Giáo án Lớp 2 - Tuần 9 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức

Giới thiệu bài - ghi đầu bài

* Cho học sinh quan sát 1 cốc nước và một bình nước

+ Yêu cầu học sinh Nhận xét về lượng nước ở 2 vật dụng đó

+ để đo cụ thể mực nước trong bình . người ta dùng đơn vị đo là lít

- Lấy một cái ca đựng 1 l nước đổ vào một cái can vừa đủ

+ Vậy chai chứa được bao

doc 25 trang Bảo Anh 13/07/2023 19680
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 9 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 2 - Tuần 9 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức

Giáo án Lớp 2 - Tuần 9 - Bản 3 cột chuẩn kiến thức
Tuần 9 Thứ hai, ngày 2 tháng 11 năm 2020
toán
lít
I. Mục tiêu: 
1. Kiến thức - kĩ năng: 
	- Có biểu tượng về ít hơn, nhiều hơn (với nước, sữa...)
- Nhận biết được đơn vị đo thể tích: lít: tên gọi và kí hiệu (l)
- Biết làm phép tính cộng, trừ số đo thể tích có đơn vị là lít (l) 
-Rốn kĩ năng tớnh toỏn
2.Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn .
3. Phẩm chất: 
 -GD HS ý thức quan sát.
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN 
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi. Một số cốc, bình nước, xô. Thau, ca 1 lít.
III. Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới.: (5')
2.Khỏm phỏ: (35')
*Giới thiệu bài:
*Hoạt động1: Giới thiệu nhiều hơn và ít hơn 
Mục tiờu: Giúp học sinh hiờ̉u ý nghĩa từ với phép tính 
* HĐ2:Giới thiệu lít (l)
*MT: HS hiờ̉u Lít là đơn vị đo chất lỏng; 1 lít viết tắt là 1l.
* HĐ3:Luyện tập 
MT: Vọ̃n dụng tụ́t đờ̉ tính và giải toán.
Bài 1: Đọc viết (theo mẫu).
Đọc 3 lít - Viết 3 l
Bài 2: Tính (theo mẫu).
a. 9 l + 8 l = 17 l
 15 l + 5 l = 20 l
 2 l + 2 l + 6 l = 10 l
b. 17 l - 6 l = 11 l
 18 l - 5 l = 13 l
 28 l - 4 l - 2 l = 22 l
Bài 4: 
Tóm tắt:
Lần đầu bán: 12 l
Lần sau bán: 15 l
Cả hai lần bán ? l
 Bài giải
 Cả hai lần cửa hàng bán số lớt là:
 12 + 15 = 27 (l)
 Đáp số: 27 lít
3.Định hướng học tập tiếp theo:
 Mục tiờu; Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. (5')
-37+63 18+62 45+55 
-Goị3 học sinh lên bảng
Nhận xét 
-Giới thiệu bài - ghi đầu bài 
* Cho học sinh quan sát 1 cốc nước và một bình nước 
+ Yêu cầu học sinh Nhận xét về lượng nước ở 2 vật dụng đó 
+ để đo cụ thể mực nước trong bình ... người ta dùng đơn vị đo là lít 
- Lấy một cái ca đựng 1 l nước đổ vào một cái can vừa đủ
+ Vậy chai chứa được bao nhiêu l nước? 
+ Giới thiệu can 2l , 3l . 
*Gọi học sinh đọc yêu cầu 
- Yêu cầu học sinh TL nhúm 2- trỡnh bày
- Nhận xét 
*Gọi học sinh đọc yêu cầu 
- Yêu cầu học sinh làm bài 
- Nhận xét 
*Gọi học sinh đọc yêu cầu 
- Yêu cầu học sinh nêu tóm tắt 
+Bài toán cho biết gì? Hỏi gì ? 
+ Yêu cầu học sinh làm bài 
- Nhận xét bài làm 
- Thu bài chấm Nhận xét 
-Nhận xét giờ học 
-3 học sinh lên bảng làm bài 
- Nhận xét 
-Quan sát - Nhận xét 
- Nghe - nhắc lại 
-Nhận xét 
-Quan sát 
-Học sinh nêu -Nhận xét 
- Đọc yêu cầu
- TL nhúm 2- trỡnh bày. Nhận xét 
- Làm bài 
-Đọc bài Nhận xét
- Nêu tóm tắt 
 - Trả lời 
- Làm bài – Kiểm tra chộo.Đọc bài làm -Nhận xét 
* Bổ sung sau bài dạy:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tập đọc
ôn tập và kiểm tra GIỮA Kè 1( TIẾT 1+2)
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức - kĩ năng: 
-Ôn luyện các bài tập đọc và học thuộc lòng 
-Học thuộc lòng bảng chữ cái-Ôn cách xếp tên riêng theo đúng thứ tự bảng chữ cái.
-Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ về từ chỉ người,chỉ vật.chỉ con vật,chỉ cây cối.
-Ôn tập cách đặt câu theo mẫu Ai (cái gì,con gì) là gì? 
-HS đọc đúng nhanh các bài tập đọc và trả lời đúng các câu hỏi theo nội dung bài tập đọc.
2.Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc)
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài)
3. Phẩm chất: 
 GD HS biết yờu quý mọi vọ̃t xung quanh.
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN:
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.Phiếu ghi tên bài tập đọc và học thuộc lòng đã học.
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động dạy.
Hoạt động học.
KHỞI ĐỘNG: 
-Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. 
2. Khỏm phỏ.
*Giới thiệu bài.
*HĐ 1 : Cá nhõn
MT:Ôn luyện các bài tập đọc và học thuộc lòng.
HĐ 2:Nhóm 2
MT:Thuộc lòng bảng chữ cái.
Ôn tập về từ chỉ người,chỉ vật,chỉ cây cối,chỉ con vật.
HĐ3: Nhóm 4
MT: Ôn luyện đặt câu theo mẫu Ai (Cái gì,con gì ) Là gì?
HĐ 4: 2 đụ̣i thi
MT:Ôn xếp tên người theo bảng chữ cái
3.Định hướng học tập tiếp theo:
 Mục tiờu; Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. (5')
-Hát
Giới thiệu- ghi đầu bài 
-Kể tên các bài tập đọc?
-Cho HS lên bảng gắp thăm bài tập đọc.
-Gọi hs đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
-Cho NX từng HS
*Gọi HS đọc bảng chữ cái-NX 
-Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc bảng chữ cái.
-Gọi 2 HS đọc lại.
* Gọi HS đọc yêu cầu 
- Gọi 4 HS lên bảng làm.Cả lớp làm vào vở.
Chữa bài -NX 
* Gọi HS đọc yêu cầu 
- Chia nhóm phát giấy có sẵn bảng cho từng nhóm. 
Tuyên dương nhóm hoạt động tích cực.
* Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập 3
-Treo bảng phụ 
- Gọi 2 HS đặt câu theo mẫu.
- Gọi 5-6 HS nói câu của mình.
-Yêu cầu HS làm bài vào vở.
*Gọi HS đọc yêu cầu 
-Chia thành 2 nhóm.Yêu cầu nhúm 1tìm các nhân vật trong tuần 7, Nhóm 2 tìm các nhân vật trong các bài tập đọc tuần 8.
-Yêu cầu từng nhóm đọc tên các nhân vật vừa tìm được. 
-Tổ chức cho HS thi xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái.
-Lớp đọc đồng thanh.
NX-Tiết học.
Về ôn bài,chuẩn bị bài sau.
- HS kể -NX
- HS đọc bài.
-HS TL nhúm 2
- HS đọc bảng chữ cái
- HS đọc.
- HS đọc.
- 2 HS đặt câu.
- HS làm bài vào vở.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- Các nhóm làm bài.
-HS đặt câu. Kiểm tra chộo
- HS thi xếp tên.
- Cả lớp đọc.
*Bổ sung sau bài dạy:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ôn tập và kiểm tra GIỮA Kè 1( TIẾT 3)
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Đọc đúng và hay các bài tập đọc đã học. Trả lời đúng các câu hỏi tìm hiểu nội dung bài 
- Đọc đúng và lưu loát bài tập đọc 
-Giỏo dục HS ý thức giữ gỡn sỏch vở
2.Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập )
 - Năng lực giải quyết vấn đề .
3. Phẩm chất: 
 - GD HS ý thức giữ gỡn sỏch vở
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN:
- Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
III-Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học 
.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
2. Khỏm phỏ:
*Giới thiệu bài
*Hoạt động 1: CN
MT:Luyện đọc các bài tập đọc 
*Hoạt động 2: Nhóm 4
MT: Trả lời đúng các câu hỏi tìm hiểu nội dung bài 
Bài 2: Tỡm từ chỉ hoạt động của mỗi vật, mỗi người trong bài Làm việc
Bài 3: Đặt cõu:
Con mốo bắt chuột.
