Kế hoạch bài dạy Khối Lớp 1 - Tuần 0 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thu Hằng)

Hoạt động giáo dục

ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC – LÀM QUEN.

I . YÊU CẦU CẦN ĐẠT

- Giáo viên năm danh sách học sinh lớp 1A.

- Phân công chỗ ngồi. Ổn định tổ chức lớp.

- Nắm được tên tuổi của cô giáo chủ nhiệm, các bạn trong lớp, trong nhóm

- Giáo dục các em tinh thần đoàn kết, có ý thức giúp đỡ lẫn nhau

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

A. Khởi động: Hát bài Vui đến trường

B. Bài mới

* Giới thiệu bài

Hoạt động 1: Đón các em học sinh vào lớp

- Dựa vào danh sách đã phân công Gv gọi các em học sinh của lớp 1C2 vào lớp

- Hướng dẫn các em vào chỗ ngồi

- Ổn đinh lớp học cho học sinh

Hoạt động 2: Giới thiệu GV – HS

- Làm quen lớp

+ GV giới thiệu bản thân

+ Tên

+ Tuổi

+ Địa chỉ, Số điện thoại

+ Gv gọi một số học sinh nhắc lại tên, địa chỉ gv

+ HS giới thiệu nối tiếp về tên, tuổi, sở thích của bản thân cho cả lớp và giáo viên được biết

Hoạt động 2: Tìm hiểm về đặc điểm tình hình của lớp

GV giới thiệu số lượng học sinh của lớp

GV: có bao nhiêu bạn nam? Bao nhiêu bạn nữ?

Học sinh trả lời :

Hoạt động 3: Tổ chức các trò chơi nhẹ nhàng.

- Nhận xét tiết học

Học sinh thực hiện

- Học sinh thực hiện

- HS vào lớp theo hướng dẫn của giáo viên

- HS thực hiện

Học sinh trả lời

- HS lắng nghe – nhắc lại

Học sinh thực hiện

- Tham gia các trò chơi

docx 9 trang Thu Thảo 23/08/2025 400
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khối Lớp 1 - Tuần 0 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thu Hằng)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Khối Lớp 1 - Tuần 0 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thu Hằng)

