Kế hoạch dạy học Âm nhạc Lớp 1 - Chủ đề 6: Gia đình yêu thương
-Nhắc được tên bài hát, tên tác giả, hát chính xác giai điệu và lời ca bài hát.
-Biểu diễn bài hát với nhiều hình thức đơn ca , song ca , tốp ca
-Nêu được ý kiến cá nhân về nội dung bài hát, tính chất âm nhạc của bài hát
- Hs hiểu được nội dung của bài hát.
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch dạy học Âm nhạc Lớp 1 - Chủ đề 6: Gia đình yêu thương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch dạy học Âm nhạc Lớp 1 - Chủ đề 6: Gia đình yêu thương
KẾ HOẠCH DẠY HỌC ÂM NHẠC LỚP 1 Lớp 1 Chủ đề 6: Gia đình yêu thương Tiết 2: Ôn tập bài hát: Ba ngọn nến lung linh Nghe bài hát: Gia đình nhỏ , hạnh phúc to I.MỤC TIÊU: Sau tiết học , Hs có thể: -Nhắc được tên bài hát, tên tác giả, hát chính xác giai điệu và lời ca bài hát. -Biểu diễn bài hát với nhiều hình thức đơn ca , song ca , tốp ca -Nêu được ý kiến cá nhân về nội dung bài hát, tính chất âm nhạc của bài hát - Hs hiểu được nội dung của bài hát. II. CHUẨN BỊ 1.Chuẩn bị của GV - Đàn phím điện tử - Đệm đàn và hát chuẩn xác bài “ Ba ngọn nến lung linh” và “ Gia đình nhỏ , hạnh phúc to” - Tranh ảnh mình họa về gia đình. - Các vi deo hướng dẫn minh họa bài hát. 2. Chuẩn bị của HS: - Nhạc cụ gõ, thanh phách , song loan , trống con. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Nội dung( Thời lượng) Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ôn tập bài hát: Ba ngọn nến lung linh + Tổ chức trò chơi : Ô của bí mật Có 4 ô của cùng với 4 câu hỏi -Câu 1: Nghe 1 nét giai điệu và đoán tên bài hát Câu2: Nghe giai điệu và đoán tên câu hát Tương tự với câu 3, câu 4 Đoán tên bài hát? -Đây là giai điệu câu hát nào trong bài ? - Em có thể hát lại câu hát đó? GV hướng dẫn HS quan sát các ô cửa trên màn hình GV đàn giai điệu từng câu và đặt câu hỏi GV đặt câu hỏi HS quan sát Hs trả lời câu hỏi Hs hát + Trao đổi về bài hát: Nêu tên tác giả bài hát? Nêu cảm xúc của bản thân sau khi học xong bài hát? GV hướng dẫn GV đặt câu hỏi? Hs trả lời: -Tác giả bài hát : Nhạc sỹ Ngọc Lễ -Cảm xúc vui, hạnh phúc , yêu cha mẹ... + Ôn tập bài hát: Hát tập thể Hát đơn ca Hát nhóm kết hợp vỗ tay ở những từ in đậmtheo hình tiết tấu 1 Biểu diễn bài hát Nhóm 1: Vận động phụ họa Nhóm 2: Hát Nhóm 3: Hát kết hợp gõ tiết tấu lời ca 3 nhóm thực hiện cùng lúc + Bài học giáo dục HS làm gì để thể hiện tình cảm yêu thương với gia đình? GV hướng dẫn Gv đàn GV quan sát GV làm mẫu( nếu cần) Gv nhận xét, động viên , khuyến khích. GV đặt câu hỏi GV nhận xét câu trả lời của HS HS thực hiện theo yêu cầu HS thực hiện HS thực hiện HS thực hiện HS thực hiện Hs trả lời 2.Nghe hát: Gia đình nhỏ, hạnh phúc to + Nghe hát + Hs theo dõi phần minh họa trên video + HS vận động minh họa theo vi deo hướng dẫn + Hát kết hợp sử dụng bộ gõ cơ thể( thực hiện nhóm 2 HS) Phách 1: Vỗ 2 tay Phách 2: 2 tay chéo ngực Phách 3:Đập 2 tay vào 2 tay bạn Phách 4: xòe 2 tay ra + HS thực hiện nhóm 2 người. 4 nhóm thực hiện GV đàn và hát GV hướng dẫn GV hướng dẫn GV quan sát , nhận xét HS nghe và hát theo nếu thuộc HS quan sát HS thực hiện HS quan sát, thực hiện theo yêu cầu HS thực hiện theo yêu cầu + Tổ chức trò chơi : Ngôi nhà hạnh phúc Có 2 ngôi nhà dành cho 2 đội. Những bông hoa ghi những việc làm của con cái với cha mẹ và gia đình. Hãy chọn những bông hoa thích hợp để trang trí cho ngôi nhà. Có những bông hoa không liên quan đến gia đình thì không dán vào ngôi nhà GV hướng dẫn: GV nhận xét về từng ngôi nhà kết hợp trao đổi với HS những việc HS làm được cho gia đình. HS chia nhóm thực hiện HS trình bày + Cảm nghận của em khi nghe bài hát : Gia đình nhỏ , hạnh phúc to? Mỗi việc làm của HS thể hiện tình cảm yêu thương của mình với gia đình góp phần nhỏ bé cho ngôi nhà thêm ấm cúng + Cuối tiết học GV chốt lại yêu cầu cần đạt của tiết học . Khen ngợi các em có ý thức học tập tốt, tích cực trong giờ học GV đặt câu hỏi( gợi ý cho HS nếu cần) GV thuyết trình giáo dục về tình yêu gia đình và cách thể hiện GV thực hiện HS nêu cảm nhận HS lắng nghe HS ghi nhớ Hoàng Giang , ngày`13 tháng 7 năm 2020 Người soạn- GV âm nhạc: Đặng Thị Lan
File đính kèm:
- ke_hoach_day_hoc_am_nhac_lop_1_chu_de_6_gia_dinh_yeu_thuong.docx