Kế hoạch dạy học khối 1 - Tuần 12 năm học 2023-2024

HĐTN

SINH HOẠT DƯỚI CỜ

TRƯNG BÀY VÀ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM Ở

“GÓC TRI ÂN” THẦY CÔ

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

Góp phần giúp HS:

* Năng lực

- Thể hiện được lòng biết ơn, kính yêu thầy cô qua các sản phẩm tự làm.

- Trưng bày và gới thiệu được các sản phẩm đã làm đến toàn thể thành viên trong nhà trường.

- Rèn kĩ năng mạnh dạn, tự tin khi tham gia hoạt động.

* Phẩm chất: Lòng biết ơn và kính trong lễ phép với thầy cô giáo

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

* GV:

- Góc trưng bày sản phẩm tri ân thầy cô của HS.

- Chọn một số sản phẩm giới thiệu với nhà trường.

* HS:

- Đồ dùng dạy hoc một số tiết mục văn nghệ.

- Đồ dùng dạy hoc sản phẩm để trưng bày.

docx 40 trang Thu Thảo 21/08/2025 100
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch dạy học khối 1 - Tuần 12 năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch dạy học khối 1 - Tuần 12 năm học 2023-2024

Kế hoạch dạy học khối 1 - Tuần 12 năm học 2023-2024
 KẾ HOẠCH DẠY HỌC
 CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TUẦN 12
 TỪ NGÀY 20/11/2023 - 24/11/2023
 Tiế Môn/phân ND điều chỉnh, bổ 
 Thứ, ngày Tên bài dạy
 t môn sung
 1 SHDC- Trưng bày và giới thiệu sản phẩm ở 
 HĐTN “góc tri ân” thầy cô.
 Hai 2 TV et, êt, it
20/11/2023 3 TV et, êt, it
 4 Tiếng 
 Anh
 1 GDTC Vận động của chân (T3)
 2 Đạo đức Đi học đúng giờ
 Chiều 3 HĐTN Kính yêu thầy cô (T2)
 1 TV ut, ưt
 Ba 2 TV ut, ưt
21/11/2023 3 Âm nhạc Hát: Lớp Một thân yêu, đọc nhạc: 
 Ban nhạc Đô- rê- mi. Vận dụng 
 sáng tạo: To nhỏ, cao thấp
 4 Toán Phép trừ trong phạm vi 10 (T4)
 1 Luyện Luyện viết: et, êt, it, ut, ưt, con vẹt, 
 viết quả mít, bồ kết,
Chiều
 2 TCTV Bố em đan gùi(T1)
 3 TNXH Cùng khám phá quang cảnh xung 
 quanh (T1)
 1 TV ap. ăp, âp
 Tư 2 TV ap. ăp, âp
22/11/2023
 3 Toán Phép trừ trong phạm vi 10 ( Tiết 5)
 4 Mĩ thuật Sáng tạo từ những hình cơ bản(T4)
 1 TCTV Bố em đan gùi(T2)
 Chiều 2 GDTC Vận động của chân (T4)
 3 Luyện Ôn: Phép trừ trong phạm vi 10 Toán
 1 TV op, ôp, ơp
 Năm 2 TV op, ôp, ơp
23/11/2023 3 Toán Phép trừ trong phạm vi 10 ( Tiết 6)
 4 Tin học
 Luyện Luyện viết: ap. ăp, âp, op, ôp, ơp, 
 viết xe đạp, gặp gỡ, tia chớp,
 Tiếng 
 Chiều
 Anh
 Luyện Ôn: Phép trừ trong phạm vi 10
 Toán
 1 TV Ôn tập và kể chuyện
 2 TV Ôn tập và kể chuyện
 Sáu
 3 TNXH Cùng khám phá quang cảnh xung 
24/11/2023 quanh (T2)
 HĐTN - Sinh hoạt lớp: Sơ kết tuần, lập kế 
 SHTT hoạch tuần tới.
 Thứ hai. ngày 20 tháng 11 năm 2023
 HĐTN
 SINH HOẠT DƯỚI CỜ
 TRƯNG BÀY VÀ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM Ở
 “GÓC TRI ÂN” THẦY CÔ
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 Góp phần giúp HS:
 * Năng lực
 - Thể hiện được lòng biết ơn, kính yêu thầy cô qua các sản phẩm tự làm.
 - Trưng bày và gới thiệu được các sản phẩm đã làm đến toàn thể thành viên 
trong nhà trường.
 - Rèn kĩ năng mạnh dạn, tự tin khi tham gia hoạt động.
 * Phẩm chất: Lòng biết ơn và kính trong lễ phép với thầy cô giáo
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 * GV:
 - Góc trưng bày sản phẩm tri ân thầy cô của HS.
 - Chọn một số sản phẩm giới thiệu với nhà trường.
 * HS:
 - Đồ dùng dạy hoc một số tiết mục văn nghệ.
 - Đồ dùng dạy hoc sản phẩm để trưng bày.
 III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
Mục tiêu
- Tạo không khí vui vẻ cho học sinh.
Cách tiến hành
- GV mở nhạc cho hs nghe - HS hát theo
1. Chào cờ, tuyên bố lí do
* Bước 1: Chào cờ: - HS trực tuần điều khiển lễ chào cờ, 
 nhận xét thi đua.
* Bước 2: GV tuyên bố lí do. - HS lắng nghe.
2. Khám phá
2. Trưng bày và giới thiệu sản phẩm 
“góc tri ân” thầy cô:
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS khi 
tham gia học.
Cách tiến hành
- GV cho HS biểu diễn các tiết mục - HS biểu diễn văn nghệ.
văn nghệ.
- GV cho HS trưng bày sản phẩm ở - HS trưng bày sản phẩm ở “Góc tri 
“Góc tri ân”. ân”.
- Tổ chức cho các em tham quan sản phẩm của các bạn.
- GV chấm điểm. - HS tham quan sản phẩm của các bạn 
 lớp mình.
3. Công bố kết quả chấm thi và trao 
giải thưởng cho những sản phẩm đạt 
điểm cao:
- GV công bố kết quả. - HS lắng nghe.
