Một số phương pháp dạy học âm nhạc hiện đại
Công cụ dạy học :
Đọc nhạc bằng Do di động (Movable Do)
Đọc nhạc bằng kí hiệu bàn tay ( Hand signs)
Đọc chữ tiết tấu và hình tiết tấu.
Nguồn tư liệu âm nhạc dân gian bản địa.
Bạn đang xem tài liệu "Một số phương pháp dạy học âm nhạc hiện đại", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Một số phương pháp dạy học âm nhạc hiện đại
MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC HIỆN ĐẠI Các phương pháp giáo dục âm nhạc mới Phương pháp Dalcroze. Phương pháp Kodály Phương pháp Orff - Schulwerk Zoltán Kodály(1882 – 1976) G iáo dục âm nhạc cần được bắt đầu càng sớm càng tốt Công cụ dạy học : Đọc nhạc bằng Do di động (Movable Do) Đọc nhạc bằng kí hiệu bàn tay ( Hand signs) Đọc chữ tiết tấu và hình tiết tấu. Nguồn tư liệu âm nhạc dân gian bản địa. Triết lý sư phạm : Tin tưởng hoạt động âm nhạc là khả năng tự nhiên vốn có của con người. Carl Orff(1895 – 1982)Học âm nhạc bắt đầu bằng nghe và thực hành, sau đó đến đọc và viết Công cụ dạy học : Nói theo nhịp điệu (Speech) Hát (Singing) Chơi nhạc cụ ( Playing instruments) Bộ gõ cơ thể ( Body percussion) Nhạc cụ bằng tay không định âm ( unpitched hand percussion) Nhạc cụ Orff ( Orff instrument) Triết lý sư phạm : Dựa trên nền tảng khai thác và phát triển năng lực thông qua khả năng vui chơi tập thể và vận động. Những khả năng này tiềm tàng một cách tự nhiên trong mọi đứa trẻ. Nghe, mô phỏng âm thanh có trong câu chuyện. Một ngày đẹp trời, vịt mẹ kêu “cạp cạp” dẫn đàn vịt con ra bờ ao. Lũ vịt con hăm hở gọi nhau “ chíp chíp” đi theo mẹ. Trên đường đi, lũ vịt con thấy gà mẹ “lục tục” chạy trước. Đàn vịt con cũng “chíp chíp” đua nhau theo mẹ. Trời bỗng đổ mưa, từng hạt mưa “róc rách” đổ xuống. Vịt mẹ và gà mẹ lùa lũ con vào nấp dưới những tán lá môn thật to để trú mưa. Tiếng sấm “ầm ầm” làm chúng hoảng sợ. Thực hành Thực hành
File đính kèm:
- mot_so_phuong_phap_day_hoc_am_nhac_hien_dai.ppt