Phân phối chương trình chi tiết môn Ngữ văn 8
II. LỚP 8
1. Thời lượng: Tổng số tiết 140 /năm học, trong đó Học kỳ I: 72 tiết, Học kỳ II: 68 tiết.
Ghi chú: Số tiết thực dạy là 132 tiết/năm học (HKI 68 tiết; HKII 64 tiết). Để thuận tiện trong việc ghi tiết học liên tục trong Sổ ghi đầu bài, thống nhất không ghi thứ tự tiết đối với các bài kiểm tra định kỳ (Chỉ ghi KTGK; KTHK).
2. Thời điểm kiểm tra định kì
- Số bài kiểm tra định kỳ là 02 bài /học kỳ : Trong đó có 01 bài kiểm tra giữa học kỳ thời gian 90 phút (gồm tất cả kiến thức Ngữ văn đã học từ đầu học kỳ), 01 bài kiểm tra cuối học kỳ thời gian 90 phút (gồm tất cả kiến thức Ngữ văn đã học từ đầu học kỳ).
- Kiểm tra giữa Học kì I: Tuần 8 hoặc tuần 9.
- Kiểm tra giữa Học kì II: Tuần 25 hoặc tuần 26.
- Kiểm tra cuối Học kì: Theo Công văn hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Phân phối chương trình chi tiết môn Ngữ văn 8
TRƯỜNG THCS QUẾ SƠN TỔ CHUYÊN MÔN: KHOA HỌC XÃ HỘI. PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT MÔN: NGỮ VĂN 8 HỌ & TÊN GIÁO VIÊN:NGUYỄN THỊ HƯƠNG SỐ ĐIỆN THOẠI: 0358906380 NĂM HỌC 2020 – 2021 Cả năm: 175 tiết Số tiết/tuần:5 tiết Học kì I: 90 tiết Số tiết/tuần:5 tiết Học kì II: 85 tiết Số tiết/tuần:5 tiết HỌC KÌ I BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN, CẤP THCS (Kèm theo Công văn số...../BGDĐT-GDTrH ngày tháng năm 2011 của Bộ GD KHUNG CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 8 NĂM HỌC: 2020- 2021 I. NỘI DUNG ĐIỀU CHỈNH TT Phần Bài Nội dung điều chỉnh Hướng dẫn điều chỉnh 1 Văn học Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác Cả bài Đọc thêm Tổng kết phần văn học Cụm bài Chọn nội dung phù hợp ở 3 bài đó để dạy trong 2 tiết. 2 Tiếng Việt Cấp độ khái quát của nghĩa từ ngữ Cả bài Tự học có hướng dẫn II. LỚP 8 1. Thời lượng: Tổng số tiết 140 /năm học, trong đó Học kỳ I: 72 tiết, Học kỳ II: 68 tiết. Ghi chú: Số tiết thực dạy là 132 tiết/năm học (HKI 68 tiết; HKII 64 tiết). Để thuận tiện trong việc ghi tiết học liên tục trong Sổ ghi đầu bài, thống nhất không ghi thứ tự tiết đối với các bài kiểm tra định kỳ (Chỉ ghi KTGK; KTHK). 2. Thời điểm kiểm tra định kì - Số bài kiểm tra định kỳ là 02 bài /học kỳ : Trong đó có 01 bài kiểm tra giữa học kỳ thời gian 90 phút (gồm tất cả kiến thức Ngữ văn đã học từ đầu học kỳ), 01 bài kiểm tra cuối học kỳ thời gian 90 phút (gồm tất cả kiến thức Ngữ văn đã học từ đầu học kỳ). - Kiểm tra giữa Học kì I: Tuần 8 hoặc tuần 9. - Kiểm tra giữa Học kì II: Tuần 25 hoặc tuần 26. - Kiểm tra cuối Học kì: Theo Công văn hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. 