Cỏi thước để kẻ.
3.Định hướng học tập tiếp theo:
 Mục tiờu; Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. (5')
-Hát
-Giới thiệu bài -ghi đầu bài
*Yêu cầu học sinh nêu các bài tập đọc 
- Nhận xét 
-Giáo viên nêu hình thức ôn tập 
-Yêu cầu học sinh lên bảng bốc thăm tên bài => đọc => trả lời câu hỏi 
-Nhận xét -đánh giá
*Yêu cầu học sinh đọc lại bài tập đọc
-Cho HS thảo luận nhúm tỡm từ, trỡnh bày
-Nhận xét 
*Yêu cầu học sinh đọc đề
-Cho HSlàm bài, trỡnh bày-Nhận xét
-Nhận xét giờ học 
- Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau ôn tập tiếp.
-Nêu tên các bài 
-Nhận xét - bổ sung 
Nghe cô hướng dẫn 
-Học sinh lên gắp phiếu đọc bài
-Nhận xét 
 -HS thảo luận nhúm tỡm từ, trỡnh bày-Nhận xét
-HS đặt cõu
Kiểm tra chộo
* Bổ sung sau bài dạy:
........................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ba ngày 3 tháng 11 năm 2020
Toán
 Luyện tập
I. Mục tiêu: 
1. Kiến thức - kĩ năng: 
	- Đơn vị đo thể tích lít (l)
- Thực hiện phép tính cộng, trừ với số đo thể tích có đơn vị là lít (l)
- Giải bài toán có lời văn.
-Rốn kĩ năng tớnh toỏn
2.Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn .
3. Phẩm chất: 
 -GD HS ý thức quan sát
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN 
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.
III. Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạtđộng học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới.
( 5')
2. Khỏm phỏ: (32')
*Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1: Luyện tập:
MT: Rèn tính cộng, trừ với số đo thể tích có đơn vị là lít (l)
Bài 1: Tính:
2 l + 1 l = 15 l - 5 l =
16l + 5 l = 35 l - 12 l =
 3 l + 2 l - 1 l =
 16 l - 4 l + 15 l =
- GV Phép tính cộng, trừ có kèm theo đơn vị đo thì kq cũng phải có đơn vị đo
Bài 2: Số? 
a. 6 l ;
 b. 8 l ;
c. 30 l
Bài 3: Tóm tắt
Thùng 1 6 l 
Thùng 2 ? l 2 l 
 Bài giải
 Thùng 2 có số lớt là:
 16 l - 2 l = 14 l
 Đáp số: 14 lít
3.Định hướng học tập tiếp theo:
 Mục tiờu; Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. (5')
- Gọi 3 học sinh lên bảng 
Nhận xét 
*Gọi HS đọc đề
-Yêu cầu học sinh tính nhẩm 
-Gọi một số nhóm nêu kết quả -NX
*Gọi HS đọc đề
+ Bài yêu cầu gì?
+ Ta phải làm như thế nào để biết số nước trong cả ba ca? 
-Nhận xét 
*Gọi HS đọc đề
+ Bài toán cho biết gì? 
+ Phải tìm gì ? 
+ Gọi 1 học sinh lên làm bài 
+ Nhận xét 
+ Chấm bài -Nhận xét 
- Nhận xét giờ học 
- Về nhà ôn lại bài và xem trước bài giờ sau.
- Học sinh lên bảng 
-Nhận xét 
-Thảoluận nhómđôi 
-Một số nhóm lên trình bày
-Nêu câu trả lời 
- Làm bài Kiểm tra chộo
- Đọc bài-Nhận xét 
- Nêu câu trả lời 
- Làm bài Kiểm tra chộo
- 1 học sinh lên bảng - Nhận xét 
* Bổ sung sau bài dạy:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................
CHÍNH TẢ
ôn tập và kiểm tra GIỮA Kè 1( TIẾT 4)
I, Mục tiêu:
1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Ôn luyện các bài TĐ, HTL 
-HS đọc đúng , hiểu nội dung bài 
- Rèn kĩ năng nghe, viết chính tả.