- GV trao giải thưởng. - HS nhận giải thưởng.
- Mời HS chia sẽ cảm xúc của mình khi - HS chia sẻ.
tham gia hoạt động chào mừng ngày 
20-11.
3. Vận dụng, trải nghiệm
Hoạt động nối tiếp
Mục tiêu: HS nêu được ý nghĩa của 
sản phẩm.
Cách thực hiện
GV và HS tham quan sản phẩm “Góc - HS giới thiệu sản phẩm và trả lời câu 
tri ân” của lớp GV đặt câu hỏi cho hỏi đặt ra của GV.
các bạn có sản phẩm trưng bày. - HS lắng nghe.
* GV nhận xét tinh thần, thái độ của 
HS tham gia triển lảm và giới thiệu sản 
phẩm.
- Tuyên dương những HS có sản phẩm 
đạt giải.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy
 Môn: Tiếng Việt
 Bài: et, êt, it
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 * Góp phần giúp HS:
 1. Năng lưc 
 - Tự chủ và tự học: HS tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập của mình
 - Phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, năng lực tự chủ cho HS.
 - Khám phá và đọc đúng các vần et, êt, it; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu, 
đoạn có các vần et, êt, it; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung 
đã đọc.
 - Viết đúng các vần et, êt, it (chữ cỡ vừa); viết đúng các tiếng, từ ngữ có vần 
et, êt, it.
 - Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các vần et, êt, it có trong bài 
học.
 - Phát triển kỹ năng nói về thời tiết (nóng, lạnh) thể hiện qua trang phục hoặc 
cảnh sắc thiên nhiên.
 - Phát triển kỹ năng quan sát, Khám phá các loài lông vũ nhỏ, gần gũi với con 
người như vịt, vẹt, én,.., hay Khám phá về cảnh sắc của mùa xuân. 2. Phẩm chất:
 Cảm nhận được tình cảm bạn bè thông qua hình ảnh các loài chim ríu rít bên 
nhau, rèn luyện sự tự tin khi phải trình bày (nói, hát,...) trước đám đông.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 1. Giáo viên
 - Máy tính, ti vi để chiếu hình ảnh của bài học, bài giảng Power point.
 - SGK, chữ mẫu.
 - Mẫu chữ cái, bảng cài.
 2. Học sinh
 - SGK, VBT, bảng con.
 - Đồ dùng học tập
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Khởi động:
 Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho HS
 Cách thực hiện
 - GV: Trước khi vào bài mới, để biết các - 3 HS đọc, kết hợp phân tích 1 số 
 em có nắm chắc bài hôm trước chưa. Bạn tiếng.
 nào hãy đọc lại 1 số tiếng, từ, câu của bài 
 hôm trước.
 2. Khám phá
 Mục tiêu: Giúp HS biết khám phá kiến 
 thức qua quan sát tranh.
 Cách thực hiện
 - GV cho HS quan sát tranh và trả lời các - HS quan sát tranh và trả lời câu 
 câu hỏi: Em thấy gì trong tranh? hỏi.
 - GV và HS thống nhất câu trả lời. 
 - Nội dung tranh được ghi lại qua câu: Đôi 
 vẹt ríu rít mãi kghông hết chuyện GV - HS nhắc, đọc theo.
 đọc
 - Trong câu chúng mình vừa nhắc có chứa - Vài HS nhắc lại et, êt, it.
 vần mới mà hôm nay chúng mình sẽ học đó 
 là vần et, êt, it, giới thiệu bài et, êt, it. 
 3. Đọc vần, tiếng, từ:
 Mục tiêu: Giúp HS đọc đúng kĩ năng vần, 
 tiếng và từ.
 Cách thực hiện
 a) Đọc vần et, êt, it:
 So sánh các vần:
 - GV viết vần et, êt, it lên bảng và yêu cầu - Giống nhau: t; khác nhau: e, ê, i.
 HS so sánh.
 * Đánh vần và đọc trơn các vần: 
 - GV hướng dẫn cách đánh vần và thực - HS đánh vần nối tiếp theo cá 
 hiện mẫu cả 3 vần. nhân đồng thanh.
 - HS lần lượt ghép vần: et, êt, it.
 - HS nối tiếp nhau đọc trơn cả 3 vần (cá nhân đồng thanh).
- GV nhận xét.
b) Đọc tiếng:
* Đánh vần và đọc tiếng
- Để có được tiếng vẹt ta làm thế nào? - Để có được tiếng vẹt. Ta viết 
 âm v trước, vần et sau, dấu nặng 
 dưới e.
 - HS ghép chữ tiếng vẹt.
- HS phân tích đến đâu, GV nhận xét và ghi - HS phân tích tiếng vẹt.
chữ vào mô hình.
 v et
 vẹt
- GV hướng dẫn và đánh vần tiếng vẹt. - HS đánh vần cá nhân đồng 
 thanh.
- GV nói: Trong cuộc sống chúng ta có rất - HS đánh vần cá nhân đồng 
nhiều tiếng mang vần hôm nay mình vừa thanh.
học. Giờ vận dụng từ cách đánh vần trên, 
hãy đánh vần các tiếng sau:
 két, sét, vẹt; dệt, nết, tết; lít, mít, vịt. - HS đọc nhẩm. Sau đó đánh vần 
 và đọc cá nhân đồng thanh.
* Ghép chữ cái tạo tiếng:
- Giờ hãy vận dụng những vần vừa học - HS ghép tiếng.
hôm nay, ghép với âm đầu kết hợp dấu - Vài HS trình bày bảng ghép của 
thanh để tạo thành tiếng mới. (mỗi em suy mình trước lớp.
