Giáo án Toán Học 9

Thư viện giáo án, bài giảng Toán Học 9, sáng kiến kinh nghiệm Toán Học 9
Kế hoạch bài dạy Toán Hình 9 - Tiết 32: Ôn tập Chương II (Tiếp)

Kế hoạch bài dạy Toán Hình 9 - Tiết 32: Ôn tập Chương II (Tiếp)

7Phương Mai13/06/2025320

1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút) a) Mục tiêu: Tiếp tục hệ thống hoá lại các đơn vị kiến thức trong chương một cách logic. b) Nội dung: Củng cố các kiến thức về đường tròn, các tính chất có liên quan c) Sản phẩm: HS chứng minh được định lí: Trong các dây của một đường

Kế hoạch bài dạy Toán Hình 9 - Tiết 31: Ôn tập Chương II

Kế hoạch bài dạy Toán Hình 9 - Tiết 31: Ôn tập Chương II

5Phương Mai13/06/2025220

1. Hoạt động 1: Mở đầu (8 phút) a) Mục tiêu: Hs được củng cố các kiến thức về đường tròn; b) Nội dung: Hs viết sơ đồ tư duy tổng hợp các kiến thức của chương; c) Sản phẩm: Sơ đồ tư duy. d) Tổ chức thực hiện: *GV giao nhiệm vụ: Yêu cầu HS thảo luận nhóm 5 phút vẽ b

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 2, Bài 8, Tiết 30: Luyện tập - Vị trí tương đối của hai đường tròn - Lê Thảo Nguyên

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 2, Bài 8, Tiết 30: Luyện tập - Vị trí tương đối của hai đường tròn

8Phương Mai13/06/2025200

Hoạt động 1: Mở đầu a) Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức về các vị trí tương đối của hai đường tròn, tính chất đường nối tâm và các kiến thức liên quan thông qua bài 38 SGK, đồng thời kiểm tra tinh thần tự học ở nhà của HS. b) Nội dung: Làm bài tập 38 SGK/123 c) Sản

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 2, Bài 8, Tiết 29: Vị trí tương đối của hai đường tròn - Phan Thanh Nghĩa

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 2, Bài 8, Tiết 29: Vị trí tương đối của hai đường tròn - Phan Thanh

6Phương Mai13/06/2025280

Hoạt động 1: Khởi động(3 phút) a) Mục tiêu: Biết quan sát, phân tích vị trí tương đối của hai đường tròn đã học tiết trước để tìm ra hệ thức liên hệ giữa đoạn nối tâm và bán kính. b) Nội dung: Nêu được các vị trí tương đối của hai đường tròn và dự đoán hệ thức liên

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 2, Bài 8, Tiết 29: Vị trí tương đối của hai đường tròn - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Nam

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 2, Bài 8, Tiết 29: Vị trí tương đối của hai đường tròn - Năm học 20

4Phương Mai13/06/2025200

A. HOẠT ĐỘNG 1. KHỞI ĐỘNG Tình huống xuất phát (mở đầu) - Mục tiêu: Hs bước đầu nêu dự đoán về các VTTĐ của hai ĐT và dự đoán quan hệ giữa đoạn nối tâm và hai bán kính của hai đường tròn. - Phương pháp và kĩ thuật dạy học: Đàm thoại gợi mở, thuyết trình,.., - Hình

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 3, Tiết 34: Ôn tập học kì I - Nguyễn Dương

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 3, Tiết 34: Ôn tập học kì I - Nguyễn Dương

11Phương Mai13/06/2025300

1. Hoạt động 1: Khởi động a) Mục tiêu: Học sinh xác định được vấn đề cần giải quyết trong tiết học. Học sinh được củng cố, hệ thống hóa lại các kiến thức về hàm số bậc nhất, tính chất, đồ thị và các kiến thức liên quan. b) Nội dung: - Khái niệm hàm số, đồ thị hàm số

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 3, Bài 6, Tiết 42: Luyện tập - Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình - Kim Nhung

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 3, Bài 6, Tiết 42: Luyện tập - Giải bài toán bằng cách lập hệ phươn

6Phương Mai13/06/2025220

1. Hoạt động 1: Khởi động(3 phút) a) Mục tiêu: - Học sinh nhớ lại được các bước giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình. b) Nội dung: - Các bước giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình. c) Sản phẩm: - Học sinh nhớ lại các bước làm d) Tổ chức thực hiện:

Bài giảng Toán 9 - Chương 3, Bài 6, Tiết 41: Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình - Đồng Phương Dung

Bài giảng Toán 9 - Chương 3, Bài 6, Tiết 41: Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình - Đồng Phươ

34Phương Mai13/06/2025140

CÁC BƯỚC GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP HỆ PHƯƠNG TRÌNH Bước 1 Lập hệ phương trình: - Chọn hai ẩn và đặt điều kiện thích hợp cho ẩn. - Biểu diễn các đại lượng chưa biết theo ẩn và các đại lượng đã biết. - Lập hai phương trình biểu thị mối quan hệ giữa các đại lượng.

