Giáo án tổng hợp Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015
Ôn lại cách thực hiện phép cộng với các dạng đã học, phép cộng các số kèm theo đơn vị kg; Số hạng, tổng; Cách giải bài toán với một phép cộng
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án tổng hợp Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án tổng hợp Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015
Tuần 7 Thứ hai ngày 14 tháng 10 năm 2013 Tiết 1 Chào cờ Tiết 2 Toán Bài 17 EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ Đà HỌC TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG A. Hoạt động thực hành trang 61 HĐ 1,2,3,4: cá nhân HĐ 5: cặp đôi B. Hoạt động ứng dụng trang 62 Ôn lại cách thực hiện phép cộng với các dạng đã học, phép cộng các số kèm theo đơn vị kg; Số hạng, tổng; Cách giải bài toán với một phép cộng Biết ghi chép và giải bài toán -Bài 1: HS tính được kq là 15,15, 24,35, 35,67, 20,45 -Bài 2: HS điền 65kg,44kg -Bài 3: tính và điền được 46,43,82,62 -Bài 4: HS giải được ĐS 43kg gạo -Bài 5; Khoanh vào ý C Thực hiện cùng người thân Tiết 3, 4 Tiếng Việt Bài 7A: THẦY CÔ LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐÁNG KÍNH ( tiết 1,2) TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG A. Hoạt động cơ bản trang 87, 88, 89 HĐ1:cặp đôi HĐ2: nhóm HĐ3: cả lớp HĐ4: cá nhân HĐ 5: cả lớp HĐ 6, 7: nhóm Đọc và hiểu câu chuyện Người thầy cũ -Bài 1: HS trả lời Bức tranh có các bạn hs, cô giáo; Cô giáo đang chào đón HS và dạy học -Bài 2: HS nhìn tranh kể chuyện -Bài 3: HS nghe -Bài 4: HS đọc -Bài 5: HS nghe và đọc theo -Bài 6: HS đọc -Bài 7: HS trả lời : vì thầy giáo hiện nay đang dạy Dũng ngày trước cũng dạy bố của Dũng. Thứ ba ngày 15 tháng 9 năm 2013 Tiêt 1: Thể dục(GVBM) Tiết 2: Toán Bài 18: 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 7+5( tiết1) TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG A. Hoạt động cơ bản trang 63,64 HĐ 1,2,3: nhóm HĐ 4: cặp đôi Biết thực hiện phép cộng từ 7 + 4 đến 7 + 9; lập và thuộc bảng 7 cộng với một số Bài 1: Học sinh lập được phép tính 7+5 Bài 2: Học sinh thực hiện trên que tính được kết quả bằng 12 Bài 3: Học sinh thực hiện như bài 2 để tìm kết quả các phép tính Bài 4: Học sinh đọc và học thuộc bảng 7 cộng với một số Tiết 3: Tiếng Việt Bài 7A: THẦY CÔ LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐÁNG KÍNH (Tiết 3) TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG B. Hoạt động thực hành trang 90, 91 HĐ 1: cá nhân HĐ 2: cặp đôi HĐ 3,4: cá nhân C. Hoạt động ứng dụng trang 91 Nhận biết các từ chỉ hoạt động Biết kể về cô giáo cho người thân nghe Bài 1: Học sinh trả lời: C1: b, C2: b, C3: c, C4: c Bài 2: Học sinh thực hành hỏi đáp Bài 3: Học sinh tìm: a) T1- đọc, xem; T2: viết; T3: nghe; T4: nói, trò chuyện, tâm sự b) .Em đang xem sách .Em đang viết bài .Em nghe bố giảng giải .Em và Mai đang tâm sự Bài 4: Học sinh chọn: dạy, giảng bài, khuyên Thực hiện cùng người thân Tiết 4: Tiếng Việt Bài 7B: THẦY CÔ LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐỘ LƯỢNG (tiết1) TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG A. Hoạt động cơ bản trang 92, 93 HĐ 1,2,3: nhóm Kể câu chuyện người thầy cũ Kể được tên các môn học ở lớp 2 - Bài 1: cả lớp hát bài Mẹ của em ở trường - Bài 2: Học sinh kể chuyện - Bài 3: Học sinh đóng vai Thứ tư ngày 16 tháng 10 năm 2013 Tiết 1, 2: Tiếng Việt Bài 7B THẦY CÔ LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐỘ LƯỢNG (tiết2,3) TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG A. Hoạt động cơ bản trang 93,94 HĐ 4: cả lớp HĐ 5: cá nhân B. Hoạt động thực hành trang 94 HĐ 1: nhóm HĐ 2,3,4,5: cá nhân C. Hoạt động ứng dụng trang 95 Viết chữ hoa E, Ê; Kể được tên các môn học ở lớp 2; Viết đúng các từ có vần ui/uy; các từ mở đầu bằng ch/tr; chép đúng một đoạn văn Kể chuyện người thầy cũ; phân biệt tr/ ch - Bài 4: Học sinh nghe - Bài 5: Học sinh viết - Bài 1: Học sinh kể: Toán, Tiếng Việt, TNXH, thể dục, đạo đức, nghệ thuật - Bài 2: Học sinh chép - Bài 3: Học sinh soát lỗi - Bài 4: Học sinh quan sát tranh và tìm được : lũy tre, núi, huy hiệu, túi xách - Bài 5: Học sinh điền a) giò chả; trả lại; con trăn; cái chăn b) Tiếng nói; tiến bộ; lười biếng; biến mất Thực hiện cùng người thân Tiết 3: Toán Bài 18: 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 7+5( tiết2) TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG B. Hoạt động thực hành trang 65,66 HĐ 1, 2, 3, 4, 5, 6: cá nhân C. Hoạt động ứng dụng trang 66 Biết thực hiện phép cộng từ 7 + 4 đến 7 + 9; Biết vẽ tranh và mô tả theo tranh phép tính 7+4 - Bài 1: Hs tính nhẩm dựa vào bảng cộng. - Bài 2: Hs tính lưu ý viết thẳng cột - Bài 3: Tinh nhẩm và so sánh kết quả dòng trên với dòng dưới - Bài 4: Hs viết được phép tính 7 + 4 = 11 - Bài 5: Học sinh làm được kết quả là 13 cây cam - Bài 6: Học sinh điền dấu: a) + b) +, - Thực hiện cùng người thân Tiết Đạo đức BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI(tiết 1) MỤC TIÊU - BiÕt khi m¾c lçi cÇn ph¶i nhËn lçi vµ söa lçi. - BiÕt ®îc v× sao cÇn ph¶i nhËn lçi vµ söa lçi. - Thùc hiÖn nhËn lçi vµ söa lçi khi m¾c lçi HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN A 1. §äc chuyÖn C¸i b×nh hoa vì trong nhãm. Th¶o luËn vµ tr¶ lêi c©u hái: + NÕu V«- va kh«ng nhËn lçi th× ®iÒu g× sÏ x¶y ra? + C¸c em thö ®o¸n xem V«- va ®· nghÜ vµ lµm g× sau ®ã? + C¸c em thÝch ®o¹n kÕt cña nhãm nµo h¬n? V× sao? + Qua c©u chuyÖn, em thÊy cÇn lµm g× sau khi m¾c lçi? + NhËn lçi vµ söa lçi cã t¸c dông g×? . Báo cáo với thầy/cô giáo kết quả các em đã làm B HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 2. LÇn lît ®äc từng ý kiÕn ViÕt ch÷ § vµo c¸c ý kiÕn em cho lµ ®óng, viÕt ch÷ S vµo c¸c ý kiÕn em cho lµ sai, gi¶i thÝch t¹i sao ®óng, t¹i sao sai? 1- Ngêi nhËn lçi lµ ngêi dòng c¶m. 2- NÕu cã lçi chØ cÇn tù söa lçi, kh«ng cÇn nhËn lçi. 3- NÕu cã lçi chØ cÇn nhËn lçi, kh«ng cÇn söa lçi. 4- CÇn nhËn lçi c¶ khi mäi ngêi kh«ng biÕt m×nh cã lçi. 5- CÇn xin lçi khi m¾c lçi víi b¹n bÌ vµ em bÐ. 6- ChØ cÇn xin lçi nh÷ng ngêi quen biÕt. Báo cáo với thầy/cô giáo kết quả những việc các em đã làm 3. Em sẽ làm gì nếu em là các bạn trong tranh? vì sao? - Tranh 1: Rủ bạn đi học nhưng lại quên, bị bạn trách. - Tranh 2: Mẹ dặn dọn dẹp nhà cửa nhưng mải chơi chưa làm. - Tranh 3: Làm rách sách của bạn. - Tranh 4: Chưa làm bài tập ở nhà. Báo cáo với thầy/cô giáo kết quả những việc các em đã làm 4. Trong líp m×nh cã nh÷ng b¹n nµo ®· biÕt nhËn vµ söa lçi khi cã lçi cha? 5. Häc sinh ®äc ghi nhí. