Bài 21: Đặc điểm chung và vai trò của ngành Thân mềm
- Mục I. Lệnh ▼ trang 71-72
- Không thực hiện
Bài 18, Bài 19, Bài 20 và Bài 21
Cả 4 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 4 tiết.
24
Bài 22. Tôm sông
Bài 23: Thực hành: Mổ và quan sát tôm sông
- Mục I.2. Các phần phụ tôm và chức năng
- Mục I.3. Di chuyển
- Cả bài
- Khuyến khích học sinh tự đọc
- Không thực hiện
13
30/11-5/12
25
Bài 24: Đa dạng và vai trò của lớp Giáp xác
- Bài 22 và bài 24
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 2 tiết
26
LỚP HÌNH NHỆN:
Bài 25: Nhện và sự đa dạng của lớp Hình nhện
- Mục I.1. Bảng 1.
- Không thực hiện
14
7-12/12
27
LỚP SÂU BỌ:
Bài 26: Châu chấu
- Mục II. Cấu tạo trong
- Câu hỏi 3 trang 88 
- Không dạy
28
Bài 27: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Sâu bọ
- Mục II.1. Đặc điểm chung
- Không dạy chi tiết, chỉ dạy phần chữ đóng khung ở cuối bài
15
14-19/12
29
Bài 28. Thực hành: Xem băng
hình về tập tính của sâu bọ
- Mục III.1. Về giác quan
- Mục III.2. Về thần kinh
- Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu
Bài 26, Bài 27 và Bài 28
Cả 3 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 3 tiết.
30
Bài 29: Đặc điểm chung và vai trò của ngành Chân khớp
- Mục I. Đặc điểm chung
- Không dạy chi tiết, chỉ dạy phần chữ đóng khung ở cuối bài
16
21-26/12
31
Bài 30. Ôn tập phần I. Động
vật không xương sống
- Mục II. Sự thích nghi của động vật không xương sống
- Khuyến khích học sinh tự đọc
32
CÁC LỚP CÁ
Bài 31: TH: Quan sát cấu tạo ngoài và hoạt động sống của cá chép
- Không dạy lý thuyết. Chuyển thành thực hành quan sát cấu tạo ngoài và hoạt động sống
17
28/11-2/1/2021
33
Bài 32: Thực hành: Mổ cá
Bài 33: Cấu tạo trong của cá chép
- Cả bài
- Khuyến khích học sinh tự đọc
34
Bài 34: Đa dạng và đặc điểm chung của các lớp Cá 
- Bài 31, Bài 32 và Bài 34
- Mục II. Đặc điểm chung của Cá
- Cả 3 bài
- Không dạy các đặc điểm chung về cấu tạo trong
- Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 3 tiết.
18
4-9/1/2021
35
Ôn tập học kỳ I
36
Kiểm tra học kỳ I
Trả bài kiểm tra HKI 
HỌC KÌ II
19
18- 23/1/2021
37
LỚP LƯỠNG CƯ
Bài 35: Ếch đồng
- Bài 36: Thực hành: Quan sát cấu tạo trong của ếch đồng trên mẫu mổ
- Cả bài
- Không thực hiện
38
Bài 37: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Lưỡng cư
- Mục III. Đặc điểm chung của Lưỡng cư
- Không dạy các đặc điểm chung về cấu tạo trong.
Bài 35 và Bài 37
Cả 2 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 2 tiết.
