Kế hoạch dạy học học kì II môn Địa lý+GDCD Lớp 7
BÀI 34: THỰC HÀNH : SO SÁNH NỀN KINH TẾ CỦA BA KHU VỰC CHÂU PHI Trải nghiệm sáng tạo:Khám phá thiên nhiên châu Phi
BÀI 34: THỰC HÀNH : SO SÁNH NỀN KINH TẾ CỦA BA KHU VỰC CHÂU PHI Trải nghiệm sáng tạo:Khám phá thiên nhiên châu Phi
Câu 3 (0,25 đ): Hành vi nào dưới đây là vi phạm quyền trẻ em?A. Bắt trẻ em lao động quá sức, làm những việc nặng không phù hợp với lứa tuổi.B. Nhắc nhở con làm bài tập ở nhà.C. Tổ chức vui chơi giải trí cho trẻ em.D. Không cho con thức khuya để chơi game.Câu 4 (0,25 đ):
Bài 15: Tiết 25. BẢO VỆ DI SẢN VĂN HÓA ( Tiết 1 )NỘI DUNG BÀI HỌC 1. Di sản văn hóa là gì?a. Khái niệm: Di sản văn hóa là sản phẩm vật chất và tinh thần có giá trị lịch sử , văn hóa, khoa học được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.b. Các loại di sản văn hóab. Cá
I. Trắc nghiệm (4đ): Câu 1: Đâu là nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm môi trường?A. Thiên tai B. Phát triển kinh tế quá nhanhC. Khai thác tài nguyên quá mức D. Thiếu ý thức bảo vệ môi trường.Câu 2: Hành vi nào sau em cho là vi phạm qui định của pháp luật về bảo vệ môi tr
I. Trắc nghiệm:Câu 1: Trong các biện pháp dưới đây, biện pháp nào góp phần bảo vệ môi trường?A. Sử dụng phân hóa học và các hóa chất bảo vệ thực vật qúa mức quy địnhB. Giữ gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ởC. Khai thác nước ngầm bừa bãiD. Phá rừng để trồng cây l
I. Trắc nghiệm:Câu 1: Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào góp phần giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa?A. Lấy cắp đồ cổ về nhà.B. Phát hiện cổ vật đem nộp cho cơ quan có trách nhiệm.C. Buôn bán cổ vật không có giấy phép.D. Di chuyển cổ vật, bảo vật quốc gia bất hợp pháp.
I. Trắc nghiệm:Câu 1: Trong các hành vi sau, hành vi nào thể hiện hành động phá hủy di sản văn hóa?A. Tu sửa lại khu di tích Phố cổ hội an.B. Di chuyển cổ vật, bảo vật quốc gia bất hợp pháp.C. Giữ gìn sạch đẹp khu di tích, danh lam thắng cảnh.D. Đem nộp cổ vật cho cơ qu
Thông tin, sự kiện1. Thực trạng: Rừng suy giảm, diện tích rừng bị thu hep; hiện tuợng cháy rùng xảy ra thường xưyên.2. Nguyên nhân:- Do chiến tranh hủy diệt.- Do khai thác rừng bừa bãi.- Lâm tặc hoành hành, khai thác số lượng gỗ lớn.- Do du canh, du cư, phá rừng làm đất
Tiết 1 – Bài 1SỐNG GIẢN DỊI. Mục tiêu cần đạt: 1. Kiến thức: - Học sinh hiểu thế nào là sống giản dị và không giản dị, tại sao cần phải sống giản dị? 2. Kỹ năng : - Học sinh biết tự đánh giá hành vi bản thân và của người khác về lối sống giản dị ở mọi khía cạnh. - Biế
Bài 1: Sống giản dị. - Trỡnh bày được sống giản dị và không giản dị, ý nghĩa của giản dị.- Quý trọng sự giản dị, chân thật, xa lánh lối sống xa hoa, hình thức.-Đánh giá được hành vi của bản thân và của người khác về lối sống giản dị ở mọi khía cạnh: Lời nói, cử chỉ, tác
Bài 17,18: Chủ đề: Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:Tiết 29: Sự ra đời, kể tên 4 cấp, 4 loại cơ quanI. Mục tiêu 1. Kiến thức - Biết được bản chất của Nhà nước ta. - Biết thế nào là bộ máy nhà nước. - HS hiểu được chức năng, nhiệm vụ của từng loại cơ quan nhà
Tên bàiBài 1: Sống giản dị.Bài 2: Trung thực.Yêu cầu cần đạt- Học sinh hiểu thế nào là sống giản dị và không giản dị, Tại sao cần phải sống giản dị.- Học sinh biết tự đánh giá hành vi của bản thân và của người khác về lối sống giản dị ở mọi khía cạnh: Lời nói, cử chỉ, t
