Kế hoạch dạy học môn Mỹ thuật Khối 1 sách Kết nối tri thức

- Hoạt động quan sát: Nhận diện vật có dạng khối cơ bản ở một số dồ vật.

- Hoạt động thể hiện: làm một vật có dạng khối cơ bản mà em thích từ đất nặn hoặc vật liệu tái sử dụng

- Tranh ảnh minh họa

- Hoạt động thảo luận: Sản phẩm của HS

- Hoạt động vận dụng: Nặn dồ vật có hình cơ bản em thích

- Tranh ảnh minh họa

- Hoạt động vận dụng (tiếp theo)

- Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề - Tranh ảnh minh họa

- Sản phẩm HS

- Hoạt động quan sát: Tìm hiểu hình dáng, màu sắc của một số loài hoa, loại quả trong thiên nhiên

- Hoạt động thể hiện: Nặn hoa, quả em yêu thích

- Tranh ảnh minh họa

- Đất nặn

 

doc 4 trang Bảo Anh 11/07/2023 19381
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch dạy học môn Mỹ thuật Khối 1 sách Kết nối tri thức", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch dạy học môn Mỹ thuật Khối 1 sách Kết nối tri thức

Kế hoạch dạy học môn Mỹ thuật Khối 1 sách Kết nối tri thức
 KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN MỸ THUẬT KHỐI 1
SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC
(Mỗi tuần 01 tiết – Cả năm học 35 tuần: 35 tiết)
Chủ đề
Tuần
Tiết dạy
Hướng dẫn thực hiện
Đồ dùng
1. Mĩ thuật trong nhà trường
1
1
+3 SẢN PHẨM MĨ THUẬT
- Sản phẩm mĩ thuật (mĩ thuật tạo hình, mĩ thuật ứng dụng).
- Mĩ thuật do ai tạo nên.
- Đồ dùng trong môn học mĩ thuật.
- Tranh ảnh minh họa
- Một số đồ dùng mĩ thuật
2. Sáng tạo từ những chấm màu
2
1
- Hoạt động quan sát: Chấm màu trong tự nhiên
- Hoạt động thể hiện: Tạo chấm từ hạt, vật liệu trong tự nhiên
- Tranh ảnh minh họa
- Các loại hạt, màu, vật liệu tìm được.
3
2
- Hoạt động quan sát: Chấm màu trong mĩ thuật
- Hoạt động thể hiện: Tạo chấm từ màu (sáp, chì, nước, )
- Tranh ảnh minh họa
- Màu sáp, chì , nước..
4
3
-Hoạt động thảo luận( Quan sát tranh từ các nét chấm )
-Hoạt động vận dụng ( Trang trí đồ vật từ các nét chấm mà em thích)
- Tranh ảnh minh họa
5
4
- Hoạt động vận dụng (tiếp theo)
- Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề
- Tranh ảnh minh họa
- Sản phẩm HS
3. Nét vẽ của em
6
1
- Hoạt động quan sát: Một số loại nét và nét trong cuộc sống.
- Hoạt động thể hiện: Tạo nét vẽ bằng sáp màu
- Tranh ảnh minh họa
7
2
- Hoạt động thảo luận (Quan sát hình vẽ)
- Hoạt động vận dụng ( Vẽ tranh, tạo sản phẩm bằng nét mà em thích)
- Tranh ảnh minh họa
8
3
- Hoạt động vận dụng (tiếp theo)
- Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề
- Tranh ảnh minh họa
- Sản phẩm HS
4. Sáng tạo từ những hình cơ bản
9
1
- Hoạt động quan sát: Một số hình cơ bản
-Hoạt động thể hiện: Vẽ hình cơ bản mà em thích
- Tranh ảnh minh họa
10
2
- Hoạt động quan sát: Đồ vật có dạng hình cơ bản( Hình tam giác, hình vuông, hình tròn)
- Hoạt động Thể hiện : Vẽ một vật có dạng hình cơ bản đã học mà em thích và tô màu theo các cách khác nhau .
- Tranh ảnh minh họa
- Màu vẽ, đất nặn
11
3
- Hoạt động thảo luận: Quan sát một số cách vẽ màu sáp màu vào hình cơ bản (HTG, HV, HT)
- Hoạt động vận dụng: Sử dụng hình cơ bản để TT một lọ hoa từ vật liệu tái sử dụng
- Tranh ảnh minh họa
12
4
- Hoạt động vận dụng ( tiếp theo)
- Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề
- Tranh ảnh minh họa
- Sản phẩm HS
5. Màu cơ bản trong mĩ thuật
13
1
- Hoạt động quan sát: Nhận diện ba màu cơ bản
- Hoạt động thể hiện: Vẽ tranh hoặc đồ vật có màu cơ bản em thích .
