Bài giảng Địa lí 7 (Kết nối tri thức) - Bài 14: Đặc điểm tự nhiên Bắc Mỹ - Trường THCS Thái Sơn
* 4 đới: - Đới khí hậu cực và cận cực. - Đới khí hậu ôn đới. - Đới khí hậu cận nhiệt. - Đới khí hậu nhiệt đới.
* 4 đới: - Đới khí hậu cực và cận cực. - Đới khí hậu ôn đới. - Đới khí hậu cận nhiệt. - Đới khí hậu nhiệt đới.
Vận dụng Tình huống: Có một đoàn du khách đến tham quan khu vực Tây Á, nếu là hướng dẫn viên du lịch, em sẽ giới thiệu những gì về khu vực với đoàn du khách?
- Châu Á có diện tích 44,4 triệu km2, là châu lục lớn nhất thế giới. - Châu Á có dạng hình khối. + Theo chiều bắc - nam, châu Á kéo dài khoảng 8 500 km, từ trên vòng cực Bắc xuống phía nam Xích đạo. + Theo chiều đông - tây, nơi rộng nhất khoảng 9 200 km, trải từ ven
I : DÂN SỐ 1.Dân số, nguồn lao động: Dân số là tổng số dân sinh sống trên một lãnh thổ nhất định, ở một địa điểm cụ thể. => Dân số là tổng số dân sinh sống trên một lãnh thổ nhất định, tại một thời điểm cụ thể. => Dân số là nguồn lao động quý báu cho sự phát triển k
1.Khái quát tự nhiên B1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập: ? Tại sao nói Châu Mĩ là vùng lãnh thổ rộng lớn B2. Thực hiện nhiệm vụ học tập: HS hoạt động cá nhân B3. Báo cáo kết quả: HS trả lời câu hỏi, nhận xét B4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập: GV nhận x
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT1. Kiến thức: - Hiểu biết khái quát về các tên gọi và ý nghĩa tên gọi của Hà Nội qua các giai đoạn lịch sử từ thế kỉ XV đến đầu thế kỉ XIX.- Hiểu thêm về sự thay đổi vị thế của Hà Nội qua các thời kì trong giai đoạn này.2. Năng lực- Bồi dưỡng kĩ năng
1. Kiến thức: - Biết: khái quát về địa lý của Thăng Long trong buổi đầu khi trở thành kinh đô của Đại Việt.- Hiểu thêm về quy hoạch Thăng Long. Tên gọi Thăng Long qua các thời kì.- Hiểu biết thêm về tình hình kinh tế, quân sự, văn hoá Thăng Long thời Lý, Trần, Hồ2. Kĩ n
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC Qua tiết thực hành giúp học sinh củng cố : 1 Kiến thức :Khái niệm mật độ dân số và sự phân bố dân số không đồng đều trên thế giới.- Các khái niệm đô thị , siêu đô thị và sự phân bố các siêu đô thị ở Châu A .2 Kỹ năng sau :+ Nhận biết một số cách thể
Bước 1: Triển khai nhiệm vụ học tập: Bằng cách nào ta biết được dân số của một nước hoặc một địa phương? (Điều tra dân số). Quan sát hình 1.1 cho biết: số trẻ em từ 0 - 4 tuổi ở mỗi tháp khoảng bao nhiêu bé trai và bao nhiêu bé gái?
I. MỤC TIÊU DẠY HỌC Sau bài học học sinh cần đạt1. Năng lực địa lí- Xác định được trên bản đồ lưu vực các hệ thống sông lớn.- Phân tích được đặc điểm mạng lưới sông và chế độ nước sông của một số hệ thống sông lớn.- Phân tích sự phân bố: mô tả được đặc điểm phân bố mạng
Câu 1. 2,0 điểma) Nêu các nguyên nhân kìm hãm sự phát triển kinh tế xã hội Châu Phi?b) Tính mức thu nhập bình quân đầu người của cộng hòa Nam Phi theo số liệu sau:Dân số: 43.600.000 ngườiGDP: 113.247 triệu USDCâu 2. 4,0 điểmBắc Mĩ được chia thành mấy khu vưc địa hình? T
Câu 1:( 2,0điểm)a. Nêu các nguyên nhân kìm hãm sự phát triển kinh tế xã hội Châu Phi?b. Tính mức thu nhập bình quân đầu người của cộng hòa Nam Phi theo số liệu sau: Dân số: 43 600 000 người GDP: 113 247 triệu USDCâu 2: (3,0 điểm) Trình bày đặc điểm địa hình Bắc Mỹ ? Tại