Kế hoạch bài dạy Khối Lớp 1 - Tuần 0 NH 2024-2025 (Nguyễn Thị Thu Hằng)
 Thứ sáu, ngày 23 tháng 8 năm 2024
 Hoạt động giáo dục 
 ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC – LÀM QUEN. 
 I . YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 - Giáo viên năm danh sách học sinh lớp 1A.
 - Phân công chỗ ngồi. Ổn định tổ chức lớp.
 - Nắm được tên tuổi của cô giáo chủ nhiệm, các bạn trong lớp, trong nhóm 
 - Giáo dục các em tinh thần đoàn kết, có ý thức giúp đỡ lẫn nhau
 II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 A. Khởi động: Hát bài Vui đến 
trường Học sinh thực hiện
B. Bài mới
 - Học sinh thực hiện
* Giới thiệu bài 
Hoạt động 1: Đón các em học sinh - HS vào lớp theo hướng dẫn của giáo 
vào lớp viên
- Dựa vào danh sách đã phân công Gv 
gọi các em học sinh của lớp 1C2 vào 
lớp - HS thực hiện
- Hướng dẫn các em vào chỗ ngồi
- Ổn đinh lớp học cho học sinh
Hoạt động 2: Giới thiệu GV – HS 
- Làm quen lớp 
 + GV giới thiệu bản thân
 + Tên
 + Tuổi Học sinh trả lời
 + Địa chỉ, Số điện thoại
 + Gv gọi một số học sinh nhắc lại tên, 
 địa chỉ gv
 + HS giới thiệu nối tiếp về tên, tuổi, 
 sở thích của bản thân cho cả lớp và 
 giáo viên được biết
Hoạt động 2: Tìm hiểm về đặc điểm 
 tình hình của lớp - HS lắng nghe – nhắc lại
 GV giới thiệu số lượng học sinh của 
 lớp
 GV: có bao nhiêu bạn nam? Bao 
 nhiêu bạn nữ? Học sinh thực hiện Học sinh trả lời : 
 Hoạt động 3: Tổ chức các trò chơi 
 nhẹ nhàng. - Tham gia các trò chơi
 - Nhận xét tiết học
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG 
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
...........................................................................................
.......................................................................................................................
 Thứ hai, ngày 26 tháng 8 năm 2024
 Hoạt động giáo dục
 LÀM QUEN VỚI LỚP HỌC, TRƯỜNG HỌC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Học sinh làm quen với môi trường mới: Đội ngũ BGH nhà trường, cán bộ giáo 
viên trong trường, cơ sở vật chất trong trường và các khu chính, khu lẻ.
- Học sinh nắm được cách sử dụng các công trình: Vệ sinh, y tế, thư viện, sân 
chơi,
- Lập nhóm Zalo thông tin các hoạt động của lớp.
2. Năng lực.
- Học sinh rèn khả năng ghi nhớ.
- Rèn học sinh mạnh dạn, chia sẻ. 
3. Phẩm chất
- Có ý thức thực hiện bảo vệ tài sản chung.
- Học sinh thích thú, hào hứng khi đến lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Giáo viên: hệ thống nội dung ôn tập.
III- HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
 Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh
 Hoạt động 1. Giới thiệu chung về 
nhà trường.
 - Học sinh lắng nghe và ghi nhớ.
- GV giới thiệu cho HS về đội ngũ 
BGH nhà trường gồm: 1 hiệu trưởng , - HS chia sẻ tên của các thầy BGH nhà 
1 hiệu phó , tên của mỗi người. trường trước lớp.
- GV tiếp tục giới thiệu đội ngũ giáo 
viên trong nhà trường. - HS ghi nhớ
- GV giới thiệu về cơ sở vật chất chung 
của nhà trường Hoạt động 2. Hướng dẫn học sinh 
cách sử dụng công trình chung trong - HS nghe và di chuyển
trường.
- GV hướng dẫn HS sử dụng nhà vệ 
sinh chung trong khu mình bằng việc - Theo dõi
dẫn các em đến vị trí đó.
- Giới thiệu khu vui chơi của HS. - HS theo dõi, ghi nhớ.
- Hướng dẫn sử dụng góc thư viện, 
cách chăm sóc bồn hoa, cây cảnh trong 
khu vực khu mình học.
- Qua tiết học em nắm được những gì?
- Ghi nhớ các thầy trong BGH nhà 
trường và việc sử dụng các phòng ban 
tại lớp học.
- GV tuyên dương, khen ngợi các trong 
lớp qua buổi học đầu tiên.
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
................................................................................................................................
................................................................................................................................
........................................................................................................ 
 ____________________________________
 Thứ ba, ngày 27 tháng 8 năm 2024
 Hoạt động giáo dục
I. MỤC TIÊU 
1. Kiến thức – kĩ năng
- Học sinh làm quen với môi trường mới: Đội ngũ BGH nhà trường, cán bộ giáo 
viên trong trường, cơ sở vật chất trong trường và các khu chính, khu lẻ.