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG C 1. H·y nhí l¹i c¸c trêng hîp em ®· biÕt nhËn vµ söa lçi, suy nghÜ l¹i vµ kÓ cho cha mÑ nghe vµ chuÈn bÞ cho tiÕt häc sau. Thầy/cô giáo nhận xét kết quả học tập và ghi nhận sự tiến bộ của học sinh Tiết 5, 6: Mĩ thuật (GVBM) Tiết 7: Thể dục (GVBM) Thứ năm ngày 17 tháng 10 năm 2013 Tiết 1,2: Tiếng Việt Bài 7C: THẦY CÔ DẠY DỖ EM NÊN NGƯỜI (tiết 1,2) TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG A. Hoạt động cơ bản trang 96, 97 HĐ 1: nhóm HĐ 2: cặp đôi HĐ 3: cá nhân HĐ 4, 5: cặp đôi B. Hoạt động thực hành trang 98, 99 HĐ 1, 2, 3: nhóm Đọc và hiểu được thời khóa biểu Viết đúng các từ có vần ui/uy - Bài 1: Học sinh trang trí thời khóa biểu - Bài 2: Hs thay nhau đọc theo 2 cách - Bài 3: Hs ghi câu trả lời: C1: b; C2: b;C3: c - Bài 4: Học sinh thực hành hỏi đáp - Bài 5: Học sinh viết: .Tiết học chính: Tiếng Việt 10 tiết; Toán 5 tiết... .Tiết tự chọn: Tin học 1 tiết; Ngoại ngữ 2 tiết . Tiết học bổ sung: Âm nhạc 1 tiết, Mĩ thuật 1 tiết... - Bài 1: Học sinh chọn: .Dòng 1- 4; dòng 2-1; dòng 3-3; dòng 4-2; dòng 5- 8; dòng 6- 6; dòng 7 -7; dòng 8- 5 - Bài 2: Đổi vở kt kết quả - Bài 3: Hs tìm được :vui, thủy, núi, lũy Tiết 3: Toán Bài 19: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 47+25; 47+5 NHƯ THẾ NÀO? (tiết 1) TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG A. Hoạt động cơ bản trang 67,68 HĐ 1: cả lớp HĐ 2, 3: nhóm HĐ 4: nhóm Em biết cách thực hiện phép cộng dạng 47+25; 47+5 - Bài 1: Học sinh chơi trò chơi - Bài 2, 3: Hs đọc và báo cáo kết quả - Bài 4: Tính vào bảng nhóm và viết vào vở Tiết 4 Tự nhiên xã hội Bài 4:ĂN ,UỐNG THẾ NÀO ĐỂ CƠ THỂ KHỎE MẠNH (tiết 1) TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG A. Hoạt động cơ bản trang 20,21,22 HĐ 1,2: nhóm HĐ 3: cá nhân HĐ 4: nhóm Kể được tên một số loại thức ăn trong các bữa ăn hàng ngày - Bài 1: HS xem tranh và trả lời .Mỗi ngày bạn Tri ăn 3 bữa sáng, trưa, chiều, tối -Bài 2: HS đọc và trả lời . ăn mì tôm, cơm,cá kho, chuối, canh rau, đậu phụ, canh chua thịt, rau xào, dứa .uống sữa -Bài 3: HS điền vào phiếu BT và đổi với bạn -Bài 4: Đọc đoạn văn và trả lời: mỗi ngày cần ăn ít nhất là 3 bữa...