I. TRẮC NGHIỆM(3,0 điểm)Hãy chọn ý đúng nhất trong các câu sau:Câu 1: (0,5 điểm)Lãnh thổ Châu Mĩ rộng bao nhiêu km2? A. 41 triệu km2. B. 42 triệu km2. C. 43triệu km2. D. 44triệu km2.Câu 2: (0,5 điểm)Năm 2001, dân số của Bắc Mĩ là bao nhiêu người?A. 154 triệu người. B. 4
KẾ HOẠCH CÔNG CỤ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ TÊN CHỦ ĐỀ: CÁC CUỘC PHÁT KIẾN ĐỊA LÍMôn học/Hoạt động giáo dục: Lịch sử và Địa Lý ; Lớp: 7I. Mục đích và thời gian đánh giá.- Mục đích đánh giá: Đánh giá để phát triển học tập.- Thời điểm đánh giá: Diễn ra trong suốt quá trình dạy họ
Phần I. Trắc nghiệm ( 4đ)Câu 1(0,4đ) : Hệ thống Cooc- đi-e nằm ở phía nào của Bắc Mĩ?A. Đông B. Tây B. Nam D. BắcCâu 2 (0,4đ): Bắc Mĩ là nơi có mức độ đô thị hóa cao, số dân thành thị tăng nhanh chiếm khoảng : A. 60% B. 76% C. 69% D. Trên 76%Câu 3(0,4đ): Ở Bắc Mĩ, xuất
Câu 2. Khí hậu Bắc Mĩ phân hóa theo chiều tây – đông vì?A. Cấu trúc địa hình ảnh hưởng tới khí hậu.B. Phía tây có dòng biển lạnh, phía đông có dòng biển nóng.C. Bắc Mĩ nằm trải dài trên nhiều vĩ độ.D. Hệ thống Cooc-đi-e cao đồ sộ như bức thành ngăn chặn sự di chuyển của
TÊN BÀI DẠY: DÂN SỐ Môn học/Hoạt động giáo dục: ĐỊA LÍ; Lớp: 7Thời gian thực hiện: (1 tiết)Nội dung kiến thức: - Hình thành khái niệm địa lí: Dân số và nguồn lao động.I. MỤC TIÊU1. Kiến thứcYêu cầu cần đạt :- Đọc được biểu đồ quy mô dân số thế giới.- Trình bày được quá
Câu 1Yếu tố làm cho khí hậu Bắc Mỹ phân hoá theo chiều từ Bắc xuống NamA. Dòng biểnB. Vĩ độC. Gió mùaD. Địa hìnhCâu 2Bắc Mỹ nằm chủ yếu trong vành đai khí hậu A. Ôn đớiB. Nhiệt đớiC. Cận nhiệtD. Hàn đới
I. Mục tiêu: 1.Kiến thức: - HS khái quát hóa và hệ thống hóa kiến thức được học trong chương 6,7- Rèn cho HS kĩ năng tái hiện kiến thứ,vận dụng kiến thức giải quyết tình huống bài tập- Rèn luyện kĩ năng hoạt động nhóm, tổng hợp kiến thức bằng sơ đồ tư duy- Nâng cao ý th
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm)Câu 1: Các đô thị nào có trên 10 triệu dân ở Bắc Mĩ?A. Niu-I-ooc, Lốt-An-giơ-lét và Xan-di-a-gô.B. Niu-I-ooc, Mê-hi-cô City và Lốt-An-giơ-lét.C. Lốt-An-giơ-lét, Mê-hi-cô City và Si-ca-gô.D. Niu-I-ooc, Mê-hi-cô City và Xan-di-a-gô.Câu 2: Hướng
Bài 2: Thế giới rộng lớn và đa dạng 4 1. Kiến thức :- Nêu được tên các châu lục trên thế giới. Phân biệt được các lục địa và châu lục.- Nhận biết được sự khác nhau giữa các chủng tộc.- Biết được sự đa dạng về văn hóa trên thế giới2. Định hướng năng lực- Năng lực chung:
Bài 1 Dân số - Trình bày được đặc điểm dân số, nguồn lao động của 1 địa phương qua tháp tuổi. Hiểu được nguyên nhân của gia tăng dân số và hậu quả của bùng nổ dân số.- Biết nhận xét biểu đồ gia tăng dân số.- Có ý thức bảo vệ MT và tài nguyên trước sức ép của gia tăng dâ
I. MỤC TIÊU1. Kiến thứcYêu cầu cần đạt :- Trình bày được các đặc điểm điểm tự nhiên các khu vực Bắc Phi và Trung Phi- So sánh được các hoạt động kinh tế xã hội của khu vực Bắc Phi và Trung Phi2. Năng lực* Năng lực chung- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực
TÊN BÀI DẠY: DÂN SỐ Môn học/Hoạt động giáo dục: ĐỊA LÍ; Lớp: 7Thời gian thực hiện: (1 tiết)Nội dung kiến thức: - Hình thành khái niệm địa lí: Dân số và nguồn lao động.I. MỤC TIÊU1. Kiến thứcYêu cầu cần đạt :- Đọc được biểu đồ quy mô dân số thế giới.- Trình bày được quá