- Tranh ảnh minh họa
14
2
- Hoạt động quan sát: Nhận diện các vật có màu cơ bản trong cuộc sống (trong hình ảnh)
- Hoạt động thể hiện: Vẽ, xé dán hoặc dùng đất nặn đắp nổi một vật có dạng màu cơ bản mà em thích
- Tranh ảnh minh họa
- Màu sáp, giấy màu,đất nặn.
15
3
- Hoạt động thảo luận: Sản phẩm HS
- Hoạt động vận dụng: TT đồ chơi em yêu thích
- Tranh ảnh minh họa
16
4
- Hoạt động vận dụng (tiếp theo)
- Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề
- Tranh ảnh minh họa
- Sản phẩm HS
17
1
- Đánh giá định kì
- Bài vẽ, xé dán, nặn của học sinh
6. Sáng tạo từ những khối cơ bản
18
1
- Hoạt động quan sát: Một số dạng khối cơ bản ( khối cầu, khối hộp vuông, khối chóp nón,khối trụ, khối hộp vuông, khối chóp tam giác)
- Hoạt động thể hiện: Nặn khối cơ bản mà em yêu thích
- Tranh ảnh minh họa
- Đất nặn
19
2
- Hoạt động quan sát: Nhận diện vật có dạng khối cơ bản ở một số dồ vật.
- Hoạt động thể hiện: làm một vật có dạng khối cơ bản mà em thích từ đất nặn hoặc vật liệu tái sử dụng
- Tranh ảnh minh họa
20
3
- Hoạt động thảo luận: Sản phẩm của HS
- Hoạt động vận dụng: Nặn dồ vật có hình cơ bản em thích 
- Tranh ảnh minh họa
21
4
- Hoạt động vận dụng (tiếp theo)
- Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề
- Tranh ảnh minh họa
- Sản phẩm HS
7. Hoa quả
22
1
- Hoạt động quan sát: Tìm hiểu hình dáng, màu sắc của một số loài hoa, loại quả trong thiên nhiên 
- Hoạt động thể hiện: Nặn hoa, quả em yêu thích
- Tranh ảnh minh họa
- Đất nặn
23
2
- Hoạt động quan sát: Tìm hiểu hình dáng, màu sắc của một số loài hoa, loại quả trong sản phẩm mĩ thuật.
- Hoạt động thể hiện: Tạo hình hoa, quả em theo hình thức tự chọn.
- Tranh ảnh minh họa
24
3
- Hoạt động thảo luận: 
- Hoạt động vận dụng: Bày mâm quả.
- Tranh ảnh minh họa
- Sản phẩm HS
25
4
- Hoạt động vận dụng: Vẽ hoặc xé dán mâm quả đã bày.
- Tranh ảnh minh họa
8. Người thân của em
26
1
- Hoạt động quan sát: Tìm hiểu, mô tả hình ảnh về người thân của em (Tranh, ảnh minh họa)
- Hoạt động thể hiện: Vẽ, nặn về chủ đề người thân của em.
- Tranh ảnh minh họa
27
2
- Hoạt động quan sát: Tìm hiểu cách thể hiện hình ảnh về người thân qua một số bức tranh.
- Hoạt động thể hiện: Thể hiện một sản phẩm mĩ thuật về chủ đề người thân theo cách mình yêu thích.
- Tranh ảnh minh họa
28
3
- Hoạt động thảo luận: Sản phẩm của HS.
- Hoạt động vận dụng: Thiêt kế và TT một bưu thiếp tặng người thân yêu.
- Tranh ảnh minh họa
29
4
- Hoạt động vận dụng (tiếp theo)
- Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề.
- Tranh ảnh minh họa 
- Sản phẩm HS
9. Em là học sinh lớp 1
30
1
- Hoạt động quan sát: Tìm hiểu, mô tả hình ảnh cảnh, vật từ nhà đến trường.
- Tranh ảnh minh họa
31
2
-Hoạt động quan sát: tìm hiểu về chủ đề thông qua một số bức tranh.
-Hoạt động thể hiện: Thể hiện một sản phẩm mĩ thuật về chủ đề Em là học sinh lớp Một theo cách mình yêu thích.
- Tranh ảnh minh họa
32
3
- Hoạt động thảo luận: Sản phẩn HS
- Hoạt động vận dụng: Trang trí đồ vật em thương sử dụng khi đi học.
- Tranh ảnh minh họa
33
4
- Hoạt động vận dụng (tiếp theo)
-Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề
- Tranh ảnh minh họa
-Sản phẩm HS
34
5
Trưng bày sản phẩm
- Sản phẩm HS
35
1
Đánh giá định kỳ cuối năm
- Bài vẽ, xé dán, nặn của học sinh

File đính kèm:

  • docke_hoach_day_hoc_mon_my_thuat_khoi_1_sach_ket_noi_tri_thuc.doc