nghĩ tìm 1 tiếng để ghép). - HS phân tích 1 vài bảng của 
 bạn, sau đó đọc lại bảng ghép của 
 bạn.
 - HS đọc từng nhóm đọc, sau đó 
 cả lớp đọc đồng thanh.
- GV nhận xét.
- GV yêu cầu HS đọc cả phần.
c) Đọc từ ngữ
- GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng - HS quan sát nêu nội dung tranh.
từ ngữ: con vẹt – bồ kết – quả mít. 
- GV nêu yêu cầu nói tên người, vật trong 
tranh. GV cho từ xuất hiện dưới tranh. 
- GV yêu cầu HS tìm tiếng mang vần mới - HS tìm, sau đó đánh vần và đọc 
có trong từ. tiếng đó đọc trơn cả từ.
d) Đọc lại các tiếng, từ ngữ
- GV yêu cầu từng nhóm đọc, sau đó cả lớp - Vài HS đọc trơn lại cả từ lớp 
đọc đồng thanh. đọc đồng thanh.
3.Thực hành
4. Viết bảng
* Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết đúng mẫu 
cho HS.
*Cách thực hiện
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình. - HS viết vào bảng con. - HS nhận xét, đánh giá chữ viết 
- GV nhận xét, đánh giá chữ viết của HS. của bạn.
- GV quan sát và sửa lỗi cho HS.
 TIẾT 2
5. Viết vở
Mục tiêu: Tiếp tục rèn kĩ năng viết, rèn 
tính cẩn thận khi viết cho HS.
Cách thực hiện:
- GV hướng dẫn cách viết cũng như yêu - HS nhắc lại nội dung bài viết, 
cầu bài viết. sau đó viết bài vào vở Tập viết 1, 
- GV quan sát và hỗ trợ cho những HS gặp tập một.
khó khăn khi viết hoặc viết chưa đúng 
cách.
- GV nhận xét và sửa bài của một số HS.
6. Đọc
Mục tiêu: Rèn kĩ năng quan sát tranh, kĩ 
năng đọc câu, đoạn, bài cho HS.
Cách thực hiện
- GV cho HS xem tranh và hỏi: - HS quan sát.
+ Tranh vẽ cảnh gì? - Vài HS trả lời.
- GV và HS thống nhất câu trả lời đưa ra 
câu: Tết đến thật gần . Năm mới, sau - HS đọc theo.
đó đọc mẫu.
+ Đoạn đọc hôm nay có mấy câu? - HS trả lời.
+ Tìm và nêu những tiếng có vần mình vừa - HS nêu, phân tích tiếng, đánh 
học. vần, đọc trơn tiếng có vần vừa 
 học HS đọc nối tiếp từng câu.
 - Vài HS đọc, sau đó lớp đọc 
- GV đọc mẫu cả câu. đồng thanh.
- GV hỏi về nội dung đã đọc: 
+ Thời tiết được miêu tả như thế nào? - HS xung phong trả lời.
+ Mấy cây đào được miêu tả như thế nào?
+ Khi trời ấm, điểu gì sẽ xảy ra?
- GV nhận xét. - HS lắng nghe.
7. Nói theo tranh
Mục tiêu: Phát triển năng lực ngôn ngữ, 
giao tiếp và kĩ năng quan sát tranh, kĩ năng 
phát triển lời nói cho HS.
Cách thực hiện
- GV hướng dẫn HS quan sát và trả lời: - HS quan sát nêu nội dung 
 tranh.
+ Các em nhìn thấy những ai trong tranh? - HS xung phong trả lời.
+ Những người đó mặc trang phục gì?
+ Trang phục của họ cho thấy thời tiết như + Tranh thể hiện thời tiết nóng và 
thế nào? lạnh.
- GV yêu câu HS nói về thời tiết khi nóng - HS thảo luận nhóm Đại diện và lạnh. HS cần ăn mặc hay cần chú ý điều nhóm trình bày trước cả lớp. 
 gì khi nóng và lạnh. 
 - Kết nối với nội dung bài đọc: Trời ấm, - HS lắng nghe.
 hoa đào nở, chim én bay về,... GV mở 
 rộng: gìúp HS hiểu được con người, cũng 
 như động vật, cây cối,... cần thay đổi để 
 phù hợp với thời tiết.
 4. Vận dụng, trải nghiệm
 Mục tiêu: Giúp HS biết vân dụng bài học 
 vào thực tiễn cuộc sống.
 Cách thực hiện
 - GV cho HS thi nhau tìm tiếng, từ,..có - 3 HS nhắc lại.
 chứa vần mới học..
 - GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và - HS lắng nghe.
 động viên HS. 
 - Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở 
 nhà.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy
 .
 Thứ ba, ngày 21 tháng 11 năm 2023
 Tiếng Việt
 Bài: ut- ưt 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 * Góp phần giúp HS:
 1. Năng lực:
 - Khám phá và đọc đúng các vần ut, ưt; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu, đoạn 
có các vần ut, ưt; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
 - Viết đúng các vần ut, ưt (chữ cỡ vừa); viết đúng các tiếng, từ ngữ có các 
vần ut, ưt 
 - Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các vần ut, ưt có trong bài 
học.
 - Phát triển kỹ năng nói về niềm vui, sở thích.
 - Phát triển kỹ năng quan sát, Khám phá những chi tiết trong tranh về hoạt 
động của con người (một trận bóng đá) và suy đoán nội dung tranh minh hoạ: (1) 
Cầu thủ số 7 đang sút bóng; (3) Một trận bóng đá nhi đồng khi cầu thủ số 7 vừa ghi 
bàn, các khán gìả nhí đang hò reo ăn mừng chiến thắng; (3) Một trận bóng đá ở 