Ăn uống đầy đủ giúp cho cơ thể phát triển và phòng tránh bệnh tật Thứ sáu ngày 18 tháng 10 năm 2013 Tiết 1: Tiếng việt Bài 7C: THẦY CÔ DẠY DỖ EM NÊN NGƯỜI (tiết 3) TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG B. Hoạt động thực hành trang 99, 100 HĐ 4,5,6: cá nhân HĐ 7: cặp đôi C. Hoạt động ứng dụng trang 100 Viết đúng các từ mở đầu bằng ch/tr; chép lại thời khóa biểu của một ngày Biết trang trí thời khóa biểu - Bài 4: Học sinh viết vui, thủy, núi , lũy - Bài 5: Học sinh điền: tre che, trăng, trắng - Bài 6: Học sinh đọc thời khóa biểu ngày thứ 2 rồi viết vào vở: - Bài 7: dựa vào thời khóa biểu ngày thứ 2 và trả lời câu hỏi Thực hiện cùng người thân Tiết 2: Âm nhạc (GVBM) Tiết 3: Toán EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 47+25; 47+5 NHƯ THẾ NÀO? (tiết 2) TÊN HOẠT ĐỘNG/TRANG MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG B. Hoạt động thực hành trang 69,70 HĐ 1,2,3,4: cá nhân C. Hoạt động ứng dụng trang 70 Em biết cách thực hiện phép cộng dạng 47+25; 47+5 Biết nêu và giải bài toán có dạng 47+16 - Bài 1: Học sinh tính được kết quả là: a) 85, 82, 94, 45 b) 42, 86, 65, 31 - Bài 2:Hs đặt tính được kq là 51, 70, 74 - Bài 3: Hs tính và ghi a) Đ b) S c) Đ - Bài 4: Học sinh giải được kết quả là 66 quả Thực hiện cùng người thân Tiết 4: Thủ công GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY KHÔNG MUI(tiết 1) MỤC TIÊU - BiÕt c¸ch gÊp thuyền phẳng đáy không mui. - GÊp ®îc thuyền phẳng đáy không mui. C¸c nÕp gÊp t¬ng ®èi ph¼ng, th¼ng. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN A 1. Quan s¸t mÉu gÊp thuyền phẳng đáy không mui. + Thuyền phẳng đáy không mui cã h×nh d¸ng nh thÕ nµo? 2. Thùc hiÖn: - Më dÇn mÉu gÊp thuyền phẳng đáy không mui, sau ®ã gÊp lÇn lît tõ bíc 1 ®Õn khi ®îc thuyền phẳng đáy không mui nh ban ®Çu. - NhËn xÐt: C¸ch gÊp thuyền phẳng đáy không mui gåm mÊy bíc? B HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 3. H·y nªu l¹i c¸c bíc gÊp thuyền phẳng đáy không mui cho c¸c b¹n trong nhãm cïng nghe. - Bíc 1: GÊp t¹o bốn nếp gấp cách đều. - Bíc 2: Gấp tạo thân và mũi thuyền. - Bước 3: Tạo thuyền phẳng đáy không mui 4. Cïng b¹n thùc hiÖn gÊp thuyền phẳng đáy không mui theo c¸c bíc. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG C 1. Cïng cha mÑ gÊp thuyền phẳng đáy không mui. Tiết 7 Sinh hoạt lớp NHẬN XÉT TUẦN A. Mục tiêu: Nhận xét ưu nhược điểm trong tuần, đề ra phương hướng tuần sau. B. Lên lớp: I. Các tổ trưởng báo cáo. II. Lớp trưởng báo cáo. III. GV nhận xét chung. 1. Nền nếp: Lớp thực hiện tương đối tốt nội quy quy định của trường lớp đề ra; đi học đều đúng giờ, nghỉ học có xin phép . 2. Vệ sinh: Phần đa các em biết giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, một số em đã đến lớp sớm trực nhật lớp. 4. Học tập : - Một số có ý thức trong học tập như chuẩn bị bài, đồ dùng học tập trước khi đến lớp, trong lớp chú ý, hăng hái phát biểu xây dựng bài nhưng vẫn còn 1 sè em đọc chậm, viết chính tả sai nhiều chưa chuẩn bị bài, quên đồ học tập cần cố gắng hơn 5. Khen nhắc nhở: - Khen: ................................................................................................................... - Nhắc nhở: ............................................................................................................ 