Kế hoạch tổ chức giáo dục môn Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức) - Phụ lục II - Năm học 2021-2022

Sinh hoạt tập thể:

“Gõ cửa trái tim”

(Sân khấu hóa

tác phẩm văn học; kể chuyện theo sách, kể chuyện sáng tạo, kể về một trải nghiệm, đóng kịch, .) -Về kiến thức:

Trang bị thêm tri thức về: Tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình,tình yêu quê hương đất nước

-Về năng lực: Hình thành và phát triển:

+ Năng lực chung: Thuyết trình, giao tiếp, tự lực, tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo,

+ Năng lực riêng: Ngôn ngữ, cảm thụ, thẩm mĩ,

-Về phẩm chất: hình thành và phát triển những đức tính và phẩm chất tốt đẹp: yêu thương, quý trọng con người, yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm,

 

docx 4 trang phuongnguyen 28/07/2022 28140
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch tổ chức giáo dục môn Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức) - Phụ lục II - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch tổ chức giáo dục môn Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức) - Phụ lục II - Năm học 2021-2022

Kế hoạch tổ chức giáo dục môn Ngữ văn 6 (Kết nối tri thức) - Phụ lục II - Năm học 2021-2022
Phụ lục II
KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG:
TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Năm học 2021 - 2022)
1. Khối lớp: 6 ; Số học sinh: 
STT
Chủ đề
(1)
Yêu cầu cần đạt
(2)
Số tiết
(3)
Thời điểm
(4)
Địa điểm
(5)
Chủ trì
(6)
Phối hợp
(7)
Điều kiện thực hiện
(8)
1
Sinh hoạt tập thể:
“Gõ cửa trái tim”
(Sân khấu hóa 
tác phẩm văn học; kể chuyện theo sách, kể chuyện sáng tạo, kể về một trải nghiệm, đóng kịch,.)
-Về kiến thức:
Trang bị thêm tri thức về: Tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình,tình yêu quê hương đất nước
-Về năng lực: Hình thành và phát triển:
+ Năng lực chung: Thuyết trình, giao tiếp, tự lực, tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo,
+ Năng lực riêng: Ngôn ngữ, cảm thụ, thẩm mĩ,
-Về phẩm chất: hình thành và phát triển những đức tính và phẩm chất tốt đẹp: yêu thương, quý trọng con người, yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm,
4
12
Hội trường
Giáo viên bộ môn Ngữ văn
GVCN
HS
- Máy chiếu
- Thiết bị sân khấu
- Trang phục, phụ kiện,
2
Sinh hoạt tập thể: 
“Ngôn ngữ địa phương – những điều em biết”
(Trò chơi dân gian, hát, đóng kịch, .)
-Về kiến thức:
Nắm được đặc trưng, đặc điểm ngôn ngữ của các vùng miền.
-Về năng lực: Hình thành và phát triển:
+ Năng lực chung: Thuyết trình, vấn đáp, giao tiếp, tự lực, tự học, nêu vấn đề và giải quyết vấn đề, sáng tạo,
+ Năng lực riêng: Ngôn ngữ, thẩm mĩ,
 -Về phẩm chất: Yêu mến và tự hào về ngôn ngữ các vùng miền.
4
20
Hội trường
Giáo viên bộ môn Ngữ văn
GVCN
HS
- Máy chiếu
- Bảng phụ
- Thiết bị sân khấu
- Trang phục, phụ kiện,
3
Sinh hoạt tập thể: 
“Ngày hội kể chuyện theo sách”
(Chuyện kể về những người anh hùng; Miền cổ tích trong em; Thế giới vạn vật qua lăng kính của em;.)
-Về kiến thức:
+ Nắm chắc các tri thức về các văn bản đã học
+ Hiểu được các tri thức về sự vật, sự việc, hiện tượng xung quanh.
-Về năng lực:
+ Năng lực chung: Thuyết trình, thuyết minh, giao tiếp, tự lực, tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo,
+ Năng lực riêng: Ngôn ngữ, cảm thụ, thẩm mĩ,
-Về phẩm chất: 
+ Giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc.
+ Yêu quý, trân trọng và bảo vệ vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam.
4
26
Hội trường
Giáo viên bộ môn Ngữ văn
GVCN
HS
- Máy chiếu
- Thiết bị sân khấu
- Trang phục, phụ kiện,
(1) Tên chủ đề tham quan, cắm trại, sinh hoạt tập thể, câu lạc bộ, hoạt động phục vụ cộng đồng.
(2) Yêu cầu (mức độ) cần đạt của hoạt động giáo dục đối với các đối tượng tham gia.
(3) Số tiết được sử dụng để thực hiện hoạt động.
(4) Thời điểm thực hiện hoạt động (tuần/tháng/năm).
(5) Địa điểm tổ chức hoạt động (phòng thí nghiệm, thực hành, phòng đa năng, sân chơi, bãi tập, cơ sở sản xuất, kinh doanh, tại di sản, tại thực địa...).
(6) Đơn vị, cá nhân chủ trì tổ chức hoạt động.
(7) Đơn vị, cá nhân phối hợp tổ chức hoạt động.
(8) Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, học liệu
TỔ TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
., ngày tháng năm 20
HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)

File đính kèm:

  • docxke_hoach_to_chuc_cac_hoat_dong_giao_duc_cua_to_chuyen_mon_mo.docx