20
25-30/1
39
LỚP BÒ SÁT
Bài 38: Thằn lằn bóng đuôi dài
Bài 39: Cấu tạo trong của thằn lằn
- Cả bài
- Không dạy
40
Bài 40: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Bò sát
 -Mục III. Đặc điểm chung
- Không dạy các đặc điểm chung về cấu tạo trong
Bài 38 và Bài 40
Cả 2 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 2 tiết
21
1-6/2
41
LỚP CHIM
Bài 41: Chim bồ câu
Bài 42: Thực hành: Quan sát bộ xương, mẫu mổ chim bồ câu
- Cả bài
- Không thực hiện
Bài 43: Cấu tạo trong của chim bồ câu
- Cả bài
- Không dạy
42
Bài 44: Đa dạng và đặc điểm chung của lớp Chim
- Mục II. Đặc điểm chung của Chim
- Không dạy các đặc điểm chung về cấu tạo trong
22
8-20/2
(Gồm nghỉ tết)
43
Bài 45: TH Xem băng hình và tập tính của chim chim
44
Bài 41, Bài 44 và Bài 45
-Cả 3 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 4 tiết
23
22-27/2
45
LỚP THÚ (lớp có vú) Bài 46: Thỏ
Bài 47: Cấu tạo trong của thỏ
- Cả bài
- Không dạy
46
Bài 48: Đa dạng của lớp Thú
 Bộ Thú huyệt, bộ Thú túi
- Mục II. Lệnh ▼ trang 157
- Không thực hiện
24
01-06/3
47
Bài 49: Đa dạng của Lớp thú (tiếp theo)
 Bộ Dơi và bộ Cá voi
- Mục II. Lệnh ▼ trang 160-161
- Không thực hiện
48
Bài 50: Đa dạng của Lớp thú (tiếp theo)
 Bộ Sâu bọ, bộ Gặm nhấm, bộ Ăn thịt
- Mục III. Lệnh ▼ trang 164
- Không thực hiện
25
8-13/3
49
Bài 51: Đa dạng của Lớp thú (tiếp theo): 
 Các bộ Móng guốc và bộ Linh trưởng
- Mục II. Lệnh ▼ trang 168
- Mục IV. Đặc điểm chung của Thú
- Không thực hiện
- Không dạy các đặc điểm chung về cấu tạo trong.
50
Bài 52: Thực hành: Xem băng hình về đời sống và tập tính của thú
26
15-20/3
51
Bài 48, Bài 49, Bài 50, Bài 51
và Bài 52
Cả 5 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 6 tiết
52
Ôn tập + Bài tập
27
22-27/3
53
Kiểm tra
54
Bài 53: Môi trường sống và sự vận động di chuyển
- Cả bài
- Khuyến khích học sinh tự đọc
28
29/3-3/4
55
Bài 54: Tiến hoá về tổ chức cơ thể
- Cả 2 bài
- Khuyến khích học sinh tự đọc
56
Bài 55: Tiến hoá về sinh sản
29
5-10/4
57
Bài 56: Cây phát sinh giới Động vật
- Mục I. Bằng chứng về mối quan hệ giữa các nhóm động vật
- Không dạy
58
Bài 57: Đa dạng sinh học 
30
12-17/4
59
Bài 58: Đa dạng sinh học (tiếp theo)
60
Bài 59: Biện pháp đấu tranh sinh học
31
19-24/4
61
Bài 60: Động vật quý hiếm
62
Bài 61,62: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương
32
26-01/5
63
Bài 61,62: Tìm hiểu một số động vật có tầm quan trọng trong kinh tế ở địa phương (tt)
64
Bài 63: Ôn tập 
33
3-8/5
65
Kiểm tra học kì II 
66
- Chữa bài, phát bài kiểm tra HKII 
34
10-15/5
67
Thực hành – tham quan thiên nhiên
68
Thực hành – tham quan thiên nhiên (tt)
35
17-22/5/2021
69
Thực hành – tham quan thiên nhiên (tt)
70
Thực hành – tham quan thiên nhiên (tt)
 Tổ trưởng chuyên môn Chữ ký, họ tên giáo viên
	 Trần Mai Trương Hồng Thanh
	Mẫu 3 (Dùng cho giáo viên)
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG NAM
TRƯỜNG THCS QUẾ CHÂU
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY NĂM HỌC 2020 -2021
MÔN: SINH 8