2. Năng lực
- Chép lại chính xác không mắc lỗi ..
- Trình bày đúng thể loại bài.
- Làm đúng các bài tập chính tả.
3. Phẩm chất: 
-GD HS ý thức giữ gỡn sỏch vở
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN :
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi. Phiếu ghi tên các bài TĐ, HTL . Đoạn văn Cân voi
III, Hoạt động dạy học.
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG:
 Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. ( 5')
2. Khỏm phỏ ( 30')
* Giới thiệu bài.
*Hoạt động 1: CN
 Ôn luyện kiểm tra TĐ - HTL.
*.Hoạt động :Nhóm 2
MT :Rèn luyện kĩ năng viết chính tả.
a, Ghi nhớ nội dung.
b, Hướng dẫn cách trình bày.
c, Hướng dẫn viết từ khó.
d, Viết chính tả.
e, Chấm chữa.
3.Định hướng học tập tiếp theo:
 Mục tiờu; Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. (5')
-Hát
-GV giới thiệu.
*Gọi HS lên gắp thămđoạn văn+câu hỏi, chuẩn bị 2 phút.
-Gọi HS lên đọc bài, trả lời câu hỏi. NX 
*GV đưa đoạn văn - GV đọc.
+Đoạn văn kể về ai ?
+Lương Thế Vinh đã làm gì ?
+Đoạn văn có mấy câu ?
+Những chữ nào được viết hoa?
Vì sao ?
-GV nêu từ khó, y/c HS viết từ khó đọc.
-Y/c HS phân tích tiếng khó, NX - Sửa sai.
-GV đọc bài.
-Đọc soát lỗi.
-GV chấm một số bài. NX
-NX giờ học.
-chuẩn bị bài sau.
-HS lên gắp thăm chuẩn bị.
-HS đọc. NX
trả lời câu hỏi
-1 HS đọc.
-Trạng Nguyên,
Lương Thế Vinh.
-HS viết bảng: xuống thuyền, nặng.
-HS viết bài, soát lỗi chéo. NX.
* Bổ sung sau bài dạy:
........................................................................................................................................................................................................................................................................
KỂ CHUYỆN
ôn tập và kiểm tra GIỮA Kè 1( TIẾT 5)
Mục tiêu
1. Kiến thức - kĩ năng: 
-Đọc trơn đựơc cả bài, đọc đúng các từ khó, trả lời một số câu hỏi
-Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng các bài.
-Ôn luyện kĩ năng kể chuyện theo tranh.
-Biết nhận xét lời kể của bạn.
2. Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc, kể chuyện )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài)
3. Phẩm chất: 
- GD HS biết yờu quý thiờn nhiờn
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN: 
- HS: Sỏch vở
-GV: Mỏy tớnh,Ti vi. Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
III.Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Hoạt động dạy.
Hoạt động học.
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới.:( 5')
2 Khỏm phỏ:
*Giới thiệu bài.
*Hoạt động 1 : CN
MT :Ôn tập đọc.
*Hoạt động 2:Nhóm 2
MT:Kể chuyện theo tranh. 
3.Định hướng học tập tiếp theo:
 Mục tiờu; Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. (5')
-Hát
- Giới thiệu bài
*Yêu cầu HS gắp thăm các bài tập đọc.
- Gọi HS đọc và trả lời 1 số câu hỏi theo nội dung bài.
*Yêu cầu HS kể chuyện theo tranh
-Treo 4 bức tranh có gợi ý.
-Để làm tốt bài này các em phải làm gì?
- Gọi HS TL nhúm 2 – Làm bài-Đọc bài-NX
-GV chỉnh sửa cho HS.
-Tuyờn dương các em viết tốt.
-Nhận xét tiết học.
-HS gắp thăm các bài tập đọc.
- Gọi HS đọc và trả lời 1 số câu hỏi 
- Quan sát kỹ-đọc câu hỏi trả lời.
-HS TL nhúm 2 
-HS viết bài. Kiểm tra chộo Đọc bài.
* Bổ sung sau bài dạy: ..................................................................................................
Thứ tư ngày 4 tháng 11 năm 2020
Toán
Luyện tập chung
I. Mục tiêu: 
1. Kiến thức - kĩ năng: 
	- Củng cố phép cộng có nhớ trong phạm vi 100;
	- Đơn vị đo khối lượng (kg), đơn vị đo thể tích (lít).
