Giáo án Toán Học 8

Thư viện giáo án, bài giảng Toán Học 8, sáng kiến kinh nghiệm Toán Học 8
Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Bài 2: Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác - Trường THCS Thái Sơn

Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Bài 2: Ứng dụng của định lí Thalès trong tam giác - Trường THCS Thái

37MinhAnh2213/10/2025400

Từ xa xưa, con người đã muốn tìm hiểu về Mặt Trời, Trái Đất, Mặt Trăng, chẳng hạn: Đường kính của mỗi hành tinh đó là bao nhiêu? Khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trăng và Mặt Trời là bao nhiêu? Dựa vào hiện tượng Nhật thực và Nguyệt thực, các nhà toán học và thiên văn họ

Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Bài 1: Thu thập, phân loại dữ liệu (Tiết 2) - Trường THCS Thái Sơn

Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Bài 1: Thu thập, phân loại dữ liệu (Tiết 2) - Trường THCS Thái Sơn

31MinhAnh2213/10/2025360

VD3: Để chuẩn bị cho năm học mới, một công ty may thiết kế mẫu đồng phục cho học sinh của một trường trung học cơ sở. Công ty đã hỏi ý kiến của 50 học sinh lớp 6 về mẫu đồng phục đã thiết kế và nhận được kết quả là có 40 học sinh thích mẫu đồng phục đó. Từ đó, công ty đ

Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Chương VIII, Bài 4: Tính chất đường phân giác của tam giác - Trường THCS Thái Sơn

Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Chương VIII, Bài 4: Tính chất đường phân giác của tam giác - Trường T

28MinhAnh2208/10/2025780

Một phần sân nhà bạn Duy được lát bởi các viên gạch hình vuông khít nhau, trong đó các điểm A,B,C,D là bốn đỉnh của một viên gạch. Bạn Duy Đặt một thước gỗ trên mặt sân sao cho thước gỗ luôn đi qua điểm C và cắt tia AB tại M, cắt tia AD tại N. Bạn Duy nhận thấy ta luôn

Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Chương VI, Bài 5: Xác suất thực nghiệm của một biến cố trong một số trò chơi đơn giản - Trường THCS Thái Sơn

Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Chương VI, Bài 5: Xác suất thực nghiệm của một biến cố trong một số t

37MinhAnh2208/10/2025920

2. Mối liên hệ giữa xác suất thực nghiệm của một biến cố với xác suất của biến cố đó khi số lần thực nghiệm rất lớn *Kết luận Trong trò chơi tung đồng xu, khi số lần tung ngày càng lớn thì xác suất thực nghiệm của biến cố: “Mặt xuất hiện của đồng xu là mặt N” (hoặc bi

Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Chương VI, Bài 1: Thu thập, phân loại dữ liệu (Tiết 1) - Nguyễn Thị Vin

Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Chương VI, Bài 1: Thu thập, phân loại dữ liệu (Tiết 1) - Nguyễn Thị V

17MinhAnh2208/10/20251120

Ở chương trình lớp 6, lớp 7, chúng ta đã làm quen với cách thu thập và phân loại dữ liệu một cách đơn giản là phỏng vấn trực tiếp như nhiệm vụ của nhóm 1, 2. Với nhiệm vụ của nhóm 3, 4, các bạn phải sử dụng cách khác để tiến hành thu thập dữ liệu. Bài hôm nay chúng ta t

Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Bài 7: Hình vuông - Trường THCS Thái Sơn

Bài giảng Toán 8 (Cánh diều) - Bài 7: Hình vuông - Trường THCS Thái Sơn

33MinhAnh2208/10/2025980

Hình vuông là tứ giác có bốn góc vuông và 4 cạnh bằng nhau. Trong một hình vuông: Các cạnh đối song song; Hai đường chéo bằng nhau, vuông góc với nhau và cắt nhau tại trung điểm của mỗi đường; Định lý Hai đường chéo là các đường phân giác của các góc ở đỉnh. Hìn