trường của các bạn học sinh lớp 1A và 1B.
 - Phát triển năng lực tự giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác,..
 2. Phẩm chất:
 Cảm nhận được tinh thần đồng đội trong thể thao thông qua đoạn văn học và 
hình ảnh trong bài, ứng dụng tinh thần ấy trong các hoạt động nhóm hay hoạt động 
tập thể.
 II. ĐỒ DÙNG DAY HỌC 1.Giáo viên
 - Máy tính, ti vi để chiếu hình ảnh của bài học, bài giảng Power point.
 - SGK, chữ mẫu.
 - Mẫu chữ cái, bảng cài.
 2. Học sinh
 - SGK, VBT, bảng con.
 - Đồ dùng học tập
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 TIẾT 1
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho HS
Cách tiến hành
- GV: Trước khi vào bài mới, để biết các - HS đọc, kết hợp phân tích 1 số 
em có nắm chắc bài hôm trước chưa. Bạn tiếng.
nào hãy đọc lại 1 số tiếng, từ, câu của bài 
hôm trước.
2. Khám phá 
Mục tiêu: Giúp HS biết khám phá kiến 
thức qua quan sát tranh.
Cách tiến hành
- GV cho HS quan sát tranh và trả lời các - HS quan sát tranh và trả lời câu 
câu hỏi: Em thấy gì trong tranh? hỏi.
- GV và HS thống nhất câu trả lời. 
- Nội dung tranh được ghi lại qua câu: Cầu - HS nhắc, đọc theo.
thủ số 7 thu hút khán giả bằng một cú sút 
dứt điểm GV đọc
- Trong câu chúng mình vừa nhắc có chứa - Vài HS nhắc lại ut, ưt.
vần mới mà hôm nay chúng mình sẽ học 
đó là vần ut, ưt, giới thiệu bài ut, ưt. 
3. Đọc vần, tiếng, từ:
Mục tiêu: Giúp HS đọc đúng kĩ năng vần, 
tiếng và từ.
Cách tiến hành
a) Đọc vần ut, ưt:
* So sánh các vần:
- GV viết vần ut, ưt lên bảng và yêu cầu + Giống nhau: t; khác nhau: u, ư.
HS so sánh.
* Đánh vần và đọc trơn các vần: 
- GV hướng dẫn cách đánh vần và thực - HS đánh vần nối tiếp theo cá nhân 
hiện mẫu cả 3 vần. đồng thanh.
- GV nhận xét. - HS lần lượt ghép vần: ut, ưt.
 - HS nối tiếp nhau đọc trơn cả 3 vần 
b) Đọc tiếng: (cá nhân đồng thanh).
* Đánh vần và đọc tiếng:
- Để có được tiếng sút ta làm thế nào? - Để có được tiếng sút. Ta viết âm s 
 trước, vần ut sau dấu sắc trên u. - HS phân tích đến đâu, GV nhận xét và - HS ghép chữ tiếng sút.
ghi chữ vào mô hình. - HS phân tích tiếng sút.
 s ut
 sút
- GV hướng dẫn và đánh vần tiếng sút. - HS đánh vần cá nhân đồng 
 thanh.
- GV nói: Trong cuộc sống chúng ta có rất - HS đọc nhẩm. Sau đó đánh vần và 
nhiều tiếng mang vần hôm nay mình vừa đọc cá nhân đồng thanh.
học. Giờ vận dụng từ cách đánh vần trên, 
hãy đánh vần các tiếng sau:
 bụt, hụt, lụt, sụt, dứt, mứt, nứt, sứt. - HS ghép tiếng.
* Ghép chữ cái tạo tiếng:
- Giờ hãy vận dụng những vần vừa học - Vài HS trình bày bảng ghép của 
hôm nay, ghép với âm đầu kết hợp dấu mình trước lớp.
thanh để tạo thành tiếng mới. (mỗi em suy - HS phân tích 1 vài bảng của bạn, 
nghĩ tìm 1 tiếng để ghép) sau đó đọc lại bảng ghép của bạn.
- GV nhận xét.
- GV yêu cầu HS đọc cả phần. - HS đọc từng nhóm đọc, sau đó cả 
 lớp đọc đồng thanh.
c) Đọc từ ngữ:
- GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng - HS quan sát nêu nội dung tranh.
từ ngữ: bút chì – mứt dừa – nứt nẻ. 
- GV nêu yêu cầu nói tên người, vật trong 
tranh. GV cho từ xuất hiện dưới tranh. 
- GV yêu cầu HS tìm tiếng mang vần mới - HS tìm, sau đó đánh vần và đọc 
có trong từ. tiếng đó đọc trơn cả từ.
d) Đọc lại các tiếng, từ ngữ:
- GV yêu cầu từng nhóm đọc, sau đó cả - Vài HS đọc trơn lại cả từ lớp 
lớp đọc đồng thanh. đọc đồng thanh.
3. Thực hành
4. Viết bảng: 
Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cho 
HS.
Cách tiến hành
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình. - HS viết vào bảng con.
- GV nhận xét, đánh giá chữ viết của HS. - HS nhận xét, đánh giá chữ viết 
- GV quan sát và sửa lỗi cho HS. của bạn.
 TIẾT 2
5. Viết vở:
Mục tiêu: Tiếp tục rèn kĩ năng viết, rèn 
tính cẩn thận khi viết cho HS.
Cách tiến hành
- GV hướng dẫn cách viết cũng như yêu - HS nhắc lại nội dung bài viết, sau 
cầu bài viết. đó viết bài vào vở Tập viết 1, tập 
- GV quan sát và hỗ trợ cho những HS gặp một.
khó khăn khi viết hoặc viết chưa đúng cách.
- GV nhận xét và sửa bài của một số HS.
6. Đọc:
Mục tiêu: Rèn kĩ năng quan sát tranh, kĩ 
năng đọc câu, đoạn, bài cho HS.
Cách tiến hành
- GV cho HS xem tranh và hỏi: - HS quan sát.
+ Tranh vẽ những gì? - Vài HS trả lời.