	- Giải toán có lời văn.
-Rốn kĩ năng tớnh toỏn
2.Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn .
3. Phẩm chất: 
 -GD HS ý thức ghi nhớ.
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN 
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi.
III. Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới.
( 5')
2. Khỏm phỏ: (32')
a. Giới thiệu bài:
b- Hoạt động 1:Luyện tập
MT: phép cộng có nhớ trong phạm vi 100; đo lường; giải toán.
Bài 1: Tính: dũng 1,2
 5 + 6 = 11 16 + 5 =
 8 + 7 = 15 27 + 8 =
40 + 5 = 4 + 16 =
30 + 6 = 3 + 47 =
Bài 2: Số ?
a. 25 + 20 = 45 (kg)
b. 45 l
Bài 3: cột 1,2,3
Viết số thích hợp vào ô trống
Số hạng 34 45 63 17 44
Số hạng 17 48 29 46 36
Tổng 51 83 92 63 80
Bài 4: Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Lần đầu bán: 45 kg
Lần sau bán: 38 kg
Cả hai lần bán ? kg
 Bài giải 
 Cả hai lần bán số ki-lụ-gam là:
 45 + 38 = 83 (kg)
 Đáp số: 83 kg
3.Định hướng học tập tiếp theo:
 Mục tiờu; Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. (5')
-Gọi học sinh lên bảng làm bài tập 
35l + 26l 17l + 18l 
-Nhận xét 
-Giới thiệu bài ghi đầu bài
*Gọi HS đọc đề
+ Yêu cầu học sinh làm bài vào vở 
+ Nêu cách thực hiện 
-Nhận xét - đánh giá 
*Yêu cầu học sinh quan sát tranh SGK=> thảo luận nhóm đôi rồi trình bày kết quả 
-Nhận xét -đánh giá 
*Gọi HS đọc đề
-Hướng dẫn học sinh làm bài 
+Làm như thế nào để con điền được tổng đó ?
- Nhận xét đánh giá 
*Gọi HS đọc đề
+Bài toán cho biết gì? 
Phải tìm gì ?
-Yêu cầu học sinh làm bài 
- Nhận xét -đánh giá 
-Nhận xét giờ học
- Về nhà ôn lại bài và xem trước bài giờ sau. 
2 học sinh lên bảng 
-Nhận xét
- Làm bài 
-Lên bảng điền 
-Nhận xét 
- Quan sát 
-Thảo luận nhóm đôi 
-Trình bày kết quả nêu cách tính 
-Nghe cô hướng dẫn 
-Làm bài - đọc bài 
Kiểm tra chộo
-Đọc tóm tắt 
- học sinh làm bài 
- Kiểm tra chộo Đọc bài Nhận xét 
* Bổ sung sau bài dạy:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................
TẬP ĐỌC
ôn tập và kiểm tra GIỮA Kè 1( TIẾT 6)
I, Mục tiêu:
1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Ôn luyện TĐ, HTL 
- Ôn luyện cách nói lời cảm ơn, xin lỗi, cách tra mục lục sách , cách nói lời mời , nhờ ,đề nghị .
-HS đọc đúng và hiểu nội dung bài 
- Ôn kĩ năng sử dụng dấu chấm, dấu phẩy.
2.Năng lực
- Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc)
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài)
3. Phẩm chất: 
 GD HS biết phép lịch sự trong giao tiờ́p.
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN:
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi. Phiếu ghi tên các bài TĐ, HTL
III, Hoạt động dạy học. 
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
KHỞI ĐỘNG: 
-Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. 
2. Khỏm phỏ.
*Giới thiệu bài.
* HĐ 1 : Cá nhõn
Ôn TĐ - HTL 
Mục tiờu: Đọc trơn cả bài: Ngắt, nghỉ hơi đúng.Đọc đúng các từ khó.
*HĐ 2: HĐ nhóm
MT :Ôn cách nói lời cảm ơn, xin lỗi ,cách nói lời mời , nhờ đề nghị ,cách tra mục lục sách 
*HĐ3: Cá nhõn
MT :Ôn cách sử dụng dấu chấm phẩy.
3.Định hướng học tập tiếp theo:
 Mục tiờu; Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. (5')
-Gọi HS đọc 1 bài TĐ, HTL tuần 5. Trả lời câu hỏi.-NX
-GV giới thiệu.
