Bài giảng Mỹ thuật Lớp 1 - Bài: Gia đình em (Tiết 2) - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ

. Luyện tập - Sáng tạo: Tạo hình người trong gia đình:

Các em nhớ lại hình dáng, đặc điểm người mà em chọn tạo hình trong gia đình trước khi vẽ và xé tạo hình.

Các em nhớ lại sở thích trang phục thường ngày của người đó để lựa chọn màu giấy phù hợp.

 

ppt 9 trang Phương Mai 30/11/2023 1100
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Mỹ thuật Lớp 1 - Bài: Gia đình em (Tiết 2) - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Mỹ thuật Lớp 1 - Bài: Gia đình em (Tiết 2) - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ

Bài giảng Mỹ thuật Lớp 1 - Bài: Gia đình em (Tiết 2) - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Trung Lập Hạ
MÔN MỸ THUẬT LỚP 1 
Tuần 23 
Tên bài dạy: Gia đình em( Tiết 2) 
TRƯỜNG TH TRUNG LẬP HẠ 
(Các em chọn thời gian thích hợp 
 từ ngày 17/02 đến 19/02/2021 để hoàn thành bài này) 
Chuẩn bị đồ dùng học tập 
Bút chì, tẩy 
Giấy màu 
Que đỡ 
 Màu vẽ 
Hồ dán 
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH 
BÀI 12: GIA ĐÌNH EM (Tiết 2) 
3. Luyện tập - Sáng tạo: Tạo hình người trong gia đình: 
 Các em nhớ lại hình dáng, đặc điểm người mà em chọn tạo hình trong gia đình trước khi vẽ và xé tạo hình. 
- Các em nhớ lại sở thích trang phục thường ngày của người đó để lựa chọn màu giấy phù hợp . 
Các em trả lời các câu hỏi: 
+ Gia đình em có mấy người? 
+ Em chọn ai để tạo hình? 
+ Người đó có đặc điểm gì về 
khuôn mặt, mái tóc, hình dáng? 
+ Khuôn mặt gần giống hình gì? 
+ Người béo hay gầy, cao hay thấp? 
+ Trang phục thế nào? 
Gia đình là những người thân như ông, bà, bố, mẹ, anh, chị em,... mỗi người đều có hình dáng, đặc điểm và cách ăn mặc khác nhau. 
Các em làm bài tập 2 trong vở bài tập trang 29. 
4. Phân tích - Đánh giá: Trưng bày và chia sẻ: 
 - Học sinh trưng bày giới thiệu về nhân vật và chia sẻ về nhân vật của mình. 
+ Em ấn tượng với nhân vật nào? 
+ Hình nhân vật nào cân đối, hài hòa? 
+ Nhân vật đó già hay trẻ, là nam hay nữ? 
+ Biểu cảm của nhân vật như thế nào? 
 Học sinh tự đánh giá mình 
5. Vận dụng - Phát triển: 
+ Dùng nhân vật để kể một câu chuyện về gia đình. 
+ Sử dụng hình nhân vật cho các hoạt động. 
+ Mượn các nhân vật vừa tạo ra giới thiệu về người thân, gia đình mình. 
Củng cố - Dặn dò: 
- Hình người xé dán có thể dùng làm đồ chơi, đồ dùng học tập. 
 - Chuẩn bị bài sau: Bình hoa muôn sắc . 

File đính kèm:

  • pptbai_giang_my_thuat_lop_1_bai_gia_dinh_em_tiet_2_nam_hoc_2019.ppt