(Thực hiện theo Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT)
I. Thông tin:
 1. Họ tên: TRƯƠNG HỒNG THANH
 2. Chức vụ : TPCM
 3. Lớp được phân công giảng dạy: Sinh học khối 8 
CHẾ ĐỘ CỘT ĐIỂM MỖI HỌC KÌ
MIỆNG ( HS 1)
15 PHÚT ( HS 1)
THỰC HÀNH ( HS 1)
1 TIẾT ( HS 2)
HK ( HS 3)
01
01
01
01
01
II. Thời gian thực hiện:
 - Học kì 1: từ 7/9/2020 đến 16/1/2021
 - Học kì 2: từ 18/1/2021 đến 25/5/2021
III. Kế hoạch cụ thể:
Tuần
Tiết
Nội dung tổ chuyên môn thống nhất 
(Tên bài học, chủ đề)
Ghi chép điều chỉnh của giáo viên phù hợp với 
đối tượng học sinh, điều kiện dạy học
Lưu ý cách thực hiện
1
7- 12/9/2020
1 
Bài 1 : Bài mở đầu 
2 
CHƯƠNG I: Khái quát về cơ thể người Bài 2 : Cấu tạo cơ thể người 
 Bỏ mục II.Sự phối hợp hoạt động của các cơ quan 
- Không dạy
2
14-19/9
3
Bài 3 : Tế bào
- Mục II. Lệnh ▼ trang 11
- Mục III. Thành phần hóa học của tế bào
- Không thực hiện
- Không dạy
4
Bài 4 : Mô
- Mục II. Các loại mô
Mục I. Lệnh ▼ trang 14
Mục II.1. Lệnh ▼ trang 14
Mục II.2. Lệnh ▼ trang 15
Mục II.3. Lệnh ▼ trang 15
- Không dạy chi tiết, chỉ dạy phần chữ đóng khung ở cuối bài.
- Không thực hiện
3
21-26/9
5
Bài 5 : TH quan sát tế bào và mô
6
Bài 6 : Phản xạ
Mục I. Lệnh ▼ trang 21
Mục II.2. Lệnh ▼ trang 21
Mục II.3. Vòng phản xạ
- Không thực hiện
- Không thực hiện
- Khuyến khích học sinh tự đọc
4
28-3/10
7
CHƯƠNG II: Sự vận động của cơ thể
Bài 7 : Bộ xương 
- Mục II. Phân biệt các loại xương
- Khuyến khích học sinh tự đọc
8
Bài 8 : Cấu tạo và tính chất của xương
- Mục I. Cấu tạo của xương
- Mục III. Thành phần hóa học và tính 
chất của xương 
- Không dạy chi tiết, chỉ dạy phần chữ đóng khung ở cuối bài.
5
5-10/10
9
Bài 9 : Cấu tạo và tính chất của cơ
- Mục I. Cấu tạo bắp cơ và tế bào cơ
- Khuyến khích học sinh tự đọc
10
Bài 10 : Hoạt động của cơ
- Mục I. Công cơ
- Mục II. Lệnh ▼ trang 34
- Không dạy
- Không thực hiện
6
12-17/10
11
Bài 11 : Tiến hóa HVĐ- Vệ sinh HVĐ 
- Mục I. Bảng 11.
- Mục II. Sự tiến hóa của hệ cơ người
so với hệ cơ thú
- Không thực hiện
- Không dạy
12
Bài 12 : Thực hành tập sơ cứu và băng bó
Bài 7, Bài 8, Bài 9, Bài 10, Bài
11 và Bài 12
Cả 6 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 6 tiết.
7
19-24/10
13
CHƯƠNG III:Tuần hoàn
Bài 13 : Máu và môi trường trong cơ thể
- Mục I.1. Nội dung ■ Thí nghiệm
- Giáo viên mô tả thí nghiệm, không yêu cầu học sinh thực hiện
14
Bài 14 : Bạch cầu- Miễn dịch
8
26-31/10
15
Bài 15 : Đông máu và nguyên tắc truyền máu
16
Bài 16 : Tuần hoàn máu và lưu thông bạch huyết
- Mục II. Lệnh ▼ trang 52
- Không thực hiện
9
2-7/11
17
Bài17 : Tim và mạch máu
- Mục I. Lệnh ▼ trang 54
- Bảng 17.1
Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 3
- Không thực hiện
18
Bài 18 : Vận chuyển máuVệ sinh HVĐ
10
9-14/11
19
Bài 19 : Thực hành sơ cứu cầm máu
Bài 13, Bài 14, Bài 15, Bài 16,
Bài 17, Bài 18 và Bài 19
Cả 7 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 7 tiết
20
Kiểm tra 1 tiết
11
16-21/11
21
CHƯƠNG IV : Hô hấp
Bài 20 : Hô hấp và các cơ quan hô hấp
- Mục II. Bảng 20.