6. Phương hướng tuần sau: - Tiếp tục duy trì tốt ưu điểm đã đạt được. - Tiếp tục giúp đỡ các em đọc chậm, viết sai chính tả, vi phạm nội quy để các em tiến bộ. - Vệ sinh lớp học sạch sẽ, chăm sóc công trình măng non. IV. Tổ chức cho học sinh đọc sách, báo; thảo luận về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết Luyện Tiếng Việt Luyện đọc bài: Ngôi trường mới I. Mục tiêu: - Học sinh đọc đúng bài tập đọc: Ngôi trường mới. II. Hoạt động thực hành Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn đọc bài. - Cho Hs đọc lại các từ và câu văn cần ngắt giọng, từ cần giải nghĩa. - Cho học sinh đọc nhóm theo đoạn. - Cho học sinh đọc cặp đôi. - Tổ chức thi đọc. - Nhận xét học sinh đọc tốt. - 1 HS đọc cả bài. * Bài tập: HS làm bài tập 8, 9, 10( VBTTN- Trang 21) - Gọi hs trả lời, nx, chữa bài. Bài 8: Khoanh vào ý C. Những mảng tường vàng, ngói đỏ như cánh hoa lấp ló trong cây. Bài 9: Khoanh vào ý D. Tất cả những thứ kể trên. Bài 10: Khoanh vào ý D. Tất cả các cảm xúc trên. 3. Củng cố - dặn dò. - Dặn về luyện đọc thêm ở nhà. - 2 học sinh đọc đầu bài. - Đọc theo yêu cầu - Đọc theo yêu cầu. - Làm bài. - Nx Tiết Luyện Tiếng Việt Luyện viết bài: Ngôi trường mới I. Mục tiêu: - Học sinh viết đúng đoạn văn trong bài: Ngôi trường mới( Từ Dưới mái trường.......đến hết bài). II. Hoạt động thực hành: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn đọc bài. - Cho Hs đọc lại đoạn văn cần viết ( đoạn 3). - Cho học sinh viết bài cá nhân. - GV quan sát, hướng dẫn thêm. - Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi. - Nhận xét học sinh viết bài. Bài tập( Bài 5, 6- VBTTN- T 21): Bài 5: Điền vào chỗ trống s hoặc x: Khi mặt trời lên tỏ Nước xanh chuyển màu hồng Tàu hải quân ta đó Sáng bừng cả mặt sông. Bài 6: Điền vào chỗ trống ai hoặc ay: a) hăng say; vải vóc b) mây bay; nước chảy c) máy cày; gặt hái. GV quan sát, chữa bài. 3. Củng cố - dặn dò: - Luyện viết thêm ở nhà. - 2 học sinh đọc đầu bài. - Đọc theo yêu cầu - Thực hiện viết bài - Thực hiện. - Nghe - Hs làm bài theo cặp - Nx, chữa bài. Tiết : Luyện Toán ÔN TẬP I. Mục tiêu: - Học sinh ôn lại về đơn vị ki- lô- gam; cộng, trừ các số có kèm đơn vị ki- lô- gam. Giải toán có lời văn. II. Chuẩn bị: GV : Vở BTTN HS : Vở BTTN III. Hoạt động thực hành: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. KT vở BTTN B.Bài mới. 1. Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn làm bài tập. - Học sinh tự làm bài từ bài 7, 8, 9, 10 trong Vở BTTN( T21). - GV gọi học sinh chữa bài lần lượt. - Chấm, nhận xét. Bài 7. Bài giải Cả bàn và kính cân nặng số kg là: 28 + 6 = 34( kg) Đáp số: 34 kg. Bài 8. a) 9kg + 8kg = 17kg b) 17kg + 36kg = 53kg c) 28kg - 7kg = 21kg d) 79kg - 54kg = 25kg Bài 9; Điền dấu: ; = 15kg 33kg 99kg = 9kg + 90kg 37kg - 12kg < 35kg 8 + 7 < 12 + 4 Bài 10: a) Đ b) S c) S - GV gọi học sinh chữa bài lần lượt. - Chấm, nhận xét, chữa bài. C. Củng cố - dặn dò: - Chuẩn bị bài sau. - Thực hiện theo yêu cầu. - tự làm bài. - chữa bài. - Nghe. Tiết Luyện Tiếng Việt Luyện đọc bài: Người thầy cũ I. Mục tiêu: - Học sinh đọc đúng bài tập đọc: Người thầy cũ. II. Hoạt động thực hành Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn đọc bài. - Cho Hs đọc lại các từ và câu văn cần ngắt giọng, từ cần