3. Nội dung thực hiện Học kì I TT Chủ đề Số tiết Bài Nội dung điều chỉnh Hướng dẫn thực hiện Ghi chú 1 Từ và trường từ vựng 03-06 - Từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội - Trường từ vựng - Từ tượng hình, tượng thanh - Cấp độ khái quát của nghĩa từ ngữ Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc 2 Chủ đề tích hợp 06-09 - Tôi đi học Cả 04 bài Tích hợp thành một chủ đề - Trong lòng mẹ - Tính thống nhất về chủ đề của văn bản - Bố cục của văn bản 3 Truyện Việt Nam (1930-1945) 05-08 - Tức nước vỡ bờ - Lão Hạc - Ôn tập truyện kí Việt Nam 4 Văn bản và tạo lập văn bản 02-05 - Xây dựng đoạn văn trong văn bản - Liên kết các đoạn văn trong văn bản 5 Truyện, kí nước ngoài 07-12 - Cô bé bán diêm - Đánh nhau với cối xay gió - Chiếc lá cuối cùng - Hai cây phong 6 Làm văn tự sự 06-14 - Tóm tắt văn bản tự sự - Luyện tập tóm tắt văn bản tự sự - Miêu tả và biểu cảm trong văn tự sự - Luyện tập viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm - Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm - Luyện nói: Kể chuyện theo ngôi kể kết hợp với miêu tả và biểu cảm 7 Kiểm tra định kì 03 - Kiểm tra giữa học kì I Viết 02 tiết trên lớp Trả bài chậm nhất sau 01 tuần kiểm tra hoặc theo yêu cầu thực tế của nhà trường. - Trả bài kiểm tra giữa học kì I 01 tiết 8 Từ loại 02-04 - Trợ từ, thán từ - Tình thái từ 9 Văn bản nhật dụng 03-06 - Thông tin về ngày trái đất năm 2000 - Ôn dịch, thuốc lá - Bài toán dân số 10 Làm văn thuyết minh 08-16 - Tìm hiểu chung về văn bản thuyết minh - Phương pháp thuyết minh - Đề văn thuyết minh và cách làm bài văn thuyết minh - Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh - Luyện nói thuyết minh về một thứ đồ dùng - Thuyết minh về một thể loại văn học - Thuyết minh về một phương pháp (cách làm) - Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh - Ôn tập về văn bản thuyết minh Cả bài Khuyến khích học sinh tự học 11 Câu phân loại theo cấu tạo ngữ pháp và dấu câu 04-07 - Câu ghép - Dấu ngoặc đơn và dấu hai chấm - Dấu ngoặc kép - Ôn luyện về dấu câu Cả bài Khuyến khích học sinh tự học 12 Các phép tu từ từ vựng (biện pháp nghệ thuật) 02-04 - Nói quá - Nói giảm nói tránh 13 Ôn tập, kiểm tra 04-05 - Ôn tập tiếng Việt Bài kiểm tra cuối kì: 02 tiết; trả bài 01 tiết. Trả bài chậm nhất sau 01 tuần kiểm tra hoặc theo yêu cầu thực tế của nhà trường. - Kiểm tra tổng hợp cuối học kỳ I - Trả bài kiểm tra tổng hợp cuối học kỳ I 14 Thơ Việt Nam đầu thế kỷ XX 02-04 - Đập đá ở Côn Lôn - Muốn làm thằng cuội - Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc - Hai chữ nước nhà Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc 15 Hoạt động Ngữ văn 01-02 - Chương trình địa phương (Phần Tiếng Việt) - Chương trình địa phương (phần Văn) - Làm thơ bảy chữ Cả bài Khuyến khích học sinh tự làm Học kì II TT Chủ đề Số tiết Bài Nội dung điều chỉnh Hướng dẫn thực hiện Ghi chú 16 Văn bản nghị luận 09-12 - Chiếu dời đô - Hịch tướng sĩ - Nước Đại Việt Ta - Bàn luận về phép học - Đi bộ ngao du - Thuế máu Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc 17 Thơ hiện đại Việt Nam (1930 -1945) 07-10 - Quê hương - Khi con tu hú - Tức cảnh Pác Bó - Ngắm trăng - Đi đường 18 Chủ đề tích hợp 05-08 - Nhớ rừng Cả 04 bài Tích hợp thành một chủ đề Bài Ông đồ chuyển dạy chính thức trong 01 tiết - Ông đồ - Câu nghi vấn - Câu nghi vấn (tiếp theo) 19 Câu phân loại theo mục đích nói và câu phủ định 04-06 - Câu cầu khiến - Câu cảm thán - Câu trần thuật - Câu phủ định 20 Làm văn nghị luận 08-14 - Viết đoạn văn trình bày luận điểm. - Luyện tập xây dựng và trình bày luận điểm. - Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận - Luyện tập đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận - Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận - Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận - Ôn tập về luận điểm. Cả bài Khuyến khích học sinh tự học 21 Kiểm tra 03 - Kiểm tra giữa học kì II Viết 02 tiết trên lớp Trả bài chậm nhất sau 01 tuần kiểm tra hoặc theo yêu cầu thực tế của nhà trường. - Trả bài kiểm tra giữa học kì II 01 tiết 22 Chữa lỗi diễn đạt 01-02 - Chữa lỗi diễn đạt (lỗi diễn đạt) 23 Trật tự từ trong câu 02-04 - Lựa chọn trật tự từ trong câu - Luyện tập về lựa chọn trật tự từ trong câu 24 Hoạt động giao tiếp 02-04 - Hành động nói - Hội thoại Cả 02 bài Tích hợp thành một bài, tập trung vào phần II của mỗi bài. - Hội thoại (tiếp theo) 25 Ôn tập, kiểm tra 06-10 - Ôn tập tiếng Việt Trả bài chậm nhất sau 01 tuần kiểm tra hoặc theo yêu cầu thực tế của nhà trường. - Tổng kết phần Văn - Ôn tập phần Tập làm văn - Kiểm tra tổng hợp cuối năm - Trả bài kiểm tra tổng hợp cuối năm Bài kiểm tra cuối kì: 02 tiết; trả bài 01 tiết 26 Văn bản tường trình và thông báo 02-04 - Văn bản tường trình - Luyện tập làm văn bản tường trình - Văn bản thông báo - Luyện tập làm văn bản thông báo 27 Kịch bản văn học 0 - Ông Giuốc - đanh mặc lễ phục Cả bài Khuyến khích học sinh tự đọc 28 Hoạt động ngữ văn 02-03 - Chương trình địa phương (phần Văn) - Chương trình địa phương (phần Tiếng Việt) III. LỚP 8 1. Thời lượng: Tổng số tiết 140/năm học, trong đó Học kì I: 72 tiết, Học kì II: 68 tiết. 2. Nội dung thực hiện: Học kì I Chủ đề Tiết Tên bài Nội dung điều chỉnh Nội dung (dành cho HS Khá, Giỏi hoặc tích hợp, giáo dục địa phương) Ghi chú 1. Từ và trường từ vựng (3) 1 Từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội Tuần 1 2 Trường từ vựng 3 Từ tượng hình, tượng thanh Cấp độ khái quát của nghĩa từ ngữ Khuyến khích HS tự đọc cả bài 2. Chủ đề tích hợp (6) 4 Tôi đi học ( phần I ,phần II a,b) Cả 04 bài tích hợp thành một chủ đề. 5 Tôi đi học ( phần II) phần c,d Tổng kết (tiếp) Tuần 2 6 Trong lòng mẹ ( phần I ,II) 7 Trong lòng mẹ ( phần II của 2) (tiếp) HSG: Vai trò của người mẹ 8 Tính thống nhất về chủ đề của văn bản 9 Bố cục của văn bản Tuần 3 3. Truyện Việt Nam (1930-1945) (6) 10 Tức nước vỡ bờ ( Phần I,phần II của 1) 11 Tức nước vỡ bờ( Phần II 2...) (tiếp) HSG: Giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo 12 Lão Hạc ( phần I,phần II 1) HSG: Quan điểm nghệ thuật của Nam Cao 13 Lão Hạc ( Phần II 2...)(tiếp) HSG: Liên hệ với một số tác phẩm về người nông dân trước CM Tuần 4 14 Ôn tập truyện kí Việt Nam 15 Ôn tập truyện kí Việt Nam ( phần 3,4..)(tiếp) 4. Văn bản và tạo lập văn bản (2) 16 Xây dựng đoạn văn trong văn bản 17 Liên kết các đoạn văn trong văn bản Tuần 5 5. Truyện, kí nước ngoài (8) 18 Cô bé bán diêm (phần I phần II 1) 19 Cô bé bán diêm (phần II 2...)