 - GV và HS thống nhất câu trả lời đưa 
 ra câu: Trận đấu thật gay cấn .nhảy 
 máu.
Sau đó đọc mẫu. - HS đọc theo.
+ Đoạn đọc hôm nay có mấy câu? - HS trả lời.
+ Tìm và nêu những tiếng có vần mình - HS nêu, phân tích tiếng, đánh vần, 
vừa học. đọc trơn tiếng có vần vừa học 
 HS đọc nối tiếp từng câu.
- GV đọc mẫu cả câu. - Vài HS đọc, sau đó lớp đọc đồng 
- GV hỏi về nội dung đã đọc: thanh.
+ Trận đấu thế nào?
+ Ở những phút đầu, đội nào dẫn trước? - HS xung phong trả lời.
+ Ai đã san bằng tỉ số?
+ Cuối cùng đội nào chiến thắng?
+ Khán giả vui mừng như thế nào?
- GV nhận xét.
7. Nói theo tranh:
Mục tiêu: Phát triển năng lực ngôn ngữ, 
giao tiếp và kĩ năng quan sát tranh, kĩ năng 
phát triển lời nói cho HS.
Cách tiến hành
- GV yêu câu HS quan sát tranh trong - HS lắng nghe.
SGK,
- GV đặt từng câu hỏi cho HS trả lời: - HS quan sát nêu nội dung 
 tranh.
+ Tên của môn thể thao trong tranh là gì? + Bóng đá.
+ Em biết gì về môn thể thao này? + Hai đội đá bóng, có trọng tài, đội 
 nào đá bóng vào lưới đội kia nhiều 
 hơn thi đội ấy thắng.
+ Em từng chơi môn thể thao này bao giờ + HS xung phong trả lời.
chưa? 
+ Em có thích xem hay chơi không? Vì 
sao?
- GV yêu câu HS có thể trao đổi thêm về 
thể thao và lợi ích của việc chơi thể thao.
- GV nhận xét.
4. Vận dụng, trải nghiệm
Mục tiêu: Giúp HS biết vận dụng bài học 
vào thực tiễn cuộc sống. Cách tiến hành
- GV cho HS thi nhau tìm tiếng, từ,..có - HS lắng nghe.
chứa vần mới học..
- GV nhận xét, khen ngợi và động viên - 3 HS nhắc lại.
HS. - HS lắng nghe.
- Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở 
nhà.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy
 Toán 
 BÀI: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (tiết 4)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 * Góp phần giúp HS:
 1. Năng lực:
 Góp phần giúp HS:
 Khám phá được ý nghĩa của Phép trừ.
 - Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10.
 - Bước đầu Khám phá được đặc điểm của phép trừ với 0. Số nào trừ với 0 
bằng số đó; 3 số giống nhau trừ với nhau thì bằng 0. Vận dụng được đặc điểm này 
trong thực hành tính.
 - Bước đầu làm được các bài toán thực tế đơn giản liên quan đến phép trừ 
(giải quyết một tình huống cụ thể trong cuộc sống bằng bài toán trừ).
 - Phát triển năng lực ngôn ngữ, sáng tạo, tính toán, giao tiếp diễn đạt, trình 
bày bằng lời nói khi tìm phép và câu trả lời cho bài tính.
 2. Phẩm chất
 Yêu thích môn học:
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1.Giáo viên
 - Máy tính, ti vi để chiếu hình ảnh của bài học, bài giảng Power point.
 - SGK, chữ mẫu.
 - Mẫu chữ cái, bảng cài.
 2. Học sinh
 - SGK, VBT, bảng con.
 - Đồ dùng học tập
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
Mục tiêu: Bước đầu giúp HS làm quen với 
phép cộng trong PV10
Cách tiến hành
- Ổn định tổ chức - Hát ngắn.
- Giới thiệu bài: Phép trừ trong phạm vi 10 - HS lắng nghe.
(tiết 4). 2. Khám phá
Số 0 trong phép trừ:
Mục tiêu: Giúp HS nắm được khái niệm số 
0 trong phép trừ
Cách tiến hành
- GV cho HS xem tranh vẽ SGK và hỏi: 
+ 3 con cá vớt 1 con cá còn mấy con cá? - Còn 1 con cá.
+ Vậy 3 – 1 = mấy? - 3 – 1 = 3.
- GV ghi bảng: 3 – 1 = 3 - HS đọc lại.
Tiến hành tương tự với câu b, c, d.
- GV giúp HS rút ra quy tắc về số 0 trong - HS nhắc quy tắc.
phép trừ.
3. Thực hành
Mục tiêu: Giúp HS vận dụng kiến thức mới 
để làm hoàn thành bài tập.
Cách tiến hành
Bài 1: Tính nhẩm: Bài 1: Tính nhẩm:
- GV nêu yêu cầu bài tập. - HS nhắc lại yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài. - HS làm bài vào vở, sau đó chữa 
- GV cùng HS nhận xét bài.
Bài 2: Hai phép tính nào có cùng kết Bài 2: Hai phép tính nào có 
quả? cùng kết quả?
- GV nêu yêu cầu. - HS nhắc lại yêu cầu.
- GV hướng dẫn cách làm yêu cầu HS - HS làm việc theo cặp đôi đại 
thảo luận theo cặp. diện cặp đôi trình bày kết quả.
- GV nhận xét. - HS lắng nghe.
Bài 3: Số? Bài 3: Số?
- GV nêu yêu cầu bài tập. - HS nhắc lại yêu cầu.
- Yêu cầu HS quan sát tranh nêu bài toán. - 3 HS nêu bài toán.
- GV cùng HS nhận xét - 1 HS lên bảng làm bài, lớp theo 
 dõi nhận xét bài làm của bạn.
4. Vận dụng, trải nghiệm
Mục tiêu: Giúp HS biết vận dụng để nêu 
bài toán và giải quyết vấn đề
Cách tiến hành:.