- Học sinh nắm được cách sử dụng các công trình: Vệ sinh, y tế, thư viện, sân 
chơi,
2. Năng lực.
- Học sinh rèn khả năng ghi nhớ.
- Rèn học sinh mạnh dạn, chia sẻ. 
3. Phẩm chất
- Có ý thức thực hiện bảo vệ tài sản chung.
- Học sinh thích thú, hào hứng khi đến lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Giáo viên: hệ thống nội dung ôn tập.
III- HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
 Hoạt động học của Gv HĐ của HS
 1. Bài mới
 - Hoạt động 1. Giới thiệu chung về 
 nhà trường.
 GV giới thiệu cho HS về đội ngũ BGH 
 nhà trường gồm: 1 hiệu trưởng , 3 hiệu 
 phó và vị trí của từng người, tên của - Học sinh lắng nghe và ghi nhớ.
 mỗi người.
 - GV tiếp tục giới thiệu đội ngũ giáo - HS chia sẻ tên của các thầy BGH nhà 
 viên trong nhà trường. trường trước lớp.
 - GV giới thiệu về cơ sở vật chất chung 
 của nhà trường ở các khu lẻ và khu 
 trung tâm.
 - HS ghi nhớ
 Hoạt động 2. Hướng dẫn học sinh 
 cách sử dụng công trình chung trong 
 trường.
 - GV hướng dẫn HS sử dụng nhà vệ HS nghe và di chuyển
 sinh chung trong khu mình bằng việc 
 dẫn các em đến vị trí đó.
 - Giới thiệu khu vui chơi của HS. - Theo dõi
 - Hướng dẫn sử dụng góc thư viện, 
 cách chăm sóc bồn hoa, cây cảnh trong - HS theo dõi, ghi nhớ.
 khu vực khu mình học.
 - Qua tiết học em nắm được những gì?
 - Ghi nhớ các thầy trong BGH nhà 
 trường và việc sử dụng các phòng ban 
 tại lớp học.
 - GV tuyên dương, khen ngợi các trong 
 lớp qua buổi học đầu tiên.
 2. Củng cố, dặn dò
 - Cá nhân trả lời
 - HS ghi nhớ
 Thứ tư, ngày 28 tháng 8 năm 2024
 Hoạt động giáo dục
 Tham quan trường , lớp
I. MỤC TIÊU 
1. Kiến thức – kĩ năng
- Học sinh làm quen với môi trường mới: Đội ngũ BGH nhà trường, cán bộ giáo 
viên trong trường.
- HS tham quan khu vực trường.
2. Năng lực. - Học sinh rèn khả năng ghi nhớ.
- Rèn học sinh mạnh dạn, chia sẻ. 
3. Phẩm chất
- Có ý thức thực hiện bảo vệ tài sản chung.
- Học sinh thích thú, hào hứng khi đến lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Giáo viên: hệ thống nội dung ôn tập.
III- HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
 Hoạt động của GV HĐ của HS
 1. Bài mới
 GV giới thiệu cho HS về đội ngũ BGH - tiên.
 nhà trường gồm: 1 hiệu trưởng , 3 hiệu 
 phó và vị trí của từng người, tên của Hoạt động 1. Giới thiệu chung về 
 mỗi người. nhà trường.
 - GV tiếp tục giới thiệu đội ngũ giáo - Học sinh lắng nghe và ghi nhớ.
 viên trong nhà trường.
 - GV giới thiệu về cơ sở vật chất chung - HS chia sẻ tên của các thầy BGH nhà 
 của nhà trường ở các khu lẻ và khu trường trước lớp.
 trung tâm.
 - HS ghi nhớ
 - GV hướng dẫn HS đi tham quan khu Hoạt động 2. Hướng dẫn học sinh 
 vực trường và giới thiệu các phòng tham quan khu vực trường.
 học - HS nghe và di chuyển
 - Giới thiệu khu vui chơi của HS.
 - Hướng dẫn sử dụng góc thư viện, 
 cách chăm sóc bồn hoa, cây cảnh trong - Theo dõi
 khu vực khu mình học.
 - HS theo dõi, ghi nhớ.
 - Qua tiết học em nắm được những gì?
 - Ghi nhớ các thầy trong BGH nhà 
 trường và việc sử dụng các phòng ban 
 tại lớp học.
 - GV tuyên dương, khen ngợi 
 các trong lớp qua buổi học đầu 
 . Củng cố, dặn dò
 - Cá nhân trả lời
 - HS ghi nhớ
 Thứ năm, ngày 29 tháng 8 năm 2024 Hoạt động giáo dục
 LÀM QUEN ĐDHT
I. MỤC TIÊU 
1. Kiến thức – kĩ năng
- HS tham quan trường lớp 
- Học sinh làm quen với các đồ dùng học tập.
- Học sinh biết biết tác dụng của từng loại đồ dùng học tập.
2. Năng lực.
- Học sinh tự giác chuẩn bị đồ dùng.
- Rèn học sinh tính tự lập, tự tin, tự làm việc cá nhân. 
- Có sự chia sẻ đồ dùng của mình với bạn.
3. Phẩm chất
- Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập.
- Gần gũi với bạn bè, thầy, cô giáo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- Giáo viên: hệ thống nội dung ôn tập, bộ đồ dùng học tập mẫu.
- Học sinh: đồ dùng học tập đã chuẩn bị.
III- HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
 Hoạt động của GV HĐ của HS
 Hoạt động 1. Làm việc với sách, vở 
 và bút chì
 -- GV tiếp tục giơ cao 1 cuốn sách giáo HS nói lại theo: Đây là sách giáo khoa
 khoa giới thiệu: Đây là sách giáo khoa. - 4-5 HS cầm sách và nói
 - Mời HS đứng lên cầm sách và nói
 - HS quan sát
 - GV giơ cao cho cả lớp cùng thấy rõ, - Cả lớp đồng thanh nói
 tay phải cầm bút chì, tay trái cầm vở: - 2-4 HS lần lượt giơ cao bút chì: Đây 