- Mục II. Lệnh ▼ trang 66
- Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2
- Khuyến khích học sinh tự đọc
- Không thực hiện
- Không thực hiện
22
Bài 21 : Hoạt động hô hấp
- Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2
- Không thực hiện
12
23-28/11
23
Bài 22 : Vệ sinh hô hấp
24
Bài 23 : TH:Hô hấp nhân tạo
Bài 20, Bài 21, Bài 22 và Bài 23
Cả 4 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 4 tiết.
13
30/10-5/12
25
CHƯƠNG V : Tiêu hóa
Bài 24: Tiêu hóa và các cơ quan tiêu hóa
26
Bài 25 : Tiêu hóa ở khoang miệng 
Bài 26: TH: Tìm hiểu HĐ của enzim
Cả bài 
- Không thực hiện
14
7-12/12
27
Bài 27. Tiêu hóa ở dạ dày
- Mục I. Lệnh ▼ trang 87, ý 2 (Căn cứ)
- Không dạy
28
Bài 28 : Tiêu hóa ở ruột non
- Mục I. Lệnh ▼ trang 90
- Không thực hiện
15
14-19/12
29
Bài 29 :Hấp thụ dinh dưỡng và thải phân 
- Mục I. Hình 29.1
- H 29.2 và nội dung liên quan 
- Không dạy
30
Bài 30 : Vệ sinh tiêu hóa
- Bài 24, Bài 25, Bài 26, Bài 27,
Bài 28, Bài 29 và Bài 30
Cả 7 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 7 tiết.
16
21-26/12
31
Bài tập
32
CHƯƠNGVI: Trao đổi chất và năng lượng
Bài 31 : Trao đổi chất
17
28/12-2/1
33
Bài 32 : Chuyển hóa
34
Bài 33: Thân nhiệt 
18
4-9/1/2021
35
Ôn tập HKI
Dạy theo nội dung bài 35
Không ôn tập những nội dung đã tinh giản.
36
Kiểm tra HKI 
Trả bài kiểm tra HKI
HỌC KÌ II
19
18-23/1/2021
37
Bài 34 : Vitamin và muối khoáng
38
Bài 36: Tiêu chuẩn ăn uống -NT lập KP
20
25-30/1
39
Bài 37 : TH phân tích một KP cho trước
40
 CHƯƠNG 7: Bài tiết
Bài 38: Bài tiết và cấu tạo cơ quan bài tiết
- Mục II. Cấu tạo của hệ bài tiết nước
tiểu
- Không dạy chi tiết cấu tạo, chỉ dạy phần chữ đóng khung ở cuối bài
21
01-06/2
41
Bài 39 : Bài tiết nước tiểu
- Mục I. Tạo thành nước tiểu
- Mục II. Lệnh ▼ trang 127
- Không dạy chi tiết, chỉ dạy sự tạo thành nước tiểu ở phần chữ đóng khung ở cuối bài.