- Gọi HS thi nhau tìm phép tính phù hợp - HS đọc.
trên tranh ảnh, mô hình, thực tiễn, - HS lắng nghe.
- Nhận xét tuyên dương.
- GV đánh giá chung giờ học.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy
 ..
 BUỔI CHIỀU
 Luyện viết: et-êt-it, ut, ưt, con vẹt, quả mít, bồ kết 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - HS ôn luyện được kĩ năng phát âm, đọc từ, tiếng, câu . Luyện viết đúng kĩ 
năng.
 - HS biết vận dụng vào cuộc sống các âm, vần đã học. et, êt, it, ut, ưt
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Bảng con, vở bài tập.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐÔNG CỦA HS
 1. Ôn kĩ năng đọc.
 Mục tiêu: Củng cố kĩ năng đọc cho 
 HS.
 Cách thực hiện
 - GV chiếu lên bảng nội dung sau để - Lần lượt HS rèn kĩ năng đọc âm, 
 tổ chức cho HS luyện kĩ năng đọc. tiếng, từ và câu.
 Đặc biệt chú ý HS chậm tiến - HS luyện đánh vần, đọc trơn và kết 
 * Tiếng: hợp phân tích.
 két sét vẹt - HS chậm tiến luyện đánh vần trước, 
 dệt nết tết đọc trơn sau.
 lít mít vịt - HS luyện đọc các nhân, đồng thanh.
 * Từ: - HS nhận xét kĩ năng đọc của bạn.
 Con vẹt bồ kết quả mít
 * Câu:
 Tết đến thật gần. Cái rét vẫn đậm. 
 Mấy cây đào đã chi chít lộc non. 
 Vài nụ tròn đỏ thắm vừa hé nở.
 - GV nhận xét và uố nắn HS đọc đúng - HS theo dõi. 
 kĩ năng.
 - Tuyên dương những HS chưa đạt 
 CKT đọc có tiến bộ.
 2. Ôn viết bảng con.
 - Củng cố kĩ năng viết cho HS. - HS viết bài trên bảng con.
 - GV vừa viết mẫu, vừa nêu lại qui et, êt, it, ut, ưt, con vẹt, quả mít, bồ 
 trình viết. kết 
 - GV nhận xét tuyên dương. - HS nhận xét bài của bạn.
 - Uốn nắn HS chậm tiến viết đúng kĩ - HS lắng nghe.
 năng.
 - GV nhận xét bài viết của HS và 
 khen ngợi những HS có tiến bộ.
 * GV tổng kết tiết học. 
 3. Vận dụng trải nghiệm
 Mục tiêu: HS biết vận dụng vào thực 
 tiễn.
 Cách thực hiện
 - HS thi nhau tìm những tiếng, từ có - Lần lượt HS rèn kĩ năng đọc âm, chứa âm, vần mới học. tiếng, từ và câu.
 - GV nhận xét tuyên dương và tổng - HS luyện đánh vần, đọc trơn và kết 
 kết tiết học. hợp phân tích.
 - HS chậm tiến luyện đấnh vần trước, 
 đọc trơn sau.
 - HS luyện đọc các nhân, đồng thanh.
 - HS nhận xét kĩ năng đọc của bạn.
 EM NÓI TIẾNG VIỆT
 CHỦ ĐIỀM: GIA ĐÌNH CỦA EM
 BÀI 22: BỐ EM ĐANG GÙI (TIẾT 1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức, kĩ năng
 - Nói được một số từ chỉ việc làm của mọi người trong gia đình.
 - Sử dụng được mẫu câu: Bố em đang gùi. Mẹ em dệt vải. Để thực hiện hỏi - 
đáp với bạn về một số từ chỉ việc làm của mọi người trong gia đình
 - Nghe từ 1-2 câu ngắn, đơn giản và hiểu nhiệm vụ cần làm: nói số tương ứng 
trong tranh hoặc viết ra bảng đáp án đúng.
 - Hỏi và trả lời được một số từ chỉ việc làm của mọi người trong gia đình
 - Luyện nghe và phát âm tương đối chính xác để phân biệt tiếng khác nhau về 
âm đầu n - t
 2. Phẩm chất
 - Yêu những người trong gia đình.
 3. Năng lực
 - Kỹ năng giao tiếp, hợp tác.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1. Giáo viên
 - Sách Em nói tiếng Việt (Dành cho học sinh lớp 1 vùng dân tộc thiểu số). 
Bảng phấn để làm bài tập nghe.
 2. Học sinh
 - Sách giáo khoa Em nói Tiếng Việt.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Tiết 1
1. Mở đầu
- GV cho HS hát - HS hát 
- GV giới thiệu và nói tên bài 22: B￿ - HS đọc tên bài.
em đang gùi.
2. Hình thành kiến thức mới
Nói về việc làm của mọi người trong gia 
đình.
Mục tiêu: Nói được một số từ chỉ việc làm của mọi người trong gia đình.
Cách tiến hành
Học nói từ
- GV cho hs quan sát tranh nói về những 
người trong tranh. Sử dụng được mẫu 
câu: Bố em đan gùi. Mẹ em dệt vải. Để 
thực hiện hỏi - đáp với bạn về một số từ 
chỉ việc làm của mọi người trong gia 
đình
- Gv cho hs nói từ
 - Nhiều HS kể tên việc làm của mọi 
- GV đặt câu hỏi: Hằng ngày, bố/ mẹ em ngườii trong gia đình mình.
làm gì?... 
 - HS nhìn tranh trong sách và nói tên 
- GV đưa từng hình ảnh cho HS quan 
 việc làm, hoạt động của mọi nguòi trong 
sát 
 tranh.
 - Hs: uông nước, xem tivi, đan gùi, dệt 
+ Em gái đang làm gì? vải, học bài, may áo. 
+ Ồng đang làm gì? 
 - Một vài cặp HS lên bảng, một bạn chỉ 
- GV dạy HS nói tên các hoạt động hình, một bạn nói tên hoạt động đó, rồi 