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (5,0 điểm)Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời mà em cho là đúng nhấtCâu 1. Việc làm thể hiện sống và làm việc có kế hoạch là:A. chơi trước học sau B. vừa ăn vừa lướt facbook C. chỉ học bài cũ vào lúc truy bài D. Việc hôm nay không làm
BƯỚC 1: Xây dựng chủ đề dạy học.I. Xác định tên chủ đề: NHÀ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VÀ CẤP CƠ SỞBƯỚC 2: Lựa chọn nội dung chủ đề:II. Mô tả chủ đề:1. Tổng số tiết thực hiện chủ đề: 3 tiết Nội dung tiết 1: Tìm hiểu sự ra đời của nhà nước CHXHCNVN Đọc thông
Tôn giáo ở Việt Nam còn tồn tại những mặt tiêu cực gì ?Trả lời: Tôn giáo còn tồn tại những mặt tiêu cực như:+ Trình độ văn hóa thấp nên mê tín, lạc hậu.+ Dễ bị kích động và lợi dụng vào mục đích xấu.+ Hành nghề mê tín, hoạt động trái pháp luật.+ Ảnh hưởng tới sức khỏe v
I.PHẦN TRẮC NGHIỆM( 7.0 điểm)1/ Học sinh hãy chọn đáp án đúng( mỗi câu 0,25 điểm) và ghi vào giấy bài làmCâu 1. Niềm tin của con người vào một cái gì đó thần bí, hư ảo, vô hình được gọi là?A. Tôn giáo. B. Mê tín dị đoan. C. Công giáo. D. Tín ngưỡng. Câu 2. Hình thức tín
Câu 1: Thầy/cô hãy trình bày quan niệm về thuật ngữ “kiểm tra và đánh giá”.c) Kiểm traKiểm tra là một cách tổ chức đánh giá (hoặc định giá), do đó nó có ý nghĩa và mục tiêu như đánh giá (hoặc định giá). Việc kiểm tra chú ý nhiều đến việc xây dựng công cụ đánh giá, ví dụ
ĐỀ RACâu 1: (2.5 điểm) Chúng ta làm gì để thực hiện sự tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người khác?Câu 2: (2.5 điểm) Tín ngưỡng và Tôn giáo là gì? Cho ví dụ ?Câu 3: (3 điểm) Giải thích vì sao Nhà nước là nhà nước của dân, do
B. Tự luận và tình huống: ( 7.0 điểm )Câu 1: Em hiểu thế nào là môi trường? Môi trường có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống con người? Cho 2 ví dụ về những việc làm ô nhiễm môi trường. ( 3.0 điểm )Câu 2. Kể tên một số ( 4 di sản trở lên) di sản văn hoá ở nước ta được
A. Trắc nghiệm. (3.0 điểm) I. Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất. (1.0 điểm)Câu 1. Bộ máy nhà nước cấp cơ sở gồm mấy cơ quan?a. 1 cơ quan b. 2 cơ quan c. 3 cơ quan d. 4 cơ quanCâu 2. Di sản văn hoá nào sau đây là di sản văn hoá phi vật thể?a. Cố đô Huế b.
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM ( 2 điểm) ( Phần này học sinh làm ngay trên đề)I. Khoanh tròn chữ cái đứng đầu ý đúng nhất: ( 1 điểm)Câu 1: Câu thành ngữ: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy nói về điều gì ?A. Lòng biết ơn đối với thầy cô. B. Lòng trung thành đối với thầy cô
I.TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm)Khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn.1.Sống phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của bản thân, gia đình và xã hội là sống:A.Trung thực B.Vị tha C.Giản dị D.Khiêm tốn2.Nói năng như thế nào là giản dị?A.Cầu kì B.Dễ hiểu C.Cộc lốc D.Trịch thượng3.Đố
Ai đến thăm ngôi nhà xinh xắn của gia đình cô cũng thấy đó là một gia đình hạnh phúc. Chồng cô là một bác sĩ, đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện nhà. Cô chú có một con trai đang học lớp 6. Là một phụ nữ đảm đang, cô vừa hoàn thành tốt công tác ở cơ quan, vừa quán xu
Câu 1. Hành động nào vừa KHÔNG thể hiện tính đạo đức vừa KHÔNG thể hiện tính kỷ luật?A. Không nói leo trong giờ họcB. Không sử dụng điện thoại di động trong giờ họcC. Làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớpD. Xả rác trong lớp họcCâu 2. Trên đường đi học về em nhặt được một