- Không thực hiện
42
Bài 40 : Vệ sinh hệ bài tiết nước tiểu
Bài 38, Bài 39 và Bài 40
Cả 3 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 3 tiết
22
8-20/2
( Gồm nghỉ tết)
43
CHƯƠNG 8 :Da
Bài 41: Cấu tạo và chức năng của da
- Mục I. Cấu tạo của da
- Không dạy chi tiết, chỉ giới thiệu cấu tạo ở phần chữ đóng khung ở cuối bài
44
Bài 42 : Vệ sinh da
- Bài 41 và Bài 42
Cả 2 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 2 tiết
23
22-27/2
45
CHƯƠNG 9 : Thần kinh và giác quan
Bài 43: Giới thiệu chung HTK
- Mục I. Nơron - đơn vị cấu tạo của hệ thần kinh
- Không dạy
46
Bài 44: TH tìm hiểu chức năng của tủy sống
- Mục III.2. Nghiên cứu cấu tạo của tủy sống
- Không dạy
24
1-6/3
47
Bài 45 : Dây thần kinh tủy
48
Bài 46: Trụ não, tiểu não, não trung gian 
- Mục II, Mục III và Mục IV
- Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 1
- Không dạy chi tiết cấu tạo, chỉ dạy vị trí và chức năng các phần.
- Không thực hiện
25
8-13/3
49
Bài 47 : Đại não
- Mục II. Lệnh ▼ trang 149
- Không dạy
50
Bài 48 : HTK sinh dưỡng 
- Mục I. Hình 48.2 và nội dung liênquan trong lệnh ▼;Mục II. Bảng 48.1 và nội dung liên quan; 
Mục III. Bảng 48.2 và nội dung liên quan
- Mục Câu hỏi và bài tập: Câu 2
- Các nội dung còn lại của bài
-Không dạy
- Không thực hiện
- Không dạy chi tiết, chỉ dạy phần chữ đóng khung ở cuối bài.
26
15-20/3
51
Bài 49 : Cơ quan phân tích thị giác 
- Mục II.1. Hình 49.3 và các nội dung liên quan
- Mục II.2. Cấu tạo của màng lưới
- Mục II. Lệnh ▼ trang 156
- Mục II.3. Lệnh ▼ trang 157
- Không dạy
- Không dạy chi tiết, chỉ giới thiệu các thành phần của màng lưới.
- Không thực hiện
- Không thực hiện
52
Bài 50 : Vệ sinh về mắt
27
22-27/3
53
Bài 51 : Cơ quan phân tích thính giác 
- Mục I. Hình 51.2. và các nội dung liên quan đến cấu tạo ốc tai
- Mục I. Lệnh ▼ trang 163
- Không dạy
- Không thực hiện
Bài 49, Bài 50 và Bài 51
Cả 3 bài
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 3 tiết.
54
Bài 52 : Phản xạ không ĐK và PXCĐK
28
29-3/4
55
Bài 53 : HĐ thần kinh cấp cao ở người 
56
Bài 54:Vệ sinh HTK
29
5-10/4
57
- Kiểm tra 1 tiết
58
CHƯƠNG 10: Nội tiết
Bài 55 : Giới thiệu chung về tuyến nội tiết
30
12-17/4
59
Bài 56 : Tuyến yên, tuyến giáp
Cả 3 bài
Không dạy chi tiết, chỉ dạy vị trí và chức năng của các tuyến.
Tích hợp thành chủ đề, dạy trong 3 tiết.
60
Bài 57: Tuyến tụy và tuyến trên thận
31
19-24/4
61
Bài 58 : Tuyến sinh dục
62
Bài 59 :Sự điều hòa và phối hợp HĐ các của tuyến nội tiết
32
26-1/5
63
CHƯƠNG 11 : Sinh sản
Bài 60 : Cơ quan sinh dục nam
64
Bài 61 : Cơ quan sinh dục nữ
33
3-8/5
65
Bài 62 : Thụ tinh, thụ thai và phát triển của thai
66
Bài 63 : Cơ sở KH của các biện pháp 
34
10-15/5
67
Bài 64: Các bệnh lây qua dường sinh dục ( bệnh tình dục ) 
68
Bài 65 : Đại dịch AIDS- thảm họa của loài
35
17-22/5
69
- Ôn tập HK II
70
Kiểm tra học kì II
 Tổ trưởng chuyên môn Chữ ký, họ tên giáo viên
 Trần Mai Trương Hồng Thanh

File đính kèm:

  • docke_hoach_giang_day_sinh_hoc_lop_9_nam_hoc_2020_2021_truong_t.doc