(tiếp) HSG: Nhấn mạnh giá trị hiện thực và nhân đạo 20 Đánh nhau với cối xay gió(phần I ,Phần II 1 21 Đánh nhau với cối xay gió ((phần II 2..)tiếp) Tuần 6 22 Chiếc lá cuối cùng(PhầnI, phần II của 1) 23 Chiếc lá cuối cùng ( Phần II)(tiếp) HSG: Vai trò của chi tiết chiếc lá 24 Hai cây phong( phần I phần II của 1) 25 Hai cây phong ( phần II) (tiếp) Tuần 7 6. Làm văn tự sự (9) 26 Tóm tắt văn bản tự sự 27 Luyện tập tóm tắt văn bản tự sự (viết bài phần I) 28 Luyện tập tóm tắt văn bản tự sự( tập viết phần II ) 29 Miêu tả và biểu cảm trong văn tự sự Tuần 8 30 Luyện tập viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm( phần I) 31 Luyện tập viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm ( phần II) 32 Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm( phần I) 33 Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm ( phần II) Tuần 9 34 Luyện nói: Kể chuyện theo ngôi kể kết hợp với miêu tả và biểu cảm 7. Kiểm tra định kì (2) Kiểm tra giữa học kì I Kiểm tra giữa học kì I 8. Từ loại (2) 35 Trợ từ, thán từ Tuần 10 36 Tình thái từ 9. Văn bản nhật dụng (6) 37 Thông tin về ngày trái đất năm 2000 ( phần I,phần II của mục 1) 38 Thông tin về ngày trái đất năm 2000 ( phần II (tiếp) 39 Ôn dịch, thuốc lá( phần I ,phần II của mục 1) Tuần 11 40 Ôn dịch, thuốc lá ( phần II)(tiếp) 41 Bài toán dân số ( phần I, phần II của mục 1) 42 Bài toán dân số ( phần II)(tiếp) 43 Trả bài kiểm tra giữa học kì I Có thể trả bài sau 1 tuần thực hiện kiểm tra. 10. Làm văn thuyết minh (12) 44 Tìm hiểu chung về văn bản thuyết minh ( phần I,II Tuần 12 45 Tìm hiểu chung về văn bản thuyết minh ( phần luyện tập (tiếp) 46 Phương pháp thuyết minh( phần I) 47 Phương pháp thuyết minh ( phần luyện tậpII (tiếp) GDQP: Phần luyện tập nêu những tấm gương anh dũng của phụ nữ VN Tuần 13 48 Đề văn thuyết minh và cách làm bài văn thuyết minh 49 Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh ( phần I) 50 Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh ( phần luyện tập II(tiếp) 51 Luyện nói thuyết minh về một thứ đồ dùng Tuần 14 52 Thuyết minh về một thể loại văn học( phần I) 53 Thuyết minh về một phương pháp (II cách làm) 54 Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh( phần I) 55 Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh luyện tập phần II (tiếp) Tuần 15 Ôn tập về văn bản thuyết minh Khuyến khích HS tự học cả bài 11. Câu phân loại theo cấu tạo ngữ pháp và dấu câu (4) 56 Câu ghép phần I, II 57 Câu ghép ( phần II)(tiếp) luyện tập 58 Dấu ngoặc đơn và dấu hai chấm 59 Dấu ngoặc kép Tuần 16 Ôn luyện về dấu câu Khuyến khích HS tự học cả bài. 12. Các phép tu từ từ vựng (biện pháp nghệ thuật) (2) 60 Nói quá 61 Nói giảm nói tránh 13. Ôn tập, kiểm tra (5) 62 Ôn tập tiếng Việt 63 Ôn tập tiếng Việt (phần 4,5,6) Tuần 17 Bài kiểm tra cuối kì: 02 tiết Kiểm tra tổng hợp cuối học kỳ I Kiểm tra tổng hợp cuối học kỳ I 64 Trả bài kiểm tra tổng hợp cuối học kỳ I 14. Thơ Việt Nam đầu thế