*Gọi HS lên gắp thăm bài đọc+câu hỏi, chuẩn bị 2 phút.
-Y/c HS đọc bài, trả lời câu hỏi
-NX. 
*Gọi HS đọc y/c BT3.
-Y/c nhóm 2 thảo luận- hỏi- đáp.
-Y/c 1 số nhóm nêu KQ- NX.
-GV ghi câu trả lời hay,
*Y/c HS đọc đề.
-GV treo bảng phụ.
-Y/c HS làm bài- chữa bài- NX
 +Đọc gặp dấu chấm phẩy ta chú ý gì ?
-Y/c HS đọc lại bài chú ý cách ngắt, nghỉ hơi.
-NX giờ học.
-Về nhà ôn bài.
-HS đọc- NX.
-HS gắp thăm.
-HS đọc- trả lời câu hỏi- NX.
+HS1: cậu sẽ nói gì khi bạn hướng dẫn cậu gấp thuyền.
+HS2: tớ cảm ơn cậu.
-HS đọc câu hay.
-Chữa- NX. 
-1 HS làm bảng.
-HS khác làm vở.
-Chữa- NX. 
* Bổ sung sau bài dạy:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................
CHÍNH TẢ
ôn tập và kiểm tra GIỮA Kè 1( TIẾT 7)
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Đọc đúng và hay các bài tập đọc đã học. Trả lời đúng các câu hỏi tìm hiểu nội dung bài 
- Hệ thống hoá vốn từ qua trò chơi ô chữ . 
- Đọc đúng và lưu loát bài tập đọc 
2. Năng lực
- Chép lại chính xác không mắc lỗi ..
- Trình bày đúng thể loại bài.
- Làm đúng các bài tập chính tả.
3. Phẩm chất: 
-GD HS ý thức giữ gỡn sỏch vở
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN :
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi. Phiếu ghi tên các bài tập đọc
III-Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học 
1.KHỞI ĐỘNG:
 Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới. (5')
2. Khỏm phỏ ( 30')
Hoạt động 1 : CN 
MT:Luyện đọc các bài tập đọc và kiểm tra tập đọc 
Hoạt động 2: 4đụ̣i
Trò chơi ô chữ
3.Định hướng học tập tiếp theo:
 Mục tiờu; Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. (5')
-Hát
-Giới thiệu bài -ghi đầu bài
*Yêu cầu học sinh nêu các bài tập đọc 
- Nhận xét 
-Giáo viên nêu hình thức ôn tập 
-Yêu cầu học sinh lên bảng bốc thăm tên bài => đọc => trả lời câu hỏi 
-Nhận xét -đánh giá
*Kẻ sẵn ô giống SGK lên bảng 
- Để sẵn thẻ chữ lên bàn 
-Nêu yêu cầu của từng dòng 
-Nhận xét 
-Yêu cầu học sinh tìm ô chữ hàng dọc 
-Giải thích từ phần thưởng 
Nhắc nhở học sinh về nhà đọc lại các bài tập đọc 
-Nhận xét giờ học 
-Nêu tên các bài 
-Nhận xét - bổ sung 
Nghe cô hướng dẫn 
-Học sinh lên gắp phiếu đọc bài
-Nhận xét 
-Học sinh trả lời
1 học sinh lên gắn thẻ chữ 
-Học sinh tìm
-Đọc đồng thanh
-Nhận xét 
* Bổ sung sau bài dạy:
.............................................................................................................................................................................................................................................................................. 
Thứ năm ngày 5 thỏng 11 năm 2020
Toán
Kiểm tra định kì
Tập viết
Kiểm tra định kì ( ĐỌC )
Thứ sáu ngày 6 tháng 11 năm 2020
Toán
tìm một số hạng trong một tổng
I. Mục tiêu:
	1. Kiến thức - kĩ năng: 
- Biết cách tìm số hạng trong một tổng.
- áp dụng để giải các bài toán có lời văn có liên quan tìm số hạng trong một tổng .
2.Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn .
3. Phẩm chất: 
 -GD HS ý thức so sánh, tương quan.
II. TÀI LIỆU - PHƯƠNG TIỆN 
- HS: Sỏch vở.
 -GV: Mỏy tớnh,Ti vi. Các hình vẽ trong phần bài học.