trong tranh. đổi vai.
 - Cả lớp đồng thanh nói tên các việc 
- GV chú ý phát âm của HS đế huóng làm, hoạt động có trên bảng hoặc trong 
dẫn nếu HS phát âm chưa rõ ràng. sách (uống nước, xem ti vi, đan gùi, dệt 
 vải, học bài...).
Học nói mẫu câu
- GV làm mẫu:
 - Vài HS nói mẫu câu trước lớp. Nếu 
- GV chỉ vào tranh và nói mẫu câu: Bố 
em đan gùi. Mẹ em dệt vải. GV nhắc lại HS nói hoặc phát âm chua đúng, GV 
mẫu câu (3 lần) cho HS nghe và quan hướng dẫn các em sửa lỗi phát âm.
sát khẩu hình. - HS nói câu mẫu theo cặp, một bạn chỉ 
- GV quan sát, hỗ trợ HS. hình, một bạn nói, rồi đổi vai. Nếu bạn 
 nói chua tốt, bạn còn lại sẽ giúp bạn.
- GV quan sát, hỗ trợ và sửa lỗi cho HS. - Mỗi HS chọn một hoạt động đế thực 
 hành nói mẫu câu và thực hiện động tác 
 mô phỏng hoạt động đó.
 - HS nói mẫu câu vói hoạt động mình 
- GV nhận xét, khen ngợi HS. chọn trước lớp theo hình thức nối tiếp.
4. Vận dụng trải nghiệm
- GV dặn HS về nhà thực hành hỏi đáp 
với người thân về việc làm của mọi 
người trong gia đình.
- GV nhận xét tiết học. IV. Điều chỉnh sau bài học 
 .......................................................................................................................................
 .......................................................................................................................................
 .......................................................................................................................................
 Thứ tư, ngày 22 tháng 11 năm 2023
 Tiếng Việt
 Bài: ap, ăp, ap
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 * Góp phần giúp HS:
 1. Năng lưc
 - Khám phá và đọc đúng các vần ap, ăp, âp; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu, 
đoạn có các vần ap, ăp, âp; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội 
dung đã đọc.
 - Viết đúng các vần ap, ăp, âp (chữ cỡ vừa); viết đúng các tiếng, từ ngữ có 
vần ap, ăp, âp.
 - Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các vần ap, ăp, âp có trong bài 
học.
 - Phát triển kỹ năng nói về đồ vật quen thuộc, miêu tả chúng và nói các công 
dụng của chúng.
 - Phát triển kỹ năng quan sát, Khám phá các chi tiết trong tranh về người phụ 
nữ đèo con đến trường, về chiếc tivi và đồ vật khác.
 - Phát triển năng lực ngôn ngữ và giao tiếp,
 2. Phẩm chất
 - Cảm nhận được tình cảm gia đình: Mẹ đưa con đi học.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1.Giáo viên
 - Máy tính, ti vi để chiếu hình ảnh của bài học, bài giảng Power point.
 - SGK, chữ mẫu.
 - Mẫu chữ cái, bảng cài.
 2. Học sinh
 - SGK, VBT, bảng con.
 - Đồ dùng học tập
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HOC CHỦ YẾU
 TIẾT 1
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho HS.
Cách tiến hành
- GV: Trước khi vào bài mới, để biết các - HS đọc, kết hợp phân tích 1 số 
em có nắm chắc bài hôm trước chưa. Bạn tiếng.
nào hãy đọc lại 1 số tiếng, từ, câu của bài 
hôm trước.
2. Khám phá
Mục tiêu: Giúp HS biết khám phá kiến 
thức qua quan sát tranh.
Cách tiến hành - GV cho HS quan sát tranh và trả lời các - HS quan sát tranh và trả lời câu 
câu hỏi: Em thấy gì trong tranh? hỏi.
- GV và HS thống nhất câu trả lời. 
- Nội dung tranh được ghi lại qua câu: Mẹ 
đạp xe đưa Hà đến lớp. Khắp phố ấp - HS nhắc, đọc theo.
nập GV đọc
- Trong câu chúng mình vừa nhắc có chứa 
vần mới mà hôm nay chúng mình sẽ học - Vài HS nhắc lại ap. ăp, âp.
đó là vần ap, ăp, âp, giới thiệu bài ap. ăp, 
âp. 
3. Đọc vần, tiếng, từ:
Mục tiêu: Giúp HS đọc đúng kĩ năng vần, 
tiếng và từ.
Cách tiến hành
a) Đọc vần ap. ăp, âp:
* So sánh các vần:
- GV viết vần ap. ăp, âp lên bảng và yêu - Giống nhau: p; khác nhau: a, ă, 
cầu HS so sánh. â.
* Đánh vần và đọc trơn các vần: 
- GV hướng dẫn cách đánh vần và thực - HS đánh vần nối tiếp theo cá 
hiện mẫu cả 3 vần. nhân đồng thanh.
 - HS lần lượt ghép vần: ap. ăp, 
- GV nhận xét. âp.
 - HS nối tiếp nhau đọc trơn cả 3 
b) Đọc tiếng: vần (cá nhân đồng thanh).
* Đánh vần và đọc tiếng:
- Để có được tiếng đạp ta làm thế nào? - Để có được tiếng đạp. Ta viết 
 âm đ trước, vần ap sau, dấu nặng 
- HS phân tích đến đâu, GV nhận xét và dưới a.
ghi chữ vào mô hình. - HS ghép chữ tiếng đạp.