kỷ XX(2) 65 Đập đá ở Côn Lôn Tuần 18 66 Muốn làm thằng cuội Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác Khuyến khích HS tự đọc cả bài. Hai chữ nước nhà Khuyến khích HS tự đọc cả bài. 15. Hoạt động Ngữ văn (2) 67 Chương trình địa phương (Phần Tiếng Việt) 68 Chương trình địa phương (phần Văn) Làm thơ bảy chữ Khuyến khích HS tự làm cả bài. Học kì II Chủ đề Tiết Tên bài Nội dung điều chỉnh Nội dung (dành cho HS Khá, Giỏi hoặc tích hợp, giáo dục địa phương) Ghi chú 16. Văn bản nghị luận (11) 69 Chiếu dời đô phần I , phần II( mục 1) Tuần 20 70 Chiếu dời đô (Tiếp) phần II, tổng kết GDQP: Tầm nhìn chiến lược của vua Ly Công Uẩn về quan sự 71 Hịch tướng sĩ phần I, phần II của mục 1 72 Hịch tướng sĩ (Tiếp) phần II 73 Hịch tướng sĩ (Tiếp)phần III tổng kết GDQP: Lòng tự hào của dân tộc về truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm của cha ông ta Tuần 21 74 Nước Đại Việt Ta ( phần I, phần II của mục 1) 75 Nước Đại Việt Ta (Tiếp)phần II, tổng kết GDQP: Tinh thần chiến đấu dũng cảm của các chiến sĩ trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. 76 Bàn luận về phép học 77 Bàn luận về phép học ( Tiếp)phần II Khuyến khích học sinh tự đọc cả bài Tuần 22 78 Đi bộ ngao du (phần I, phần II của mục 1) 79 Đi bộ ngao du ( Tiếp)phần II Thuế máu 17. Thơ hiện đại Việt Nam (1930 -1945) (8) 80 Quê hương ( phần I ) 81 Quê hương ( Tiếp)phần II Tuần23 82 Quê hương ( Tiếp) phần III 83 Khi con tu hú ( phần I, phần II của mục 1) 84 Khi con tu hú ( Tiếp)phần II HSG: So sánh với cách thể hiện tình yêu nước trong bài thơ Nhớ rừng 85 Tức cảnh Pác Bó Cả 04 bài Tuần 24 86 Ngắm trăng HSG: Chất thép, chất tình trong thơ HCM 87 Đi đường HSG: Chất thép, chất tình trong thơ HCM 18. Chủ đề tích hợp (6) 88 Nhớ rừng ( phần I) Tích hợp thành một chủ đề 89 Nhớ rừng (Tiếp)phần II Tuần 25 Bài Ông đồ chuyển dạy chính thức trong 01 tiết 90 Nhớ rừng (Tiếp)phần III 91 Ông đồ 92 Câu nghi vấn( phần I) 93 Câu nghi vấn (tiếp theo) phần II Tuần 26 19. Câu phân loại theo mục đích nói và câu phủ định (4) 94 Câu cầu khiến 95 Câu cảm thán 96 Câu trần thuật 97 Câu phủ định Tuần 27 20. Làm văn nghị luận (13) 98 Viết đoạn văn trình bày luận điểm.( phần I) 99 Viết đoạn văn trình bày luận điểm phần II (Tiếp) 100 Luyện tập xây dựng và trình bày luận điểm.( phần I) 101 Luyện tập xây dựng và trình bày luận điểm (Tiếp) phần II Tuần 28 102 Luyện tập xây dựng và trình bày luận điểm (Tiếp) phần viết luyện. 103 Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận( phần I ) GDQP: Phần vd lồng ghép tinh thần đoàn kết, quyết chiến, quyết thắng tạo nên sức mạnh dân tộc đánh đuổi TDP 104 Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận (Tiếp) phần II 105 Luyện tập đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận Tuần 29 106 Luyện tập đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận (Tiếp) phần II 107 Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận 108 Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận ( Tiếp) phần II 109 Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận phần III Cả bài Tuần 30 110 Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận ( Tiếp) phần viết luyện. Ôn tập về luận điểm. Khuyến khích học sinh tự học 21. Kiểm tra (2) Kiểm tra giữa học kì II Viết 02 tiết trên lớp Kiểm tra giữa học kì II 22. Chữa lỗi diễn đạt (1) 111 Chữa lỗi diễn đạt (lỗi diễn đạt) Tuần 31 23. Trật tự từ trong câu (3) 112 Lựa chọn trật tự từ trong câu 113 Luyện tập về lựa chọn trật tự từ trong câu 114 Luyện tập về lựa chọn trật tự từ trong câu (Tiếp) phần II 115 Trả bài kiểm tra giữa học kì II Cả 02 bài Tuần 32 Có thể trả bài sau 1 tuần thực hiện kiểm tra 24. Hoạt động giao tiếp (3) 116 Hành động nói( phần I , Phần II câu 1) 117 Hành động nói ( Tiếp) phần II 118 Hội thoại Hội thoại ( phần II) (tiếp theo) Tích hợp thành một bài, tập trung vào phần II của mỗi bài. 25. Ôn tập, kiểm tra (10) 119 Ôn tập tiếng Việt( phần I ) Tuần 33 bài kiểm tra cuối kì: 02 tiết 120 Ôn tập tiếng Việt (Tiếp) phần II 121 Tổng kết phần Văn( phần I) 122 Tổng kết phần Văn (Tiếp) phần II 123 Tổng kết phần Văn (Tiếp)phần III Tuần 34 124 Ôn tập phần Tập làm văn( phần I) 125 Ôn tập phần Tập làm văn (Tiếp)phần II Kiểm tra tổng hợp cuối năm Kiểm tra tổng hợp cuối năm Tuần 35 126 Trả bài kiểm tra tổng hợp cuối năm 26. Văn bản tường trình và thông báo (4) 127 Văn bản tường trình 128 Luyện tập làm văn bản tường trình 129 Văn bản thông báo Khuyến khích học sinh tự đọc cả bài 130 Luyện tập làm văn bản thông báo 27. Kịch bản văn học Ông Giuốc - đanh mặc lễ phục 28. Hoạt động ngữ văn (2) 131 Chương trình địa phương (phần Văn) 132 Chương trình địa phương (phần Tiếng Việt) LƯU Ý :Giáo viên căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nội dung dạy học để xây dựng phân phối chương trình cụ thể cho phù hợp với đối tượng học sinh nhưng phải đảm bảo nguyên tắc xây dựng theo các chủ đề và đảm bảo đủ tổng số tiết trên mỗi học kì và trong cả năm học. A Việc xây dựng kế hoạch bài dạy (giáo án) theo các chủ đề dạy học đặc biệt là các chủ đề tích hợp phải dựa trên những đơn vị kiến thức có sự giao thoa, liên quan, đảm bảo tính lô gic và khoa học, tránh gộp một cách cơ học. Giáo viên chủ động nghiên cứu, lồng ghép, tích hợp các kiến thức liên quan: về ANQP, môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội, kĩ năng sống, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh...vào từng bài, từng tiết cho phù hợp với nội dung kiến thức và thời gian dạy học. Không kiểm tra đánh giá đối với những nội dung được hướng dẫn: Không dạy; Đọc thêm; Không làm; Không thực hiện; Không yêu cầu; Khuyến khích học sinh tự học; Khuyến khích học sinh tự đọc; Khuyến khích học sinh tự làm; Khuyến khích học sinh tự thực hiện. BAN GIÁM HIỆU PHÊ DUYỆT (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu) TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN (Kí, ghi rõ họ và tên) GIÁO VIÊN (Kí, ghi rõ họ và tên) Nguyễn Thị Hương
File đính kèm:
- phan_phoi_chuong_trinh_chi_tiet_mon_ngu_van_8.doc