Bài giảng Toán 9 - Chương 3, Bài 5, Tiết 40: Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình - Nguyễn Thị Chúc Nguyên

Bài giảng Toán 9 - Chương 3, Bài 5, Tiết 40: Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình - Nguyễn Th

27Phương Mai13/06/2025160

Các bước giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình Bước 1. Lập hệ phương trình: - Chọn 2 ẩn số và đặt điều kiện thích hợp cho 2 ẩn số. - Biểu diễn các đại lượng chưa biết theo ẩn và các đại lượng đã biết. - Lập hai phương trình biểu thị mối quan hệ giữa các đại lư

Bài giảng Toán 9 - Chương 3, Bài 5, Tiết 40: Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình - Tô Thị Bình

Bài giảng Toán 9 - Chương 3, Bài 5, Tiết 40: Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình - Tô Thị Bì

37Phương Mai13/06/2025280

GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP HPT Hiểu phương pháp giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình. Vận dụng được các phương pháp giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn vào làm dạng Toán tìm số tự nhiên và Toán chuyển động. Ví dụ 1: Tìm số tự nhiên có hai chữ số. Biết rằng h

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 3, Bài 4, Tiết 39: Luyện tập: Giải hệ phương trình bằng phương pháp cộng đại số

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 3, Bài 4, Tiết 39: Luyện tập: Giải hệ phương trình bằng phương pháp

5Phương Mai13/06/2025180

1. Hoạt động 1: Khởi động (6 phút) a) Mục tiêu: HS biết giải HPT bằng phương pháp cộng đại số b) Nội dung: Giải HPT bằng phương pháp cộng đại số c) Sản phẩm: Giải hệ phương trình chính xác và kết luận nghiệm đúng. d) Tổ chức thực hiện: Vấn đáp, thuyết trình GV giao

Bài giảng Toán 9 - Chương 3, Bài 4, Tiết 38: Luyện tập: Giải hệ phương trình bằng phương pháp thế

Bài giảng Toán 9 - Chương 3, Bài 4, Tiết 38: Luyện tập: Giải hệ phương trình bằng phương pháp thế

33Phương Mai13/06/2025280

MỤC TIÊU BÀI HỌC 1.Về kiến thức: - Vận dụng tốt cách biến đổi hệ phương trình bằng quy tắc thế. - Nắm vững cách giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn bằng phương pháp thế. - Vận dụng được khi gặp các trường hợp đặc biệt (hệ vô nghiệm hoặc hệ có vô số nghiệm). - Hiểu

Bài giảng Toán 9 - Chương 3, Bài 4, Tiết 37: Giải hệ phương trình bằng phương pháp cộng đại số - Nguyễn Văn Xuân

Bài giảng Toán 9 - Chương 3, Bài 4, Tiết 37: Giải hệ phương trình bằng phương pháp cộng đại số - Ngu

35Phương Mai13/06/2025320

MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Về kiến thức : Học sinh nắm được quy tắc cộng đại số, biết biến đổi để giải hệ phương trình theo quy tắc cộng đại số. 2. Về kỹ năng: Học sinh nắm vững cách giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn bằng phương pháp cộng đại số (giải được hệ phương trình

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 3, Bài 2, Tiết 31: Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn - Phan Thị Xuân Thu

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 3, Bài 2, Tiết 31: Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn - Phan Thị X

7Phương Mai13/06/2025300

a) Mục tiêu: Học sinh được ôn lại phương trình bậc nhất hai ẩn, nghiệm và số nghiệm của phương trình bậc nhất hai ẩn. Bước đầu định hướng cho HS nhận biết được, ta có thể đoán nhận số nghiệm của hệ phương trình thông qua vị trí tọa độ của hai đường thẳng b) Nội dung

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 3, Bài 2, Tiết 31: Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn - Nguyễn Thị Phương Dung

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 3, Bài 2, Tiết 31: Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn - Nguyễn Thị

7Phương Mai13/06/2025200

a) Mục tiêu: Học sinh được ôn lại phương trình bậc nhất hai ẩn, nghiệm và số nghiệm của phương trình bậc nhất hai ẩn. Bước đầu định hướng cho HS nhận biết được, ta có thể đoán nhận số nghiệm của hệ phương trình thông qua vị trí tọa độ của hai đường thẳng b) Nội dung

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 3, Bài 1, Tiết 30: Phương trình bậc nhất hai ẩn - Trần Thị Hiền

Kế hoạch bài dạy Toán 9 - Chương 3, Bài 1, Tiết 30: Phương trình bậc nhất hai ẩn - Trần Thị Hiền

9Phương Mai13/06/2025280

*Trò chơi khởi động Ôn kiến thức về phương trình bậc nhất 1 ẩn. LUẬT CHƠI F Để điều chế Vắc – Xin, em cần lấy 3 nguyên liệu từ 3 lọ trên bàn. F Mỗi một lọ thuốc có chứa một câu hỏi. Hãy trả lời câu hỏi để cùng vượt qua thử thách nhé! F Thời gian suy nghĩ cho mỗi câ

Bài giảng Toán 9 - Ôn tập Chương I (Tiết 2)

Bài giảng Toán 9 - Ôn tập Chương I (Tiết 2)

41Phương Mai12/06/2025300

LUYỆN TẬP Bài 1. Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH, biết BH=3,6 cm; CH=6,4 cm. a)Tính AH, AB và số đo (HCA) ̂ b)Gọi M và N lần lượt là hình chiếu của H lên AB và AC. Chứng minh AM.AB=AN.AC và … Tính diện tích tứ giác BMNC. VẬN DỤNG Bài 1 Một người đứng