 đ ap - HS phân tích tiếng đạp.
 đạp
- GV hướng dẫn và đánh vần tiếng đạp. - HS đánh vần cá nhân đồng 
 thanh.
- GV nói: Trong cuộc sống chúng ta có rất - HS đánh vần cá nhân đồng 
nhiều tiếng mang vần hôm nay mình vừa thanh.
học. Giờ vận dụng từ cách đánh vần trên, 
hãy đánh vần các tiếng sau:
 rạp, sạp, tháp; bắp, cặp, gặp; đập, mập, - HS đọc nhẩm. Sau đó đánh vần 
 nấp. và đọc cá nhân đồng thanh.
* Ghép chữ cái tạo tiếng:
- Giờ hãy vận dụng những vần vừa học 
hôm nay, ghép với âm đầu kết hợp dấu - HS ghép tiếng.
thanh để tạo thành tiếng mới. (mỗi em suy - Vài HS trình bày bảng ghép của 
nghĩ tìm 1 tiếng để ghép). mình trước lớp.
- GV nhận xét. - HS phân tích 1 vài bảng của bạn, 
- GV yêu cầu HS đọc cả phần. sau đó đọc lại bảng ghép của bạn. - HS đọc từng nhóm đọc, sau đó 
c) Đọc từ ngữ: cả lớp đọc đồng thanh.
- GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng - HS quan sát nêu nội dung tranh.
từ ngữ: xe đạp – cặp da – cá mập. 
- GV nêu yêu cầu nói tên người, vật trong - HS tìm, sau đó đánh vần và đọc 
tranh. GV cho từ xuất hiện dưới tranh. tiếng đó đọc trơn cả từ.
- GV yêu cầu HS tìm tiếng mang vần mới - Vài HS đọc trơn lại cả từ lớp 
có trong từ. đọc đồng thanh.
d) Đọc lại các tiếng, từ ngữ:
- GV yêu cầu từng nhóm đọc, sau đó cả 
lớp đọc đồng thanh.
3. Thực hành
 Viết bảng: 
Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết đúng mẫu cho 
HS.
Cách tiến hành
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình. - HS viết vào bảng con.
 - HS nhận xét, đánh giá chữ viết 
 của bạn.
- GV nhận xét, đánh giá chữ viết của HS.
- GV quan sát và sửa lỗi cho HS.
 TIẾT 2
Viết vở:
Mục tiêu: Tiếp tục rèn kĩ năng viết, rèn 
tính cẩn thận khi viết cho HS.
Cách tiến hành
- GV hướng dẫn cách viết cũng như yêu 
cầu bài viết. 
- GV quan sát và hỗ trợ cho những HS gặp - HS nhắc lại nội dung bài viết, 
khó khăn khi viết hoặc viết chưa đúng sau đó viết bài vào vở Tập viết 1, 
cách. tập một.
- GV nhận xét và sửa bài của một số HS.
Đọc:
Mục tiêu: Rèn kĩ năng quan sát tranh, kĩ 
năng đọc câu, đoạn, bài cho HS.
Cách tiến hành
- GV cho HS xem tranh và hỏi: - HS quan sát.
+ Tranh vẽ cảnh gì? - Vài HS trả lời.
- GV và HS thống nhất câu trả lời đưa 
ra câu: Khi ngủ .Tôi là ai?
., sau đó đọc mẫu. - HS đọc theo.
+ Đoạn đọc hôm nay có mấy câu? - HS trả lời.
+ Tìm và nêu những tiếng có vần mình vừa - HS nêu, phân tích tiếng, đánh 
học. vần, đọc trơn tiếng có vần vừa học 
 HS đọc nối tiếp từng câu.
 - Vài HS đọc, sau đó lớp đọc đồng - GV đọc mẫu cả câu. thanh.
- GV hỏi về nội dung đã đọc: 
- Qua nội dung bài đọc bạn nào biết là ai? - Là chiếc tivi.
- GV nhận xét. - HS lắng nghe.
Nói theo tranh:
Mục tiêu: Phát triển năng lực ngôn ngữ, 
giao tiếp và kĩ năng quan sát tranh, kĩ năng 
phát triển lời nói cho HS.
Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong - HS quan sát nêu nội dung 
SGK. tranh.
- GV đặt câu hỏi cho HS trả lời: 
+ Có đồ chơi gì trong tranh? - HS xung phong trả lời.
+ Hãy kế tên những đồ vật quen thuộc mà 
em biết?
- GV nhận xét. - HS lắng nghe.
4. Vận dụng, trải nghiệm
 Mục tiêu: Giúp HS biết vận dụng bài học 
vào thực tiễn cuộc sống.
Cách tiến hành:
- GV cho HS thi nhau tìm tiếng, từ,..có - 3 HS nhắc lại.
chứa vần mới học..
- GV nhận xét, khen ngợi và động viên - HS lắng nghe.
HS. 
- Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở 
nhà.
- Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở 
nhà.
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy
 Môn: Toán 
 BÀI: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (tiết 5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 * Giúp HS:
 1. Phát triển năng lực
 - Khám phá được ý nghĩa của Phép trừ.
 - Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10.
 - Bước đầu làm được các bài toán thực tế đơn giản liên quan đến phép trừ 
(giải quyết một tình huống cụ thể trong cuộc sống).
 - Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép và câu trả lời cho bài 
tính.
 2. Phẩm chất
 - HS yêu thích môn h
 II. ĐỒ DÙNG ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Bộ đồ dùng dạy Toán 1. 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_day_hoc_khoi_1_tuan_12_nam_hoc_2023_2024.docx