giải nghĩa. - Cho học sinh đọc nhóm theo đoạn. - Cho học sinh đọc cặp đôi. Đọc cá nhân. - Tổ chức thi đọc. - Nhận xét học sinh đọc tốt. - 1 HS đọc cả bài. * Bài tập: HS làm bài tập 1, 2, 3( VBTTN- Trang 23, 24) - Gọi hs trả lời, nx, chữa bài. Bài 1: Khoanh vào ý B. Chào thầy giáo cũ. Bài 2: Khoanh vào ý C. Tất cả các ý trên. Bài 3: Kỉ niệm bố Dũng trèo cửa sổ lớp, thầy không phạt nhưng lời thầy giáo nói làm bố Dũng nhớ mãi. " Trước khi làm việc gì, cần phải nghĩ chứ! Thôi em về đi, thầy không phạt em đâu". 3. Củng cố - dặn dò. - Nhận xét giờ học. - 2 học sinh đọc đầu bài. - Đọc theo yêu cầu - Đọc theo yêu cầu. - Làm bài. - Nx Tiết Luyện Tiếng Việt Luyện luyện từ và câu I. Mục tiêu: - Học sinh làm đúng bài tập về mở rộng vốn từ về các môn học. Từ chỉ hoạt động. II. Hoạt động thực hành Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn làm bài. - Cho Hs làm các bài tập 11, 12, 13( T 25- VBTTN). - Cho học sinh làm bài, chữa bài. - GV nhận xét, chốt ý đúng. Bài 11: a) Chỉ đồ dùng học tập: thước kẻ, hộp màu, cục tẩy. b) Hoạt động học tập: kẻ, vẽ, tô màu, tẩy xóa. Bài 12: Khoanh vào ý C. Tiếng Việt. Bài 13: a) Bạn Lan hát rất hay. b) Bạn hùng học rất giỏi. c) Thầy Thuận dạy thể dục. 3. Củng cố - dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Luyện làm bài thêm ở nhà. - 2 học sinh đọc đầu bài. - Làm bài cá nhân ở VBTTN. - Thực hiện theo yêu cầu. - Nghe, ghi nhớ. - Nghe. Tiết Luyện Toán: ÔN TẬP I. Mục tiêu: - Học sinh biết cách thực hiện phép cộng với các dạng đã học, phép cộng các số kèm theo đơn vị kg. Giải bài toán với một phép tính cộng. II. Chuẩn bị: GV: Vở BTTN HS: Vở BTTN III. Hoạt động dạy học chủ yếu. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. KT vở BT B.Bài mới. 1. Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn làm bài tập. - Học sinh tự làm bài từ bài 11, 12, 13, 14 trong Vở BTTN( T21, 22). - GV gọi học sinh chữa bài lần lượt. - Chấm, nhận xét. Bài 11: Bài giải Cả bố và mẹ cân nặng số ki - lô- gam là: 48 + 49 = 97( kg) Đáp số: 97 kg. C. Củng cố - dặn dò. - Nxgh. - Chuẩn bị bài sau. - Thực hiện theo yêu cầu. - tự làm bài. - chữa bài. Tiết Luyện Tiếng Việt Luyện viết bài: Người thầy cũ I. Mục tiêu: - Học sinh viết đúng đoạn văn trong bài: Người thầy cũ. II. Hoạt động thực hành: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn đọc bài. - Cho Hs đọc lại đoạn văn cần viết. - Cho học sinh viết bài cá nhân. - GV quan sát, hướng dẫn thêm. - Đổi bài cho bạn để soát và sửa lỗi. - Nhận xét học sinh viết bài. Bài tập( Bài 17, 18, 19- VBTTN- T 26): Bài 17: Điền vào chỗ trống ui hoặc uy: a) thui thủi b) thủy c) quỷ Bài 18: Điền vào chỗ trống ch hoặc tr: trên, chóp, trong, trưa. Bài 19: Điền vào chỗ trống iên hoặc iêng: tiền. - GV quan sát, chữa bài. 3. Củng cố - dặn dò: - Luyện viết thêm ở nhà. - Nhớ quy tắc khi viết ch/ tr; ui/ uy. - 2 học sinh đọc đầu bài. - Đọc theo yêu cầu - Thực hiện viết bài - Thực hiện. - Nghe - Hs làm bài theo cặp - Nx, chữa bài. - Nghe
File đính kèm:
- giao_an_tong_hop_lop_2_tuan_7_nam_hoc_2014_2015.doc