 Đây là bút chì, đây là vở. là bút chì
 - 4-5 HS cầm giơ cao: Đây là vở
 - GV cho cả lớp đồng thanh nhắc lại Hoạt động 2. Cách dùng bút chì và 
 tên các đồ dùng. vở
 Thao tác 1. Tư thế ngồi viết.
 - HS cả lớp cùng đồng thanh nói và 
 - GV yêu cầu cả lớp đặt vở trước mặt thực hiện tư thế ngồi.
 bàn, tay trái đè lên góc vở phía trên 
 bên trái để giữ vở, tay phải cầm bút - HS giơ cao bút, nói: Tay phải cầm 
 chì. Lưng thẳng, không tì ngực vào bút chì.
 bàn, hai chân để song song.
 - GV ra hiệu lệnh: Tay phải cầm bút Thao tác 2. Tay phải viết, tay trái 
 chì. giữ vở.
 - HS quan sát, theo dõi
 - GV có thể làm mẫu viết một nét 
 ngang vào vở. Hướng dẫn HS điểm đặt - Tay cầm bút, miệng nói tay viết: Viết 
 bút và điểm dừng bút. một nét thẳng. - GV ra hiệu lệnh: Viết một nét thẳng. - Tất cả HS cùng viết tiếp nét thẳng 
 tiếp theo.
 - GV cho HS viết các nét khác tương * Củng cố, dặn dò
 tự. - Cá nhân trả lời
 - Qua tiết học học hôm nay em ghi nhớ - Theo dõi
 điều gì? 
 - Dặn dò học sinh về nhà rèn viết bằng - Lắng nghe
 bút chì vào vở của mình.
 - GV tuyên dương, khen ngợi các trong 
 lớp qua buổi học đầu tiên.
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
...........................................................................................
 Thứ sáu, ngày 30 tháng 8 năm 2024
 Hoạt động giáo dục
 XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ ( TRÊN, DƯỚI, TRÁI, PHẢI)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS nắm được vị trí trên/ dưới.
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.
- Viết được các nét cơ bản.
2. Năng lực chung:
 Biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập
3. Phẩm chất:
Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Que chỉ,...
HS: Bảng, vở ô ly, bút chì....
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
1. KTBC:
 Kiểm tra dụng cụ HT
 2. Bài mới :
 HĐ 1: Giới thiệu bài
 HĐ2: Xác đinh vị trí trên/dưới với vật thật
- GV chỉ lên trên trần nhà/chỉ xuống dưới chân. Nói cho HS nói theo trên/dưới
- HS nói theo
- GV chỉ lên đầu/dưới chân
- 2,3 HS chỉ và nói theo
- HS nói theo
- GV chỉ lên trời/xuống đất - GV KT giúp đỡ HS HĐ còn chưa thành thạo
 HĐ 2: Xác định vị trí trên/ dưới ở bảng lớn
a) Làm mẫu vị trí trên/dưới ở bảng lớn
- GV làm mẫu vị trên/dưới ở bảng lớn
- GV chỉ tay trên/ dưới và nói phía trên/phía dưới
- GV thực hiện 2,3 lần
- GV chỉ tay phía trên viết nét móc ngược phía trên
- GV chỉ tay phía dưới viết nét móc ngược phía dưới
b) Làm mẫu vị trí trên/dưới ở bảng con vị trí thẳng đứng
- GV làm mẫu trên/dưới ở bảng con và YC HS làm theo 3,4 lần
c) Làm mẫu vị trí trên/dưới ở bảng con vị trí thẳng ngang
- GV làm mẫu trên/dưới ở bảng con và YC HS làm theo 3,4 lần
- GV viết mẫu lên bảng 1 nét móc ngược phía trên, nét móc xuối phía dưới.
- GV viết mẫu: vừa viết vừa nói nét móc 2 đầu phía trên bảng con
- GV viết mẫu: vừa viết vừa nói nét móc 2 đầu phía trên bảng con
- GV viết 1 nét móc xuôi, nét móc ngược, nét móc 2 đầu lên bảng 
- GV viết 1 nét thẳng đứng, nét ngang, nét xiên lên bảng
- GV giúp HS viết đúng các nét.
- HS biết và thực hiện được các động lệnh mà GV quy ước.
- HS biết và chơi được trò chơi truyền điện, trò chơi tiếp sức.
- HS phát huy được tính mạnh dạn.
HĐ 3. Quy ước động lệnh. 
- GV quy ước một số động lệnh cơ bản như : 
+ Lệnh ngồi vòng tay lên bàn.
+ Lệnh đưa bảng con ra.
+ Lệnh đưa sách giáo khoa ra.
+ Lệnh đưa vở ra.
+ Lệnh đọc đồng thanh ; đọc theo dãy ngang ; dãy dọc ;.
+ Lệnh làm việc nhóm 2, nhóm 4.
- HS thực hành các động lệnh theo yêu cầu của GV.
4. Học trò chơi : Truyền điện
- GV lần lượt hướng dẫn HS cách chơi, luật chơi của trò chơi : Truyền điện, trò 
chơi tiếp sức.
- HS thực hành chơi - GV theo dõi sửa sai.
3. Củng cố, dặn dò :
Dặn dò HS về nhà học bài
IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG 
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.................................................................................................................
............................................................................................................................
 _________________________________ 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_khoi_lop_1_tuan_0_nh_2024_2025_nguyen_thi_t.docx