III. Các hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KHỞI ĐỘNG: 
Mục tiờu: Tạo hứng thỳ, ụn lại KT cũ, kết nối bài mới.: (5')
2.Khỏm phỏ: (35')
* Giới thiệu bài 
*Hoạt động1: Giới thiệu cách tìm số hạng trong một tổng.
Mục tiờu: Giúp học sinh thuụ̣c quy tắc.
 *Bước 1:
 6 + 4 = 10
6= 10 - 4
4 = 10 - 6
10
 x
 4
x +4 = 10 
x = 10 -4
x = 6
10
 6
 x
10
 6
 4
*Hoạt động 2 :Luyện tập:
MT :Luyợ̀n tìm số hạng trong một tổng; giải toán liờn quan.
Bài 1: a,b,c,d,e
b. x + 5 = 10 c. x + 2 = 8
 x=10-5 x=8-2
x=5 x=6
d. x + 8 = 19 e. 4 + x = 14 
x=19-8 x=14-4
x=11 x=10 
 Bài 2: cột 1,2,3
Số hạng
12 
9 
15 
Số hạng 
6 
Tổng
15
3.Định hướng học tập tiếp theo:
 Mục tiờu; Tổng kết tiết học, chuẩn bị bài sau. (5')
-NX bài kiểm tra
- Giới thiệu bài
* GV đưa hỡnh vẽ
+Có tất cả mấy ô vuông? (10)
- Được chia làm mấy phần? (2).
- Mỗi phần có mấy ô vuông? 
- 4 cộng 6 bằng mấy? (10)
- 6 bằng 10 trừ mấy? (10 - 4)
- 6 là số ô vuông phần nào? (phần thứ nhất).
- 4 là số ô vuông phần nào? (phần thứ hai).
GV kết luận: Vậy khi lấy tổng số ô vuông trừ đi số ô vuông phần thứ hai ta được số ô vuông phần thứ nhất.
Vẽ hình lên bảng - nêu bài toán 
Có tất cả 10 ô vuông chia ra làm 2 phần , phần thứ nhất chưa biết ta gọi là x 
=> x +4 = 10 làm như thế nào để tính được số ô vuông chưa biết ? 
Vẽ hình lên bảng
+ Nêu đề toán 
+ Muốn tính số ô vuông chưa biết ta làm như thế nào ? 
* Bước 2: Rút ra kết luận. Muốn tìm số hạng chưa biết, ta lấy tổng trừ đi số hạng đã biết.
*Gọi học sinh nêu yêu cầu 
- Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào?
-Cho HS làm bài, chữa ,NX
* Yêu cầu học sinh đọc yêu cầu 
-Yêu cầu học sinh TL nhúm- làm bài
+ Tại sao con lại điền số đó 
-Nhận xét 
- Nhận xét giờ học.
- Yêu cầu học sinh học thuộc kết luận của bài
-Học sinh quan sát nêu số ôvuông 
-nêu câu trả lời 
- học sinh quan sát 
- Nêu câu trả lời 
- Nhận xét
-Quan sát nêu đề toán 
- Trả lời -Nhận xét 
Nhắc laị kết luận 
-Đọc yêu cầu 
-Học sinh làm bài 
-Lên bảng điền
-Đọc yêu cầu 
-Học sinh TL nhúm làm bài . Kiểm tra chộo
-Lên bảng điền
Bổ sung sau bài dạy:
Tập làm văn
Kiểm tra định kỳ
Sinh hoạt 
TỔNG KẾT Tuần 9 
I. Mục tiêu.
Giúp học sinh thấy được những mặt tiến bộ và không tiến bộ của mình để phát huy hoặc cần rút kinh nghiệm 
Ii. Kiểm điểm các hoạt động trong tuần 9.
1. Nền nếp:
2. Học tập
3. Các hoạt động khác
* Tuyên dương các học sinh có nhiều tiến bộ:
...................................................................................................................
* Nhắc nhở những học sinh còn vi phạm một số quy định: 
...................................................................................................................
IiI. Phương hướng tuần 10.
- Tiếp tục ổn định nền nếp đã có.
- Chấm dứt những tồn tại ở tuần trước.
- Tiếp tục phát động phong trào thi đua chào mừng ngày 20/11
Iv. : Vui văn nghệ. 
Các tổ chuẩn bị tiết mục văn nghệ của tổ mình để thi đua với các tổ bạn. 
 V:SINH HOẠT SAO:

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_9_ban_3_cot_chuan_kien_thuc.doc