Giáo án Sinh Học 9

Thư viện giáo án, bài giảng Sinh Học 9, sáng kiến kinh nghiệm Sinh Học 9
Bài giảng Sinh học 9 - Bài 13: Di truyền liên kết - Trường THCS Thái Sơn

Bài giảng Sinh học 9 - Bài 13: Di truyền liên kết - Trường THCS Thái Sơn

10MinhAnh2211/10/2025460

Di truyền liên kết là hiện tượng một nhóm tính trạng được di truyền cùng nhau, được quy định bởi các gen trên một NST cùng phân li trong quá trình phần bào và cùng được tổ hợp qua quá trình thụ tinh. II. Ý nghĩa của di truyền liên kết Trong tế bào, mỗi NST mang nhiề

Bài giảng Sinh học 9 - Bài 25: Thường biến - Trường THCS Thái Sơn

Bài giảng Sinh học 9 - Bài 25: Thường biến - Trường THCS Thái Sơn

12MinhAnh2211/10/2025460

I. Sự biến đổi kiểu hình do tác động của môi trường: Thường biến là những biến đổi ở kiểu hình phát sinh trong đời cá thể dưới ảnh hưởng trực tiếp của môi trường. 1)Sự khác nhau giữa năng suất bình quân và năng sất tối đa là do đâu? 2) Giới hạn năng suấ

Nội dung Kiến thức cơ bản Môn Sinh Học 9 - Tuần 1+2 NH 2021-2022

Nội dung Kiến thức cơ bản Môn Sinh Học 9 - Tuần 1+2 NH 2021-2022

3Thu Thảo21/08/20251520

Bài 1: MEN ĐEN VÀ DI TRUYỀN HỌC I. Di truyền học. Thế nào là di truyền và biến dị ? - Di truyền là hiện tượng truyền đạt các tính trạng của bố mẹ, tổ tiên cho các thế hệ con cháu. - Biến dị là hiện tượng con sinh ra khác với bố mẹ và khác nhau ở nhiều chi tiết . H

Kế hoạch bài dạy Sinh học 9 - Chương VI, Bài 31: Công nghệ tế bào

Kế hoạch bài dạy Sinh học 9 - Chương VI, Bài 31: Công nghệ tế bào

4Phương Mai10/06/20253920

Hoạt động 1: (17/).Khái Niệm Công nghệ tế bào B1.GV: HS hoạt động nhóm, tìm những cụm từ thích hợp ( Cơ quan, cơ thể, mô, kĩ thuật, tế bào, tính trạng) điền vào chỗ trống để hoàn thiện khái niệm công nghệ tế bào . Công nghệ tế bào là nghành………về quy trình ứng dụng phư

Kế hoạch bài dạy Sinh học 9 - Bài 55: Ô nhiễm môi trường

Kế hoạch bài dạy Sinh học 9 - Bài 55: Ô nhiễm môi trường

5Phương Mai10/06/20253960

Mục tiêu: - Giúp học sinh hứng thú hơn trước khi vào bài. - Xác đinh được nội dung trọng tâm của bài học Nội dung: Giáo viên cho học sinh xem clip . hoạt hình bài “Heald the World” của ca sĩ Michael jackson Sản phẩm: Hoạt động ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường

Giáo án Sinh học 9 - Tiết 61 + 62, Bài 56,57: Thực hành tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương

Giáo án Sinh học 9 - Tiết 61 + 62, Bài 56,57: Thực hành tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương

5Phương Mai09/06/20254880

1. Kiến thức: Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs chỉ ra được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở địa phương và từ đó dề xuất các biện pháp khắc phục, nâmg cao nhận thức của hs đối với công tác chống ô nhiễm môi trường. 2. Kỹnăng: - Rè

Kế hoạch bài dạy môn Sinh học 9 - Chủ đề: ADN

Kế hoạch bài dạy môn Sinh học 9 - Chủ đề: ADN

7phuongnguyen02/08/202235200

Hoạt động 1: Khởi động (1) Axit nucleic có vai trò rất quan trọng trong hoạt động sống của tế bào, cơ thể; đảm bảo cho khả năng sinh tồn của nòi giống với chức năng mang gen và truyền đạt thông tin di truyền. Axit nucleic gồm 2 loại: ADN (Axit đêoxiribônucleic) và ARN (

Kế hoạch bài dạy môn Sinh học 9 - Chủ đề: Nhiễm sắc thể

Kế hoạch bài dạy môn Sinh học 9 - Chủ đề: Nhiễm sắc thể

11phuongnguyen02/08/202232840

NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊNNhận thức khoa học tự nhiên - Nêu được khái niệm nhiễm sắc thể. Lấy được ví dụ chứng minh mỗi loài có bộ nhiễm sắc thể đặc trưng. (1) KHTN1.1 - Mô tả được hình dạng nhiễm sắc thể thông qua hình vẽ nhiễm sắc thể ở kì giữa với tâm động, các cánh.

Kế hoạch giáo dục môn Sinh học THCS - Năm học 2020-2021

Kế hoạch giáo dục môn Sinh học THCS - Năm học 2020-2021

150phuongnguyen25/07/202229980

Bài/chủ đềMỞ ĐẦU SINH HỌCBài 1: Đặc điểm của cơ thể sống.Yêu cầu cần đạtMỞ ĐẦU SINH HỌC- Phân biệt được vật sống và vật không sống qua nhận biết dấu hiệu từ một số đối tượng- Nêu được những đặc điểm chủ yếu của cơ thể sống: trao đổi chất, lớn lên, vận động, sinh sản, cả

Kế hoạch giáo dục môn Sinh học 9 - Năm học 2020-2021

Kế hoạch giáo dục môn Sinh học 9 - Năm học 2020-2021

12phuongnguyen25/07/202232720

Tên bàiDI TRUYỀN VÀ BIẾN DỊCHƯƠNG 1.CÁC THÍ NGHIỆM CỦA MENĐENBài 1. Menđen và di truyền họcChủ đề: Lai một cặp tính trạngYêu cầu cần đạt- Học sinh trình bày được mục đích, nhiệm vụ và ý nghĩa của di truyền học - Hiểu được công lao và trình bày được phương pháp phân tích