Bài tập cuối khóa mô đun 9 môn Ngữ văn - Lê Thanh Bình
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TÊN BÀI DẠY: MIỀN CỔ TÍCH
VĂN BẢN “EM BÉ THÔNG MINH” (PHẦN ĐỌC)
Môn học: Ngữ văn; Lớp: 6
Thời lượng thực hiện: 2 tiết
I. Mục tiêu (Yêu cầu cần đạt)
1. Về năng lực
1.1. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp.
1.2. Năng lực đặc thù
- Nêu được ấn tượng chung về văn bản [1]
- Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm [2]
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập cuối khóa mô đun 9 môn Ngữ văn - Lê Thanh Bình", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài tập cuối khóa mô đun 9 môn Ngữ văn - Lê Thanh Bình
BÀI TẬP CUỐI KHÓA MÔ ĐUN 9 1. Học liệu số - Bài giảng điện tử (PPT) 2. Bảng mô tả Khung bản mô tả thực hiện ngắn như sau: BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY TÊN BÀI DẠY: MIỀN CỔ TÍCH VĂN BẢN “EM BÉ THÔNG MINH” (PHẦN ĐỌC) Môn học: Ngữ văn; Lớp: 6 Thời lượng thực hiện: 2 tiết I. Mục tiêu (Yêu cầu cần đạt) 1. Về năng lực 1.1. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp. 1.2. Năng lực đặc thù - Nêu được ấn tượng chung về văn bản [1] - Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm [2] - Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích như: cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện và lời nhân vật [3] - Nhận biết được chủ đề của văn bản [4] - Nhận biết và phân tích được đặc điểm của nhân vật thể hiện qua hành động, ngôn ngữ của nhân vật. [5] - Nhận biết được người kể chuyện ngôi thứ ba. [6] - Nêu được bài học về cách nghĩ và cách ứng xử của cá nhân do văn bản đã đọc gợi ra [7] 2. Về phẩm chất Nhân ái: Cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. [8] II. Thiết bị dạy học và học liệu số STT Tên thiết bị và học liệu Người chuẩn bị Giáo viên Học sinh 1 Kế hoạch bài dạy, Sách giáo khoa, Sách giáo viên, Sách bài tập x 2 Sách giáo khoa, Sách bài tập x 3 Phiếu học tập x 4 Bộ tranh ảnh x 5 Máy tính, máy chiếu x 6 Bảng phụ, bút dạ, giấy A0 x x - Học liệu số: PPT, bài giảng điện tử, bộ câu hỏi, thang đo, bảng kiểm, rubrics III. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG Hình thức dạy học: Trực tuyến thay thế hoàn toàn trực tiếp – tương tác đồng bộ - Phần mềm tổ chức dạy học trực tuyến: K12 Online a) Mục tiêu: - Nêu được bài học về cách nghĩ và cách ứng xử của cá nhân do văn bản đã đọc gợi ra [7] b) Nội dung Cá nhân HS trả lời câu hỏi để rút ra bài học cho bản thân c) Sản phẩm Câu trả lời bằng miệng của HS d) Tổ chức thực hiện Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - GV trình chiếu phiếu giao nhiệm vụ: Lời giải đố của các nhân vật thông minh trong truyện cổ tích thường dựa vào kiến thức từ đời sống. Việc tích luỹ kiến thức từ đời sống có tác dụng gì đối với chúng ta? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - Cá nhân HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi - GVquan sát, hỗ trợ (nếu cần) Bước 3: Báo cáo kết quả - 2 - 3 HS trình bày miệng câu trả lời - HS khác nhận xét, bổ sung (nếu có) Bước 4: Kết luận, nhận định GV hướng dẫn HS nhận ra tác dụng của việc tích lũy kiến thức từ đời sống.
File đính kèm:
- bai_tap_cuoi_khoa_mo_dun_9_mon_ngu_van_le_thanh_binh.docx
- BTCK MODUL 9 - LETHITHANHBINH.pptx
- LETHITHANHBINH BTCK.MODUL 9 2.pptx