Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 13
I. Mục tiêu
1. Kiến thức – kỹ năng
- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art
- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.
- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh theo chủ đề cụ thể.
2. Năng lực
- HS tự giác hoàn thành công việc được giao đúng hẹn.
3. Phẩm chất
- HS sẵn sàng giúp đỡ bạn.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 13", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 13
Tuần 13 Lớp 4 Ngày soạn: 03/12/2020 Tập vẽ với phần mềm Crayola Art (Tiết 1)Học I. Mục tiêu 1. Kiến thức – kỹ năng - Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art - Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh. - Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh theo chủ đề cụ thể. 2. Năng lực - HS tự giác hoàn thành công việc được giao đúng hẹn. 3. Phẩm chất - HS sẵn sàng giúp đỡ bạn. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art. 2. Học sinh: SGK, vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - Em hãy cho biết cách lưu bài vẽ, khi em vẽ xong bài? - Kết nối kiến thức - Bài mới. 2. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm - Crayola Art là phần mềm giúp em vẽ hoặc tô màu các bức tranh trên máy tính. Phần mềm gồm nhiều chủ đề khác nhau: Trò chơi, công viên, Trái Đất, khám phá vũ trụ. Hơn thế nữa Crayola Art mang tính giáo dục, phát triển khả năng tư duy và sáng tạo cao. Phần mềm hỗ trợ rất nhiều công cụ giúp các bạn nhỏ tự vẽ, sắp xếp những hình ảnh vô cùng sinh động và đẹp mắt. Hãy thử thực hiện ước mơ trở thành hoạ sĩ với phần mềm Crayola Art. - Để khởi động phần mềm, em nháy đúp chuột vào biểu tượng trân màn hình nền. - Hoạt động 2: Đăng kí tên người chơi - Nháy chuột chọn I’m New rồi gõ tên em vào ô trống Nháy chuột vào mũi tên để vào Bắt đầu Nháy chuột vào ô Your Name để đặt tên người chơi Vẽ tranh tự do - Hoạt động 3: Chọn danh sách chủ đề và hình vẽ. Danh sách các bức tranh em đã lưu Danh sách chủ đề hình mẫu - HS trả lời: khi làm xong bài vẽ, chọn Save As (Ctrl + S) chọn nơi lưu đặt tên và chọn Save. - HS lắng nghe - HS lắng nghe, chú ý biểu tượng Crayala Art. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - HS lắng nghe và chú ý quan sát thao tác của giáo viên. - HS thực hiện chọn chủ đề cho hình vẽ. IV. Củng cố, dặn dò - Tóm tắt nội dung bài học. - Ghi nhớ thao tác thực hiện cho phần mềm Crayola Art. Tập vẽ với phần mềm Crayola Art (Tiết 2)Học I. Mục tiêu 1. Kiến thức – kỹ năng - Thực hiện tô màu và sáng tạo những bức tranh theo từng chủ đề cụ thể trong phần mềm Crayola Art. 2. Năng lực - HS chủ động khi thực hiện nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất - HS tự giác, tập trung cho các nhiệm vụ học tập, không cần nhắc nhở. II. Đồ dùng dạy học 1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art. 2. Học sinh: SGK, vở ghi bài III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Yêu cầu HS khởi động phần mềm, đăng kí tên người chơi và chọn chủ đề vẽ. - GV nhận xét. - Chọn hình mẫu và tô màu, lưu bài vẽ, thoát khỏi phần mềm. - Chọn hình mẫu và tô màu + Bước 1: Trong danh sách các tranh vẽ, em chon tranh vẽ số + Bước 2: Em nháy chọ Let’s color để vào trang tô màu. - Lưu bài vẽ - GV quan sát, nhận xét tuyên dương bài làm tốt. - Thoát khỏi phần mềm: - Em nhấn tổ hợp phím Alt + F4 - Hoặc nhấn vào exit - HS lên bảng thực hiện yêu cầu trên máy tính giáo viên. - Một vài học sinh nhận xét. - Lắng nghe. - HS chọn màu tô để hoàn thiện tranh vẽ. - HS thực hiện đúng các bước để hoàn thiện bài vẽ. - HS chỉ ra công cụ lưu hình và thao tác lưu bài vẽ trên máy tính cá nhân theo nhóm. - Lắng nghe. - HS thực hiện thoát phần mềm. IV. Củng cố, dặn dò - Nhắc lại các bước trong phần mềm Crayola Art. - Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện. - Chuẩn bị bài sau “Những gì em đã biết”.
File đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_13.docx